Kết quả Cuộc thi ABOB vòng 2 ...

Thảo luận trong 'Thông tin công nghệ' bắt đầu bởi lamhoangtinhtuy, 9 Tháng tám 2010.

  1. Offline

    lamhoangtinhtuy

    • Thành Viên Mới

    Số bài viết:
    10
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    0
    Từ những ý tưởng ban đầu, các nhóm bước vào vòng hai với tên gọi “Kế hoạch hành động” và sẽ tiếp tục triển khai thành kế hoạch marketing hoàn chỉnh.

    Theo Ban tổ chức (BTC), qua kết quả vòng một, có 22 đề tài xuất sắc nhất được chọn lọc từ 267 bài dự thi của các thí sinh được lọt vào vòng hai. Sau vòng hai, sẽ chọn tiếp ra năm đội xuất sắc được chọn ra từ 22 đội, năm đội này sẽ tranh tài ở vòng ba bằng hình thức thuyết trình và chất vấn trực tiếp từ ban giám khảo. Các thí sinh tham gia rất nhiệt tình, hào hứng và có đầu tư trí tuệ vào các ý tưởng khi đem đến cuộc thi. Ngoài các ý tưởng có tính sáng tạo và đột phá, các bạn sinh viên đã biết tiết chế cho phù hợp với tình hình thực tế của công ty nói riêng và thị trường laptop nói chung.
    [IMG]
    Để hỗ trợ tốt hơn cho các nhóm hoàn thành bài dự thi của mình, BTC đã tiến hành huấn luyện kỹ năng lập kế hoạch marketing, nghiên cứu về thị trường và công nghệ laptop 3G siêu mỏng cho các thí sinh. Anh Phạm Minh Trí, giám đốc sản phẩm Axioo cho biết: “Thí sinh tham gia cuộc thi được các chuyên gia từ các công ty Axioo, Intel, Symantec và các giảng viên của trường Đại học Tài chính – Marketing cung cấp những kiến thức bổ ích về thị trường, công nghệ cũng như kỹ năng trong kinh doanh. Ngoài ra, BTC còn tạo điều kiện cho các thí sinh tham quan thực tế những mô hình bán lẻ tại các doanh nghiệp Phoenix và Siêu thị laptop Gia Huy. Từ đó, thí sinh sẽ thấy được cung cách bán hàng của các doanh nghiệp, cách trưng bày sản phẩm và nghe các chuyên gia trình bày về đặc điểm thị trường, hoạt động bán hàng của doanh nghiệp trong lĩnh vực bán lẻ laptop”.
    [IMG]
    Qua theo dõi diễn biến cuộc thi, cô Ngô Thị Thu, phụ trách khoa Marketing của trường ĐH Tài chính – Marketing nhận xét: “Đây là cuộc thi giúp ích cho các sinh viên hiểu thêm về chiến lược marketing thực tế của doanh nghiệp. Qua đó, sinh viên sẽ phát huy được tính sáng tạo và có cơ hội vận dụng những kiến thức được trang bị từ nhà trường vào thực tiễn. Ngoài ra, BTC còn có những buổi tập huấn trong từng vòng thi, giúp cho các sinh viên tham gia định hướng được những ý tưởng cho bài thi của mình”.

    Thí sinh Lê Huỳnh Kim Yến, sinh viên trường ĐH Tài chính – Marketing chia sẻ: “Khi lọt vào vòng 2 cuộc thi này em được cọ sát vào thực tế để lên một kế hoạch cụ thể rõ ràng về chi phí chính xác, tính toán tất cả các rủi ro và thành công mà kế hoạch đó có thể mang lại cho doanh nghiệp. Lúc đó, em có tâm lý mình đang là một nhân viên của Axioo và đang giúp cho doanh nghiệp này ngày một phát triển. Cuộc thi này giúp cho em và nhiều sinh viên khác có một cái nhìn thực tế hơn trong quá trình học tập”.

    Cuộc thi “Axioo – Brain of Brand” hay còn gọi là “Axioo – Bộ não thương hiệu”, do công ty Cổ phần Axioo phối hợp với trường Đại học Tài chính - Marketing tổ chức, đã thu hút hơn 900 sinh viên đến từ 26 trường Đại học và Cao Đẳng trên địa bàn TP.HCM tham dự.

    Bạn có thể theo dõi thêm thông tin và cơ cấu giải thưởng của cuộc thi tại trang chủ hoặc tại đây.

    * Các đội được lọt vào vòng hai lưu ý: Thời gian kết thúc nhận bài là 20/08 và kết quả sẽ được công bố vào ngày 27 & 28/8.

Chia sẻ trang này

Advertising: Linux system admin | nukeviet | nukeviet 4 | Upload ảnh miễn phí