Western Digital chi 19 tỷ USD thâu tóm SanDisk

Thảo luận trong 'Thông tin công nghệ' bắt đầu bởi vtn1, 23 Tháng mười 2015.

  1. Offline

    vtn1

    • Windows 3.0

    Số bài viết:
    2.379
    Đã được thích:
    82
    Điểm thành tích:
    40
    (PCWorldVN) Hãng sản xuất đĩa cứng WD vừa công bố sẽ mua lại tập đoàn SanDisk của Trung Quốc ở mức giá vào khoảng 19 tỷ USD trong động thái mới nhất nhằm thống trị ngành sản xuất chip nhớ.
    Ngay sau thông tin trên được Western Digital (WD) công bố, cổ phiếu của SanDisk trong phiên giao dịch hôm ngày thứ Tư tăng 6,4% giá trị, lên mức 80 USD/cổ phiếu. Tuy nhiên, giá cổ phiếu WD lại giảm 1,1%, xuống còn 74 USD/cổ phiếu.
    Theo tường thuật của Reuters, hãng sản xuất đĩa cứng WD đề xuất mua lại toàn bộ số lượng cổ phiếu tiền mặt SanDisk ở mức giá 86,5 USD/cổ phiếu, tương ứng tổng giá trị lên đến 19 tỷ USD.
    [IMG]
    Ảnh minh họa.
    Đại diện Western Digital cho biết, giá trị của thương vụ nói trên sẽ phụ thuộc vào quyết định triển khai một khoản đầu tư được thực hiện bởi tập đoàn Unisplendour, một đơn vị thành viên của tập đoàn Tsinghua Holdings vốn do chính phủ Trung Quốc hậu thuẫn.
    Hồi tháng 9 trước đó, phía Unisplendour từng cho biết sẽ mua lại 15% cổ phần tại WD ở mức 3,78 tỷ USD, và thỏa thuận được đánh giá là sẽ phải đối mặt với sự giám sát từ Bắc Kinh liên quan đến những lo ngại về an ninh quốc gia.
    Tổng Giám đốc điều hành WD là Steve Milligan nói trong một cuộc phỏng vấn rằng thương vụ thâu tóm SanDisk sẽ "pha loãng tỷ lệ cổ phần của Unisplendor" và ông này bày tỏ tin tưởng cao độ rằng thương vụ sẽ được các cơ quan giám sát, quản lý nhà nước tại Trung Quốc phê chuẩn.
    "Luôn luôn có rủi ro, và bạn sẽ không thể hoàn tất cho đến khi nào bạn chốt xong thương vụ, tuy nhiên chúng tôi đã rất cẩn thận và có tham vấn các chuyên gia của chính phủ Mỹ", ông Steve chia sẻ.
    Trên trang chủ của mình, WD cho biết hãng này kỳ vọng thương vụ mua lại SanDisk sẽ hoàn tất trong quý III/2016.
    [IMG]

    Nguồn: PC WORLD VN

Chia sẻ trang này

Advertising: Linux system admin | nukeviet | nukeviet 4 | Upload ảnh miễn phí