Ai biết tâm lý con gái qua cách nt và nội dung tn thì vào đây chia sẻ!

Thảo luận trong 'Phỏng vấn - Tán gẫu' bắt đầu bởi Let me lov U, 10 Tháng tư 2011.

  1. Offline

    Let me lov U

    • Windows 95

    Số bài viết:
    248
    Đã được thích:
    109
    Điểm thành tích:
    90
    Phải làm gì khi đi ăn (con gái mời ), con gái giành quyền trả tiền ?
    Cách ứng xử phù hợp cho trường hợp này với ?
  2. Offline

    clandn.angel

    • friend

    Số bài viết:
    655
    Đã được thích:
    361
    Điểm thành tích:
    450
    Haha, tình yêu như là con nít ấy nhỉ :))
    Bạn nào có kinh nghiệm tình trường thì chỉ giáo cho bạn ấy đi
    Còn mình chắc ko có rồi :">
    p.s: Mỗi người mỗi phương pháp chứ không phải áp dụng cho tất cả đâu bạn, con người mà, mỗi người mỗi tính. Vấn đề là bạn phải tìm được điểm yếu của người ta mà đánh vào đó, thế mới nhanh chóng giành thắng lợi đc và khi nào mà người ta chịu tâm sự và kể cho bạn nge những bí mật thì bạn năm đc 70% chiến thắng rồi đấy ^^!
    [/COLOR]


    Đừng quan trọng về vấn đề này qá. Ai trả cũng đc. Bạn cũng đừng giành trả qá nhiều. Như thế người ta cũng ngại và nghĩ mình như họ bám víu vào bạn. Có qua có lại, từ bạn bè rồi dần lên mức độ khác đều áp dụng được.
    ngoctriLet me lov U thích bài này.
  3. Offline

    soidaohoa

    • Windows NT

    Số bài viết:
    211
    Đã được thích:
    70
    Điểm thành tích:
    60
    Con gái như những con ác thú, nó có thể xé ta ra từng mảnh bất cứ lúc nào
    nó được ví như những con sư tử hà đông mà
    các boy hảy coi chừng đó
    Let me lov U thích bài này.
  4. Offline

    ngoctri

    • Windows 98

    Số bài viết:
    274
    Đã được thích:
    141
    Điểm thành tích:
    140
    25 Cách làm rung động trái tim nàng

    - Hãy gọi điện cô ấy khi bạn cảm thấy buồn.

    - Hôn nhẹ lên gò má người yêu khi tạm biệt sau một buổi tối vui vẻ.

    - Nài nỉ xem một tấm hình nàng chụp khi còn bé.

    - Nếu nghe nàng thút thít trên điện thoại thì hãy chạy đến ngay.

    - Hãy mua tặng cô ấy một đĩa nhạc những bài ca bất hủ của thế giới.

    - Gọi nước uống cho nàng, cố gắng quan tâm đến gu thưởng thức của người yêu.

    - Nhớ và nhắc ngày kỷ niệm hai đứa quen nhau trước khi nàng thốt ra.

    - Gửi mail cho nàng và nói bất cứ chuyện gì cũng được.

    - Khi cô ấy cảm thấy bất an, bạn hãy nhìn vào mắt của nàng và nói không ai trên thế gian này hợp với bạn hơn nàng.

    - Hãy gọi điện cho cô ấy ngay khi bạn lên xe hay lên máy bay đi công tác.

    - Tìm mọi cách làm nàng mỉm cười khi thấy có dấu hiệu ủ ê.

    - Rủ nàng xem trực tiếp môn thể thao bạn thích nhưng hãy quan tâm đến người yêu hơn là trận đấu.

    - Hãy cạo râu tươm tất trước khi gặp nàng.

    - Ôm chặt cô ấy khi thấy có dấu hiệu ghen tuông.

    - Tặng nữ trang cho nàng.

    - Khi cả hai cùng đi dạo, trên tay bạn cần có món ăn vặt mà cô ấy thích.

    - Khi nàng ngả đầu vào vai bạn, hãy thì thầm gọi tên nàng.

    - Hãy chọn mở bản nhạc mà cô ấy yêu thích khi đang nấu ăn cho bạn.

    - Tự tay sửa hay đề nghị sửa vật dụng của nàng mà bạn nhận thấy nó đang trục trặc.

    - Khi nàng mặc đồ mới, hãy tỏ ra quan tâm.

    - Nếu nàng đã là bà xã thì hãy hôn nhẹ vào bả vai lúc nàng thiu thiu ngủ.

    Khám phá bí mật của phái yếu

    Tính tình của người con gái

    Giữa nam và nữ ngoài sự khác biệt về tính cách, còn có sự khác biệt rất lớn về tình cảm và tâm lý. Nhưng đại đa số các chàng trai lại bỏ qua đặc điểm này. Nói chung họ không hiểu rằng tình cảm và tâm lý của phụ nữ vô cùng phức tạp do đó mà không biết cách thích ứng và chiều ý. Chỉ ấm ức trách móc đối phương yêu ghét thất thường, tiểu thư điệu bộ. Thái độ thiếu công bằng ấy quả là sai lầm. Nguyên do là sự phức tạp đan xen về tình cảm và tâm lý của phụ nữ hoàn toàn bắt nguồn từ đặc thù sinh lý. Hệ thống dây thần kinh và mạch máu trong cơ thể phụ nữ cũng khác nam giới. Năng lực hoạt động, tác dụng các khí quan và tổ chức tế bào cũng nhạy cảm hơn nam giới. Có lúc hưng phấn, có lúc ức chế và thường rơi vào trạng thái hỗn loạn. Các nhà sinh lý học hiện đại đã chứng minh rằng: Chất nhầy trong bộ phận của phụ nữ tiết ra mạnh hơn nam giới, chất nhầy tiết ra có tác dụng chi phối hoạt động của tư tưởng, vì vậy mức độ hành vi chịu sự tác động của tình cảm cũng mạnh hơn nhiều so với nam giới đó là điều dễ thấy.

    Có những nguyên nhân khác về sinh lý có thể làm tính tình người con gái thay đổi, như thời kỳ kinh nguyệt hoặc không thoả mãn về tình dục đều làm cho họ sinh ra cáu gắt hoặc trầm uất. Là người tình và người chồng, cần phải đặc biệt quan tâm đến điều đó. Khi gặp những lúc như vậy, cần ôn tồn, quan tâm và tìm cách đáp ứng yêu cầu của họ, như vậy không những làm dịu bớt được nỗi buồn phiền trong họ mà còn củng cố được tình yêu đôi lứa.

    Ðiều bí mật của nữ giới

    Phụ nữ có chung một điều thầm kín nhưng lại không phải là bí mật, đó là kinh nguyệt. Một hiện tượng tự nhiên mỗi tháng một lần. Ðiều đó người yêu không nên biết nhưng không thể không biết. Do nguyên nhân sinh lý trong thời kỳ kinh nguyệt, tình cảm của người con gái thường phức tạp hơn ngày thường, vui giận bất thường, tâm trạng bất an, hay cáu bẳn. Tóm lại tình cảm và hành động phần lớn đều không bình thường. Vì lẽ đó trong thời gian hành kinh, về mặt tình cảm người con gái rất dễ xung khắc với người tình. Họ rất nhạy cảm, đôi khi chỉ một câu nói thiếu tình cảm, một câu nói đột ngột, đều có thể gây hiểu lầm. Ví dụ: bạn mời người yêu đi chơi, cô bạn có thể vì mệt mỏi không muốn đi, bạn muốn tâm sự cô ấy có thể vì không hứng thú mà chỉ trả lời qua quýt. Cô ấy vì ngượng ngùng mà không chịu nói rõ nguyên nhân. Là người yêu; bạn không chịu đựng nổi vì cảm thấy cô bạn ngày thường không như vậy nhưng không thể đổ lỗi cho cô ấy vì lúc ấy cô đâu có thể làm chủ được bản thân. Sau hiểu lầm lần đầu tiên vốn dĩ có thể tha thứ được, là người tình thông minh, bạn đừng để lặp lại sự hiểu lầm lần thứ hai. Chỉ cần quan sát kỹ một chút là bạn có thể phát hiện ra trạng thái khác thường có tính chu kỳ này của phụ nữ. Bạn nên tự hiểu, nhẫn nại thông cảm và lượng thứ cho mọi biểu hiện không bình thường của người bạn gái.

    Cô ấy có yêu bạn không?

    "Anh có yêu em không?" bạn sẽ trả lời như thế nào trước câu hỏi trên của cô gái mà bạn đã từng tiếp xúc.

    Một phương pháp là: hãy chú ý quan sát biểu hiện trên hành động, giả dụ mỗi lần đến thăm, cô ấy đều đến tiếp bạn với thái độ xã giao, còn khi bạn cáo từ ra về thì cô ấy dặn với theo "nếu rỗi lại đến chơi", thế là điều nghi vấn của bạn đã được giải đáp một phần. Nếu bạn chưa tin hẳn vào khả năng phán đoán của mình thì hãy dùng cách khác, mời cô ta cùng đi chơi, lúc đó bạn có thể mạnh dạn nói "anh yêu em!" Nếu đối tượng là một cô gái gia giáo mà bạn lại quá nhút nhát, nếu muốn thăm dò ý tứ của cô ta, bạn chẳng cảm thấy rất khó khăn lắm sao?

    Nhưng nếu hai bên đã có quan hệ bạn bè từ trước, thì bạn hãy tạo ra các cơ hội trao đổi sách, vở cho nhau, rồi kẹp một bức thư thăm dò vào quyển sách cho cô ta mượn, rồi kiên nhẫn chờ đợi và hãy đặt hy vọng và quyển sách mà cô ta đọc xong trả lại bạn, bạn cũng sẽ nhận được lá thư trả lời kẹp vào quyển sách. Còn có một cách đơn giản khác dùng để kiểm tra thái độ của cô ta đối với bạn. Nếu sau mỗi lần nhận được thư của bạn cô ta đều viết thư trả lời ngay, thì chứng tỏ cô ta đã yêu bạn hoặc đang yêu bạn. Nhưng nếu cô ta viết thư chậm, hoặc chẳng buồn viết thư, điều đó chứng tỏ hình ảnh của bạn quá mờ nhạt, lúc đó bạn hãy quên đi cái "tham vọng" theo đuổi cô ta.

    Tỏ ra đứng đắn

    Nói năng trau chuốt, hứng thú cao thượng, không bao giờ biết nói đùa, người phụ nữ loại này đường như đối với bất kỳ việc gì đều tỏ ra nghiêm chỉnh. Giả dụ như bạn bỡn cợt với cô ta, cô ta sẽ nghiêm mặt và tỏ ra tức giận. Nếu bạn lại nói "Vừa rồi tôi chỉ đùa cho vui thôi" thì cô ta rất có thể càng giận dữ hơn. Loại hình tính cách này mang nặng tính chất lãng mạn, có tình người. Nhưng nhược điểm là bản vị ý chí yếu đuối, sức chịu đựng kém.

    Có thể nêu ra đây một số đặc điểm. Ấn tượng lần đầu tiên gặp mặt rất tốt, ôn hoà, thân thiết như là rất mến bạn. Nhưng mối quan hệ qua lại càng phát triển thì những khuyết tật nêu ở trên càng dễ nhận ra. Ðợi sau khi có con, thái độ của cô ta quay ngược lại 180 độ. Thường xuyên nói trước mặt con "Sau này khôn lớn đừng bắt chước bố nhé, hoặc là con mẹ sau này sẽ làm bác sỹ v.v... hoàn toàn gửi gắm hy vọng vào đứa con. Dạng người kể trên thuộc loại phụ nữ đáng ghét.

    Chung quanh bạn chắc chắn sẽ có loại phụ nữ này, họ cố sức chạy theo tình yêu, kết quả vì quá say mê mà thất bại. Dùng tài nghệ của mình để lấn lướt cả những chàng trai trẻ hơn hoặc năng lực kém hơn mình.

    Tính cách của họ tương đối đơn điệu. Dễ bị lừa phỉnh bởi những lời đường mật, ưa nịnh thích khen, song lại vụng về trong cách ứng xử. Khi tiếp xúc với loại phụ nữ này cần hiểu rõ những đặc điểm trên.

    Không quen đùa cợt

    Có một câu chuyện như thế này. Có một lần bạn tôi chủ trì một buổi họp. Nhìn thấy một cô gái đang say sưa mân mê chiếc khoá trên tay mà không tham gia thảo luận với người khác, anh bạn tôi liền nói "Này cô gái, cô nghiên cứu chiếc khoá kỹ thế chắc sau này cô muốn làm đạo trích". Sau cuộc họp anh bạn tôi bị bà mẹ cô gái gọi giật lại: "Tôi không cho phép anh nói con gái tôi sau này là kẻ trộm" và suýt nữa anh bạn tôi bị ăn đòn.

    Có một bà mẹ đưa con đến bác sỹ khám bệnh, con trai bà mặc rất nhiều quần áo. Bác sĩ nói đùa "ồ cháu mặc nhiều quá, chắc là có bao nhiêu tài sản trong nhà đã quấn hết vào người cháu rồi". Thế là sau đó bà mẹ ấy không bao giờ mang con đến khám bác sỹ ấy nữa. Bà thầm nghĩ: "Tuy nhà tôi có nghèo cũng chỉ mặc thêm vài ba chiếc áo mà thôi vậy mà bảo quấn hết tài sản vào người thật khinh người quá đáng" .

    Một chuyện khác xảy ra ngay đối với chính tôi: Mười năm về trước, tôi thường cùng một cô bạn sinh viên đi hiệu kem hoặc cửa hàng giải khát. Một hôm trên đường gặp người bạn cô ta khoe "Tôi thường bắt thầy giáo phải khao... " Tôi nói luôn: "Người nghèo chưa nhìn thấy tiền, hễ được khao là cảm thấy thú vị còn người sẵn tiền chẳng lấy gì làm lạ, vì vậy họ không thích tiêu tiền. Cô ta khinh khỉnh đáp lại:

    - "ừ thật như thế à?".

    Qua mấy ví dụ trên, chúng ta có thể nhận thấy: phụ nữ thường không quen "bông đùa" . Tại sao lại như vậy? Nói một cách khái quát, nhìn chung phụ nữ rất thực tế, hễ thấy việc gì là lập tức liên hệ và vận ngay vào bản thân mình, họ chỉ tính toán tới sự việc trước mắt.

    Câu chuyện thứ nhất có tình tiết của nó, cô gái bị nhà hàng xóm chê trách, vì vậy khi nghe anh bạn tôi bảo cô ta là đạo trích, thì bà mẹ lập tức liên tưởng tới hoàn cảnh của mình cho rằng anh bạn tôi mỉa mai châm biếm họ. Câu chuyện thứ hai: bà mẹ tưởng vị bác sỹ nói thật, liền liên hệ tới cuộc sống thực tại của gia đình mình. Câu chuyện thứ ba: cô bạn cho là tôi chê cô ta nghèo nên tỏ ra khó chịu.

    Tóm lại khi muốn bông đùa với phụ nữ, tốt nhất là nên chọn những đề tài để họ không thể liên tưởng tới thực tại của bản thân. Tất nhiên, nếu như chị em tự mình thay đổi được nếp suy nghĩ hẹp hòi ý thì thật là lý tưởng.

    Do dự, thiếu quyết đoán

    Những từ ngữ "Do dự, thiếu quyết đoán" "ỡm ờ lập lờ" hình như thường dành cho nữ giới. Vì trong hành động phụ nữ, hay bộc lộ thái độ do dự, thiếu quyết đoán như trù trừ - hoài nghi - lấp lửng.

    Có một lần, tôi đưa cô bạn gái đi sắm đồ, đứng trước quầy hàng cô ta do dự rất lâu mua hay không mua, mua cái này hay mua cái kia, quãng thời gian chờ cô bạn thì có thể thuộc lòng tên tất cả các nữ mậu dịch viên của công ty bách hoá ấy. Thì ra là như thế này: một chiếc áo len đen giá một trăm ngàn, nhưng chiếc áo loại một trăm năm mươi ngàn thì cô ta lại thích hơn, vậy thì nên mua loại nào? Cứ như thế cô ta suy đi tính lại không quyết định nổi.

    Nhưng chúng ta cũng không nên trách cứ tính cách thiếu quyết đoán ấy của chị em, vì trong nhiều trường hợp chị em phải tính toán tới túi tiền của mình, không thể muốn gì thì mua, mà phải liệu cơm gắp mắm. Trở lại ví dụ về mua hàng ở trên, giả dụ như chị em mua phải thứ hàng kém phẩm chất không dùng được thì cũng không thể dễ dàng mua cái khác thay thế - túi tiền của chị em không cho phép làm như vậy. Vì thế phải suy đi tính lại, lâu dần thói quen đó trở thành bản tính của nữ giới.

    Cái gì cũng muốn hỏi

    Khi đi tham quan, kiến tập, các cô gái vừa nghe người hướng dẫn giới thiệu, vừa liên tục hỏi các bạn trai cùng đi "Tại sao vậy?" "Vì cớ gì?"

    Thói quen dễ dãi và nhân nhượng với mình của chị em là do chịu sự tác động của hệ thống thông tin truyền thanh truyền hình của xã hội hiện đại ngày nay.

    Không biết bây giờ là mấy giờ?

    Chỉ cần bạn bỏ một đồng xu vào thùng điện thoại tự động và quay số một trăm mười bảy, bạn lập tức nhận được thông tin ngay. Cứ như thế, hệ thống thông tin hiện đại làm cho "tính lười" "ỷ lại" "ứng phó" "nhân nhượng" của chị em phát triển. Còn nam giới thì khác hẳn, đa số các chàng trai không tuỳ tiện hỏi người khác, đại để cũng vì cái "sỹ diện hão", còn các cô gái hay gạn hỏi mà không cảm thấy ngượng thì lại hỏi nhiều. Có lẽ tính cách đó của chị em đã góp phần làm cho ngành tư vấn hướng dẫn phát triển.

    Tất nhiên thói quen "cái gì cũng muốn hỏi" của chị em cũng bắt nguồn từ lòng ham hiểu biết, còn các chàng trai khi được hỏi thì có thể sẽ trả lời ngay, nhưng không hài lòng, họ cho rằng các cô gái lười suy nghĩ, chỉ trông chờ vào giải đáp của người khác.

    Nhẹ dạ, cả tin

    Công tước Phi-rút nước Anh đã từng miêu tả về phụ nữ trong đoạn văn sau:

    "Ðứng trước cô gái xinh đẹp hoặc một cô gái xấu xí thì nên khen ngợi trí tuệ của họ. Nhưng trước cô gái bình thường không đẹp không xấu thì nên ca ngợi họ xinh đẹp, vì rằng một cô gái đẹp thì không cần người khác tán dương sắc đẹp của mình, còn đối với cô gái xấu xí, dù bạn có khen cô ta đẹp thì cô ta cũng không tin. Chỉ có những cô gái trung bình, bạn ca ngợi, phỉnh phờ một chút thì các cô đã sung sướng muôn phần".

    Ðoạn văn trên thực sự đã thể hiện khá rõ nét tâm lý của nữ giới. Các cô gái bình thường nêu ra ở đây tiêu biểu cho đa số phụ nữ, họ không thể đánh giá chuẩn xác dung mạo - năng lực và tính cách của mình. Còn những cô gái tuyệt đẹp hoặc xấu xí mà công tước Phi-rút miêu tả ở trên chính là các cô gái có đặc điểm nổi bật và khách quan, họ tin vào sự đánh giá của người khác, đối với chính mình, họ cũng biết rất rõ mình có "ưu thế gì".

    Các cô gái chưa có dịp bị thử thách nghiệt ngã về năng lực, chưa kinh qua sự rèn dũa làm thế nào để ứng xử và đánh giá đúng về mình thì thường thiếu tự tin.

    Vì thế mà họ ghi nhớ hết lời bình phẩm của người khác và thể hiện rõ tâm trạng phấp phỏng. Khi được tâng bốc, những điều tâng bốc đó có phù hợp với mình hay không, thì họ cũng chưa tìm được bất cứ một chuẩn mực nào để đối chiếu so sánh, vì không thể tự đánh giá, họ sẽ nghĩ: "Lời khen của anh ta tuy chưa đúng một trăm phần trăm, nhưng cũng có thể chính xác tới tám mươi phần trăm".

    Ngược lại, một cô gái bị đánh giá không chính xác, thấp hơn thực tế, thì cô ta sẽ như thế nào đây" Thí dụ: một cô gái có nhan sắc bình thường nhưng mọi người luôn chê bai: "cô không đẹp đâu, trông thường thôi" . Lời nhận xét đó cứ lặp đi lặp lại, cô gái sẽ cho rằng mình đúng là xấu thật, cho tới khi trưởng thành, cô ta luôn cảm thấy sợ mọi cái, nghi ngờ hết thảy rồi trở nên mặc cảm với nhan sắc của mình.

    Tóm lại, trong việc đánh giá nhận xét các cô gáií chúng ta không được phép tuỳ tiện, các câu nói bỡn cợt hoặc tâng bốc quá mức đều ảnh hưởng lớn tới cuộc đời họ.

    Lắm điều

    Các chàng trai, khi nói về người bạn đời lý tưởng của mình thì họ ngán nhất là loại phụ nữ lắm điều, the thé suốt ngày.

    Một thanh niên công chức mới lấy vợ thường phàn nàn rằng anh ta khó có được một ngày chủ nhật thoải mái ở nhà, muốn được ngủ đẫy giấc, nhưng bà vợ vẫn cứ như ngày thường hết quét chỗ này lại lau chỗ kia, làm mất giấc ngủ của anh ta, có bà vợ bắt chồng làm đủ mọi việc mà vẫn luôn mồm léo nhéo. Phát hiện thấy hộp quẹt lạ trong túi áo chồng thì mặt biến sắc, thấy khăn tay của chồng có vệt son thì tra khảo bằng được không để cho chồng được yên thân, mất hàng giờ đồng hồ giải thích, các ông chồng đều trách vợ mình là không tâm lý.

    Các chàng trai cùng cảnh ngộ nhất định trong lòng sẽ nghĩ: Ông chồng bị vợ rày la nọ sẽ giương to đôi mắt ngái ngủ nhìn thấy bà vợ cầm hộp quẹt nói: " Anh có thể lăng nhăng bên ngoài, nhưng đừng để cho tôi biết". Lúc đó, họ sẽ ước ao có một bà vợ biết điều chiều chuộng theo ý chồng.

    Nhưng những người đàn ông nào trên thế giới muốn xa lánh các phụ nữ lắm điều mà ngưỡng mộ những người biết chiều ý người khác thì quả là quá thiển cận. Trên thực tế những phụ nữ lắm điều hay ca cẩm lại là những người tính tình cẩn thận thích gọn gàng sạch sẽ. Nhà cửa, không quét dọn sắp xếp gọn gàng là không chịu nổi. Họ cần mẫn làm hết mọi việc, bản thân lại rất qui củ ngăn nắp, không muốn trông thấy ai bày bừa". Vì không biết nói dối, không biết cách thuyết phục người khác, nên thường làm người khác khó gần.

    Ngược lại, loại phụ nữ biết chiều ý người khác rất khéo nói, rất thông minh, người khác có suy nghĩ gì, có yêu cầu gì là họ biết ngay và có thể làm đối phương thoả mãn, lời nói và thái độ cũng thay đổi theo ý của đối phương, rất dễ bị lầm tưởng lả mẫu người dịu dàng và đáng yêu.

    Loại phụ nữ này có thật lý tưởng như vậy không? Không, cô ta có thể lợi dụng sự khôn ngoan của mình thỉnh thoảng bịa ra vài chuyện, ngay cả chồng cũng không biết. Bỏ việc nhà không làm nhưng lại chống chế bằng các câu nói rất chính đáng, cứ như thế, lâu dần, thành thói quen, chưa biết chừng cô ta sẽ làm những việc mà không ai ngờ tới. Do có sở trường ấy, cô ta có thể phản bội chồng, nhưng trước mặt chồng vẫn làm ra vẻ trinh tiết như xưa. Tóm lại đối với đàn ông thì loại phụ nữ nào mới là lý tưởng. Tất nhiên thị hiếu của mỗi người khác nhau. Nhưng ít ra thì người đàn bà lắm điều hay ca cẩm thực ra là người ngay thẳng.

    Mau nước mắt

    Ðàn bà dù sống đến bao nhiêu tuổi đều hay khóc như trẻ con. Phụ nữ hay khóc là để kìm nén nỗi xúc động trong lòng. Bet Rit nói: "Phụ nữ hay khóc là vì cuộc sống của họ luôn rơi vào tình trạng phải chống đỡ. Ðó là quan điểm cho rằng sự yếu ớt khi phản kháng thuộc về đặc thù riêng trong cuộc sống của phụ nữ, nó hoàn toàn giống với quan điểm cho rằng phụ nữ khóc là làm dịu bớt nỗi căng thẳng.

    Nhưng phụ nữ hay khóc như trẻ con còn có một số nguyên nhân khác.

    Một nhà điện ảnh chuyên nghiệp nói: các diễn viên nam khi muốn khóc đều phải dùng thuốc làm chảy nước mắt (trừ một số ít: diễn viên có hạng) còn nữ diễn viên chính lại không cần như vậy. Ðiều đó chứng minh rất rõ: phụ nữ có khả năng đóng kịch để biểu lộ tình cảm.

    Do phụ nữ có thể bắt chước vẻ đau khổ và dễ dàng tạo ra thứ tình cảm bi thương nên trong lúc diễn xuất họ có thể tạo ra nước mắt dễ dàng chảy ràn rụa. Còn nam giới thì không làm được như thế, khi phải đóng cảnh đau lòng, mà trong lòng không xúc động, muốn nặn ra nước mắt để khóc cũng chịu. Trong cuốn sách "Ngửa mặt lên" - Aurytơ Linni viết: "Phụ nữ dễ khóc hơn nam giới, nhưng sự việc làm họ phải khóc luôn ghi nhớ trong lòng, mãi mãi không quên". Mau nước mắt là một đặc tính của nữ giới, họ có thể lợi dụng đặc tính đó để lặp đi lặp lại nhiều hành động tự tạo, chỉ cần khóc oà lên là vẻ đau lòng có thể ập tới và tăng lên gấp bội. Phần lớn nam giới không thể ngăn được những dòng nước mắt và vẻ đau buồn của họ, họ đã khóc thì khó mà kìm lại được. Gặp phải hoàn cảnh này, ngoài việc nhìn họ "khóc thảm thiết" ra thì các chàng trai cũng chịu, không có cách nào giải quyết nổi.

    Thích nói ra thành lời

    Khi chúng ta đọc các tiểu thuyết trinh thám, bỗng chúng ta đặt ra một câu hỏi "Tại sao các thám tử nổi tiếng đều là nam giới? Tuy cũng có nữ thám tử nhưng không mấy gây hứng thú, vì phụ nữ luôn câu nệ vào "bằng chứng". "Nếu như anh yêu em thì hãy chứng minh đi".

    Nếu như anh thực sự quan tâm tới em thì hãy thể hiện. Tóm lại người hay đòi hỏi phải có chứng cứ thường là phụ nữ.

    Nam giới có thể bằng lòng với những điều mang tính trừu tượng, còn phụ nữ thì không như vậy, họ muốn mọi thứ phải có thực, phải nhìn được tận mắt. Ví dụ, quan hệ giữa hai người sắp đi tới hôn nhân, nếu trong lần gặp nhau bạn không khoác vai, nắm tay thì cô ta sẽ nghi ngờ bạn không còn yêu cô ta nữa, thậm chí có cô gái còn huỷ bỏ hôn ước vì lý do đó.

    Khi thưởng thức các món ăn vợ làm, mà đức ông chồng không nói năng gì, các bà vợ rất muốn hỏi:

    - Có ngon không?

    - Chắc không ngon?

    Khi mới làm đầu, hoặc mặc bộ quần áo mới, mà chồng không biết hoặc không khen một câu thì vợ sẽ cảm thấy phật ý. Nam giới cho rằng, vợ chồng chung sống với nhau lâu ngày, ngôn ngữ, tình cảm, hành động quá quen thuộc, vợ chồng hiểu và thông cảm với nhau, không cần thiết, nhất nhất cái gì cũng phải nói ra, còn nữ giới không như vậy, họ muốn mọi thứ phải rõ ràng, nếu lời nói và thái độ chưa rõ ràng thì họ không thể yên tâm. Một nhóm giáo sư thuộc đại học công nghiệp Tôkyô tiến hành điều tra tình hình ly hôn ở Nhật, khi tìm hiểu nguyên nhân ly hôn do phái nữ đưa ra, họ đã phát hiện ra một điều bất ngờ.

    Lý do ly hôn không phải vì chồng không có khả năng kinh tế như: điều kiện sinh hoạt, ăn-mặc, ở, cũng không phải vì chồng có chuyện trăng gió. Gạn hỏi, cuối cùng vì sao ly hôn, điều phiền muộn gì thôi thúc cô ta phải ly hôn, cô ta giãi bày:

    - Anh ấy chưa bao giờ nói: Nhờ có em anh yên tâm làm việc, anh cám ơn em.

    - Anh ấy không tôn trọng tôi, anh ấy hầu như không để ý tới sự có mặt của tôi.

    Ðó là lý do duy nhất để người phụ nữ ấy làm đơn ly dị. Thực ra trong lòng người chồng luôn thầm cảm ơn vợ nhưng anh ta chưa tiện nói ra, vì thế mà họ không hiểu nhau kết cục dẫn đến đổ vỡ. Rõ ràng đó không phải là trường hợp ngoại lệ, nữ giới có "mong ước được thừa nhận" như đã nói ở trên, điều mong ước đó của họ thật là mãnh liệt.

    Phụ nữ luôn mong rằng bằng các giác quan cụ thể như mắt nhìn, tai nghe, cảm nhận được mình là người không thể thiếu được của anh ấy, đó chính là điều mong ước được thừa nhận.

    Thông qua lời nói và việc làm cụ thể để chồng khẳng định giá trị tồn tại của bản thân tâm lý của nữ giới thường là như vậy.

    Thích lặp lại

    Khi đang yêu thì khỏi phải nói, ngay cả sau khi cưới phụ nữ cũng vẫn thích hỏi: "Anh yêu, anh có yêu em không?" và luôn mong được trả lời rằng" "Anh rất yêu em" . Ngược lại nam giới cho dù có yêu nàng đến mức nào đi nữa, câu "Anh yêu em" họ cũng không muốn nhắc lại lần thứ hai, còn như anh có yêu em không thì từ những hành động cụ thể em có thể đoán ra. Tuy nhiên đối với phụ nữ thì lời nói quan trọng hơn hành động. Còn nếu như người chồng không lặp lại những câu nói yêu thương đằm thắm bên tai thì họ cho rằng trái tim không cùng chung một nhịp đập. Ða số phụ nữ đều muốn thông qua những lời nói lặp đi lặp lại kiểu đó để khẳng định thêm trạng thái ổn định hiện tại của họ, có như thế chị em mới yên lòng.

    Ðặc trưng tâm lý này của nữ giới chính là "bản tính thích lặp lại". Cũng chính vì thế mà họ không cảm thấy chán khi phải lặp lại những sự việc tương tự.

    Bản tính thích lặp đi lặp lại của nữ giới cũng giống như qui trình sản xuất, nó bắt nguồn từ cấu tạo tâm lý của nữ giới. Sau nhiều lần thể nghiệm thì thấy trạng thái tinh thần của nữ giới được thư giãn, ổn định thì có thể giúp họ sống yên ổn, nếu họ cảm thấy thấp thỏm thì yêu cầu được nghe lại "Anh yêu em" những chứng cớ của sự yên ổn càng trở nên bức xúc.

    Nam giới thích chụp ảnh, còn nữ giới thì lại thích dán ảnh vào an bum, xem đi xem lại vẫn cảm thấy thích thú, đó cũng là biểu hiện của bản tính thích lặp lại. Nhất là khi tình cảm vợ chồng bị rạn nứt, người vợ thường mang ra xem lại những tấm ảnh chụp lúc yêu nhau hay trong ngày cưới, xem rất lâu; xem nhiều lần vẫn không cảm thấy chán. Vì lúc đó yêu cầu cấp bách nhất về tâm lý của họ là "Sự trấn an". Không nghe được câu "Anh yêu em" thì có thể tìm thấy sự hiện diện của từ "yêu" đó. Vì vậy người chồng phải có trách nhiệm thoả mãn đòi hỏi chính đáng của vợ mình.

    Tóm lại, đánh giá người chồng cũng cần xem xét tới khả năng đáp ứng yêu cầu trên của vợ mình, câu nói "Anh yêu em" có thể nói là điều mong mỏi được nghe nhất đối với phụ nữ.

    Thích được hôn

    Nghe nói nụ hôn có kỷ lục dài nhất là mười ba giờ bốn mươi phút. Người lập kỷ lục là cô nữ sinh người Mỹ. Sau trận "khổ chiến" cô nói bằng "đôi môi sưng mọng "Kỷ lục vinh quang của chúng tôi thuộc về sự chiến thắng của tình yêu".

    Khuynh hướng biểu thị tình cảm bằng nụ hôn được biểu hiện rõ nét nhất ở phụ nữ. Như mọi người đều biết làn môi và bộ phận sinh dục của nữ giới do niêm mạc rất nhạy cảm tạo thành. Khác với nam giới, vùng xúc cảm của nữ giới phân bố khắp toàn thân, đặc biệt là vùng môi là vùng tập trung nhất, vì vậy khi bộ phận này tiếp xúc với nhau thì mức độ bị kích thích và khoái cảm của nữ giới mạnh hơn của nam giới nhiều.

    Nhưng hôn và sinh hoạt tình dục về bản chất không có gì khác biệt lớn, vì đối với nữ giới, hôn và sinh hoạt tình dục đều tượng trưng cho giá trị của tình yêu. Mục đích cuối cùng là đỉnh cao của sự ham muốn tình dục là sinh hoạt tình dục. ở khía cạnh khác mục đích cuối cùng của hôn nhau không phải là để thoả mãn về tình dục, tuy cặp môi có khoái cảm: nhưng ý nghĩa về tinh thần thì mạnh mẽ hơn nhiều, vì vậy sinh hoạt tình dục là tượng trưng cho tình yêu xác thịt, còn nụ hôn là tượng trưng cho tình yêu về tinh thần.

    Các cô gái bán hoa có thể hiến thân nhưng không chịu hôn, khách làng chơi. Họ gọi "hôn nhau" là "yêu" vì vậy nếu không phải là người mà họ yêu thì họ, sẽ không dễ gì mà hôn người đó. Ðiều đó chứng minh rằng nụ hôn là tượng trưng cho tình yêu về mặt tinh thần. Những cô gái này bán rẻ thể xác, nhưng không chịu bán rẻ linh hồn.

    Vì thế chúng ta có thể thấy rằng, khi nữ giới mong muốn được hôn chính là họ muốn thể hiện tình yêu của mình chứ không phải muốn, thoả mãn về tình dục.

    Dễ thân mật, gần gũi

    Chúng ta thường bắt gặp cảnh mẹ dắt tay con đi chợ hoặc lúc tan học các em nữ tay nắm tay về nhà. Cảnh tượng ấy làm người ta cảm thấy tình cảm của họ rất chan hoà. Còn nam giới ít thể hiện ra như vậy tại sao nữ giới lại có biểu hiện thân mật như vậy.

    Nữ giới khi đã có cảm tình với người nào đó thì thường thích dắt tay, dựa sát vào nhau biểu thị sự âu yếm. Phụ nữ cũng giống như đứa trẻ hễ yêu ai thì thường thích tiếp xúc bằng sự gần gũi.

    Về ý nghĩa đó mà xét thì phụ nữ và trẻ con nặng về tình cảm hơn nam giới, các cô gái chưa biết biểu đạt tình cảm bằng lời nói thì tiếp xúc bằng da thịt là biện pháp biểu lộ tình cảm tốt nhất của họ. Cách suy nghĩ của phụ nữ là "cảm giác" chứ không phải là "lý trí" vì cái mà họ dễ cảm nhận được của người bạn khác giới là động tác tiếp xúc chứ không bằng lời nói.

    Ðó là "ngôn ngữ xúc cảm" nó là loại ngôn ngữ xúc cảm, là biện pháp "giao tiếp" của phụ nữ. Nữ giới với tư duy cảm tính mạnh hơn tư duy lý tính, biểu lộ tình cảm bằng sự thân mật chứ không cần dùng đến lời nói. Vì vậy trong nữ giới với nhau hoặc giữa nữ và nam khi giao tiếp thì dùng mắt để lĩnh hội được ý của nhau hơn là dùng tai.

    Nữ giới có đặc tính không thích dùng lời nói để thổ lộ tình yêu, có lúc khóc lóc, có khi nũng nịu khủng khỉnh hoặc có lúc hờn dỗi, họ luôn triệt để lợi dụng vũ khí này để bộc lộ tình cảm của mình.

    Luôn đề phòng

    Có những chàng trai đối xử rất ân cần với phụ nữ, trong phòng ăn thì kéo ghế giúp, sang qua đường thì dắt tay chú ý an toàn cho chị em, song chị em lại thấy ngờ vực, đề phòng, các chàng trai không thể không lưu ý về điều này.

    Thông thường chị em nghi ngờ về động cơ của các chàng trai họ cho rằng các cử chỉ thân mật gần như là phỉnh phờ mang tính "ép buộc" và được che giấu bằng dáng vẻ đàng hoàng và thân mật, đó là những "suy nghĩ không lành mạnh" và có ý đồ. Một khi mà chị em đã có ý nghĩ như vậy, thì chàng trai nào đi nước cờ đó, chắc chắn sẽ thất bại. Trên thực tế, niềm nở ân cần của các chàng trai không phải là quan tâm thực sự đối với chị em mà chỉ là giả tạo. Những chàng trai chân thành, thực lòng thì luôn có khả năng khám phá nhạy bén để hiểu được các cô gái cần gì? Và các cô gái cũng cảm thấy không cưỡng nổi trước tình cảm chân thành của chàng trai đó chính là sự hấp dẫn của một đấng nam nhi tiêu biểu. Một chàng trai như vậy sẽ không làm cho chị em phật lòng.

    Nếu như muốn thể hiện sự quan tâm của mình thì các chàng trai có thể mang giúp chị em các vật nặng, hoặc khoác chiếc áo ngoài cho họ khi giá rét.

    Nói qua ánh mắt

    Người ta cho rằng cô gái có đôi mắt to thì sống nặng về tình cảm, mắt nhỏ thì cảm xúc kín đáo, điều đó đại để là kinh nghiệm rút ra từ ấn tượng. Người ta còn ca ngợi các cô - gái có đôi mắt sáng: "Hãy xem kìa, đôi mắt sáng của cô ta hình như đang nói đấy. Ðó là những điểm lý thú chúng ta có thể nghiên cứu. Nếu như bạn biết trong mắt cô ta đang nói điều gì thì bạn sẽ không cần phải hỏi tại sao? Qủa thực đôi mắt các cô gái, biết nói lên rất nhiều điều.

    - Tròng mắt ngước lên nhìn bạn, có nghĩa là trong lòng cô ta đang nói "Anh yêu ơi! Em đã đủ dịu dàng và tôn thờ đối với anh chưa?"

    - Mắt không chớp nhìn bạn đắm đuối nghĩa là trong đầu cô ta đang nghĩ "Anh thật tuyệt vời".

    - Ðôi mắt không dám nhìn thẳng vào bạn, có nghĩa là trong thâm tâm cô ta đang tự hỏi "Những chuyện cũ của mình không hiểu anh ấy có biết gì không?" Khi trong đôi mắt tràn đầy yêu thương thì lòng cô ta đang muốn nói "Anh yêu, anh làm em mê mẩn, em yêu anh đến điên cuồng".

    - Khi đôi mắt cụp xuống và đôi mày chau lại thì cô đang phân vân "Anh ta ngang ngược quá, liệu có đối xử với bố mẹ mình như thế không?".

    - Ðôi mắt đảo quanh, có nghĩ là cô ta lo lắng "Liệu anh ấy có biết được mình đang cố ý lừa anh ấy không?".

    Nụ cười lấp lửng

    Sau khi cô nữ sinh bé bỏng trở thành cô thiếu nữ mà các chàng trai mải mê theo đuổi thì nụ cười vốn dĩ ngây thơ đã mang nhiều âm hưởng trở nên quyến rũ.

    Nghi hoặc - do dự - quan tâm - đằm thắm - tin tưởng - khát vọng đợi chờ, giống như các nốt nhạc đô rê - mi - la - si... hợp thành bao bản nhạc du dương, dệt lên ngàn vạn nụ cười của thần vệ nữ làm bạn ngất ngây điên dại.

    "Em ơi! em có thích anh không? có thể nói thẳng với anh không? - Cô gái chỉ có thể trả lời bạn bằng nụ cười mơ hồ, có lẽ trong lòng cô đang nghĩ "Em quả thực không thể trả lời dứt khoát được, chỉ biết rằng để đến với tình yêu chắc phải còn một đoạn đường nữa.... "

    " Thế em có người khác rồi phải không?" Có thể cô gái vẫn mỉm cười, đầu ngả sang một bên.

    "Vậy thì em cho rằng anh còn có hy vọng không?" Cô ta có lẽ vẫn cười trừ, bạn chớ cho là cô ta câm, trong lòng cô có nhiều điều muốn nói.

    Phải chăng là lòng mong muốn tiếp tục quan hệ với nhau. Hay là đi đến tận cùng của tình yêu - hôn nhân? Ðó là việc đại sự của cả đời người, sao nỡ bắt em phải trả lời ngay? .

    Thế cuối tuần anh có thể hẹn em đi chơi được không? Anh gọi điện thoại đến nhà cho em được không?".

    Cô vẫn mủm mỉm cười, không trả lời, tại sao thế nhỉ? Nhưng trong lòng cô hẳn đang nghĩ "Gọi điện thoại cho em, sao lại không được? Nhưng có điều nhỡ mẹ biết, không hiểu mẹ sẽ nghĩ gì? Liệu có xấu hổ không nhỉ? Có nên giải thích trước cho mẹ không?

    "Anh muốn mời em đến nhà chơi, muốn em gặp bố mẹ anh".

    "Việc ấy " Nàng vẫn cười hoài; trong lòng nàng dường như đang nói:

    Việc ấy làm em mắc cỡ! Bây giờ làm như thế có vội quá không? Nhưng em biết từ chối thế nào? Anh đặt vấn đề một cách nghiêm túc thật làm em khó xử.

    Ðến đây nụ cười của nàng nói lên điều gì? tôi nghĩ, các chàng trai đang yêu hẳn hiểu rõ hơn tôi nhiều.

    Nói bằng cử chỉ

    Ðối với nữ giới, mọi cử chỉ đều biểu thị một tâm lý một ý tứ hoặc một thái độ tương ứng. Chúng tôi tạm thời dùng từ "ngôn ngữ" cử chỉ để chỉ khái niệm trên.

    Các cô gái khi nói chuyện, thỉnh thoảng lại mân mê các vật nhỏ, phần lớn đó là biểu lộ tâm lý căng thẳng, hai tay đút túi biểu thị sự e dè đối với bạn.

    - Khi gặp bạn, hay tay chống nạnh, nghĩa là: chúng mình có thể xuất phát, mọi thứ đã chuẩn bị xong xuôi .

    - Khi gặp mặt, chủ động đưa tay cho bạn cần biểu thị bằng lòng tiếp tục mối quan hệ.

    Khi cô gái khoanh hai tay trước ngực, hai chân khép lại thể hiện tâm lý đề phòng theo bản năng. Khi cô gái chụm đôi bàn tay và để dưới má, một chân dẫm lên vật gì đó, với động tác đó cô ta thể hiện tâm lý đầy tự tin và chủ động của mình.

    Khi hai tay đặt ở phía dưới ngực, nếu đôi chân luôn thay đổi vị trí thì đó là biểu hiện sự quan tâm mạnh mẽ đối với bạn, nếu kiễng giày cao gót di di mũi giày đó là biểu thị muốn gây sự chú ý của bạn.

    Khi cô ta tháo giày ra rồi lại đi giày vào hoặc thích ngồi vắt chân chữ ngũ, không còn nghi ngờ gì nữa, cô ta đang chú ý hoặc quan tâm tới người khác giới, ít ra thì cô ta cũng muốn phô diễn vẻ đẹp của mình.

    - Cô gái thường xuyên thích thoa son, phần lớn bộc rõ sự duyên dáng thông minh, cô gái che môi cười thể hiện sự dịu dàng kín đáo.

    - Khi nghe bạn nói, môi hơi mím, thường có tính cách trầm uất, thích được quan tâm. Cô gái hay nhoẻn môi cười tính cách cởi mở, dễ gần.

    - Cô gái hay hút thuốc thường thể hiện sự bất bình đối với thực tại.

    Ngôn ngữ cử chỉ của nữ giới phong phú không nêu hết được, dáng đi vươn người ra phía trước thể hiện tràn đầy niềm tin, dáng đi lom khom tỏ rõ cô ta đang gặp điều phiền muộn, luôn gật đầu biểu thị sự hứa hẹn... Nếu như lĩnh hội được ý tứ sâu xa từ những cử chỉ ấy bạn sẽ hiểu rõ hơn người bạn gái của mình.

    Bản năng tự vệ

    Bản năng tự vệ của nữ giới rất mạnh mẽ, có khuyết điểm cũng không chịu thừa nhận, vì họ cho rằng nếu nhận sẽ bị mọi người nhìn bằng ánh mắt khinh miệt và bị chỉ trích gay gắt.

    Tâm lý ấy dễ biến thành sự quá khích, cũng chính là nói: nếu thẹn quá hoá giận thì rất có thể có những hành động gây tổn thương đến người khác. Ðặc biệt là đối với bạn trai mới quen, các cô gái thường có phần e sợ, một khi xảy ra va chạm thì họ sẽ đổ hết lỗi cho bạn trai, thậm chí còn quát mắng họ thậm tệ "tại anh hết, anh hại tôi". Nhưng khi mối quan hệ hai người trở nên thân thiết thì các cô không còn e sợ nữa và tâm lý quá khích cũng dần dần mất đi. Ðến lúc đó khi bạn trai có khuyết điểm, họ sẽ khoan dung không truy hỏi, thậm chí còn tìm cách chống chế giúp.

    Vì vậy khi quan hệ chưa thật thân thiết thì các chàng trai tốt nhất là hãy gạt bớt những tính cách lặt vặt của mình, để tránh sự thất thố. Khi cô ta còn e ngại mà phải chứng kiến sự thất lễ uể oải của bạn, chắc chắn sẽ có phản ứng quá khích và không đời nào chịu cởi mở tâm hồn.

    Ðiều đó giải thích tại sao người con trai không tài nào hiểu nổi sự giận dỗi vô cớ của các bạn gái.

    Ngại ngùng

    Một cô gái trong trắng, khi có cảm tình với một chàng trai thường rất khó nói ra câu "Em yêu anh" Có lúc cô ta không những không dám hé răng mà còn thường né tránh ánh mắt của anh ta, sợ tình cảm của mình bị phát hiện.

    Chàng trai nhất định sẽ hiểu ra rằng, sự né tránh đó tuyệt nhiên không phải là sự biểu hiện lạnh nhạt, mà là tâm lý thẹn thùng của các cô gái.

    "Anh ta mà biết được tâm trạng thật của mình thì làm sao đây?" mắc cỡ quá chừng.

    Ý nghĩ đó làm cô gái ngây thơ - trong trắng nẩy sinh cảm giác hoang mang không biết làm thế nào, nên đứng trước bạn sẽ là một cô gái với sự cảnh giác vô cớ và vẻ lạnh nhạt.

    Nhưng bạn đâu có biết, khi còn lại một mình trong phòng, cô gái đắm chìm trong nỗi khát khao được yêu, một hồi chuông reo cũng đủ làm mặt cô đỏ bừng.

    Có lẽ cũng có người không đồng ý với quan điểm của tôi, cho rằng cố làm ra vẻ lạnh nhạt là thủ thuật của nữ giới.

    Ðiều đó cũng không thể phủ nhận, trong nhiều tác phẩm văn học, điện ảnh và truyền hình, chúng ta thường thấy, tiếp viên trong quán ba, vũ nữ trên sàn nhảy có kinh nghiệm đặc biệt phong phú, họ khéo sử dụng thủ thuật cố ý tỏ vẻ lạnh nhạt để mời chào nam giới. Nhưng các cô gái ngây thơ không thể tạo ra dáng vẻ đó, "vẻ lạnh lùng" ấy sẽ bị "đốt nóng", chỉ cần động não một chút là bạn có thể cảm nhận được trong cái "lạnh lùng" ấy chứa đựng những lời nói tinh tế, kỳ diệu, đẹp đẽ phong phú.

    Tâm lý hiếu kỳ

    Có những cô gái lại hứng thú đối với những chàng trai khác người. Ðiều đó bắt nguồn từ tâm lý hiếu kỳ "càng sợ càng muốn xem" họ bị cuốn hút bởi các anh chàng khó hiểu, khó chinh phục ấy, và muốn phát triển quan hệ tình cảm. Vì vậy đôi khi ta thấy có cô gái xinh đẹp lại yêu một chàng trai diện mạo bình thường cũng là vì lẽ đó.

    Phụ nữ mạo hiểm như trên không nhiều lắm, thông thường phụ nữ không ưa gì các anh chàng lập dị đó là vì sự đánh giá về một chuẩn mực của phụ nữ trùng với sự đánh giá về một chuẩn mực của một xã hội, điều đó cũng có nghĩa là nữ giới không coi trọng quan niệm giá trị của cá nhân mà coi trọng quan niệm giá trị của mọi người trong xã hội nói chung.

    Vì thế phụ nữ coi đàn ông lập dị là loại người khó chịu. Song có một số chàng trai chỉ dùng hành động khác lạ ấy để che giấu sự ngượng ngùng của mình mà thôi. Ðó là động lực thúc đẩy họ tồn tại, nhưng phụ nữ đâu có hiểu cho tâm lý này của đàn ông.

    Nếu như bạn không chú ý đến hiện tượng: Nữ giới không thể chấp nhận hành vi ấy của nam giới mà lại thể hiện thái độ giống như đối với nam giới thì sẽ bị họ coi thường, về điều này xin các bạn trai luôn ghi nhớ.

    Trêu cho mà ghen

    Nói ra các bạn không tin, nhưng thực tế lại đúng như vậy. Các cô gái ranh mãnh, lúc rảnh rỗi thường vắt óc tìm ra mẹo để đối phó với các chàng trai. Họ dò xét tâm lý nam giới có thể đạt tới mức thoáng qua là biết ngay. Họ hiểu rất rõ tính nhỏ nhen như đàn bà của mấy anh chàng. Họ không bao giờ muốn để người tình ngoài mình ra lại có các buổi chuyện trò với người khác. Nếu phát hiện thấy chồng mình gần gũi thân mật với người đàn bà khác thì lập tức nghi ngờ và nổi máu ghen - giận dữ mấy ngày liền bỏ cả ăn, tựa như yêu chồng đến mức coi chồng như vật sở hữu riêng, ai nhìn chồng mình nhiều cũng khó chịu. Cứ thế, họ thường chọc tức chồng, kỳ thực làm như vậy cũng chính là khơi dậy sự kiêu hãnh của chính mình.

    Họ cố ý tỏ ra thân mật với người đàn ông khác trước mặt bạn, có lúc phớt lờ cả bạn, khi người ấy đi rồi bằng giọng nghịch ngợm họ khoe với chồng là: người này tỏ tình, người kia theo đuổi. Có lúc họ còn làm cho người tình xấu hổ tới mức khóc dở mếu dở. Ðầu váng mắt hoa, hờn dỗi cũng không được mà giận dữ cũng chẳng xong, bạn càng xấu hổ thì họ càng buồn cười, bạn vò đầu bứt tai thì họ cười ngặt cười nghẽo, nếu không thì sẽ liếc xéo bạn với ánh mắt chế nhạo, nhìn vào mắt bạn, ngắm nghía dáng vẻ của bạn, làm bạn cơ hồ như không sao đối đáp được.

    Nhưng thực tế không phải như vậy, các chàng trai chớ có mắc lừa họ, mặc dầu dáng vẻ rất thản nhiên, nhưng những điều họ nói đều là ngược lại. Thật sự trong trái tim họ chỉ có hình ảnh của bạn mà thôi. Không san xẻ tình yêu cho ai dù là tí chút, những cô gái nghịch ngợm ấy luôn thích trêu chọc người yêu, bạn mà nổi máu ghen là mắc bẫy họ đấy.

    Có những chàng trai bướng bỉnh cũng muốn "trả miếng", cũng làm ra vẻ thân thiết, nhiệt tình với cô gái khác, muốn trả đũa nhưng ngược lại họ đã tự chuốc vạ vào thân, bởi máu ghen của phụ nữ dữ dội hơn đàn ông nhiều, nhìn thấy cảnh họ uất ức, khóc thầm suốt đêm, sớm hôm sau ngủ dậy họ không thèm ngó ngàng gì tới bạn, nếu không nỉ non và cầu khẩn xin tha thì bạn đừng hòng nhận được nụ cười trên môi nàng.

    Vì vậy các chàng trai thông minh hãy luôn ghi nhớ, chớ có bao giờ chọc ghen các bà xã.

    Vì vậy mọi lúc mọi nơi bạn cần nắm chắc phương châm nhún nhường là thượng sách, nếu như đã dám cả gan tranh dành ưu thế với- các bà, thì rồi sau anh khó mà được yên ổn.

    Miệng nói một đằng, bụng nghĩ một nẻo

    Nói tới "phụ nữ quá thì" tôi chợt nhớ ra số lượng các "bà cô" năm nay tăng lên. Nếu như bạn lưu ý quan sát thì bạn sẽ cảm thấy lạ, so với các cô gái hiện đại, thì tuổi lập gia đình của họ là quá muộn.

    Mẹ - Dì - Bác bằng tuổi các cô con đã đầy đàn. Họ, trong lòng rất muốn nếm thử mùi vị người vợ, nhưng lại không muốn sắm vai cô dâu. Trong lòng không lúc nào nguôi bồn chồn sốt ruột, nhưng vẫn cố kìm nén tình yêu bốc lửa để an phận với cuộc sống của người phụ nữ quá thì.

    Các anh chàng khúm núm - thẽ thọt - ân cần mong nhận được tiếng "đồng ý" từ chiếc miệng xinh xinh phát ra, nhưng anh ta sẽ thất vọng, anh ta càng theo đuổi riết thì nàng càng tỏ ra lạnh lùng thậm chí còn cho một vố tẽn tò rồi cười hí hí nói rằng nàng tôn thờ chủ nghĩa độc thân. Không lấy chồng, kỳ thực có bao giờ các cô không muốn lấy chồng đâu? Khi chưa hiểu cặn kẽ đối phương thì không nhận lời và thường dùng cớ không lấy chồng để kiểm tra xem tình cảm của các chàng trai chân thành hay giả dối. Nóng nẩy thường dễ hỏng việc. Nếu như không nghe "đồng ý" mà chỉ nghe thấy "em chẳng lấy chồng đâu" của các cô gái, đã nguội lạnh hết nhiệt tình rồi quay đầu bỏ đi. Sự ngốc nghếch ấy làm cho các cô phải suy nghĩ, cười mấy anh chàng không hiểu tâm lý phụ nữ, càng đau lòng vì anh chàng ngày thường họ cho là hiểu đời hoá ra lại là kẻ vô tình.

    Các chàng trai thông minh và giầu tình cảm rất am hiểu tâm lý phụ nữ, các cô nói không lấy chồng chỉ là cái cớ thôi. Các chàng trai này lúc đầu thất bại nhưng không hề nản chí mà quay đi, họ chờ đợi, kiên trì chờ đợi không nôn nóng.

    Biết bao cái đẹp đẽ nhất trên đời thường bị các con người nôn nóng hấp tấp làm hỏng. Các chàng trai cần hiểu rõ điều này, phải coi thất bại là chuyện thường, đợi thời cơ chín muồi. Trong một buổi tối đầy ý vị người bạn gái thấy có thể gửi gắm cuộc đời cho bạn, nàng sẽ tặng cho bạn chiếc hôn ngọt ngào, ấm áp. Các chàng trai thông minh, chớ có chùn bước trước bộ mặt cố ý làm ra vẻ nghiêm túc, tôi khuyên các bạn hãy mạnh dạn tấn công, hãy cất cao giọng tỏ tình, các cô gái đều thích chơi trò ú tim. (Nghệ thuật ứng xử giữa nam và nữ - NXB Phụ nữ )
    Let me lov U thích bài này.
  5. Offline

    Special One

    • Friends

    Số bài viết:
    1.055
    Đã được thích:
    858
    Điểm thành tích:
    560
    /:)^:)^
    Tình yêu cần nhất là sự chân thành.
    Let me lov U thích bài này.
  6. Offline

    ngoctri

    • Windows 98

    Số bài viết:
    274
    Đã được thích:
    141
    Điểm thành tích:
    140
    Ở đây có phải là sự giả dối đâu!
    Người ta yêu mới quyết tâm tìm hiểu chứ!
    Phải tìm hiểu được nội tâm con người thì khi đó mình mới có thể sống hạnh phúc với người đó
    Let me lov USpecial one thích bài này.
  7. Offline

    Special One

    • Friends

    Số bài viết:
    1.055
    Đã được thích:
    858
    Điểm thành tích:
    560
    Hihi, tình yêu thực sự ko đơn giản chút nào. Và khi bạn mún đến với nó thì trước tiên bạn phải hiểu rõ đc nó, hiểu đc bạn đang mún gì, đang như thế nào và sẽ ra sao?
    Tình yêu đẹp ko nhất thiết là tình yêu hoàn hảo.
    Let me lov Ungoctri thích bài này.
  8. Offline

    meoden

    • Windows 2000

    Số bài viết:
    913
    Đã được thích:
    345
    Điểm thành tích:
    350
    theo mình thì tc phải xuất phát từ ý mún chân thành, mỗi ngày bạn thể hiện ra sự quan tâm cho ng đó kèm những lời yêu thương dễ thương( ko quá lộ liễu) thì sẽ dễ giành đc tc của ng ta hơn.còn chuyện tiền bạc thì cũng ko nên dè dặt quá, nếu quan hệ lâu dài thì mỗi ng trả 1 thứ, bạn mời nàng cái này thì cái kia cũng cho nàng thể hiện tí ko nàng ngại =>ko dám đi lun!!
    Let me lov U thích bài này.
  9. Offline

    ngoctri

    • Windows 98

    Số bài viết:
    274
    Đã được thích:
    141
    Điểm thành tích:
    140
    Điều này đúng chứ. Em cũng đồng ý với bác. Nhưng bây giờ có một số nhỏ Khi yêu chỉ lợi dụng mà thôi.
    Let me lov U thích bài này.
  10. Offline

    Let me lov U

    • Windows 95

    Số bài viết:
    248
    Đã được thích:
    109
    Điểm thành tích:
    90
    @clandn.angel: sẽ lĩnh ngộ ý kiến của sếp..rồi từ từ đệ tính bước tiếp theo..sếp chắc là người hiểu t.y hơn đệ đấy, chắc người yêu sếp sẽ hp lắm đây. chúc sếp vui vẻ.
    @ soidaohoa: Ác thú thì bình thường, khắc chế đc, mình có não to hơn mà, chỉ sợ "ác nhân" mới ớn..còn loài sư tử ấy thành đặc sản nhậu hết rùi, chả lo..
    @ ngoctri: ko bik bác đọc hết cái bác patse chưa thế..cái này ko phù hợp với tuổi teen trong sáng và bỡ ngỡ như chúng mình đâu, chắc sếp ko rõ nội dung mới vậy..dù sao cũng thanks bác vì góp ý chân thành..nhưng mà chắc chắn sẽ ko áp dụng đc như cái sếp nói..con gái giờ nó đề phòng ghê lắm cơ..
    @ SpecialOne: nghe bài " Chuyện tình cây lá gió " hay " Lỗi lầm cây lá gió " gì đấy là sẽ hiểu điều bác nói.." tình yêu sẽ là điều vô nghĩa nếu thiếu 1 lời yêu chân thành " chứ ko phải là sự chân thành, vì chân thành là ở tâm mình, mà chưa chắc người ta đã hiểu đc tâm mình chân thành ntn..
    @ ngoctri: Nội tâm là thứ gì đó ko thể hiểu trong 1-2 ngày hay 1-2 năm đc. đã hợp, đã " sinh ra là của nhau " thì sẽ hiểu ngay thôi mà. cái này ko liên quan đến thời gian mà liên quan đến duyên phận. mà cái này chưa có thước đo bác à.
    @ Special one: Nếu biết đc như những điều sếp nói thì đệ tìm cách bỏ quách tình yêu cho rồi. hic..khổ quá cơ..
    @ meoden: cám ơn sự chia sẻ này, thật sự mình mơ hồ hình dung từ trước mà quên mất nên nghĩ ra cái lý thuyết mà ghi nhớ. tks.
    @ ngoctri: mong rằng " 1 số nhỏ " đó ko có nhỏ của mình. :|

    Cảm giác của người con gái ngượng khi tiếp xúc ( như nắm tay...trong đội múa ý )..đc chia vào mấy trường hợp vậy ? và nếu như cô ấy có tình cảm vs mình thì cái "ngượng" đó là điều tốt hay xấu ?
    ngoctriSpecial one thích bài này.
  11. Offline

    Special One

    • Friends

    Số bài viết:
    1.055
    Đã được thích:
    858
    Điểm thành tích:
    560
    Chia làm 2 trường hợp:
    Thứ 1, người đó sợ bạn hiểu lầm, hiểu sai ý của bạn ấy..
    Thứ 2 là bạn ấy sợ ai đó ( ngoài bạn), hoặc là cảm giác sợ thông thường của 1 người con gái
    Còn nếu như thích hay để ý bạn! Thì người đó sẽ có cảm giác và hành động khác, một là sẽ tự tin cầm tay bạn, hai là sẽ cười rồi cũng sẽ cầm tay bạn ^^

    Chúc bạn tán đổ cô ấy! Đổ thì nhớ khao tớ nha!!!
    Tặng bạn bài hát này


    Không gì có thể thay đổi tình yêu của anh đối với em

    V1:
    Nếu anh phải sống cuộc đời này không có em bên cạnh
    Một ngày trời sẽ trống rỗng biết bao
    Và màn đêm sẽ dài ra biết mấy
    Bên em, anh thấy sự vĩnh cửu như hiện ra trước mắt
    Trước đây có thể anh cũng đã từng yêu
    Nhưng chưa bao giờ thấy tình yêu trong anh ôi sao mãnh liệt
    Giấc mơ của đôi mình đầy sức sống phải không em
    Và nó sẽ đưa ta đến bất kỳ nơi đâu ta muốn
    Hãy ôm anh vào lòng em ấm áp
    Bởi anh chẳng hề muốn sống thiếu em đâu

    Chorus:
    Sẽ chẳng có gì thay đổi được tình yêu anh đã trao em
    Có lẽ giờ đây em nên biết anh yêu em nhiều biết mấy
    Và một điều hãy tin tưởng nhé em
    Anh chẳng cần gì hơn ngoài tình yêu em đó

    Sẽ chẳng có gì thay đổi được tình yêu anh đã trao em
    Có lẽ giờ đây em nên biết anh yêu em nhiều biết mấy
    Thế giới này có thể thay đổi cả cuộc đời anh
    Nhưng sẽ chẳng có gì thay đổi được tình yêu anh dành cho em đó

    V2:Nếu con đường trước mắt ta chẳng phải dễ dàng
    Tình yêu sẽ dẫn đường, soi sáng bước ta đi
    Như ngôi sao kia vẫn sáng soi nơi bầu trời cao thẳm
    Anh sẽ ở bên em mỗi khi em cần đến
    Em chẳng phải thay đổi chút gì đâu
    Bởi anh yêu chính những gì em đang có
    Vậy hãy đến bên anh mình cùng vươn tầm mắt
    Anh sẽ giúp em cũng thấy được sự vĩnh cửu của tình yêu
    Hãy ôm anh vào lòng em ấm áp
    Bởi anh chẳng hề muốn sống thiếu em đâu
    Let me lov U thích bài này.
  12. Offline

    winwinnnnn

    • Windows 95

    Số bài viết:
    424
    Đã được thích:
    93
    Điểm thành tích:
    90
    ai` dà cái này khó chịu đây theo tui ông cứ mặt kệ nó đi nt chỉ nói cho zui thôi chứ làm đc cái j đâu mà đòi cho lắm vào.
    tốt nhất là cứ kệ tới đâu hay tới đó nt cho tụi con gái chỉ đc cái tốn tiền thôi chứ k làm ăn đc j đâu mà nhắn cho mệt kaka.
    để thời gian đó đi làm chuyện khác có lý hơn đóa
    Let me lov U thích bài này.
  13. Offline

    Let me lov U

    • Windows 95

    Số bài viết:
    248
    Đã được thích:
    109
    Điểm thành tích:
    90
    @ SpecialOne : ừm bik rùi. chắc chắn là trường hợp 1-2 đều đúng.
    Bài hát đó thuộc luôn rùi chứ đừng nói :
    @ winwinnnn: nt chỉ là phương tiện thể hiện tấm lòng thôi, mình ko phải " tán gái " qua nt. vì mình ko có cái dũng khí đứng trước mặt mún nói gì nói. :|..hiểu chứ bạn hiền ?
  14. Offline

    ngoctri

    • Windows 98

    Số bài viết:
    274
    Đã được thích:
    141
    Điểm thành tích:
    140
    Uí giời Ơi! Duyên phận gì chứ, mê tín qua đấy. hạnh phúc là do mình nắm lấy chứ không nên để cái gọi là duyên phận quyết định
    Let me lov U thích bài này.
  15. Offline

    Let me lov U

    • Windows 95

    Số bài viết:
    248
    Đã được thích:
    109
    Điểm thành tích:
    90
    Đành rằng hp là do mình nắm lấy, nhưng cái định lý nào cũng có tiền đề quyết định. Nghe có vẻ mê tín, mơ hồ, ảo tưởng nhưng, thực sự nó quyết định gần đến 99% chuyện bạn làm đấy, chiêm nghiệm lại những chuyện đã qua xem là biết ngay ấy mà.
    ngoctri thích bài này.
  16. Offline

    ngoctri

    • Windows 98

    Số bài viết:
    274
    Đã được thích:
    141
    Điểm thành tích:
    140
    Bác cứ chờ đợi vào duyên phận thì khi nào mới có được hạnh phúc. Hạnh phúc không tự tìm đến chúng ta mà chúng ta phải đi tìm hạnh phúc
    Let me lov U thích bài này.
  17. Offline

    Let me lov U

    • Windows 95

    Số bài viết:
    248
    Đã được thích:
    109
    Điểm thành tích:
    90
    nghe câu vẽ đường cho hươu chạy chưa ? con hươu chạy rất nhanh nên việc xác định đg đi trong lần chạy đầu tiên là việc bất khả thi vs nó. nên nếu nó chạy trên con đg đã định sẵn thì khác...duyên phận cũng chỉ là con đg cho mình chạy..thử nghĩ xem, bạn là người tốt đấy, nhưng mà bạn yêu 1 người, duyên phận ko cho người ấy nghĩ rằng:" bạn trai mình là người tốt là đc, ko cần ngoại hình"..đấy..muôn đời bạn chỉ đứng xa nhìn người ta hạnh phúc thôi..nghĩa rằng, duyên phận giúp mình những việc mà mình khó có thể làm đc. chứ ko phải đừng chờ nó. mình ko phải kiểu người đừng chờ sung rụng đâu..và hơn nữa. lập trường của mình là:" yêu chỉ mong người ta hạnh phúc, nếu người ta hp rồi thì nên vui chứ ko nhất thiết phải giữ người ấy cho riêng mình. hp là tự do trên con đg người ấy chọn"..
    ngoctri thích bài này.
  18. Offline

    loinguyentinhyeu5590

    • Windows 1.0

    Số bài viết:
    26
    Đã được thích:
    13
    Điểm thành tích:
    10
    Trời!
    Nếu mình là bạn gái đó,mình cũng sẽ nt lại thôi,vì đó là phép lịch sự mà.Với lại có nghĩa là bạn gái đó ko coi thường bạn,muốn kết bạn với bạn.Nhưng cũng tùy người nữa,nhiều bạn gái cũng từ chuyện bạn nt mà muốn tìm hiểu bạn cũng nên,muốn tìm 1 người hiểu mình để tâm sự ,chia sẽ vui buồn.Mà các bạn nam nên tránh " NỔ" khi nói về mình nhé,phái girl " Kị" cái đó nhất,[-X.
    Mà cũng đừng nên nói những chuyện nhàm chán........
    Mình đóng góp ý kiến thêd thui:):D
    Chúc bạn may mắn để lấy được lòng bạn hái đó!
    Let me lov U thích bài này.
  19. Offline

    normal

    • Windows 98

    Số bài viết:
    444
    Đã được thích:
    128
    Điểm thành tích:
    140
    Mình bít là có duyên phận gì đó! nhưng yếu tố đó là chủ quan thui, cần yếu tố khách quan hơn là tự tìm lấy cái duyên phận đó chứ! gặp 1 người mà bạn thích nhưng chỉ đứng nhìn, cười mà hok nói gì với ngta thì sao tịnh tiến thêm bước nữa? mình cũng rất thích và chỉ thích nt với bạn gái thui:| chứ nc thì nhanh hết chuyện lắm vs lại đầu mình bị stress trc kon gái;))
    kon gái mới quen ít có chủ động nt với mình vì họ chưa bít bạn sẽ đối xử với ngta ntn vì vậy cứ tha hồ spam (nên chọn thời điểm rảnh của ngta ấy, mình thì chọn từ 21h-23h:) ) tập cho e ấy có thói quen rùi giảm tốc độ và tăng độ nhung nhớ thế là win roài;))
    ngoctriLet me lov U thích bài này.
  20. Offline

    Let me lov U

    • Windows 95

    Số bài viết:
    248
    Đã được thích:
    109
    Điểm thành tích:
    90
    Cám ơn bạn, nhưng mình " Nổ " ở đây, là dựa trên những gì mình có, để rồi chêm ít mắm muối cho thú vị, và chém gió hư hão, ko hề để khoe mẽ bản thân, nghĩa rằg, mỗi lời mình " Nổ" thì cần chứng thực vẫn chứng thực đc.
    Hơn nữa, mìh chả đc cái vinh dự chia sẻ bùn vui cùng nàng rùi. nt mà nàng còn nhắc đến 2 từ gượng ép thì lấy gì làm niềm tin nữa hả, mình cũng sẽ cố gắng. cố gắng trong mơ tưởng thôi chứ cũng chả có gì nhiều hi vọng. đành quay lại thời trước, im lặng, chơi game và lướt web..

    Hic 2 ngày nay người ta có vẻ ko vui rùi cậu àh..người ta mún vui vẻ và vô tư như trước, mình cũng sẽ làm theo lời cô ấy..hic..ước gì mình rành tâm lý con gái thì khỏe rùi, nhưng ko sao. mình nghĩ cái gì đó thật lòng sẽ nhận đc 1 cái thật lòng.
    p/s: bạn hơi nghiêng về phạm trù " tán gái " đó, mà mình đang ko làm điều đó :(..

Chia sẻ trang này

Advertising: Linux system admin | nukeviet | nukeviet 4 | Upload ảnh miễn phí