Tìm hiểu về các chuẩn âm thanh trong phim HD

Thảo luận trong 'CLB Chiếu Phim' bắt đầu bởi thanhson_vt03b, 23 Tháng chín 2011.

  1. Offline

    thanhson_vt03b

    • Friends

    • Tàn Tro Bay Mất
    Số bài viết:
    611
    Đã được thích:
    331
    Điểm thành tích:
    220
    Sự xuất hiện của nội dung video HD đã nhìn thấy một bộ chuyển mạch tương ứng với HD-Audio. Bạn sẽ thấy nhiều đề cập đến trong những tiêu chuẩn khó hiểu khác nhau. Trang này cố gắng để giải thích tương đối dễ hiểu về những gì nó là tất cả về. Hai công ty cạnh tranh đã ban hành tiêu chuẩn cho HD-Audio, Dolby và DTS (Digital Theatre System), chúng sẽ được xử lý lần lượt.

    Dolby kỹ thuật số (còn gọi là AC-3)

    Dolby Digital là một tiêu chuẩn bắt buộc của cả Blu-Ray và DVD và định dạng HD-Audio hỗ trợ rộng rãi nhất, được hỗ trợ bởi tất cả các người chơi Media trên trang web của chúng tôi. Nó là một định dạng 'mất dữ liệu "như vậy là có chất lượng thấp hơn so với điện ảnh gốc / phòng ban đầu. Âm thanh vòm lên tới 5,1 kênh được hỗ trợ. Các âm thanh Dolby Digital theo dõi có thể được giải mã (downmixed) cho âm thanh stereo trong Media Player hoặc kỹ thuật số bitstreamed trực tiếp (passthrough) đến một bộ tiếp nhận tương thích (thông qua TOSLINK / đồng trục / HDMI) để giải mã.


    Dolby Digital Plus (E-AC3)

    Dolby Digital Plus là một phiên bản cải tiến của Dolby Digital cung cấp mức giá cao hơn-bit và khả năng cho âm thanh 7.1. Mặc dù chất lượng tốt hơn so với Dolby Digital, nó vẫn là một dạng 'mất dữ liệu. Dolby Digital Plus rất ít được sử dụng và phần lớn được chuyển qua ủng hộ chất lượng cao hơn các định dạng nén thông minh.

    Dolby TrueHD

    Dolby TrueHD là một định dạng nén không giảm chất lượng cho âm thanh giống với các bản thu âm nguyên bản. Nó có thể xử lý 14 kênh riêng biệt cho âm thanh vòm. Dolby TrueHD là hoàn toàn tách biệt với Dolby Digital AC-3, do đó, các tập tin thực TrueHD âm thanh cũng phải mang theo một AC-3 theo dõi riêng biệt để làm cho họ có thể chơi trên không người chơi TrueHD. Dolby TrueHD hoặc có thể được downmixed trong các cầu thủ đến một định dạng tương tự, hoặc bitstreamed qua HDMI 1.3 hoặc cao hơn với một nhận tương thích.
    * TOSLINK hoặc đồng trục S / PDIF không thể thực hiện một tín hiệu TrueHD vì S / PDIF tiêu chuẩn đã được hoàn thành từ lâu trước khi lossless HD-Audio đã được dự kiến (mặc dù S / PDIF được về mặt lý thuyết có thể đối phó với băng thông). HDMI 1.3 hoặc cao hơn là vì thế cách duy nhất để vượt qua âm thanh Dolby TrueHD.

    DTS là một tiêu chuẩn bắt buộc của cả Blu-Ray và DVD và được coi để sản xuất chất lượng âm thanh tốt hơn Dolby Digital. Lên tới 5,1 kênh âm thanh vòm được hỗ trợ. DTS là một 'mất dữ liệu "tiêu chuẩn nén âm thanh như vậy là có chất lượng thấp hơn so với các bản thu âm nguyên bản. Cho đến gần đây nhiều Media Người chơi không hỗ trợ DTS, do đó bạn sẽ không nhận được âm thanh ở tất cả khi chơi lại các tập tin với một track âm thanh DTS (nhiều. Mkv file). Các âm thanh DTS theo dõi có thể được giải mã (downmixed) trong Media Player để âm thanh stereo hoặc kỹ thuật số bitstreamed trực tiếp (passthrough) đến một bộ tiếp nhận tương thích (thông qua TOSLINK / đồng trục / HDMI) để giải mã. Bất kỳ mới khá Media Player sẽ có thể cả hai DTS downmix và passthrough.

    DTS-HD HR (High Resolution / DTS +)

    DTS-HD High Resolution là một phiên bản nâng cao của DTS cung cấp mức giá cao hơn-bit và nén tốt hơn. Lên đến 7,1 kênh âm thanh vòm được hỗ trợ. Nó vẫn là một dạng 'mất dữ liệu' và không được sử dụng rộng rãi, đã được phần lớn hơn trong lợi thông qua các định dạng nén thông minh. DTS-HD nhân sự sử dụng một định dạng lõi + mở rộng nên nếu cầu thủ của bạn không hỗ trợ DTS-HD nhân sự thì lõi DTS có thể được trích xuất.

    DTS-HD MA (Master Audio / DTS + +)

    DTS-HD Master Audio là một định dạng nén không giảm chất lượng cho âm thanh giống với các bản thu âm nguyên bản. Nó hỗ trợ lên đến 8 kênh âm thanh vòm. Không giống như Dolby TrueHD, DTS-HD MA làm việc trong một cấu hình lõi + phần mở rộng để người chơi không hỗ trợ nó có thể trích xuất âm thanh DTS lõi. DTS-HD MA hoặc có thể được downmixed đến một định dạng tương tự nếu được hỗ trợ bởi các cầu thủ, hoặc bitsreamed qua HDMI 1.3 * cho một nhận tương thích.
    * TOSLINK hoặc đồng trục S / PDIF không thể thực hiện một DTS-HD MA tín hiệu vì S / PDIF tiêu chuẩn đã được hoàn thành từ lâu trước khi lossless HD-Audio đã được dự kiến (mặc dù S / PDIF được về mặt lý thuyết có thể đối phó với băng thông). HDMI 1.3 hoặc cao hơn là vì thế cách duy nhất để vượt qua âm thanh Dolby TrueHD.

    Nguồn: hdvietnam

Chia sẻ trang này

Advertising: Linux system admin | nukeviet | nukeviet 4 | Upload ảnh miễn phí