Bài viết Thủ thuật tải file về từ Dropbox bằng IDM

Thảo luận trong 'Thủ thuật Internet-Yahoo' bắt đầu bởi Thuylunglinh_tq, 30 Tháng năm 2013.

  1. Offline

    Thuylunglinh_tq

    • Phần mềm

    • van quang
    Số bài viết:
    270
    Đã được thích:
    93
    Điểm thành tích:
    190
    Thời gian gần đây Dropbox liên tục bổ sung các thay đổi mới vào dịch vụ của mình điển hình là thêm chức năng đăng nhập bằng mật khẩu hai lớp, bỏ thư mục Public đối với các tài khoản đăng ký mới và mới đây nhất là cho phép người dùng có thể chia sẻ bất kỳ một thư mục, tập tin nào với người thân, bạn bè và họ có thể xem ngay mà không cần phải có tài khoản của Dropbox.
    Những thay đổi trên đã dẫn đến việc các thủ thuật tải file từ Dropbox bằng IDM được nhiều diễn đàn, blog giới thiệu trước đây đều không còn áp dụng được nữa. Hôm nay aztipsblog.com xin chia sẻ với các bạn một thủ thuật mới để tải file từ Dropbox với IDM dựa trên các thay đổi mới nhất của Dropbox. Thủ thuật này đã được aztipsblog.com nhiều lần thử nghiệm thành công đối với tài khoản Dropbox của mình.
    Như đã nói ở trên Dropbox vừa thêm vào một chức năng chia sẻ thư mục mới. Theo đó bạn có thể chia sẻ bất kỳ một thư mục hoặc tập tin nào với bạn bè, người thân của bạn và họ có thể xem được những gì bạn chia sẻ ngay cả khi họ không có tài khoản Dropbox. Thủ thuật sau đây sẽ dựa trên cơ chế chia sẻ mới này của Dropbox để lấy link và tải file từ Dropbox về bằng IDM.
    * Lấy link chia sẻ từ Dropbox:
    Đầu tiên bạn hãy đăng nhập vào tài khoản Dropbox của mình bằng cách truy cập vào địa chỉ https://www.dropbox.com sau đó nhập địa chỉ email và mật khẩu lần lượt vào các ô EmailPassword rồi bấm vào nút Sign in.
    Kế đến bạn di chuyển đến file bạn muốn tải về bằng IDM, rê chuột lên file đó bạn sẽ thấy ở phía sau nó sẽ xuất hiện một biểu tượng hình mắc xích.
    [IMG]
    Bây giờ bạn hãy bấm vào biểu tượng này Dropbox sẽ đưa bạn đến một trang mới với một pop-up hiện ra kèm theo các chức năng chia sẻ để bạn chia sẻ file với bạn bè. Do ở đây chúng ta chỉ muốn tải file về nên bạn có thể bấm vào nút dấu X ở trên cùng góc phải để tắt pop-up chia sẻ này đi.
    [IMG]
    * Tải file bằng IDM:
    - Trường hợp 1: Trình duyệt chưa được tích hợp add-on IDM
    Sau khi tắt pop-up chia sẻ bạn hãy bấm tiếp vào nút Download. Ngay sau đó trình duyệt bạn đang sử dụng sẽ tự động bắt link và tải file về bằng chức năng tải file mặc định của nó. Tiếp đến để tải file về bằng IDM bạn phải thực hiện thêm hai bước sau.
    [IMG]
    Bước 1: Lấy link từ trình duyệt
    Đới với Firefox/Internet Explorer bạn hãy bấm phải chuột phải file vừa được Firefox/Internet Explorer bắt link tải rồi chọn vào Copy download link.
    [IMG]
    Đối với Chrome bạn hãy bấm vào dòng Show all download rồi bấm phải chuột vào link ở dưới file bạn vừa được Chrome bắt link tải và chọn Copy link address.
    [IMG]
    Bước 2: Thêm link vào IDM
    Sau khi đã có link tải bạn hãy mở IDM lên và bấm vào nút Add URL. IDM sẽ tự động thêm link từ bộ nhớ đệm vào hộp thoại Enter new address to download do vậy bạn chỉ việc bấm OK và đợi cho đến khi IDM bắt được link và hiển thị dung lượng của file là bạn có thể bấm vào nút Start download từ hộp thoại Download File Info để tải file về.
    [IMG]
    [IMG]
    - Trường hợp 2: Trình duyệt đã được tích hợp add-on IDM
    Sau khi tắt pop-up chia sẻ bạn hãy bấm tiếp vào nút Download, IDM sẽ tự động bắt link và bạn chỉ việc bấm nút Start download từ hộp thoại Download File Info để tải file về là được.
    [IMG]
    Xong vậy là bạn đã có thể tải file về từ Dropbox bằng IDM rồi.
    Chúc bạn thành công! cam ơn một tiếng nếu thấy bổ ích cho các bạn......
    IME thích bài này.
  2. Offline

    tieuquyphuongnam

    • Thành Viên Mới

    Số bài viết:
    6
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0

Chia sẻ trang này

Advertising: Linux system admin | nukeviet | nukeviet 4 | Upload ảnh miễn phí