Vượt mặt Xiaomi, Huawei trở thành nhà sản xuất smartphone số 1 tại Trung Quốc

Thảo luận trong 'Thông tin công nghệ' bắt đầu bởi vtn1, 23 Tháng mười 2015.

  1. Offline

    vtn1

    • Windows 3.0

    Số bài viết:
    2.379
    Đã được thích:
    82
    Điểm thành tích:
    40
    (PCWorldVN) Kết thúc quý 3 vừa qua, tập đoàn viễn thông Huawei lần đầu tiên giành được vị trí nhà sản xuất smartphone số 1 tại thị trường nội địa với mức tăng trưởng 81% so với cùng kỳ.
    Theo tường thuật của tờ The Wall Street Journal vào hôm nay 22/10, đó là số liệu vừa được hãng nghiên cứu thị trường Canalys công bố.
    Tuy nhiên, Canalys không chia sẻ chính xác số lượng sản phẩm "xuất kho" trong quý 3 vừa qua của các nhà sản xuất, và hãng này tuyên bố các số liệu chi tiết nhất sẽ được công bố rộng rãi ngay trong cuối tháng 10 này.
    Thay vào đó, thông tin duy nhất mà The Wall Street Journal có được chính là nếu như Huawei ghi nhận mức tăng trưởng hằng năm ở mức 81% thì doanh số của Xiaomi lại ghi nhận sự sụt giảm so với cùng kỳ quý 3 năm ngoái.
    Reuters cho biết, đây cũng là quý đầu tiên trong lịch sử 5 năm thành lập mà Xiaomi vốn được mệnh danh là "Apple của Trung Quốc" ghi nhận tình trạng kinh doanh suy giảm rõ rệt.
    [IMG]
    Điện thoại Huawei Honor 4X từng được Test Lab - PC World Vietnam thử nghiệm.
    Từ tháng 4/2015, Huawei chính thức tung ra một thương hiệu smartphone tầm trung - nếu như không muốn nói là giá rẻ - với tên gọi Honor, trước tiên tại Trung Quốc, châu Âu và sau đó là Việt Nam (tháng 7/2015).
    Với thương hiệu Honor, theo ghi nhận của phóng viên PC World Vietnam, nhà sản xuất Trung Quốc và đại diện truyền thông của mình tại Việt Nam luôn "nhắc khéo" báo giới rằng hãy bỏ "tiền tố" Huawei trong tên gọi của các sản phẩm mang thương hiệu Honor.
    Tuy nhiên, xét về thực chất, theo giới phân tích, đây thực chất chỉ là chiêu trò mà Huawei sử dụng hòng che đậy xuất xứ Trung Quốc của mình cho các sản phẩm, bởi lẽ từ lây nay quan niệm của khá đông người dùng - trong đó có khách hàng Việt Nam - là điện thoại Trung Quốc đồng nghĩa với sản phẩm kém chất lượng, và đôi khi có cả hàng nhái.
    Tháng 8 vừa qua, Test Lab - PC World Vietnam từng có bài viết đánh giá khá chi tiết chiếc điện thoại Honor 4X. Trong bài đánh giá này, Test Lab từng đưa ra nhận định rằng "Mặc dù bề ngoài trên chiếc Honor 4X này không có bất kỳ dấu hiệu nào cho thấy sản phẩm là của nhà sản xuất điện thoại Huawei, nhưng mục Thông tin pháp lý trong giao diện cấu hình và xem thông tin về sản phẩm vẫn cho thấy đây là mẫu smartphone của nhà sản xuất Trung Quốc".
    Thêm vào đó, pin không thể tháo rời trên Honor 4X cũng được đóng dấu "Huawei Technologies".
    [IMG]

    Nguồn: PC WORLD VN

Chia sẻ trang này

Advertising: Linux system admin | nukeviet | nukeviet 4 | Upload ảnh miễn phí