sinh viên năm cuối

Thảo luận trong 'Sinh viên cùng chia sẽ' bắt đầu bởi ngocmai9791, 18 Tháng sáu 2013.

  1. Offline

    ngocmai9791

    • Windows 95

    • http://dochoitinhduc368.com/shop-nguoi-lon-quan-hoang/
    Số bài viết:
    9
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    100
    sinh viên năm cuối rồi đúng là nhiều vấn đề suy nghĩ quá. Bây giờ ra trường thất nghiệp nhiều cầm được tấm bằng đại học bao năm vất vả không biết đi đâu về đâu nữa:((
  2. Offline

    khonggianmo

    • Thành Viên Mới

    Số bài viết:
    7
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    0
    Đã thế công ty nào cũng yêu cầu ít nhất 1 năm kinh nghiệm, vậy lên sinh viên vừa ra trường tập xác định là thất nghiệp, or bố mẹ phải nuôi thêm năm nữa. xhxh
  3. Offline

    alt+F4

    • Core i3

    Số bài viết:
    596
    Đã được thích:
    423
    Điểm thành tích:
    450
    Chào các bạn! Đây chắc là vấn đề mà sinh viên mình lo ngại nhất nhỉ!
    Mình có vài ý kiến sau:
    - Thứ nhất: Hãy bồi dưỡng kiến thức và kỹ năng khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Quan trọng nhất chưa hẳn là tấm bằng mà là kỹ năng. Hãy xác định một thứ để mình chuyên và sau này đi theo nó!
    - Thứ hai: Vấn đề bằng cấp, hiện vẫn có rất nhiều doanh nghiệp người ta coi trọng chất lượng của bạn hơn là bằng cấp của bạn. Quan trọng là chứng mình mình là người giỏi. Ví dụ: bạn cầm tấm bằng tốt nghiệp loại khá giỏi, vào phỏng vấn người ta cho một cái laptop bảo mình sửa mà loai hoai chả biêt gì thì làm sao người ta dám nhận.
    - Thứ 3: Vấn đề kinh nghiệm, các bạn đừng nghĩ phải đi làm công ty này 3 tháng, công ty kia nửa năm thì mới là kinh nghiệm làm việc. Không! Người ta cần bạn cho công việc gì? Bạn đã làm công việc đó chưa? Khi nào? Kết quả ra sao? Lấy gì đảm bảo?. Vấn đề là bạn có một profile tốt và có người bảo đảm. Ví dụ tôi xin vào một công ty thiết kế web, người ta hỏi tôi có kinh nghiệm chưa, tôi bảo có và cho người ta xem portfolio của mình với tất cả những website mà tôi đã làm (tất nhiên là những cái tốt nhất, hoàn thiện nhất), tôi show cho họ xem những website của khách hàng trước mà đang hoạt động. Rồi những đồ án, công trình nghiên cứu tại nhà trường, với người đảm bảo là các thầy cô... Kinh nghiệm làm việc không phải là khó nếu thực sự bạn đã làm việc đó rồi.
    - Thứ 4: Đừng nên kén chọn! Nếu các bạn nghĩ vừa ra trường bằng khá tôi phải có mức lương từ 4-5tr/ tháng trở lên! Không có đâu bạn. Nếu bạn thực sự giỏi, có tấm bằng giỏi và đã tham gia cái gì đó tạo nên ấn tượng cho nhà tuyển dụng thì điều đó có thể xảy ra. Còn bình thường, bạn ra trường thì mức lương chỉ xấp xỉ mức lương cơ bản mà thôi. Tôi có người bạn học khóa 4, hôm đó tôi cùng anh bạn làm bên kinh doanh có phỏng vấn trúng người bạn khóa 4. Cậu ấy đã trả lời câu hỏi "Bạn nghĩ mình sẽ trả cho bạn mức lương bao nhiêu là hợp lý với bạn", cậu ấy trả lời "4-5tr" với công việc là tìm kiếm khách hàng (hay nhân viên thị trường)!!! Và kết quả thì các bạn biết rồi! Do đó hãy bắt đầu với mức lương chấp nhận được, rồi từ từ hãy cho nhà tuyển dụng thấy bạn xứng đáng với mức lương nào!

    CHốt! Lời khuyên của mình dành cho các bạn:
    - Hãy trao dồi một kỹ năng đến mức thành thạo, và là người thực sự giỏi trong lĩnh vực đó.
    - Hãy thực hành các kiến thức được học thành các dự án thực tế
    - Đừng mang tư tưởng ngồi mát ăn bát vàng, và đừng đánh giá thấp bất kỳ công việc nào có thể hái ra tiền.
    - Đừng đòi hỏi cao ở các nhà tuyển dụng nếu bạn thực sự là người mà họ đang cần.
    - Nên tìm kiếm những anh chị đi trước, đã có công việc ổn định và tạo mối quan hệ rộng. Bạn sẽ không thiếu việc từ các mối quan hệ đó đâu.
Tags: sinh viên

Chia sẻ trang này

Advertising: Linux system admin | nukeviet | nukeviet 4 | Upload ảnh miễn phí