iPad đang mất dần vị thế đứng đầu

Thảo luận trong 'Thông tin công nghệ' bắt đầu bởi vtn1, 28 Tháng bảy 2014.

  1. Offline

    vtn1

    • Windows 3.0

    Số bài viết:
    2.379
    Đã được thích:
    82
    Điểm thành tích:
    40
    Các mẫu tablet Android và Windows được cho là những đối thủ cạnh tranh gay gắt sẽ chiếm dần thị phần của iPad trên thị trường tablet hiện nay.
    Theo số liệu của hãng nghiên cứu thị trường IDC phát hành hôm 24/7, tổng số lượng máy tính bảng xuất xưởng trên toàn cầu trong quý II/2014 vừa qua đạt 49,3 triệu sản phẩm, tăng 11% so với quý cùng kỳ năm trước. Tuy nhiên, kết quả này đã giảm 1,5% so với quý đầu tiên của năm nay mặc dù IDC trước đó dự đoán rằng "thị trường năm 2014 sẽ tăng trưởng tích cực nhưng chậm hơn so với năm trước".
    Apple trong những năm vừa qua liên tục chiếm vị trí hàng đầu trong thị trường tablet với mẫu iPad của họ, nhưng gần đây các hãng Samsung, Lenovo và Asus đang từ từ chiếm dần thị phần trong thị trường này. Trong quý vừa qua, số lượng tablet xuất xưởng của Apple đạt 13,3 triệu máy, giảm 9,3% so với năm trước. Theo số liệu nghiên cứu của IDC, hãng công nghệ "Quả táo" này đang giữ 26,9% thị phần trong thị trường tablet trên toàn cầu.
    [IMG]
    iPad của Apple được dự đoán sẽ mất dần vị thế dẫn đầu trên thị trường tablet.
    Thị trường tablet đang bước vào một "giai đoạn mới" trong đó các nhà cung cấp nhỏ hơn đang chiếm ưu thế và giành lấy thị phần của các hãng lớn, nhà phân tích Jitesh Ubrani của IDC cho biết.
    Apple cho rằng thị phần của iPad giảm là do tình hình suy thoái về kinh tế nói chung, dẫn đến người dùng ít nâng cấp sản phẩm mới hơn và có chu kỳ sử dụng thiết bị dài hơn dự kiến. Đồng thời, các nhà phân tích dẫn chứng rằng chu kỳ làm mới sản phẩm của Apple gần đây kéo dài hơn so với trước cũng là một nguyên nhân khiến doanh số iPad sụt giảm.
    Tuần trước, Apple và IBM đã ký thỏa thuận để thúc đẩy doanh số bán iPhone và iPad cho các doanh nghiệp lớn. Dịch vụ tablet cho doanh nghiệp có thể thúc đẩy doanh số bán hàng iPad trong nửa cuối năm nay, Jean Philippe Bouchard, Giám đốc nghiên cứu mảng tablet của IDC nhận xét.
    Mối đe dọa lớn nhất của Apple có lẽ là Samsung, là hãng đã bán được 8,5 triệu tablet trong quý II/2014 và đã nâng cao thị phần của mình với tỷ lệ tăng 1,6% so với cùng kỳ năm trước. Trong khi đó, số lượng tablet xuất xưởng của hãng đứng vị trí thứ ba Lenovo đã tăng 64% so với năm trước, đạt 2,4 triệu sản phẩm và vượt qua hãng Asustek ở vị trí thứ tư với 2,3 triệu sản phẩm, tăng 13,1%. Ở vị trí thứ năm là Acer đang gặp khó khăn, có số lượng xuất xưởng giảm 36,3%.
    Số lượng tablet theo hàng quý của IDC cũng tính luôn cả các thiết bị lai laptop với màn hình có thể tháo rời để hoạt động như tablet.
    [IMG]

    Nguồn: PC WORLD VN

Chia sẻ trang này

Advertising: Linux system admin | nukeviet | nukeviet 4 | Upload ảnh miễn phí