Vài nghịch lý ở Việt Nam là xe càng lộng lẫy thì chủ nhân càng kín đáo, xe công suất càng lớn thì lại đi lại càng chậm... Và, thật khó hình dung với điều kiện đường xá và tình trạng tắc đường phổ biến tại Việt Nam lại có người “vác” Lamboghini Gallardo hay Ferrari 360 Spyder về, những chiếc xe công suất cực lớn với khoảng sáng gầm xe cực thấp (vừa đủ 1 viên gạch xây nhà). Ferrari 360 Spyder Ở Việt Nam có 1 cái lệ là: Không phải ai cũng muốn tiết lộ danh tính của mình là chủ nhân của những chiếc xe giá hàng tỷ đồng (có thể là để tránh báo chí, hay thanh tra thuế??). Có lẽ vì thế, nhiều khi sự tò mò về chủ nhân lại lớn hơn nhiều sự tò mò về nguồn gốc của những chiếc xe. Và...thú thực, chip là kẻ rất tò mò...Một chiếc Hummer thường cuyên đậu hờ hững bên ngoài một đại lý ôtô lớn ở cầu giấy,Hà Nội như một lời khẳng định cho sự sành sỏi,dám làm dám chơi của ông chủ,người có cổ phần trong nhiều công ty kinh doanh xe hơi.Mọi người ngỡ ngàng trước chuyện cường dollar thay xe như thay áo,toàn những xe bảng A của thế giới mà đỉnh cao là "chú" Lambo Gallardo biển 50Z-1333 .Nhưng ít ai biết là sau lưng cường dolla là một người mẹ,một trùm buồn đồ gỗ trong Nam. Lambo Gallardo Còn nhớ lắm cái cảm giác sững người khi đi trên đường bà triệu,bất ngờ khi chiếc Aston martin vanquish lặng lẽ vọt qua,bắt gặp chiếc xe này đã là một chuyện khó,tìm hiểu về chủ nhân nó còn khó hơn.Tuy vậy giới kinh doanh cũng rất nể phục đại gia ngành xây dựng này khi dám "vác" một chiếc xe mà giá MRSP (giá đề nghị của nàh sản xuất) đã không dưới 230 000 $.Theo cách tính thuế hiện nay thì cộng thêm 90% thuế nhập khẩu xe mới + 50% thuế tiêu thụ đặc biệt + 10% VAT thì giá chiếc Aston khoảng 720000$ tức là khoảng 12 tỷ VND. Aston martin vanquish Sẽ thật là thiếu sót khi không nhắc đến một nhân vật đã gây ra cú shock dữ dội trong giới chơi xe ở việt nam bằng chú Maybach 62 được nhập cảng trong nam.Chiếc xe này nếu được mua sẽ có giá sau thuế là khoảng 10ooooo$. Maybach 62 tại salon Hoàng Trọng Thêm vài đó,các bạn có thể hình dung được một chiếc xe dài 6,2m dọc trên đường phố việt nam chứ ? có lần chip đã chứng kiến có chiếc BMW 7 series (dài gần 5m ) với những cảm biến khoảng cách báo động inh ỏi do xe cộ trên đường đi quá sát nhau.thế nên chuyện nhập một chiếc xe giá cả triệu đô với chiều dài 6,2m dường như là cú chơi quá khích.nhiều người nhìn ngắm những chiếc xe như vậy hay xuýt xoa khen ngợi vẻ đẹp của chiếc xe và ngán ngẩm lắc đầu trước cái thú chơi ngông của những chủ nhân.nhưng........ BMW 7 series Nếu chúng ta nhìn sâu vào sự việc hơn 1 chút. Chúng ta sẽ thấy rằng những đại gia đó ko hề “wá khích” chút nào... Quay lại với Maybach 62, bản thân nguồn tin cho biết chiếc xe này được nhập khẩu vào VN đã đủ gây choáng váng với nhiều người. Nhưng xem chừng, salon Hoàng Trọng còn cao tay hơn thế. Hoàng Trọng ko hề giấu giếm chiếc xe này đi mà ngược lại, họ mở cửa rộng rãi cho khách thăm quan, cho phép phóng viên chụp ảnh thoải mái. Thế là hàng trăm bài báo...nào là “chiếc xe đắt nhất VN”...”chiếc xe triệu đô”...Lại thêm vào đó là bài phỏng vấn người lái xe này từ cảng về salon Hoàng Trọng, người đã tuyên bố rằng mình “tổn thọ 2 năm” khi lái chiếc xe có vài km. Trong khi thông tin về chiếc xe được công bố rộng khắp, thông tin về chủ nhân của chiếc xe lại úp úp mở mở... Người đứng đầu của cty Kinh Đô, người được “giang hồ” đồn thổi là chủ nhân chiếc xe nổi tiếng này, chắc hẳn hết sức thoả mãn khi tên mình được nhắc đi nhắc lại cùng với thương hiệu Maybach nổi tiếng khắp thế giới. Nhiều nhà báo đã tự hỏi, không biết là vụ Maybach này đã góp bao nhiêu % cho sự nổi tiếng của Cty Kinh Đô cùng người đứng đầu của nó. Không biết là cú chơi nổi này đã góp bao nhiêu % vào việc làm cho cổ phiếu của Kinh Đô trở nên nổi tiếng trên các sàn giao dịch trong giai đoạn bùng nổ vừa wa. Không biết là Maybach 62 đã giúp chủ nhân nó dễ dàng hơn bao nhiêu % trong những lúc giao dịch hay kí hợp đồng. Không biết là...... Audi Rosemeyer Concept Vậy đó, những chiếc siêu xe không hẳn là 1 cú chơi “wá khích”, mà theo cách nhìn nhận trong nhiều trường hợp, những chiếc xe đó là những chiêu PR thực sự cao tay. Các nhà kinh doanh sẽ vững tin hơn khi biết đối tác của họ đang sở hữu những chiếc xe đắt giá (điều đó chứng tỏ tiềm lực tài chính của đối tác này rất mạnh). Những chiếc xe cũng là cách mà các nhà kinh doanh tìm kiếm bạn hàng cùng “đẳng cấp” với mình... Về việc chiếc Maybach ở salon Hoành Trọng, rất có thể người chủ của nó sẽ bán chiếc xe này đi. Theo xu thế của thị trường ôtô VN, hoàn toàn có thể tin rằng chiếc xe này có thể bán đi với giá mua vào (có thể còn hơn giá mua vào). Vậy là, người chủ của nó, không những đã kiếm được siêu lợi nhuận từ việc PR, đánh bóng tên tuổi mình và công ty, vẫn có thể hoàn vốn, thậm chí có thể kiễm lãi từ việc mua bán chiếc xe triệu đô này... “Nhất cử lưỡng tiện”...đây wả là chiêu PR xuất sắc!!! Hummer H3 Và quả thật, trong kinh doanh, ranh giới giữa tài năng và ngông cuồng thật hết sức mỏng manh. Thoạt nhìn, có thể nhiều người sẽ cho rằng họ là những kẻ thích chơi ngông, nhưng sự thực, họ là những cao thủ PR... bonus : Maserati Quattroporte thế hệ thứ 5 chrysler 300cc độ lên rolls royce Bentley Continental Flying Spur Audi Rosemeyer Concept Aston martin vanquish Sưu tầm