Bài viết Win 7 khởi động chậm chạp và cách tăng tốc

Thảo luận trong 'Thủ thuật' bắt đầu bởi MUABANTOANQUOC.COM.VN, 23 Tháng năm 2014.

  1. Offline

    MUABANTOANQUOC.COM.VN

    • Thành Viên Mới

    Số bài viết:
    6
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    0
    Máy tính
    win 7
    của bạn bị khởi động chậm thì có thể có nhiều nguyên nhân khác nhau. Nếu bạn mới cài đặt mà đã khởi động chậm thì xem lại driver của bạn. Còn khi bạn sử dụng máy tính lâu ngày thì có thể khắc phục lỗi
    khởi động chậm
    bằng những phương pháp cơ bản như sau:
    • Sử dụng phần mềm diệt virus nhẹ hơn nhe: MSE, Avast...
    • Gỡ bỏ các chương trình không cần thiết
    • Tắt update windows đi nếu bạn sử dụng bản crack
    • Xóa bỏ file rác, file trùng lặp, file không cần thiết.
    • Quét virus...
    Ngoài ra các bạn cũng có thể tối ưu tốc độ
    khởi động
    bằng 1 số thủ thuật dưới đây:

    1. Vô hiệu hóa Displaying Animations

    Windows 7 cung cấp cho người dùng một vài hiệu ứng animations khi bật, tắt, phóng to và thu nhỏ bất kỳ ứng dụng nào trên màn hình. Những hiệu ứng này giúp cho Windows 7 nhìn trở nên đẹp hơn nhưng nó cũng làm cho Windows 7 chậm xuống. Nếu bạn cảm thấy chúng không quan trọng, bạn có thể vô hiệu hóa để giúp cho Windows 7 nhanh hơn. Để vô hiệu hóa các displaying animations này bạn click chuột phải vào biểu tượng My Computer -> Properties -> Advanced System Setting -> Performance -> Settings -> bỏ dấu tick ở 2 tùy chọn “Animate windows when minimizing and maximizing” và “Animate controls and elements inside windows” -> Click OK để lưu lại.
    [IMG]
    Tăng tốc cho Windows 7 nhanh hơn

    2. Vô hiệu hóa các Gadgets trên Windows 7

    Nếu ai đã từng sử dụng Windows 8 các bạn sẽ thấy nó không hỗ rợ cài đặt các Gadgets trên màn hình để giúp Windows 8 chạy nhanh hơn. Khi cài đặt Windows 7 và sử dụng người dùng có thể trang trí cho desktop của mình với các Windows Gagets để trông đẹp hơn. Nhưng nó cũng khiến cho windows 7 trở nên chậm xuống và để windows 7 trở nên nhanh hơn thì bạn chỉ cần vô hiệu hóa các gadgets này là ổn rồi.
    [IMG]
    Để vô hiệu hóa các Windows 7 Gadgets bạn vào Start -> Control Panel -> Programs and Features -> Turn Windows features on or off. Sau đó tìm và bỏ đánh dấu của tùy chọn “Windows gaget Platform”. Sau khi bạn thực hiện thao tác này, các Gadget sẽ bị vô hiệu hóa và không hiển thị nữa, như vậy khi bạn khởi động máy tính sẽ giúp Windows 7 nhanh hơn.

    3. Dọn dẹp các tập tin rác trên máy tính
    Một trong những cách tăng tốc windows 7 dễ nhất đó chính là dọn dẹp các tập tin rác trên máy tính của bạn sau nhiều ngày sử dụng. Rất nhiều tập tin rác được tạo ra khi bạn sử dụng và tồn tại trên hệ thống khiến ổ đĩa bị chậm xuống. Để dọn dẹp các tập tin rác này bạn cần đến sự giúp đỡ của phần mềm CCleaner mà chúng ta vẫn hay dùng. Hãy chăm sóc cho máy bằng cách dọn sạch sẽ các tập tin rác giúp cho Windows 7 hoạt động tốt hơn.

    4. Sữa chữa các lỗi Registry
    Nếu như bạn sử dụng Windows 7 và trong một thời gian dài không dọn dẹp và sửa chữa các lỗi registry thì chắc chắn rằng máy tính của bạn trở nên chậm hơn bao giờ hết. Để tăng tốc cho Windows 7 bạn cần sửa chữa và dọn dẹp tất cả các lỗi Registry này. Có rất nhiều phần mềm hỗ trợ để bạn dọn dẹp và sửa chữa các lỗi này như TuneUp Utilities 2013, Advanced SystemCare PRO, Glary Utilities,…Bạn có thể chọn và sử dụng bất kỳ một trong số các phần mềm mình đã nói trên để dọn dẹp và tối ưu hóa cho máy tính.

    5. Bảo đảm chương trình diệt virus luôn hoạt động tốt
    Virus và Malwares là vấn đề chính khiến cho máy tính bị chậm đi và đáng lo ngại nhất từ trước đến nay. Nếu bạn muốn Windows 7 của mình hoạt động tốt và nhanh hơn bạn cần lựa chọn cho mình một bộ sản phẩm diệt virus tốt nhất thích hợp với cấu hình máy để bảo vệ cho hệ thống tránh khỏi sự xâm nhập của virus và malwares. Nếu bạn không có chương trình virus nào trên máy tính có thể tham khảo phần mềm diệt virus miễn phí Avira sau đó tải về sử dụng. Hoặc bạn có thể sử dụng Windows Defender có sẵn của win 7 để bảo vệ cho hệ thống, tuy nhiên Windows Defender trên windows 7 không thực sự tốt lắm nên bạn cần lựa chọn một bộ công cụ khác mạnh mẽ hơn ví dụ như Norton Internet Security 2013 hoặc KIS 2013, AVG Internet Security,…

    6. Vô hiệu hóa các phần mềm không cần thiết khởi động cùng Windows
    Lý do chính khiến máy tính sử dụng Windows 7 khởi động chậm chạp là do bạn đã cài đặt nhiều phần mềm và không để ý chúng được thiết lập khởi động cùng Windows. Những lúc như vậy Windows 7 cần phải có một khoảng thời gian để khởi chạy hết tất cả các chương trình. Để vô hiệu hóa những phần mềm không cần thiết này các bạn có thể vào Start -> gõ RUN -> sau đó gõ vào hộp thoại Run lệnh msconfig -> xuất hiện hộp thoại mới các bạn chọn Startup -> tìm và bỏ dấu tick của các phần mềm không cần thiết.

    [IMG]
    yeucongviecXopMagic thích bài này.
  2. Offline

    anquyen

    • Thành Viên Mới

    Số bài viết:
    14
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    0
    bài viết hữu ích

Chia sẻ trang này

Advertising: Linux system admin | nukeviet | nukeviet 4 | Upload ảnh miễn phí