'Tác hại của game online không kém ma túy'

Thảo luận trong 'Thảo luận các vấn đề về game' bắt đầu bởi =DarkHorse=, 19 Tháng mười một 2009.

?

Có nên chơi game online ?

Poll closed 27 Tháng hai 2010.
Tất nhiên là có rồi! :D 3 phiếu 50,0%
Chơi cũng được nhưng chơi ít thôi. 2 phiếu 33,3%
Không nên chơi vì vừa tốn tiền vừa tốn thời gian. 2 phiếu 33,3%
Multiple votes are allowed.
  1. Offline

    =DarkHorse=

    • Cố vấn 2mit

    Số bài viết:
    759
    Đã được thích:
    192
    Điểm thành tích:
    140
    Đây là thông tin đại biểu Nguyễn Lân Dũng đưa ra chất vấn Bộ trưởng Thông tin Truyền thông Lê Doãn Hợp, ở phiên họp Quốc hội chiều 17/11.
    [IMG]
    Bộ trưởng Lê Doãn Hợp. Ảnh: Hoàng Hà.

    Trong lần đầu tiên đăng đàn tại Quốc hội, chất vấn dành cho Bộ trưởng Lê Doãn Hợp tập trung vào 3 nhóm vấn đề: quản lý, xử lý sai phạm của báo chí; ngăn chặn mặt trái của trang tin điện tử, blog, game online; quy hoạch hệ thống viễn thông và an toàn sức khỏe người dân sống gần các trạm phát sóng di động.

    "Cử tri phản ánh nhiều nội dung trên Internet có nội dung không lành mạnh, game bạo lực ảnh hưởng tới thanh thiếu niên. Trách nhiệm quản lý của Bộ về vấn đề này thế nào?", đại biểu Nguyễn Thị Kim Bé mở màn.

    "Sẽ không công bằng nếu không nói đến cái hay của Internet và thông tin điện tử. Internet là kho tri thức đồ sộ của loài người, làm mọi người xích lại gần nhau, ngồi một chỗ có thể nắm thông tin của cả thế giới", ông Lê Doãn Hợp đáp.

    Theo ông Hợp, do đặc điểm của Internet là không gian mở, mọi thành phần, lứa tuổi đều được tham gia, tính cam kết cá nhân thấp. Để hạn chế thông tin độc hại, Bộ Thông tin Truyền thông đã và đang bổ sung hoàn thiện cơ sở pháp lý, tăng cường các biện pháp kỹ thuật. Nhưng nếu sử dụng biện pháp kỹ thuật nhiều thì gây ách tắc thông tin.

    "Cũng giống như trong giao thông, đặt ra quá nhiều barie thì tốc độ di chuyển chậm lại. Khi cần thiết chúng ta vẫn phải sử dụng biện pháp kỹ thuật nhưng đây không phải là giải pháp tối ưu.", Bộ trưởng Thông tin nêu quan điểm

    Hiện cả nước có 20.000 đại lý Internet. 30% đại lý qua kiểm tra có sai phạm như hoạt động quá giờ, tàng trữ clip đồi trụy, cho khách hàng dưới 14 tuổi tham gia khi không người lớn đi kèm... Tổng số tiền xử phạt lên tới 1,3 tỷ đồng.

    "Những sai phạm trong hoạt động Internet nếu kiểm điểm trách nhiệm trung ương cũng đúng, nhưng nếu cấp cơ sở không vào cuộc thì luật, chính sách có tốt đến đâu cũng không đi vào cuộc sống. Nếu cấp dưới làm thay việc cấp trên, đó là may mắn. Nếu cấp trên làm thay cấp dưới thì đó là bất đắc dĩ và bất lực", ông Hợp nói.

    "Việc quản lý game online tôi thấy hiệu quả rất thấp, cử tri nói rằng tác hại của nó không kém ma túy. Có người nói với tôi muốn xin cho con trai ra hải đảo xa xôi, không có Internet để tránh "nghiện" game.", đại biểu Nguyễn Lân Dũng vừa chất vấn vừa chia sẻ.

    [IMG]
    Đại biểu Nguyễn Lân Dũng. Ảnh: TTXVN.

    Với giọng khá gay gắt, đại biểu Đặng Như Lợi đi thẳng vào vấn đề: "Hai mặt tích cực và tiêu cực của Internet đã rõ rồi. Trong 3 giải pháp bộ trưởng nêu là chế tài, kỹ thuật và giáo dục, tôi xin hỏi giải pháp thứ 3 về giáo dục, ai sẽ thực hiện và thời gian qua chúng ta thực hiện được đến đâu?".

    "Đây là vấn đề của cả quốc gia, nhưng trước hết là mỗi gia đình. Ngay cả tập thể dục, nếu tập nhiều quá cũng không tốt. Mỗi gia đình phải phân bổ kế hoạch sử dụng Internet, game online. Chúng tôi cũng nhận một phần trách nhiệm nhưng không phải tất cả. Toàn xã hội phải vào cuộc", Bộ trưởng Lê Doãn Hợp đáp.

    "Tôi vẫn thấy không thỏa đáng với giải trình của bộ trưởng về web đen, game online. Cử tri đang rất bức xúc về vấn đề này, bộ trưởng có giải pháp gì?", đại biểu Phan Thị Thu Hà lên tiếng.

    "Chúng tôi sẽ trình Chính phủ ban hành Nghị định để có chế tài quản lý game online. Nhưng tôi cho rằng ở đây phải có vai trò gia đình, khi gia đình bất lực thì xã hội có vấn đề", ông Hợp bảo vệ quan điểm.

    Sau hơn 2 giờ đăng đàn, Bộ trưởng Lê Doãn Hợp trả lời 18 lượt đại biểu. "Bộ trưởng đã có phần trả lời trôi chảy, nhiều thông tin. Tuy nhiên nguyên nhân, trách nhiệm, giải pháp cần cụ thể hơn", Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng nhận xét.

    (Theo vnexpress)
  2. Offline

    sunboy

    • Thành viên sáng lập

    • No thing
    Số bài viết:
    1.616
    Đã được thích:
    1.340
    Điểm thành tích:
    1.000
    Chơi phải biết kiểm soát mình. Hầu hết đã chơi là nghiện, ai cũng nói chơi cho zui và sẽ chơi ít thui... nhưng càng chơi càng thấy hay ! Thế là lao vào chơi...., khó bỏ -> Cẩn thận trước khi tiếp xúc vào bất kỳ 1 game nào. Hãy nhớ nhiệm vụ hiện giờ của mình là gì (có phải là làm các quest trong game hay không ???).
    Tớ đã từng như thế !! :D:y212:
    =DarkHorse= thích bài này.
  3. Offline

    tran_phuong_vn87

    • Thành Viên Mới

    Số bài viết:
    245
    Đã được thích:
    102
    Điểm thành tích:
    0
    Đó chỉ là những nguỵ biện. Ra đường nhớ đội mũ bảo hiểm ^^!
    Theo như mình thất ko phải như thế. Mà do các bạn có muốn nạp thẻ hay ko thôi.
    Tất cả các game ko bất các bạn phải nạp thẻ chủ yếu là do các bạn có muốn nạp hay mua tiền ảo trong game hay ko thôi. Còn về ma tuý thì là bất buộc bạn phải mua 1 khi các bạn đã nghiệm
  4. Offline

    =DarkHorse=

    • Cố vấn 2mit

    Số bài viết:
    759
    Đã được thích:
    192
    Điểm thành tích:
    140
    Nhưng đâu phải nạp thẻ là nghiện đâu. Có người không nạp thẻ nhưng lại ngồi đến 24/24 => nghiện chứ chối gì nữa.
  5. Offline

    sunboy

    • Thành viên sáng lập

    • No thing
    Số bài viết:
    1.616
    Đã được thích:
    1.340
    Điểm thành tích:
    1.000
    Hình như chưa từng nghiện game nên không biết. Cũng giống như chưa dùng ma túy thì nghỉ chẳng có gì để mà sợ. Có cả trại cai nghiện game và cả ebook bày cai nghiện game đấy bạn ạ..
  6. Offline

    tran_phuong_vn87

    • Thành Viên Mới

    Số bài viết:
    245
    Đã được thích:
    102
    Điểm thành tích:
    0
    Theo bạn thế nào thì đc coi là người nghiệm game. Và thế nào là người nghiệm mà tuý
    Bạn đừng so sánh như thế. Vì ko phải game thủ nào cũng nạp thẻ, cũng mua tiền ảo.
    Ko lấy đâu xa chính mình làm ví dụ. Trong trường hợp bất đắc dĩ mới phải nạp thẻ.
    Mình đây hiếm khi nạp thẻ và ko bao giờ phải mua tiền ảo mà đồ có kém ai đâu.
    Thế bạn chơi game gi????????
  7. Offline

    sunboy

    • Thành viên sáng lập

    • No thing
    Số bài viết:
    1.616
    Đã được thích:
    1.340
    Điểm thành tích:
    1.000
    Vâng !
    Ở đây bạn hơi coi nặng vấn đề tiền nộp vào game rùi đấy. Có nộp hay không cũng không quan trọng bằng sức khỏe và thời gian của bạn đâu. Nhất là vấn đề thời gian. Thời ếu nghiện ggian này là thời gian học, name thì nó sẽ ảnh hưởng đến việc học tập -> tương lai.

    Nói tóm lại không biết chơi game thì hơi thiệt ( thậm chí phòng mình 8 máy, tối chủ thứ bảy nào cũng đánh Dota với nhau..)
    nhưng chơi game phải mang tính giải trí. Đừng để game chi phối mình :D
  8. Offline

    TruTra

    • Friends

    • Oi vua giong face, vua giong yahoo= mang xha roi :D
    Số bài viết:
    499
    Đã được thích:
    200
    Điểm thành tích:
    140
    Tụi bay ồn ào j thế hả,tốt hay xấu chơi roài biết.Chưa hơn ai mà bày đặt hại này hại kia,Cái tụi mà cày 24/24 chỉ toàn là gà thôi.Có bao giờ nghe từ work team chưa hả.
  9. Offline

    Ronaldo

    • Friends

    Số bài viết:
    1.313
    Đã được thích:
    321
    Điểm thành tích:
    220
    Đụng tới mục game của anh TruTra roài! bây giờ anh đi học rủ ảnh nghĩ thì ok chứ ảnh mà đang đánh DOTA mà mời ảnh đi nhậu cũng pó tay thôi:y127:
  10. Offline

    anhcubin89

    • Thành Viên Mới

    Số bài viết:
    30
    Đã được thích:
    26
    Điểm thành tích:
    0
    kakaka dân nghiện GAME đây...............
    không nhất thiết phải chơi 24/24 hay nạp tiền nhiều mới gọi là nghiện GAME ......... nhiều nguời chơi game một ngày chỉ có vài tiếng đồng hồ hoặc không hề nạp tiền vẫn được gọi là nghiện GAME ..............ngoài ra qua GAME có thể ta tìm được nhiều thứ có ít cho cuộc sống như hoạt động làm việc theo đội, nhóm (work team nhu TruTra nói ), tình thương, tình yêu.... (mình không nhớ rõ lắm nhưng hồi chơi VLTK đã có 1 bạn nữ mắc bệnh ung thư hay gì đó có mong ước là được gặp lại nhân vật của mình trong VLTK, cùng đồng đội đi săn boss, công thành.... và thế là đã có 1 cuộc phát động viết thư động viên bạn ấy, cầu nguyện,.... nhưng thần chết vẫn cướp đi sinh mạng nhỏ nhoi của cô gái bé nhỏ đó .....T_T........)......nhưng game cũng có nhìu tác hại, tụi mê GAME chúng tôi không phủ nhận, nhưng có lẽ nếu ai đã từng chơi GAME, đã từng trải nghiệm như tôi thì không thể nào phủ nhận những lợi ích do GAME mang lại, chỉ nên trách những ai quá lạm dụng GAME mà thôi.


    CHƠI GAME KHÔNG PHẢI ĐỂ SỐNG
    NHƯNG CHÚNG TA SỐNG THÌ NÊN BIẾT CHƠI GAME
    CHƠI ĐỂ BIẾT CUỘC SỐNG GAME
    VUI, BUỒN, GIẬN... TRONG GAME ĐỀU CÓ ĐỦ
    PHẢI TRẢI NGHIỆM MỚI THẤU HIỂU
    CHỨ ĐỨNG NGOÀI THÌ CHẢ BIẾT GÌ ĐÂU
    RonaldoTruTra thích bài này.
  11. Offline

    TruTra

    • Friends

    • Oi vua giong face, vua giong yahoo= mang xha roi :D
    Số bài viết:
    499
    Đã được thích:
    200
    Điểm thành tích:
    140
    Ái cha chú này có mấy câu thơ độc thịt......thanks vì mấy câu thơ nè...
  12. Offline

    ZxNh0x_kUt3xZ

    • Thành Viên Mới

    Số bài viết:
    6
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Tôi Cũng CHả Đọc Làm j` cho Mệt Nhưng Cũng Đang nghiền game onl :D

Chia sẻ trang này

Advertising: Linux system admin | nukeviet | nukeviet 4 | Upload ảnh miễn phí