Bài viết Truy tìm tung tích nhân vật bí ẩn “Người Ta”

Thảo luận trong 'Phỏng vấn - Tán gẫu' bắt đầu bởi BigZero, 24 Tháng tám 2012.

  1. Offline

    BigZero

    • Friends

    • ôi diễn đàn, ngày càng thấy buồn ra...
    Số bài viết:
    703
    Đã được thích:
    987
    Điểm thành tích:
    1.000
    Trong lịch sử văn hóa Việt Nam, không có nhân vật nào mang thân phận bí ẩn hơn “Người Ta”. Nhân vật truyền thuyết này xuất hiện hàng ngày, hàng giờ trong đời sống văn hóa Việt, nhưng chưa có cuộc nghiên cứu chính thức nào tìm hiểu kỹ lưỡng về quê quán, xuất thân và sự nghiệp của “Người Ta”.
    Mùa Hè này, sau khi các trường gửi giấy báo điểm thi đại học, TKT nhận được rất nhiều lời phàn nàn của các độc giả trẻ về việc “con nhà Người Ta” thường xuyên được nhắc đến trong các bữa cơm, khẩn thiết yêu cầu TKT đi tìm chân tướng của “Người Ta”. Người Ta là ai? Tại sao đến con của Người Ta cũng có sức mạnh ghê gớm đến vậy?
    [IMG]
    Theo nhiều bậc phụ huynh, con của Người Ta thường phải ra đời từ rất sớm, chịu khổ cực, nhưng học hành rất giỏi, hiếu thảo với cha mẹ. Một số còn cho rằng con nhà Người Ta không bao giờ làm vỡ bát khi rửa.

    Lần lại lịch sử, chúng tôi phát hiện ra rằng Người Ta vốn là một nhân vật rất giàu có. Nguyễn Du viết: “Trăm năm trong cõi Người Ta”. “Cõi”, theo từ điển tiếng Việt, là một khoảng không gian rất rộng lớn. Như vậy, có thể tin rằng Người Ta có rất nhiều sổ đỏ, sổ hồng, giấy gán nợ viết tay, là trùm bất động sản.
    Cũng theo nghiên cứu của chúng tôi, tần suất sử dụng cụm “chồng Người Ta thì…” (thế này thế khác) cao hơn cụm “vợ Người Ta thì…” (thế nọ thế kia) tới 2012%. Có nhiều khả năng “Người Ta” mang giới tính nữ.
    [IMG]
    Hầu hết các chị em được hỏi đều khẳng định nhân vật trong bức ảnh này chính là chồng của Người ta



    Với những bằng chứng trên, giới tính nữ và có rất nhiều đất đai, tôi nghi ngờ bà Nguyễn Thị Như Loan, chủ tịch tập đoàn Quốc Cường Gia Lai chính là Người Ta” – nhà sử học Dương Nhật Bản đưa ra giả thiết – “Bà Dương Thị Bạch Diệp cũng có nhiều bất động sản, nhưng con bà này không nổi tiếng lắm, không thấy được nhắc đến trong bữa cơm hay quán trà đá bao giờ”.
    Tuy nhiên, Người Ta còn có những đặc tính không phù hợp với giả thiết của ông Bản. Theo những bằng chứng còn lại trong âm nhạc dân gian, đối tượng có dáng dấp của một gã Đông Doăng. Xì-căng-đan tình ái nổi tiếng nhất là “Người Ta trao em gấm lụa”, dùng tiền mua tình, cướp người yêu danh ca Trường Vũ, vứt nhẫn cỏ lại bên đường. Ngoài ra “Người Ta” còn giật bồ của Lưu Chí Vỹ, HKT, AXN, Khánh Phương và hầu hết các ngôi sao Vi-póp khác.
    [IMG]
    Suốt 20 năm nay, người yêu của ca sỹ Trường Vũ liên tục bị Người ta cướp mất bằng gấm lụa. Phải chăng Người ta quê gốc ở Hà Đông?



    Chưa dừng lại ở đó, Người Ta còn là một nhà diễn thuyết tài ba về tình yêu, một bậc giáo chủ có khả năng tẩy não người khác. Nam đi-va Ưng Hoàng Phúc, sau khi dự một buổi diễn thuyết ở đâu đó, đã rơi vào trạng thái mất bình tĩnh, liên tục gào lên trước đám đông các lý thuyết của Người Ta bằng giọng thất thanh: “Người Ta cứ nói đừng quá yêu, Người Ta cứ nói đừng quá tin…”. Theo phản ánh của quần chúng, rất nhiều cô gái khi giận dỗi người yêu đều nói: “Người Ta ghét anh!”. Người Ta là ai? Tại sao thái độ của Người Ta với chàng trai lại ảnh hưởng lên tâm lý cô gái?
    Cũng theo nhiều lời đồn đại, Người Ta dù có thể mang gốc gác Việt Nam nhưng hiện đang sống ở nước ngoài. “Ở nước ngoài, Người Ta toàn…” là một trong những câu bình phẩm lối sống phổ thông bậc nhất từ hàng trăm năm qua.
    “Lẳng lơ, hay tán gái, giàu có, lại là thiên tài học hành, có năng lực phi thường, sống ở Tây, từng đó bằng chứng là đủ để khẳng định Người Ta chính là Ai-rôn Men” – nhà văn Năm Câu hồ hởi – “Tôi mới mua cái đầu hắt-đê đây, mời phóng viên cùng xem phim về cuộc đời Ai-rôn Men”.
    [IMG]
    Trả lời phỏng vấn TKT, ông Vôn-găng Xờ-tắc, nghệ danh Ai-rôn Men cho biết máu ông bị nhiễm độc pa-la-đi-um, trong khi Người Ta lúc nào cũng khỏe mạnh



    Ông Nhật Bản cương quyết không đồng tình với quan điểm này. Theo ông, nếu không phải chủ tịch tập đoàn Quốc Cường Gia Lai, thì cũng phải là biên tập viên của Việt Nam Tàu Nhanh: “Tôi thấy Người Ta rất hay xuất hiện trong mục Tâm Sự của Vi-en Ếch-pờ-rét. Các chị lên khen chồng Người Ta, rồi bị Người Ta cướp chồng, chồng các chị có con riêng với Người Ta, rồi lại ngoại tình với chính Người Ta. Vi-en Ếch-pờ-rét rõ ràng có quan hệ gì đó với Người Ta mới lăng xê khiếp thế”.
    Trong khi TKT vẫn còn chưa tìm được câu trả lời cuối cùng,…

    [IMG]
    …Người Ta đã lại tăng giá xăng.



    Theo tinkhotin.com
    Special one thích bài này.

Chia sẻ trang này

Advertising: Linux system admin | nukeviet | nukeviet 4 | Upload ảnh miễn phí