Bài viết Vệ sinh điều hòa thế nào cho sạch sẽ, nhanh gọn

Thảo luận trong 'Thông tin' bắt đầu bởi Điện Máy Người Việt, 14 Tháng tám 2015.

  1. Offline

    Điện Máy Người Việt

    • Thành Viên Mới

    Số bài viết:
    30
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Dù gia đình bạn đang sử dụng loại điều hòa nào: LG, Sam Sung, điều hoà funiki, dieu hoa mitsubishi, điều hòa Daikin… thì bạn vẫn cần vệ sinh, lau rửa thường xuyên.
    Vệ sinh điều hòa nhiệt độ sẽ làm tăng hiệu quả làm lạnh, giảm chi phí sửa chữa và tăng tuổi thọ cho máy. Một vài hướng dẫn sau đây sẽ giúp người sử dụng vệ sinh, lau rửa máy lạnh ngay tại nhà.

    1. Lau chùi mặt nạ

    Trước hết, bạn nhấc mặt trước của điều hòa lên cao hơn chiều ngang và kéo ra. Sau đó, bạn dùng một miếng bọt biển nhỏ thấm nước rửa bát rồi lau rửa nhẹ nhàng. Khi rửa, bạn lưu ý không ấn tay quá mạnh làm nứt vỡ mặt nạ. Tiếp theo, bạn lau khô phần mặt nạ, không phơi dưới ánh nắng mặt trời rồi lắp vào máy. Điều hòa Daikin có phần mặt nạ phẳng nên rất dễ lau chùi, bạn có thể dùng khăn mềm để lau bụi bẩn bám vào.

    [IMG]
    Bạn nên thường xuyên lau chùi phần mặt của dàn lạnh


    2. Xịt rửa dàn lạnh

    Trước hết, bạn dùng giẻ sạch hoặc túi nilon che kín phần bo mạch dàn lạnh để tránh các tia nước trong quá trình xịt rửa bị bắn vào và treo máng tôn hoặc võng vải nilon ở phía dưới để hứng nước.
    Tiếp đó, bạn dùng bơm tăng áp hoặc bình xịt nước áp lực xịt nước vào các khe kim loại trên dàn lạnh điều hòa một cách từ từ. Lưu ý: Chỉ xịt nước vào các khe trên điều hòa, tránh xịt và các bộ phận khác sẽ làm hỏng máy .

    3. Rửa lưới lọc không khí ở dàn lạnh

    Thông thường, bạn nên rửa sạch lưới lọc không khí 2 tuần 1 lần. Cách làm: Tháo mặt trước của dàn lạnh rồi rút lưới ra. Sau đó, bạn phun nước để rửa sạch lưới lọc. Vì lưới lọc làm bằng nilon nên không được dùng nước nóng trên 40 độ C để rửa và sấy vì sẽ làm nó bị biến dạng. Cuối cùng, bạn để lưới khô hẳn rồi lắp trở lại máy.

    4. Rửa dàn nóng

    Bạn tắt máy lạnh, rút điện hoặc ngắt điện ở cầu dao điện để tránh bị điện giật, hỏng máy. Tiếp theo, bạn dùng vòi nước hoặc bình xịt nước áp lực xịt thẳng vào khe giữa các lá kim loại.

    [IMG]
    Khi xịt rửa dàn nóng, tránh làm các lá kim loại bị biến dạng

    Trong quá trình xịt rửa điều hòa, cần tránh tối đa việc làm dàn nóng bị móp biến dạng. Nếu bạn lỡ tay làm biến dạng các lá kim loại thì dùng vật mỏng đầu nhọn vuốt theo chiều dọc cho thẳng lại nhưng phải nhẹ tay tránh làm thủng các ống môi chất xuyên trong các lá kim loại.

    5. Một số lưu ý

    - Trước khi vệ sinh máy, phải tắt máy lạnh, ngắt điện để đảm bảo an toàn.
    - Bạn nên dùng giẻ sạch hoặc túi nilon che kín phần bo mạch. Tuyệt đối không được để nước bắn vào và làm ướt bo mạch điện tử của máy lạnh (nằm ở phía trên máy nén). Vì khi xịt gần vị trí này có thể làm cho nước thâm nhập vào hộp đựng bo dẫn đến hư bo. Ví dụ: Điều hòa Daikin có cấu tạo khá phức tạp nên khi gặp trục trặc thì phải thợ có tay nghề cao mới khắc phục được.
    - Bạn nên vệ sinh lưới lọc thường xuyên nếu thấy nó bám bụi bẩn, rửa dàn nóng và dàn lạnh định kỳ 6 tháng hoặc 1 năm 1 lần.

    Tivi tcl giá rẻ, máy giặt toshiba nhập khẩu, tủ lạnh lg mới 2015

Chia sẻ trang này

Advertising: Linux system admin | nukeviet | nukeviet 4 | Upload ảnh miễn phí