12 nguyên nhân gây thất bại trong công việc 1. Luôn thấy mình không đủ năng lực Bạn là người thông minh có năng lực, nhưng ngay sau khi được thăng tiến lại không tự tin vào chính mình, bạn là người ít tham vọng, lo lắng khi bản thân đứng ở vị trí cao. Rất có thể hành vi nghi hoặc năng lực và hạn chế bản thân là nguyên nhân khiến bạn khó tiến xa trong sự nghiệp. 2. Chỉ nhìn vấn đề theo một chiều Dưới con mắt của bạn mọi việc luôn cần làm sáng tỏ đúng với sự thật vốn có, giống như bài kiểm tra cần có một đáp án chính xác, theo đúng nguyên tắc và quan niệm đúng đắn. Hãy nhớ rằng không phải ai cũng có ý nghĩ như vậy, điều này sẽ khiến bạn có cảm giác mình cô lập. 3. Theo đuổi mục tiêu với bất cứ giá nào Luôn yêu cầu bản thân và người xung quanh theo một tiêu chuẩn nghiêm khắc, bạn là mẫu người theo đuổi sự hoàn hảo trong công việc. Đôi khi yêu cầu của bạn tao ra cho đồng nghiệp và cấp dưới một áp lực nặng nề. Bạn thích hợp làm việc độc lập. 4. Trốn tránh xung đột một cách vô điều kiện Thông thường bạn sẽ tìm mọi cách để tránh gây xung đột và cạnh tranh. Thực tế sự bất đồng đôi khi sẽ tạo ra sự năng động và sáng tạo trong công việc. 5. Đàn áp người phán đối mình Bạn là người làm việc dứt khoát, lý trí và khả năng làm việc rất tốt, nhưng với cá tính quá mạnh mẽ và mong muốn thành công với bất cứ giá nào, kỹ năng giao tiếp và ứng xử thiếu khéo léo là nguyên nhân chính gây cản trở đến sự nghiệp của bạn. 6. Thích gây sự chú ý của người khác Phấn đấu không mệt mỏi vì lý tưởng và mục tiêu của mình. Trong một doanh nghiệp và xã hội ổn định, bạn sẽ nhanh chóng thể hiện lập trường bản thân, cho rằng sự thỏa hiệp chính là thất bại, nếu không được sự chú ý của mọi người thì bạn sẽ làm mọi việc để được sự chú ý của người khác. 7. Quá tự tin và muốn nhanh chóng thành công Quá tự tin và vội vã thành công, điều này khiến bạn bất chấp thực tế để tìm đến thành công. Đòi hỏi vượt quá năng lực bản thân khiến bạn nhanh chóng gặp thất bại. Thực tế, bạn là người thiếu sự khẳng định vào bản thân, nếu khắc phục được điểm yếu này thành công sẽ sớm tìm đến bạn. 8. Bi quan với công việc Bạn là mẫu người theo chủ nghĩa bi quan, thích được người khác an ủi. Trước khi làm bất cứ điều gì, bạn luôn tưởng tượng ra mặt trái của sự việc và tự thấy lo lắng. Nếu là trưởng phòng khi gặp sự cố bạn khó có được cách xử lí xác đáng. Bạn cần rèn luyện khả năng khống chế sự lo lắng tự ti khiến bạn thân có động lực làm việc hơn nữa. 9. Hiếm khi suy nghĩ mọi việc từ góc độ người khác Thường không đặt bản thân vào vị trí của người khác khi suy xét công việc, luôn mang yếu tố cá nhân vào mọi tình huống, điều này khiến bạn trở thành một người vô tâm, đôi khi hành vi của bạn khiến đồng nghiệp và cấp trên hiểu lầm. 10. Vờ hiểu biết Bạn luôn việc nói đây là công việc nhạt nhẽo nhưng tự mình lại không tự tin làm bất cứ công việc nào. Mong muốn thành công từ rất sớm nhưng không có ý thức học hỏi. Cho dù yêu cầu sự hoàn mỹ trong công việc nhưng sự chậm trễ khiến công việc khó hoàn thành. 11. Không biết giữ mồm miệng Điều này thực sự quan trọng nếu bạn làm việc trong môi trường văn phòng. Bởi sự lỡ miệng rất có thể sẽ sớm chấm dứt cuộc đời sự nghiệp của bạn. Bạn cần đưa ra sự cảnh báo cho bản thân mình những việc nào có thể nói, việc gì không nên. 12. Luôn hoài nghi về lựa chọn của mình Bạn thường xuyên mất đi phương hướng sự nghiệp của chính mình. Hoài nghi bản thân và mặc cảm với chính mình. Tìm kiếm giá trị đích thực của bản thân và công việc thích hợp với mình đó mới là điều quan trọng nhất.