Thảo Luận : web 3.0 là gì ??

Thảo luận trong 'Ngôn ngữ lập trình web' bắt đầu bởi withyou, 11 Tháng một 2011.

  1. Offline

    withyou

    • Windows 3.0

    Số bài viết:
    99
    Đã được thích:
    30
    Điểm thành tích:
    40
    Theo 1 thông tin mình đọc trên google:
    Web 3.0 còn được biết đến với cái tên Semantic Web (Web ý thức) và sẽ được trang bị những tính năng lập luận cao. Nói một cách khác, nguồn thông tin trong những thư mục thuộc thế hệ mới của web sẽ được chuyển hoá thành nguồn dữ liệu mà máy tính có thể đọc và tự ước lượng. Chỉ bằng cách này, web sẽ trở nên thông minh hơn trong việc tiếp nhận thực hiện những công việc mà chúng ta hôm nay vẫn thao tác bằng tay, chẳng hạn chọn ra nhà hàng gần nhất, đặt vé chuyến bay tốt nhất hay mua chiếc CD có giá thấp nhất.

    Thuật ngữ Semantic Web đã ra đời năm 2001 bởi Berners-Lee và hai đồng tác giả của cuốn sách Scientific American là James Hendler và Ora Lassila. Để Semantic Web có thể vận hành, nguồn thông tin trực tuyến cần phải đọc được bởi các thiết bị kỹ thuật số. Những dịch vụ trên mạng như Google có thể làm tốt công việc sàng lọc thông tin từ nhiều trang web, song người ta vẫn muốn có được nhiều hơn khi xem kết quả tìm kiếm.

    Chẳng hạn khi bạn đặt câu hỏi: “Tôi nên chọn nơi nào tại Mỹ để trượt tuyết?” thì một trong những câu trả lời sẽ là ngọn núi Alta, bang Utah. Khi bạn click vào địa điểm đó, đi kèm với thông tin về nơi chốn sẽ là danh sách các khách sạn kèm nhiều hình ảnh, video clip, bản đồ giao thông công cộng và cả những nhận xét của những người từng đến Alta.

    Một khi phần mềm dạng này được ứng dụng, các công ty sẽ có cơ sở để bổ sung thêm nhiều thông tin số vào mẫu quảng cáo của mình, từ đó sẽ tạo nên những nguồn tin thương mại hoàn hảo và hoàn chỉnh hơn cho mọi đối tượng khách hàng.


    Cơ chế tương tác giữa người dùng với web tạo nên web 2.0. vậy 3.0 có những gì mới ? Nhận định trên có đầy đủ về web 3.0 không ?
  2. Offline

    Chiefree

    • Thành viên sáng lập

    Số bài viết:
    438
    Đã được thích:
    268
    Điểm thành tích:
    220
    Sai box. Mod chuyển bài dùm.
  3. Offline

    interpol

    • Friends

    • Change
    Số bài viết:
    1.414
    Đã được thích:
    1.462
    Điểm thành tích:
    1.550
    Đã chuyển sang box Thiết kế web

Chia sẻ trang này

Advertising: Linux system admin | nukeviet | nukeviet 4 | Upload ảnh miễn phí