Top 10 người thông minh nhất thế giới

Thảo luận trong 'Phỏng vấn - Tán gẫu' bắt đầu bởi Mun_xyh, 1 Tháng chín 2012.

  1. Offline

    Mun_xyh

    • Mun Coca - Cola

    • http://doanweb.com/idm-6-17_full-crack-ban-moi-nhat-2013
    Số bài viết:
    296
    Đã được thích:
    533
    Điểm thành tích:
    450
    Họ được biết đến như là những người thông minh bởi chỉ số IQ "khủng" cũng như những đóng góp của họ cho nhân loại.
    Khi nói đến sự thông minh, mỗi người sẽ có một quan điểm khác nhau. Một số người khi sinh ra đã là thần đồng bởi trí thông minh thiên bẩm của mình, nhưng cũng có những người thông minh là do sự cần cù, rèn luyện và khả năng ghi nhớ tất cả những gì họ được học, được chứng kiến. 10 người dưới đây được xem là những người thông minh nhất thế giới bởi chỉ số IQ cao cũng như những thành công mà họ đã đạt được, góp phần vào sự phát triển của văn hóa, khoa học, công nghệ của toàn nhân loại.

    1. Kim Ung-Yong
    [IMG]
    Đứng đầu danh sách là Kim Ung Yong. Ông sinh ra và lớn lên tại Hàn Quốc, có chỉ số IQ 210 vàđược công nhận là người thông minh nhất trên thế giới. Kể từ khi còn nhỏ, Kim-Ung Yong đã thể hiện trí tuệ vượt trội của mình. Mới 5 tháng tuổi đã biết đi và nói, 7 tháng tuổi biết viết và chơi cờ, bắt đầu học tích phân khi mới 3 tuổi. Ông có thể đọc, viết tiếng Nhật, Hàn Quốc, Đức và tiếng Anh trước sinh nhật lần thứ 4. Năm lên 7, ông được NASA mời sang Mỹ và đã hoàn thành chương trình đại học, lấy bằng tiến sỹ về Vật lý của Đại học bang Colorado trước khi 15 tuổi. Sau này ông quyết định chuyển từ Vật lý sang ngành Công trình học dân dụng và lấy được bằng tiến sỹ trong ngành này.
    2. Christopher Michael Langan
    [IMG]
    Christopher Michael Langan được gọi là "người đàn ông thông minh nhất nước Mỹ" nhờ điểm số IQ “khủng” 195. Langan sinh ra ở San Francisco, California, nhưng lớn lên ở Montana đã tự học và biết đọc từ năm bốn tuổi và đã tự tìm hiểu toán học, vật lý, triết học, tiếng Latin và tiếng Hy Lạp mà không cần sự giúp đỡ của giáo viên. Với chỉ số IQ cao này, Langan tiếp tục làm việc trong lĩnh vực xây dựng và là người tìm ra "lý thuyết về mối quan hệ giữa lý thuyết và thực tế" của mình được gọi là "nhận thức lý thuyết mẫu của vũ trụ (CTMU)".
    3. Stephen Hawking
    [IMG]
    Stephen Hawking được toàn thế giới biết đến và thậm chí “bất tử” trong một tập phim của Simpsons. Mặc dù ông bị vấn đề về hệ thần kinh vận động và phải ngồi xe lăn trong phần lớn quãng đời của mình, nhưng ông vẫn làm việc như một nhà vật lý xuất sắc trong 40 năm liền và có nhiều phát hiện quan trọng trong lĩnh vực khoa học. Ông từng dành được Huân chương của Tổng thống Mỹ, danh dự dân sự cao nhất tại nước này.
    4. Garry Kasparov
    [IMG]
    Vị trí thứ 4 thuộc về Kasparov, người Nga, một trong những kỳ thủ nổi tiếng nhất trong lịch sử. Anh là người xếp thứ 4 trong danh sách top 10 người thông minh nhất trên thế giới. Vô địch thế giới ở tuổi 22, Garry giữ danh hiệu FIDE từ năm 1985 cho đến năm 1993 trước khi thành lập hiệp hội cờ vua chuyên nghiệp của riêng mình. Chỉ số IQ của anh là 190.
    5. Akrit Jaswal
    [IMG]
    Akrit Jaswal có thể tự hào là một người có chỉ số IQ rất cao, 146. Sinh năm 1993, Akrit đã trở thành một bác sĩ phẫu thuật khi anh phẫu thuật cho một cô bé 7 tuổi gia cảnh nghèo khó đến khám bệnh. Hiện tại, anh đang nghiên cứu Toán học tại trường Cao đẳng Chandigurh.
    6. Judit Polgar
    [IMG]
    Vị trí thứ 6 là Ludit Polgar. Sinh ra ở Hungary, Judit Polgar trở thành đại kiện tướng cờ vua ở tuổi 15 năm bốn tháng vào năm 1991. Cô là người trẻ nhất đạt thành tích cao như vậy ở thời điểm đó. Judit là vượt xa cả những phụ nữ vĩ đại nhất trong môn cờ vua và đã đánh bại 9 nhà vô địch cờ vua thế giới khác.
    7. Gregory R. Smith
    [IMG]
    Gregory R. Smith, là một thần đồng trẻ em. Gregory được đề cử giải Nobel Hòa bình từ khi 12 tuổi. Hiện tại, Gregory là người sáng lập của International Youth Advocates.
    8. Philip Emeagwali
    [IMG]
    Philip Emeagwali là một kỹ sư người Nigeria hoạt động trong lĩnh vực máy tính và địa chất. Anh lọt vào danh sách top 10 người thông minh nhất trong thế giới nhờ Điểm số IQ vượt trội của mình, mặc dù việc học của anh bị gián đoạn bởi chiến tranh giữa Nigeria và Biafran. Emeagwali là người chiến thắng giải thưởng Gordon IEEE Bell trong việc sử dụng kết nối siêu máy tính trong phân tích các lĩnh vực dầu khí.
    9. Fabiano Luigi Caruana
    [IMG]
    Sinh năm 1992, Fabiano Luigi Caruana trở thành đại kiện tiếng trong cờ vua ở tuổi 14. Anh là người trẻ nhất đạt được thành tích như vậy ở cả Italia và Mỹ, nơi anh giữ quốc tịch kép.
    10. Marilyn Vos Savant
    [IMG]
    Vị trí thứ 10 là Marilyn Vos Savant, một nhà văn, giảng viên, nhà viết kịch nổi tiếng người Mỹ. Trí thông minh của bà đã được ghi nhận là rất cao và được liệt kê trong sách kỉ lục thế giới. Bà sinh ngày tháng 8 năm 1946 tại thành phố The St Louis, Missouri. Người ta biết đến bà với cuốn sách "Ask Marilyn" in trong tạp chí Parade từ năm 1986.
    Nguồn: kenh14.vn

Chia sẻ trang này

Advertising: Linux system admin | nukeviet | nukeviet 4 | Upload ảnh miễn phí