tư vấn zùm em

Thảo luận trong 'Khoa Thương Mại Điện Tử' bắt đầu bởi thuy19, 15 Tháng tám 2010.

  1. Offline

    thuy19

    • Thành Viên Mới

    Số bài viết:
    5
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    0
    cho em hỏi ngành quản trị kinh doanh tại sao còn gọi là ngành thương mại điện tử zậy
    và e nge nói ngành này ở mình chưa ứng dụng nhìu khả năng xin việc sau này cũng thấp
    ai giải thik cho e hỉu đc hok
    hoang_b7 thích bài này.
  2. Offline

    boynghichnet

    • Ẩn dật

    Số bài viết:
    552
    Đã được thích:
    623
    Điểm thành tích:
    560
    Thứ nhất: Thực chất ngành Quản trị kinh doanh không phải được gọi là chuyên ngành Thương mại điện tử, ở đây có khi em đã hiểu sai về vấn đề này rồi. Quản trị kinh doanh là một ngành đào tạo của trường chúng ta và có mã ngành là 03, còn Thương mại điện tử là một Chuyên ngành đào tạo của Ngành QTKD. TRong Ngành QTKD còn có chuyên ngành Quảng cáo và Quan hệ cộng đồng.

    Thứ hai: Trường chúng ta là một trường Công nghệ thông tin vì vậy khi được đào tạo trong ngành QTKD các sinh viên của trường ngoài việc được tiếp thu những kiến thức chuyên ngành chung như các sinh viên ngành QTKD khác, bên cạnh đó sẽ được đào tạo chuyên sâu về các lĩnh vực CNTT để ứng dụng trong kỹ năng làm việc của mình trong ngành QTKD.
    hoang_b7, heorung^oo^Chiefree thích bài này.
  3. Offline

    thuy19

    • Thành Viên Mới

    Số bài viết:
    5
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    0
    nhưng tại sao lại có 3 nhóm ngành khác nhau như zậyy
    trường mình đào tạo toàn ngành mới,ít trường nào đào tạo như zậyy
    coi như là học mà"đc en cả ngả về không"
    1 thất nghiệp 2 là có cv
    tại sao trường đào tạo toàn ngành mới,có thể đào tạo ngành cũ song song là đào tạo ngành mới chứ .....................
    hoang_b7 thích bài này.
  4. Offline

    DualCore

    • Friends

    Số bài viết:
    957
    Đã được thích:
    513
    Điểm thành tích:
    350
    Em không biết bây giờ là thời đại CNTT ah! :haha:
    Các ngành mới này đều quan trọng trong vài năm tới (thời điểm em ra trường là vừa) nên em không phải lo bị "ngã về không" đâu
    Các nhành này trường ta dạy vẫn như các trường khác thui nhưng cái khác là nó cung cấp cho ta các ứng dụng của CNTT để làm việc dễ dàng và nhanh chóng, đạt hiệu quả cao trong công việc chứ sao lại "ngã về không" được chứ
    hoang_b7 thích bài này.
  5. Offline

    hoang_b7

    • Windows Vista

    Số bài viết:
    910
    Đã được thích:
    998
    Điểm thành tích:
    900
    Cảm ơn bạn đã đưa những thắc mắc của mình lên diễn đàn. Điều đó cho thấy bạn đang quan tâm đến trường Việt - Hàn và ngành học tại trường. :001:

    Vì trường Việt - Hàn là một trường Công Nghệ Thông Tin nên những ngành học của trường đều có ứng dụng CNTT vào những môn học. Điều này chỉ là sự nắm bắt kịp thời so với thời đại chúng ta đang sống.

    TMĐT là việc tiến hành một phần hay toàn bộ hoạt động thương mại bằng những phương tiện điện tử. TMĐT vẫn mang bản chất như các hoạt động thương mại truyền thống. Tuy nhiên, thông qua các phương tiện điện tử mới, các hoạt động thương mại được thực hiện nhanh hơn, hiệu quả hơn, giúp tiết kiệm chi phí và mở rộng không gian kinh doanh. TMĐT càng được biết tới như một phương thức kinh doanh hiệu quả từ khi Internet hình thành và phát triển.

    Trong 3 ngành về Kinh Tế của trường thì chỉ có ngành TMĐT là có ứng dụng CNTT nhiều nhất. Những môn học như: Cơ sở dữ liệu Web và XML, Hệ QT CSDL SQL Server, Lập trình C#, Flash chỉ có ở TMĐT...2 ngành còn lại là Quảng Cáo & PR và Marketing thì tuy có ứng dụng nhưng ít hơn.

    Về việc bạn nói ngành này chưa ứng dụng nhiều nên khả năng xin việc thấp thì mình nghĩ có lẽ là bạn chưa hiều đúng rồi đó. Bạn thử xem một chút nhé, cách đây 5 năm thôi thì việc bạn nói có thể đúng. Vì lúc đó CNTT ở Việt Nam còn chưa phát triển với tốc độ chóng mặt như bây giờ, cở sở vật chất cũng không đáp ứng tốt, doanh nghiệp chưa khai thác được tiềm năng to lớn từ CNTT trong kinh doanh. Nhưng bây giờ thì đã khác rất nhiều rồi. Bạn thấy đấy, giờ đây có phải muốn đi xin việc dễ hơn thì phải có 2 chứng chỉ Tiếng Anh hay Tin Học không nào ? Việc bạn học ở 1 trường CNTT thì sẽ giúp bạn rất nhiều rồi. Mặt khác, hầu như bây giờ tất cả doanh nghiệp đều tấn công vào thị trường online khi mà ở thực tế việc cạnh tranh quá gay gắt. Họ đều có website riêng để quảng bá cho doanh nghiệp mình. Vậy thì nhu cầu về nhân lực của ngành TMĐT có nhỏ không ??? Việc còn lại chỉ là phụ thuộc vào năng lực của chính bạn mà thôi.

    Vậy thì bạn cứ yên tâm về sự lựa chọn của mình nhé !!!
    :045:


    leo88castus thích bài này.
  6. Offline

    thuy19

    • Thành Viên Mới

    Số bài viết:
    5
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    0
    hì tất nhiên thời đại thông tin thì việc ứng dụng cntt là ..............
    nhưng ở đà nẵng ta thì thật sự tìm 1 doanh nghiệp có 1 website riêng để quảng bá hình ảnh cũng như công việc của mình rất ít,nếu nói về tốc độ của việc ứng dụng cntt thì e thấy đà nẵng chưa thật sự phát triển mạnh như sài gòn.Còn sau này thì chưa nói trc
    e nge nói các anh chỵ khóa 1 ra trường rồi nhưng tỉ lệ có việc làm cũng hok cao cho lắm
    Mà e mún hỏi để bix thêm thông tin ngành mà e sẽ chọn học thôi,cảm ơn mọi người cho í kiến
  7. Offline

    hoang_b7

    • Windows Vista

    Số bài viết:
    910
    Đã được thích:
    998
    Điểm thành tích:
    900
    Việc bây giờ bạn có nhiều thắc mắc cũng là điều dễ hiểu. Trước kia mình cũng bỡ ngỡ và lúng túng như bạn bây giờ. Có rất nhiều câu hỏi. Nhưng khi vào học, dần dần những điều mà trước đó chưa hiểu thì sẽ được giải đáp qua quá trình học.
    Mà theo như bạn nói thì hình như bạn đang phân vân giữa 2 chuyên ngành trong Quản Trị Kinh Doanh là: Thương Mại Điện Tử và Quảng Cáo phải không ?

    :ghost:
  8. Offline

    DualCore

    • Friends

    Số bài viết:
    957
    Đã được thích:
    513
    Điểm thành tích:
    350
    Kinh doanh qua website là một phương thức khá phổ biến hiện nay. Việc dùng CNTT vào công việc diễn ra trên khắp thế giới chứ không kể gì ở Đà Nẵng hay Sài Gòn.
    Bạn cứ thử nghĩ Nếu không có những bước đầu phát triển thì làm sao có một cơ ngơi lớn được. Bạn đừng tưởng tượng là Sài Gòn vèo một cái đã như bây giờ. Nó cũng phải trải qua thời kì như DN bây giờ và các thậm chí các thành phố lớn trên thế giới cũng như vậy.
    Còn về các anh chị khóa 1 thì không thể suy luận như bạn được vì các anh chị ấy vừa ra trường chưa được 3 tháng, có người còn đang thi liên thông lấy đâu mà có việc làm hết chứ. So sánh với mặt bằng chung hiện nay ở việt nam thì thậm chí sv các trường đại học lớn ra trường vài năm còn không có việc làm sao bạn có thể kết luận vội vàng như vậy được :021:
  9. Offline

    nguyenthuy0802

    • Banned

    Số bài viết:
    5
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    0
    Chào bạn
    Mình là sinh viên khóa 1 chuyên ngành thương mại điện tử và hiện giờ mình cũng đi làm rồi. Mặc dù mới ra trường nhưng mình cũng rút ra cho bản thân được một số kinh nghiệm bây giờ muốn chia sẻ với các bạn nè:
    Hiện nay trong sài gòn ngành thương mại điện tử đã phổ biến rồi và những môn học của ngành thương mại đện tử như: flash, thiết kế web, lập trình asp.net đó là những nghề hái ra tiền hiện nay đó.
    Các bạn khóa sau cố lên nhé.
    Mình thì giờ lại phải chạy đi học thêm lại những môn này nè.
    Chúc các bạn thành công và cùng xây dựng trường việt hàn ngày một tươi đẹp nhé
    IMEChiefree thích bài này.
  10. Offline

    GàKiến

    • Thành Viên Mới

    Số bài viết:
    23
    Đã được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    0
    không đâu em
    em có biết là khóa 1 ra trường thì khoa TMDT có việc là cao nhất đó không.
    vì vậy, tuy là mới nhưng rất có tiềm năng, cơ hội cũng rất cao đó em

Chia sẻ trang này

Advertising: Linux system admin | nukeviet | nukeviet 4 | Upload ảnh miễn phí