Google đang chuẩn bị khai trương Google Offers, trang Web cạnh tranh với dịch vụ mua theo đoàn trực tuyến Groupon. Theo tài liệu mật mà website chuyên tin tức về truyền thông xã hội Mashable có được, “Google Offers là một sản phẩm mới giúp các khách hàng tiềm năng và khách hàng từ xa tìm được các giao dịch tốt nhất ở khu vực của họ thông qua email hàng ngày”, một slide tài liệu của Google viết. Google Offers trông và hoạt động rất giống với Groupon hay LivingSocial. Người dùng nhận được một email thông báo về giao dịch của ngày. Sau đó, họ có cơ hội mua món hàng đó trong một thời gian hạn chế nhất định (có thể trong vòng 24 giờ). Một khi có đủ người thực hiện việc mua món hàng đó, Google Offer sẽ được kích hoạt. Google đã xác nhận với Mashable rằng Google Offers là dự án có thực. Và Google đang đàm phán với các doanh nghiệp để họ hỗ trợ và tham gia vào quá trình thử nghiệm chương trình phiếu mua hàng trả trước. Sáng kiến này là một phần của nỗ lực ở Google nhằm cung cấp các sản phẩm mới như Offer Ads beta, dịch vụ kết nối các doanh nghiệp với khách hàng theo các cách thức mới. Được biết, Google sẽ trả 80% doanh thu chia sẻ cho doanh nghiệp ba ngày sau khi thương vụ chạy. Hãng sẽ giữ lại 20% cho 60 ngày để trang trải các khoản hoàn tiền trước khi gửi đi phần còn lại. Theo Mashable, Google Offers sẽ được cung cấp bởi Google Checkout. Nó cũng bao gồm các lựa chọn chia sẻ Facebook, Twitter, Google Reader, Google Buzz và e-mail. Google đang tích cực vươn tới các doanh nghiệp để thu hút họ lên cùng thuyền với Offers. Trước đó, Google đã cố mua Groupon với giá 6 tỷ USD để tăng cường mảng quảng cáo địa phương. Nhưng Groupon từ chối đề nghị này và thay vào đó đang chuẩn bị phát hành 15 tỷ USD cổ phiếu lần đầu ra công chúng. Tất nhiên, xem ra người khổng lồ tìm kiếm này sẽ không từ bỏ điều gì mà không có sự đấu tranh. Với quy mô lớn, các nguồn lực khổng lồ và nhận diện thương hiệu, Google có thể chứng tỏ là một người chơi trong lĩnh vực mới mẻ mua theo đoàn này.