Sinh viên KT năm cuối & vấn đề cần phải lưu ý.

Thảo luận trong 'Thiết kế kiến trúc' bắt đầu bởi mRbUn, 28 Tháng bảy 2010.

  1. Offline

    mRbUn

    • Thành Viên Mới

    Số bài viết:
    25
    Đã được thích:
    10
    Điểm thành tích:
    0
    những vấn đề cần lưu ý của sinh viên năm cuối à:savage:.....tui chia sẽ chút nha.thi ra trường roài T_T :045:
    van de cap thiet la` tim` nhanh noi thuc tap.chinh noi thuc tap la noi xin viec dau tien cua cac ban sau khi ra truong.di tim la phuOng aN tot nhat,( that ra o? da` nang ko thieu' cty kiEn trUc, nEu ko muOn noI la` quA' nhiE`u:Dining:

    nEu co du? dUnG cAM .va` du? khA nAng sap xEP thOi` giAn,thi hAy~ di lA`m thEm ,tui bAo? dAm? nEu chiu kho chiu mAT mAY cHuc ngAn` xanG Xe ban se~ co Cty thuc tAp ma baN Muon.phu` thuoc. vao` kha? nanG kiEn thuC mA` baN dAng co nuA~


    o` V-H ta KIen Truc duoc hOc rat nhieU phAn` mEn`,do la` 1 loi thE vA` thuC thuCH cho bAt ky` ai,vi` rAT it người có thể giỏi được hết các phần mền
    loi` khuyên ta phải biết lựa chọn phần mền phù hợp với bản thân ,chứ ko phải phù hợp với các công ty,giỏi phần mên nào thì ta sẽ có rất nhiều lợi thế

    phần mền cần học và phần mê cần thành thạo,phải xác đinh ro~

    ví dụ (do là kinh nghiệm của tôi thôi)

    thành thạo - cad ( học vậy chưa đủ đâu bạn ơi ) đừng tự cao quá khi thấy ta được dạy nhiều
    -chọn 1 trong 2 :3dsmax hoặc là sketch up ( đừng quá tham giam trong 2 cái này ,chọn 1 mà thôi) gọi là thành thạo V_V:034:
    phần mên cần học :đảm bảo cho tương lai tốt hơn
    - học lại photoshop di bạn ơi cái này cũng là 1 lợi thé cạnh tranh cho ban
    nếu có cơ hội thì hãy học thêm revit ( đó là tương lai ).sài gòn cần người vẽ revit rất nhiều

    cuối cùng ko phải bàn nêu muốn là ở nới có luơng cao thì hãy học tiếng anh hoặc là tiếng nhật :congratulate: liệu có học nổi ko thôi :haha:

    trường ta có 1 khuyết điểm trong dạy bên kiên trúc là (trong chuơng trình đào tạo chỉ có 1 đò án cấu tạo thôi ,nếu học thêm nữa thì chúng ta sẽ rất là vững trong phần triển khai)
    vi trung cấp thì ko thể bì kịp với ta đc,nhưng bọn đại học thì dư sức thắng ta .muốn thắng chúng thì phải thêm đồ án cấu tạo :011: nói thế mấy thầy cô trong khoa co la tui ko :expect:



    thực tế bên ngoài là thế này --------- trung cấp học cad và triển khai,nếu co học thì hoc rất ít về phần dựng phối cảnh

    còn đại học chi dạy cad và cad 3d thoi,it có người rành ,đa phần là họ tự học và tự mày mờ thôi
    ( câu chuyên vui :khi đi thử việc có 2 chàng học đh năm cuổi hỏi 1 thằng việt hàn ra trường đang thử việc là mày có biết cài 3dsmax ko,và hắn cũng ko rành lắm về sketch,chỉ biết sơ sơ thôi ,nhưng về phần binh thiết kế thì ta ko lại với hắn )

    biết nhưng đừng tạo phong cánh cho mình (có phong cách thì khi đi làm mấy ông kiến chủ ko thích đâu ).đó là dân họa viên nếu bạn có giấc mơ kiên trúc su thì đừng làm theo:012:
    thực tế là ko thiếu việc

    -------------------->>>>> see you agian :smells:

    (sinh viên kT 01 da ra truong hiên đã có 10/17(17 người đã tốt nghiêp) người đi làm :012: 4 người đi du lich :expect: còn` lài thì ko bic
    congthangitvn thích bài này.
  2. Offline

    vinhkhoiv

    • Thành Viên Mới

    Số bài viết:
    17
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    ủa 1 khóa kiến trúc trường đào tạo bao nhiu sv mà sao ra trường có 17 người zay anh .....sao ít thế
    học ngành này ở trường có thể làm đc ở nhà nước ko anh
  3. Offline

    mRbUn

    • Thành Viên Mới

    Số bài viết:
    25
    Đã được thích:
    10
    Điểm thành tích:
    0

    nếu em có năng lực và có cơ thì làm ở đâu mà ko dc

    có CƠ em vào Bộ xây dựng của chính phủ làm cũng đc mà :moneygrubber:
  4. Offline

    Billy_tran

    • Thành Viên Mới

    Số bài viết:
    19
    Đã được thích:
    8
    Điểm thành tích:
    0
    Bạn nhầm rồi bạn. Ko ngạo mạn để trả lời cho những phát ngôn hơi "quá" của bạn ở trên. Bạn là trường công nghệ nên sẽ đc học thật nhìu chương trình về công nghệ, nhưng với 1 kts thì như thế thì quá "ít ỏi"! bạn sẽ hơn những người Đh khi bạn học thêm phần cấu tạo? bạn biết 3ds max, ptshop, CAD? quá đủ chăng? Và bạn đợi tới lúc ra trường mới tìm nơi thực tập? 1 tầm nhìn quá hạn hẹp, đừng giận vì nhận xét này nhé^^Trong khi hiện nay, 1 ví dụ nhỏ, ở trường mình đang học, 1sv đã xác định sẽ trở thành 1kts thực thụ họ đã đi làm từ năm 2: họa viên + học việc tại công ty ktrúk thậm chí đảm nhận thiết kế công trình nhỏ trong các công ty, ngoài 3 chương trình đồ họa trên họ còn có thể làm phim 3d, kỹ xảo 3d, sử dụng các công cụ đồ họa khác nữa. Nếu bạn nghĩ đi làm chỉ là bik đủ cấu tạo để triển khai bản vẽ, giỏi 3d CAD để "do la` 1 loi thE vA` thuC thuCH cho bAt ky` ai" thì đây là tư duy của 1 người đi vẽ thuê ko hơn ko kém. Chưa hẳn bạn học công nghệ mà bạn thách thức đc những ng ko học về công nghệ, nếu có dịp ghé thăm trang web của bọn mình nhé, những bài trong này đều là của những sv dưới năm tư, hầu hết là năm 3, đều đã đi làm và thậm chí là những dự án lớn tham gia nghiên cứu thiết kế : http://3dconkien.com/, http://3d4a.vn/forum (vào 4rum của trang này). (Nếu thực sự muốn so sánh về kỹ năng phần mềm thì hãy để ý tới các sản phẩm từ 3d, revit, AE...trong các diễn đàn này)
    Những ngôn từ có thể nặng nề nhưng để góp ý cho bạn thấy: kts ko phải là những chiếc máy vẽ mà là những cỗ máy sáng tạo. Và để thực sự thách thức đc những người học ĐH ra (chuyên ngành kiến trúc) thì cũng nên xem những giáo trình hay tài liệu mà họ đc học, và bỏ ra sự tư duy vĩ mô hơn (đó có thể là sự học tập ngoài thực tiễn).
    Vài lời góp ý, mong đc sự chia sẻ và thông cảm, cùng nhau phát triển, giúp diễn đàn lớn mạnh và hơn thế nữa : Có những đầu óc chiến lược! (Mặc dù mình ko đến từ VHàn nhưng vẫn luôn sẵn sàng)! Chúng ta sẽ không hơn hay thua bất kỳ ai cả! Thân!
  5. Offline

    mRbUn

    • Thành Viên Mới

    Số bài viết:
    25
    Đã được thích:
    10
    Điểm thành tích:
    0
    ! Chúng ta sẽ không hơn hay thua bất kỳ ai cả! Thân![/QUOTE]
    :aliens:


    vậy sao ??????????????
    nhưng lời bạn nói túy la rất nặng nề thật là mất lòng tui đó :bemused:
    nhưng dù sao cũng mong như lời bạn nói :eek:k:
    bạn hãy đọc kỹ bài của mình rồi phát biểu sau nha

    mình viết bài ko có ý nói là các bạn KT 02 hoặc KT03 làm theo ,mà đó chỉ là lời gợi ý của mình và đơn thuần đó là 1 gợi ý :aliens:
    bạn cũng học KiẾn trúc ,bạn muốn trở thành 1 kiến Trúc sư :018:
    đó là niềm mơ ước của bạn :eek:k:
    mình hỏi bạn 1 điều nho nhỏ
    là 1 kiến trúc sư bạn có cần những người họa viên kiến trúc ko
    1 điểm nữa
    bài của mình ko có ý nói lên là ra trường các bạn là "người vẽ thuê ",chắc do bạn chưa biết

    mà người vẽ thuê thì đã sao ,kiến trúc sư ra trường cũng đi vẽ thuê, mình giám khẳng định điều đó
    bạn coi thường những người như thế :018:
  6. Offline

    Billy_tran

    • Thành Viên Mới

    Số bài viết:
    19
    Đã được thích:
    8
    Điểm thành tích:
    0
    Bạn có biết 1 người không cần học kiến trúc cũng có thể làm đc họa viên ko?
    BẠn biét giá trị của 1 người kiến trúc không? LÂu nay người ta quên đi điều đó cũng chỉ vì xã hội đổi thay nhiều quá, đồng tiền khiến hầu kts phải chấp nhận cái gọi là "vẽ thuê" đó. BẠn hỉu bản chất của "tiền lương" cho 1kts là gì ko? Nó khác với tất cả các ngành khác, đó là tiền lương này trả cho DANH DỰ của kts thiết kế ra 1 công trình nào đó. Nói như thế này để bạn hiểu thế nào là 1kts đúng nghĩa^^. Ở Vn ko có điều này nên ít ai nghĩ tới..chắc bạn hỉu vì sao rùi.
    Mình không coi thường 1 họa viên nào cả, rất thích họ là đằng khác ấy chứ, vì trc khi là 1kts ai cũng phải trải qua giai đoạn này và họa viên sẽ theo
    kts cả đời, có lẽ bạn hỉu sai ý mình...
    Còn hơn hay thua??? ta có thể hơn người này nhưng lại thua người kia mà......................................................
  7. Offline

    nuquai

    • Thành Viên Mới

    Số bài viết:
    13
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    0
    học thiết kế kiến trúc ko nhất thiết phải về làm học viên đâu em ơi,còn nhìu ngành liên quan mà.có thể về sở xây dựng. quản lý dự án. tài nguyên môi trường. quy hoạch, dự toán, kiểm toán..... nhiều lắm,học là một chuyện mà làm là một chuyện.ra làm là học lại một lần nữa mà

Chia sẻ trang này

Advertising: Linux system admin | nukeviet | nukeviet 4 | Upload ảnh miễn phí