WD ra mắt ổ cứng lai chuẩn SATA Express

Thảo luận trong 'Thông tin công nghệ' bắt đầu bởi vtn1, 4 Tháng sáu 2014.

  1. Offline

    vtn1

    • Windows 3.0

    Số bài viết:
    2.379
    Đã được thích:
    82
    Điểm thành tích:
    40
    Việc WD giới thiệu ổ cứng chuẩn SATA Express đánh dấu bước phát triển trong ngành công nghiệp lưu trữ và dọn đường cho sự xuất hiện của thế hệ ổ cứng tốc độ cao trong thời gian tới.
    Mẫu ổ cứng lai của hãng kết hợp giữa HDD truyền thống dung lượng 4 TB và ổ thể rắn (SSD) dung lượng 128 GB trong dạng thức 3,5 inch tiêu chuẩn. Thiết kế sản phẩm cũng kết hợp tốt những ưu điểm của SSD lẫn HDD, thỏa mãn được cả về tốc độ truy xuất dữ liệu lẫn dung lượng lưu trữ.
    [IMG]
    Mẫu tham chiếu ổ cứng lai chuẩn SATA Express đầu tiên được WD giới thiệu tại Computex 2014.
    Khác với các ổ cứng lai trước đây, sản phẩm mới của WD sử dụng chuẩn giao tiếp mới SATA Express vốn chỉ xuất hiện trong dòng bo mạch chủ chipset Z97 và H97 Express.
    Về cơ bản, SATA Express vẫn dùng kết nối vật lý SATA đồng thời sử dụng đến 2 tuyến PCI Express 3.0 để chuyển tải dữ liệu. Vì vậy, băng thông SATA Express có thể đạt mức 2 gigabyte/giây (GB/giây), cao hơn đáng kể so với mức 6 Gb/giây của SATA 3.0.
    Đặc tả chuẩn giao tiếp SATA 3.2 và SATA Express đã được tổ chức Serial ATA International Organization thông qua vào đầu năm 2013 cùng một số tính năng mới như khả năng quản lý điện năng hiệu quả hơn, hỗ trợ micro SSD (µSSD) và SSD chip đơn trong thiết bị lưu trữ dạng nhúng (embedded SSD).
    Bên cạnh giao tiếp SATA 3.0, việc giới thiệu ổ cứng chuẩn SATA Express đánh dấu bước phát triển trong ngành công nghiệp lưu trữ và dọn đường cho sự xuất hiện của thế hệ ổ cứng tốc độ cao trong thời gian tới, ông Matt Rutledge, Phó chủ tịch phụ trách mảng Công nghệ lưu trữ của WD cho biết.
    Ổ cứng SATA Express của WD hiện chỉ mới ở dạng mẫu tham chiếu, chạy ở chế độ AHCI (advanced host controller interface) và tương thích với tất cả phiên bản hệ điều hành. Sẽ mất một khoảng thời gian nữa để hãng tung ra những sản phẩm thương mại đến tay người dùng.
    [IMG]

    Nguồn: PC WORLD VN
  2. Offline

    Bigbaby93

    • Windows 95

    Số bài viết:
    14
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    100
    4Tb cơ ah, hic thế thì tha hồ mà chứa phim :D

Chia sẻ trang này

Advertising: Linux system admin | nukeviet | nukeviet 4 | Upload ảnh miễn phí