Thuê máy chủ riêng hay thuê máy chủ ảo ( VPS )

Thảo luận trong 'Domain-Hosting' bắt đầu bởi pmnh4543, 8 Tháng tám 2015.

  1. Offline

    pmnh4543

    • Thành Viên Mới

    Số bài viết:
    57
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Trên thị trường hiện nay có cho thuê hai loại máy chủ phổ biến đó là những máy chủ riêng và các VPS giá rẻ. Tuy nhiên thì đa số những người không am hiểu về máy chủ thì sẽ không biết được mình nên chọn thuê máy chủ nào thì sẽ tốt hơn. Để có thể hiểu rõ hơn về hai loại máy chủ này chúng ta cùng đi tìm những sự khác biệt khi thuê máy chủ riêng so với thuê VPS nhé.

    [IMG]

    So sánh thuê máy chủ riêng với máy chủ ảo trên các phương diện:

    Sự kiểm soát và khả năng về điều chỉnh: Với những máy chủ riêng thì chúng được chạy trên một máy tính đã được kết nối với lại các mạng Internet còn VPS thì lại chạy trên những máy chủ vật lý có sử dụng các công nghệ ảo hóa. Những máy chủ VPS thì là cấp thấp hơn của một chủ riêng và chúng được tạo ra bởi một hay là nhiều những máy chủ riêng khác nhau. Có một số các công ty sẽ thực hiện việc giới hạn tới các khách hàng có thuê VPS như là về số lượng những tên miền mà bạn có thể dùng trên VPS này còn thuê máy chủ riêng thì bạn có toàn quyền và không bị hạn chế.

    Số tiền phải chi trả: Một sự khác biệt tiêu biểu giữa thuê máy chủ riêng so với thuê VPS là số tiền bạn phải bỏ ra, với những những máy chủ riêng thì bạn sẽ phải chi ra một số tiền rất lớn để có thể mua chúng cũng như là cần một nguồn nhân lực để vận hành chúng còn trong khi đó thì các VPS bạn chỉ cần chi trả một khoản phí cho những gói dịch vụ máy chủ ảo gia rẻ trên thị trường mà bạn thuê mà thôi.

    Về việc bảo dưỡng: Khi thuê máy chủ riêng thì bạn phải bỏ toàn bộ chi phí để mà bảo dưỡng cho toàn bộ hệ thống bao gồm cả: một máy chủ vật lý, tiền điện, … còn khi thuê các VPS thì bạn không cần phải bỏ ra những khoản phí này mà chỉ cần bảo dưỡng một máy chủ ảo của bạn mà thôi.

    Về sự linh hoạt: Một VPS thì có thể được chia ra từ một hoặc là nhiều những máy chủ riêng khác nhau, do vậy mà khi nhiều người thuê những VPS trên một máy chủ riêng thì tất nhiên các cấu hình của các VPS sẽ bị yếu đi rất là nhiều. Do vậy mà khi các bạn muốn thay đổi cấu hình của một VPS thì bạn chỉ cần thay đổi số lượng các VPS trên một máy chủ hoặc là giam bớt đi cấu hình của một VPS. Còn đối với các máy chủ riêng khi muốn thay đổi về cấu hình thì phải thay một phần cứng mới, rất phức tạp và tốn kém nữa.

    Hiện tại ở Việt Nam có rất nhiều nhà cung cấp cho thuê máy chủ lớn nhỏ khác nhau. Nhân Hòa đang quản lý một hệ thống bao gồm nhiều máy chủ (server) cỡ lớn và cung cấp tất cả các dịch vụ về server giá rẻ, cho thuê máy chủ, máy chủ ảo và ngoài ra còn các gói dịch vụ đăng ký tên miền giá rẻ, hosting giá rẻ, thiết kế web chuyên nghiệp..... với chất lượng và giá cả hợp lý nhất, phục vụ nhiều đối tượng khách hàng, từ những cá nhân cho đến các tổ chức, doanh nghiệp.

Chia sẻ trang này

Advertising: Linux system admin | nukeviet | nukeviet 4 | Upload ảnh miễn phí