KHMT nên chọn liên thông trường nào hợp lý

Thảo luận trong 'Liên thông & định hướng việc làm' bắt đầu bởi shine, 8 Tháng sáu 2011.

  1. Offline

    shine

    • Windows NT

    Số bài viết:
    91
    Đã được thích:
    73
    Điểm thành tích:
    60
    Chào các anh chị và các bạn
    mình là 1 sinh viên khóa 2 khoa KHMT. mình đang rất băn khoăn vì thời gian tốt nghiệp sắp đến mà mình chưa biết tương lai sẽ đi về đâu cả.
    có 2 sự lựa chọn là đi làm hoặc học tiếp
    - đi làm thì kiến thức của mình sợ chưa đủ, còn phải học thêm nhiều mới may ra
    - đi học (cái này mình rất muốn) nhưng ở đà nẵng theo mình đc biết thì năm nay HV CN Bưu chính viễn thông ko mở lớp ở đà nẵng nữa. còn lại chỉ là trường duy tân và trường BK. mà trường BK thì tỉ lệ chọi đầu vào khá cao hơn nữa mình lại chưa đi học ôn đc nên cái này không khả quan. còn trường Duy Tân thì tạm thời mình chưa bàn tới
    mình còn đc biết là có 3 trường có thể liên thông khác là học viên bưu chính viễn thông hà nội, sài gòn và đại học công nghiệp
    vậy theo anh chị em nên liên thông vào trường nào là tốt nhất kể cả đầu vào và chất lượng bằng đầu ra.
    em xin cảm ơn!
  2. Offline

    Bachvc_dnvn

    • Thành Viên Mới

    Số bài viết:
    4
    Đã được thích:
    9
    Điểm thành tích:
    0
    Liên thông thì sẽ có rất nhiều trường để lựa chọn, không riêng gì Kinh Tế Đà Nẵng, Học Viện Công Nghệ Bưu Chính Viễn Thông, Đại Học Công Nghiệp, Bách Khoa Đà Nẵng, Bách Khoa Hà Nội, Bách Khoa TP.Hồ Chí Minh...
    Nếu em đã quyết định thi liên thông thì trường nào tốt nhất thì phải dựa vào khả năng của em, vào điều kiện gia đình, điều kiện bản thân... và dĩ nhiên có cả sở thích nữa!
    Nếu bàn về chất lượng của bằng cấp thì nó không quan trọng bằng khả năng của chính em. Hầu hết các công ty bây giờ đều tuyển đầu vào bằng cách phỏng vấn hoặc thi vào(khi đạt, sẽ có một khoảng thời gian cho em thử việc).
    - Xét ở các cty, doanh nghiệp tư nhân:
    Đứng trên phương diện em là một nhà tuyển dụng: Giữa một người có bằng của một trường dân lập, tư thục... nhưng làm được việc và giữa một người bằng Bách Khoa... nhưng không làm được việc em sẽ chọn ai?
    - Xét ở cơ quan nhà nước:
    Nếu em quyết định làm ở cơ quan nhà nước thì cần phải lưu ý: Một số các cơ quan nhà nước khi tuyển đầu vào thì yêu cầu đầu tiên phải là bằng công lập.
    interpol, prkhongtuoccongthangitvn thích bài này.
  3. Offline

    chuot

    • Thành Viên Mới

    Số bài viết:
    17
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    0
    Chào các bạn !
    Mình là sinh viên khóa I đang liên thông tại bách khoa Đn . theo mình thì nếu bạn muốn học tiếp tại đà nẵng thì nên theo các trừong sau.
    theo thứ tự dễ đậu :)) :
    Đại Học Sư Phạm ĐN (vì là trừong tổ chức thi liên thông đầu tiên nên rất dễ đậu ,học ra có bằng nghiệp vụ sư phạm, có thể đi làm giảng viên được, còn không thích thì đi làm ...ở đây đào tạo lại sql ,java (jsp)... " học phí rẻ ")
    Đại Học Duy Tân ( vì là trường tư, nên rất dễ đậu hic nhưng học phí rất cao, lên đây các bạn sẻ đựuoc thầy cô dạy rất chi kỹ, thầy này dạy thầy kia ra đề ,học ban đêm tiện cho đi làm )
    Học viện bưu chính viễn thông ( trường này muốn dạy tại ĐN thì số lượng các bạn đăng kí vào phải > 30 đứa mới được học viện hà nụi cho dạy thế nên rất tiện cho các bạn ...hì .nhưng vào học hic học lại thể dục "chạy cời đầu " ,tiếng anh a "hello", vật lý đại cương " tính vận tốc " , tư tưởng hồ chì minh , "kinh tế chính trị " ....dạy kiểu chi mình chẳng hiểu nối trong khi đó học có 1,5 năm , năm đầu coi như mệt còn 0,5 năm ko biết học cái chi nửa "túm lại có cái bằng học viện "thích ").
    Đại Học Kinh Tế ĐN ( Tin học quản lý , mọi năm đăng kí bao nhiêu lấy bấy nhiêu, bạn nào yếu quá mởi rới cái chũm. lên đây các bạn học lại .net ,java .db2 ....ra trường các bạn làm quản lý nhân sự ,quản lý giấy tờ bằng tin học hóa ,làm ở ngân hàng ....học 1,5 năm .tiện cho việc học tiếp lên thạc sĩ ....)
    Đại Học Bách khoa *trường mình đang học* ( nếu dưới việt hàn mình học đầy đủ tín chỉ theo yêu cầu của BK thì lên đây mình học 1 năm là ra trường ngay, mình khóa I lên đây còn thiếu 87 chỉ ko khớp ...nên 2 năm , mấy đứa kia 105 chỉ (đông á) tốn tiền mà lâu ra hì .
    lên đây đăng kí tín chỉ tự do nên học với mấy chú năm 3,4 ...ra trường được cái bằng "KỸ SƯ CÔNG NGHỆ THÔNG TIN " như mấy chú kia, tùy theo khả năng mà thích làm chi đó làm. hồi dưới việt hàn thì bụng mình 6 muối cơ chừ lên đây 1 năm trở thành 6 muối mở "ăn nhậu quá " buồn buồn ra chợ hòa khánh làm vài chai về khò khò ).
    ý kiến của mình là thế (còn mấy trường khác nửa ...các bạn cố gắng chọn nhé )
    chúc may mén !
    interpol, congthangitvnnormal thích bài này.
  4. Offline

    phuc113

    • ÔI CÁI CUỘC ĐỜI NÀY

    • HOSTING - DOMAIN - VPS - THIẾT KẾ WEB
    Số bài viết:
    623
    Đã được thích:
    277
    Điểm thành tích:
    220
    bách khoa Đn thi có dễ đậu ko a
  5. Offline

    chuot

    • Thành Viên Mới

    Số bài viết:
    17
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    0
    Cái ni thì...tùy vào khả năng của e thôi. thi môn c++ rất dễ chủ yếu là ôn struct ..đệ quy xong, còn cái môn CSDL tự các bạn ôn thôi, năm tụi a trường việt hàn không có dạy bên lập trình,chỉ dạy bên HTTT mà mấy đứa kia thi cũng ko được luôn....năm ni ko biết.chọi thì thi gần 400 nhưng lấy 100 rớt cũng nhiều. nhưng nếu đã thích BK thì cố gắng là sẻ đậu thôi.
  6. Offline

    alt+F4

    • Core i3

    Số bài viết:
    596
    Đã được thích:
    423
    Điểm thành tích:
    450
    Trời đúng là nghe các huynh nói mới ngộ ra nhiều.
    Vậy lựa chọn vẫn là bách khoa là khả thi à.
    mà khi trường mình lên ĐH có liên thông tại trường không nhỉ??
    Mà em nghe pác chuột nói liên thông lên Sư phạm, Duy Tân đó biết vậy lúc trước học luôn mấy trường kia trớt :( (Em nói mấy pác đừng chém, có gì không phải mấy pác bỏ qua
  7. Offline

    phuc113

    • ÔI CÁI CUỘC ĐỜI NÀY

    • HOSTING - DOMAIN - VPS - THIẾT KẾ WEB
    Số bài viết:
    623
    Đã được thích:
    277
    Điểm thành tích:
    220
    Học cái này đc nè. học xong về trường mình dạy lun. hehhe
  8. Offline

    trungqn1

    • Friends

    Số bài viết:
    390
    Đã được thích:
    162
    Điểm thành tích:
    240
    Ai có tài liệu ôn thi liên thông của đại học bách khoa hay một số trường khác thì post lên cho các đàn em tham khảo với nhé.

    Mình thấy khi thi liên thông thì chuyên ngành mạng máy tính là thiệt thòi nhất bởi vì 2 môn csdl và ctdl không phải là thế mạnh của sinh viên ngành mạng máy tính. Mấy anh chị khóa 1 ngành mạng máy tính có kinh nghiệm gì hay có thể chia sẻ cho bọn em không, cũng đang hơi băn khoăn về việc chọn trường để thi, đi thi ai cũng muốn chọn trường tốt, trường dễ đậu.
  9. Offline

    trikp

    • Windows 98

    Số bài viết:
    321
    Đã được thích:
    130
    Điểm thành tích:
    140
    Qua thiệt thòi luôn...Kiểu này dân mạng chúng ta có thi liên thông trúng môn CSDL hay CTDL thì có die...Thôi cố rèn TA đi thi kiếm ít cái bằng CCNA, MCITP....(mong rằng thực hiện được.) để dễ xin việc hơn..
  10. Offline

    trungqn1

    • Friends

    Số bài viết:
    390
    Đã được thích:
    162
    Điểm thành tích:
    240
    Đúng là trong thông báo tuyển dụng của một số doanh nghiệp thì có ghi: "ưu tiên ứng viên có bằng CCNA, MCSA...." Tuy nhiên trước cái ưu tiên hầu như thông báo tuyển dụng nào cũng có đó là : "Trình độ đại học tốt nghiệp loại khá trở lên" , đáp ứng cái đầu tiên rồi mới nên nghĩ đến chuyện CCNA,MCSA bạn nhé.

Chia sẻ trang này

Advertising: Linux system admin | nukeviet | nukeviet 4 | Upload ảnh miễn phí