Chinh phục “hoa có chủ”

Thảo luận trong 'Đời sống sinh viên' bắt đầu bởi valentine, 7 Tháng mười 2011.

  1. Offline

    valentine

    • Windows 98

    Số bài viết:
    194
    Đã được thích:
    162
    Điểm thành tích:
    140
    Nếu một ngày nọ, lỡ không may bạn lại “phải lòng” một cô nàng đã có người yêu, bạn sẽ xử lý thế nào? Bạn chấp nhận rút lui vì mặc cảm tự ti hay quyết cạnh tranh công bằng với “đối thủ”?
    Trong tình yêu không có chỗ cho sự nhường nhịn. Nếu bạn yêu thật sự, bạn sẽ có được người đó nếu biết cố gắng và kiên nhẫn. Trước tiên hãy…

    Tự khai thông tư tưởng


    Ắt hẳn thời gian đầu bạn sẽ mang cảm giác tội lỗi vì bạn cho rằng mình chính là nguyên nhân khiến hai người đó gặp sóng gió. Thực chất, trong tình yêu không có chỗ cho sự nhường nhịn… Nhường nhịn tức là không yêu thật sự.


    Nếu hai người đó thật sự là của nhau, thì không điều gì có thể cản trở được tình yêu của họ, bạn chỉ là chất xúc tác khiến họ dính chặt nhau hơn. Còn nếu bạn xứng đáng hơn so với anh chàng kia, thì bạn có quyền đến với người yêu của anh ta. Việc canh tranh trong tình trường phải được diễn ra một cách công bằng và quân tử.


    Rất khó để có thể tìm được một ai đó khiến bạn đem lòng yêu. Vì vậy, bạn phải biết nắm bắt cơ hội và làm theo lý lẽ của trái tim mình. Không có gì là xấu cả… Khi con gái chưa kết hôn thì dù cô ta có người yêu hay không thì bạn vẫn có quyền chinh phục và theo đuổi.


    Vì vậy, hãy tự nhủ: “Tôi quyết định “đánh đồn có địch”, “đánh đồn có địch” là xấu, nhưng tôi tin tình yêu chân thành của tôi là lý do chính đáng để tôi tiếp tục cuộc lật đổ ngoại mục này. Tình yêu, hạnh phúc là phải chính mình tự tìm kiếm và cố gắng có được”.


    [IMG]

    Và những bước tiếp theo là…

    Kiềm chế, nhường nhịn

    Vì là người đến sau nên phải sẽ phải gặp nhiều thiệt thòi hơn. Bạn có thể bị từ chối, bị hắt hủi, bị làm lơ, thậm chí có thể bị nàng xem như “người thay thế” (có những điều nàng không thể nhờ người yêu giúp đỡ, nên đành nhờ bạn). Nếu tỏ ra sĩ diện, nóng nảy và thiếu bản lĩnh, bạn sẽ mất điểm trong mắt nàng.

    Hãy chứng tỏ sự cao thượng của mình. Trong khi anh chàng kia cứ tỏ ý nghi ngờ, giận hờn, bực bội cô nàng, thì bạn cứ thật chân thành, vẫn mỉm cười khi thấy nàng đi cùng hắn (dẫu biết việc này khó nhưng bạn phải tập luyện thôi, bạn là người đến sau mà), chấp nhận rằng bạn bị “lép vế” trước hắn (từ từ sẽ “phục thù” sau).

    Chỉ có bấy nhiêu thôi cũng đủ khiến nàng cảm động rồi đấy. Con gái, dù đã có người yêu đi chăng nữa, thì thẳm sâu trong tâm hồn, nàng vẫn muốn được quan tâm, được chăm sóc, được thăm hỏi dịu dàng. Thế nên, bạn hiểu được nàng càng nhiều thì cơ hội bạn chiếm được trái tim nàng càng cao

    Thể hiện những lợi thế của mình

    Hãy cho nàng thấy, bạn có được nhiều đức tính, thế mạnh, tài lẻ… mà anh chàng kia không có: biết nấu ăn, chơi ghi-ta giỏi, hát hay, yêu động vật, giàu lòng thương người, biết lắng nghe, có sự kiềm chế tốt, biết chờ đợi, mạnh mẽ, tự tin, có đủ bản lĩnh để bảo vệ và che chở cho nàng…

    Tất tần tật những ưu điểm bạn có mà chàng kia không có, nếu bạn biết cách thể hiện đúng lúc, nàng sẽ có một sự so sánh ngầm và dần hiểu ra rằng, ai là người nàng thật sự cần.

    Dẫu cho tên kia có đẹp hơn bạn, tài giỏi hơn bạn, thì hắn vẫn sẽ thiếu một vài đặc điểm nào đó mà nàng cần. Và điều bạn nên làm là phát huy thế mạnh của mình, đồng thời không tự ti, không yếu đuối, không dễ bỏ cuộc.

    Biết quan tâm, biết lãng mạn

    Dù cho là người đến sau, nhưng bạn cũng có lợi thế nhất định, đó là mọi thứ về bạn đều mới, nàng chưa biết gì nhiều. Đây là cơ hội để bạn chứng tỏ cho nàng thấy, bạn ngọt ngào, biết cách cư xử và có thể làm nàng vui, từ những tin nhắn hỏi thăm nho nhỏ cho đến những lời động viên khích lệ. Sẽ có đôi lúc bạn quan tâm bằng hành động.

    Có thể những điều này, người yêu nàng không có, và do vậy, dần dà bạn sẽ ghi điểm. Nếu “tên kia” không biết phấn đấu, cố gắng, thì sẽ bị bạn bỏ lại phía sau, và cuối cùng, chiến thắng thuộc về bạn

    Giữ khoảng cách nhất định

    Điều này thể hiện sự tôn trọng với nàng và với cả anh chàng kia nữa. Hai bạn chưa là gì của nhau, nên bạn sẽ cạnh tranh một cách công bằng, dù không có cơ hội bên cạnh nàng, dù không được đi chơi cùng nàng nhiều như hắn, nhưng bạn vẫn dành tình cảm cho nàng, vẫn kiên nhẫn chinh phục nàng. Ở thời gian đầu cưa cẩm, mà bạn đã chủ động nắm tay, hay ngồi quá sát nàng, nàng sẽ cảm thấy khó chịu.

    Quân tử

    Bạn không ghen vớ vẩn như anh chàng kia. Và dẫu cho bạn là người thất bại trong cuộc chinh phục này, bạn vẫn dành những tình cảm tốt đẹp cho nàng ở vai trò một người bạn. Nhiều tên thường có khuynh hướng đi tán tỉnh người khác sau khi không chinh phục được người trước. Như thế là sai và càng cho nàng thấy, bạn là người hoàn toàn không xứng đáng.

    Bên cạnh đó, hãy xem người yêu của nàng như một người bạn. Trong tình trường, hai bạn là đối thủ, nhưng trừ điều đó ra, hai bạn vẫn có thể thân thiết với nhau. Cho dù nàng không chọn bạn, thì những ấn tượng về bạn luôn khiến nàng ghi nhớ trong lòng, và biết đâu được, một ngày đẹp trời nào đó, nàng giới thiệu cho bạn một ai đó cực kì tuyệt vời, xứng đáng trở thành “một nửa” của bạn.

    o0o

    Tất cả những điều trên đều thể hiện sự “cạnh tranh công bằng”. Tình yêu sẽ đến cho những ai biết chờ đợi và có trái tim biết cách yêu thương. Hãy nắm bắt cơ hội ngay khi có thể, bạn nhé!



  2. Offline

    BigZero

    • Friends

    • ôi diễn đàn, ngày càng thấy buồn ra...
    Số bài viết:
    703
    Đã được thích:
    987
    Điểm thành tích:
    1.000
    Chú V nhà ta post bài hay quá..đọc xong mà mát lòng mát dạ..:011::011::011:.người ta vẫn cứ ghét bỏ những kẻ đứng sau ty như ae mình..chẳng ai hiểu đc ae mình hết...a đến với e chỉ muốn e hp hơn mà thôi..
    bấm nút thank chú ngay
    alt+F4, ayenlbk, sockgirl1 người khác thích bài này.
  3. Offline

    sockgirl

    • Thành Viên Mới

    Số bài viết:
    7
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    0
    hay quá bạn ơi
    valentine thích bài này.
  4. Offline

    0jcu0cd0j

    • Windows 98

    Số bài viết:
    321
    Đã được thích:
    165
    Điểm thành tích:
    140
    nhở thằng đó nổi khùng thuê lưu manh tới chém thì sao[IMG] Mấy vấn đề này rất khó,chứ ko phải dể như lời nói đâu.
    Biết yêu người đã có người yêu ko phải là có tội!
    chúc các bác đang làm người thứ 3 thì cố lên [IMG]
    BigZero, TheDeathvalentine thích bài này.
  5. Offline

    AmGian

    • Thành viên sáng lập

    Số bài viết:
    392
    Đã được thích:
    231
    Điểm thành tích:
    220
    Đừng có như tớ, Tội cho họ lăm, mà lại tội cho mình nữa =(( :((
    Demon Hunter thích bài này.
  6. Offline

    Demon Hunter

    • Windows 3.0

    Số bài viết:
    64
    Đã được thích:
    34
    Điểm thành tích:
    40

    Như tớ là sao................
  7. Offline

    peheongoc

    • Windows 1.0

    Số bài viết:
    57
    Đã được thích:
    13
    Điểm thành tích:
    10
    Hay quá bác ơi....:)
  8. Offline

    ayenlbk

    • Thành Viên Mới

    Số bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    bài này hay nèk.....good
  9. Offline

    tranthienvu

    • Windows 2.0

    Số bài viết:
    77
    Đã được thích:
    23
    Điểm thành tích:
    20

    haha.đang định "cua" 1 cô nàng cũng đã có bạn trai.:P.thanks chủ thớt nhìu.mình thấy tự tin lên nhìu
    TheDeathvalentine thích bài này.
  10. Offline

    valentine

    • Windows 98

    Số bài viết:
    194
    Đã được thích:
    162
    Điểm thành tích:
    140

    Cố lên ..tự tin vào bản thân mình chứ...bạn cứ nghĩ mình sẽ đem hạnh phúc cho ngừoi ta là được
    TheDeath, ayenlbksockgirl thích bài này.
  11. Offline

    alt+F4

    • Core i3

    Số bài viết:
    596
    Đã được thích:
    423
    Điểm thành tích:
    450
    Đúng là L.. D:)) Lời ngụy biện cho kẻ thua cuộc :))
    Chấp nhận sự thật đi và hướng tới những mục tiêu đáng để phấn đấu hơn đi cậu.

    pác này chỉ được cái nói đúng :))
    Nên nhớ rằng không phải ai cũng quân tử và tình yêu cũng chắc gì đã là một bức tranh đầy hoa và nắng :))
    TheDeathsunset_glow thích bài này.
  12. Offline

    sunset_glow

    • Super Moderator

    • toO fAsT tO lIvE toO yOuNg tO dIe
    Số bài viết:
    992
    Đã được thích:
    1.103
    Điểm thành tích:
    1.258
    Người thứ 3.... Liệu bạn có chắc mình sẽ đem lại hạnh phúc cho người con gái đó ko??? Không phải ai nói được cũng làm được đâu. Không ai muốn mình là người thứ 3 chen vào tình yêu của người khác cã. Bạn nói bạn sẽ làm cô ấy hạnh phúc hơn hay làm tình yêu đó tan vỡ mà thôi.... dù sao đó chỉ là suy nghĩ của riêng bạn mà thôi, bạn có dám chắc rằng mình làm được hơn người yêu hiện tại của cô ấy???
    Mình không khuyên các bạn rằng không được phép yêu " hoa đã có chủ" nhưng truóc khi bạn làm gì hãy đặt mình vào vị trí của người bị tổn thương nhất ấy... lúc đó bạn sẽ biết mình nên làm gì !! Bạn có khi nào nghĩ bạn sẽ thấy thế nào nếu có 1 ngày nào đó có 1 người chen vào giưa bạn và người yêu bạn không.... ?!!
    valentine thích bài này.
  13. Offline

    valentine

    • Windows 98

    Số bài viết:
    194
    Đã được thích:
    162
    Điểm thành tích:
    140
    người yêu chứ có phải vợ đâu mà cấm ng ta yêu ..ai mà yay thì cố lên nhé

    Đúng ! bạn nói cũng đúng...........Nhưng nếu ng thứ 3 yêu thật lòng người đó thì sao.....chẳng lẽ bạn cấm ng đó à.........cũng phụ thuộc vào con gái thôi

    chú Alt + F4 nói yay là sao.........mục tiêu của người thứ 3 là cô gái đó thì sao.chẳng lẽ ng thứ 3 không thể đem 1 bức tranh tình yêu cho cô gái đó à
    TheDeathsockgirl thích bài này.
  14. Offline

    Special One

    • Friends

    Số bài viết:
    1.055
    Đã được thích:
    858
    Điểm thành tích:
    560
    Nếu như bạn yêu đc người ta và người ta cũng yêu bạn, chứng tỏ tình yêu mà cô gái ấy cho chàng trai lúc chưa có bạn chỉ là hư vô, và lỡ như sau này có ai đó lại yêu cô ấy rồi cô ấy ra đi, thì bạn sẽ làm sao?
  15. Offline

    valentine

    • Windows 98

    Số bài viết:
    194
    Đã được thích:
    162
    Điểm thành tích:
    140
    cái đó là lúc sao...tình yêu mà...
    Lý mạc Sầu còn không biêt mà " Hỡi thế gian tình là gì "
    sockgirl thích bài này.
  16. Offline

    TheDeath

    • Windows NT

    Số bài viết:
    304
    Đã được thích:
    71
    Điểm thành tích:
    60
    Cũng chưa biết đc
    Nếu như gọi Ng thứ 3 là sóng gió thì cũng đúng
    Nhưng nếu Mình Đánh đồn có địch thành công thì ko cần nói làm gì
    Nhưng nếu có thất vại thì 2 ng còn lại càng mặn mà hơn , Tuy bạn là ng "Thua Trận"
    Đó là cũng một vc làm có ý nghĩa
  17. Offline

    sunset_glow

    • Super Moderator

    • toO fAsT tO lIvE toO yOuNg tO dIe
    Số bài viết:
    992
    Đã được thích:
    1.103
    Điểm thành tích:
    1.258
    uhm... con gái trong trường hợp này rất quan trọng, nhưng nếu người con gái đó rời bỏ người kia để đến với bạn thì liệu sau này cô ấy có rời bỏ bạn để đi theo 1 người nào đó nữa không... ?!!
    Giả sử thành công, mình hạnh phúc... còn người con trai kia thì sao, họ sẽ rất buồn, thất vọng, không dám tin vào ai nữa.... Liệu có nên hạnh phúc khi người khác buồn ?!!!
  18. Offline

    viethung_9x

    • Windows XP

    Số bài viết:
    613
    Đã được thích:
    735
    Điểm thành tích:
    560
  19. Offline

    khacviendbit

    • Thành Viên Mới

    Số bài viết:
    17
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    0
    Great!!! biết rộng lượng, chân thành, biết lắng nghe, và thể hiện mạnh sự lảng mạng, và trái tim ám áp thì sẽ là một chàng trai lý tưởng :)...
  20. Offline

    etducphong

    • Windows 95

    • Vl BYG =))
    Số bài viết:
    241
    Đã được thích:
    120
    Điểm thành tích:
    90
    Mấy bạn rảnh quá đi!
    Tự nhiên đi phá người ta.
    Thấy mà ghét, đã vậy còn đi cỗ vũ nhau nữa, nghĩ cũng tài thật đó, mình nể!

Chia sẻ trang này

Advertising: Linux system admin | nukeviet | nukeviet 4 | Upload ảnh miễn phí