Tổ chức các hoạt động hưởng ứng Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam năm 2010

Thảo luận trong 'Bình Định' bắt đầu bởi zero_viet, 17 Tháng chín 2010.

  1. Offline

    zero_viet

    • Windows NT

    Số bài viết:
    118
    Đã được thích:
    66
    Điểm thành tích:
    60
    Ngày 08 tháng 6 hàng năm được Mạng lưới Đại dương toàn cầu chọn là Ngày Đại dương thế giới. Năm 2010, chủ đề Ngày Đại dương thế giới đã được Mạng lưới Đại dương toàn cầu lựa chọn là “Đại dương của Sự sống” (Ocean of Life).
    Năm 2010, thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình được Bộ Tài nguyên và Môi trường chọn làm địa điểm tổ chức Lễ Mít tinh kỷ niệm Ngày Đại dương thế giới trong khuôn khổ Festival Biển và Hải đảo Việt Nam.

    Thực hiện thông báo hướng dẫn tại công văn số 1384/BTNMT-TCBHĐVN ngày 21 tháng 4 năm 2010 của Bộ Tài nguyên và Môi trường về việc tổ chức các hoạt động hưởng ứng Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam và Ngày Đại dương thế giới năm 2010, Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị các sở giáo dục và đào tạo, các đại học, học viện, trường đại học, trường cao đẳng, trường trung cấp chuyên nghiệp và các viện nghiên cứu trực thuộc (sau đây gọi tắt là các đơn vị), căn cứ vào tình hình cụ thể của đơn vị, tổ chức các hoạt động hưởng ứng sự kiện trên, cụ thể như sau:

    1. Tổ chức các hoạt động tuyên truyền, vận động, giáo dục cho cán bộ, giảng viên, giáo viên, sinh viên và học sinh về “Chiến lược biển Việt nam đến năm 2010” theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 khóa X và Đề án “Đẩy mạnh công tác tuyên truyền về quản lý, bảo vệ và phát triển bền vững biển và Hải đảo Việt Nam” ban hành theo Quyết định số 373/QĐ-TTg ngày 23/3/2010 của Thủ tướng Chính phủ.

    2. Treo băng rôn, panô, áp phích, khẩu hiệu tại trụ sở cơ quan làm việc, trường học về chủ đề biển, hải đảo và “Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam” và nhấn mạnh chủ đề của Ngày Đại dương thế giới.

    3. Tăng cường đưa tin, bài viết tuyên truyền về ý nghĩa của “Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam”, Ngày Đại dương thế giới trên các tạp chí, website của đơn vị.

    Đối với các đơn vị nằm trên địa bàn các tỉnh và thành phố biển cần tập trung thực hiện thêm một số công việc sau:

    1. Tổ chức chiến dịch truyền thông cho “Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam”, Ngày Đại dương thế giới và triển khai các hoạt động cụ thể, thiết thực như: Mít tinh, tọa đàm, hội thảo, tổ chức các cuộc thi về biển và hải đảo, các hoạt động làm sạch bờ biển.

    2. Biểu dương khen thưởng kịp thời những tổ chức, cá nhân có nhiều thành tích trong sự nghiệp bảo vệ tài nguyên và môi trường biển.

    Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị các đơn vị triển khai thực hiện có hiệu quả hoạt động hưởng ứng “Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam”, Ngày Đại dương thế giới và báo cáo kết quả triển khai về Bộ Giáo dục và Đào tạo trước ngày 20/7/2010 theo địa chỉ sau:
    Bộ Giáo dục và Đào tạo, Vụ Khoa học, Công nghệ và Môi trường, 49 Đại Cồ Việt, Hà Nội.
    Email: nkdung@moet.gov.vn, vukhcn@moet.gov.vn.

    KT. BỘ TRƯỞNG
    THỨ TRƯỞNG
    (Đã ký)
    Trần Quang Quý

Chia sẻ trang này

Advertising: Linux system admin | nukeviet | nukeviet 4 | Upload ảnh miễn phí