Hiến máu nhân đạo ngày 02/10/2010

Thảo luận trong 'Thông báo từ Đoàn trường' bắt đầu bởi lpclong, 24 Tháng tám 2010.

  1. Offline

    lpclong

    • Bí thư Đoàn Trường

    Số bài viết:
    293
    Đã được thích:
    1.134
    Điểm thành tích:
    1.000
    Hiến máu nhân đạo ngày 02/10/2010 tại trường Cao Đẳng CNTT hữu nghị Việt - Hàn
    Hiến máu nhân đạo” là một hành động cao cả, một nghĩa cử cao đẹp của toàn xã hội. Bác Hồ đã nói “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”. Vì vậy, là đoàn viên thanh niên chúng ta không thể thờ ơ trước những khó khăn của đất nước. Hằng ngày, hằng giờ, trên cả nước chúng ta vẫn luôn gặp phải những hoàn cảnh rất khó khăn vì không có đủ máu kịp thời cung cấp cho những ca cấp cứu. Chỉ cần hiến một phần máu của mình bạn đã cứu được rất nhiều người trước nguy cơ mất người thân, bạn bè và trước tiên là cứu được tính mạng của chính các người bệnh đang cần đến máu.
    Các bạn đoàn viên thanh niên thân mến! Hiến máu không gây ảnh hưởng đến sức khỏe, thậm chí còn có một số tác dụng tích cực nhất định đối với cơ thể của người hiến máu. Lượng máu đã hiến sẽ được cơ thể nhanh chóng tái tạo phục vụ cho quá trình tuần hoàn. Hiến máu không mất nhiều thời gian và sức lực nhưng rất cần thiết cho xã hội.
    Với những ý nghĩa nhân đạo cao đẹp trên, Đoàn thanh niên trường Cao đẳng công nghệ thông tin hữu nghị Việt - Hàn sẽ tổ chức “Ngày hội hiến máu nhân đạo” cho đoàn viên thanh niên của trường vào lúc 7h 02/10/2010.Mọi chi tiết xin liên hệ và đăng ký theo địa chỉ: doanthanhnienvhit@gmail.com hoặc vp Đoàn trường tại tầng 3 trung tâm sinh viên
    Hiến máu nhân đạo, còn hơn cả sự nhân đạo

    I. Hiến máu nhân đạo, một nghĩa cử cao đẹp. Hãy thử tưởng tượng một tai nạn xảy ra và bạn mất đi một lượng máu lớn có thể gây nguy hại đến tính mạng của chính bạn. Thật quý báu biết bao khi những chai máu được truyền tới giành lại sự sống của bạn vừa mới suýt trôi tuột đi trong gang tấc. Hãy thử tưởng tượng tai nạn đó không xảy ra với bạn mà là với một người khác. Thật tuyệt vời biết bao khi biết một lượng máu của mình đã góp phần cứu sống một con người. Chắc chắn bạn sẽ không bao giờ quên được cảm giác tự hào ấy. Chính từ những nhận thức đó mà mỗi lần Ban chỉ đạo vận động hiến máu nhân đạo thành phố và Khoa huyết học truyền máu bệnh viện đa khoa Đà Nẵng đến đâu vận động là mỗi lần có hàng trăm đoàn viên thanh niên nô nức đến đăng kí tình nguyện hiến máu. Sự nhiệt huyết của các bạn đã thực sự gây xúc động cho tất cả những người có mặt trong ngày hôm đó và cũng là lời cổ vũ hiệu quả nhất để mọi người xua đi nỗi lo lắng, phấp phỏm của mình. Trên gương mặt ai cũng hân hoan một nụ cười tươi sáng và hạnh phúc. Hạnh phúc vì thấy mình đủ khoẻ mạnh để cứu giúp những người yếu hơn. Hạnh phúc khi nhìn thấy hiển hiện vẻ ngưỡng mộ của những người xung quanh khi cánh tay mình đưa ra cho dòng máu thanh niên Việt Nam chảy từ cơ thể mình vào cơ thể một người khác trong nay mai. Hạnh phúc khi tưởng tượng rằng đâu đó trên đất nước này, trên thế giới này, dòng máu của mình đang hoà chung trong một, thậm chí một vài người đã từng được mình cứu sống. Hạnh phúc khi được sẻ chia. Hạnh phúc khi biết mình vừa làm một điều có ích cho xã hội. Với những ý nghĩa đó, hiến máu nhân đạo còn hơn cả một nghĩa cử cao đẹp.
    II. Hiến máu nhân đạo, niềm tự hào không giới hạn. Sau khi tham gia hiến máu bạn sẽ cầm trên tay một tờ giấy rực rỡ ghi nhận sự đóng góp đáng quý của bạn với xã hội. Đó là một niềm tự hào lớn của bạn trước mọi người. Nhưng chắc chắn bạn sẽ thấy tự hào hơn nhều lần khi biết thêm một vài điều khác nữa. Như đã nói ở trên, cứu người là một hành động thiêng liêng đáng quý hơn hết thảy mọi hành động. Và bạn đã làm được điều đó. Đáng quý lắm chứ. Bên cạnh đó, bạn có biết nếu đến bệnh viện để cho máu, bạn sẽ lập tức nhận được số tiền là 150 nghìn thay vì 80 nghìn khi hiến máu ở trường? Đấy là vì hai chữ "nhân đạo". Khi đến bệnh viện bạn sẽ đưọc xếp vào cùng với những người bán máu chuyên nghiệp và sẽ nhận được một số tiền lớn như vậy. Còn khi tham gia hiến máu nhân đạo, quả thực 80 nghìn quá ít ỏi so với lượng 250 đến 350cc máu bạn cho ra. Tuy vậy bạn lại có được một niềm tự hào rất lớn là đã làm được một việc có ích. Và số tiền khiêm tốn kia chỉ là tiền bồi dưỡng cho bạn chứ hoàn toàn không phải tiền bán máu. Không phải ai cũng có thể cho máu. Trước khi tiến hành cho máu bạn phải qua một cuộc kiểm tra sức khoẻ lâm sàng để đảm bảo bạn đủ cân nặng, huyết áp bình thường, không bị các bệnh về tim mạch hoặc các bệnh truyền nhiễm qua máu..v..v.. Được hiến máu là được tự hào mình là người khoẻ mạnh bạn ạ. Và bạn có biết vì sao các chương trình hiến máu nhân đạo thường tập trung hướng vào tầng lớp đoàn viên thanh niên Việt Nam? Bởi máu của chúng ta là máu "sạch". Bởi chúng ta được giáo dục và sinh hoạt trong môi trường lành mạnh, ít tệ nạn xã hội như nghiện hút, mại dâm, quan hệ tình dục bừa bãi... Chúng ta tự hào là những đoàn viên thanh niên Việt Nam được sống và hoạt động trong môi trường trong sáng và lành mạnh nhất.
    III. Hiến máu nhân đạo, những lợi ích trước mắt và lâu dài. Nếu bạn cắt đi một cành cây, chỉ ít lâu sau thôi tại chỗ đó sẽ mọc lên 2 ngọn cây mới. Đừng lo lắng vì lượng máu mình đã mất đi sau khi hiến. Mỗi lần cho máu là mỗi lần cơ thể bạn được kích thích quá trình tái tạo máu mới. Vì vậy hãy cố gắng kết hợp ăn uống và sinh hoạt điều độ, sức khoẻ bạn sẽ tăng lên rất nhiều đấy. Tham gia hiến máu cũng là một cách để bạn kiểm tra sức khoẻ. Một lượng máu nhỏ của bạn sẽ được đem đi xét nghiệm và kết quả sẽ được gửi về an toàn cho bạn. Nhờ đó bạn có thể biết rõ thực trạng của mình để có những biện pháp kịp thời nhất. Nếu bạn tham gia hiến máu từ 3 lần trở lên, sau này, lỡ có chuyện không hay xảy ra, bạn hoàn toàn có quyền được cấp một lượng máu vừa đủ cho mình mà không phải trả bất cứ chi phí nào. Hiến máu nhiều lần giống như việc dự trữ máu cho mình vậy. Chẳng ai biết được tương lai sẽ xảy ra hay không những chuyện gì.
    IV. Thay lời kết. “Trong lúc làm công tác phục vụ cho buổi hiến máu nhân đạo ở trường, tôi vô cùng cảm động trước những bạn đoàn viên thanh niên không đủ cân nặng, huyết áp thấp hoặc mắc bệnh về tim mạch.. nên không được phép hiến máu cho dù rất muốn; cả những bạn đến nộp đơn muộn cứ nài nỉ níu kéo đoàn công tác của Ban chỉ đạo vận động hiến máu nhân đạo thành phố khi họ đang chuẩn bị ra về. Nếu bạn không đủ sức khoẻ, không đủ điều kiện hoặc không đủ can đảm để tham gia hiến máu nhân đạo, vẫn còn cách để bạn đóng góp sức mình cho việc làm cao đẹp này. Hãy cùng tôi vận động bạn bè, người thân.. của bạn tham gia hiến máu nhân đạo, cùng nhau sẻ chia, giữ gìn sự sống cho đồng bào mình và cho cả nhân loại, bạn nhé!

    BCH Đoàn trường Cao đẳng CNTT hữu nghị Việt- Hàn
  2. Offline

    Ronaldo

    • Friends

    Số bài viết:
    1.313
    Đã được thích:
    321
    Điểm thành tích:
    220
    Tình hình là mọi lần trước đăng kí theo lớp thì tiện hơn cho các bạn cũng như các thầy cô không phải ghi danh lẻ tẻ...Không biết lần này có như vậy nữa ko thầy :D
  3. Offline

    hoang_b7

    • Windows Vista

    Số bài viết:
    910
    Đã được thích:
    998
    Điểm thành tích:
    900

    Cho em đăng ký một suất !!! :021:
    :021: :021:
    Dòng màu của mình hòa vào máu của người khác, cứ chảy, nhiệt huyết của mình cứu lấy sự sống của người khác.

    :001:
    Heopro thích bài này.
  4. Offline

    lpclong

    • Bí thư Đoàn Trường

    Số bài viết:
    293
    Đã được thích:
    1.134
    Điểm thành tích:
    1.000
    Gửi các bạn đoàn viên!
    tất cả các đoàn viên đăng ký hiến máu nhân đạo theo danh sách lớp. Căn cứ theo kết quả các đợt vận động trước. Lần này, chỉ tiêu cụ thể cho từng chi đoàn như sau:
    - Đối với chi đoàn sinh viên: tối thiểu 10 đoàn viên
    - Đối với chi đoàn cán bộ - giảng viên: 5 đoàn viên
    Hạn cuối đăng ký là 17h00 ngày 30/09/2010.
    Địa điểm đăng ký: Văn phòng Đoàn Thanh niên - Hội sinh viên. Tầng 3, Trung tâm sinh viên. email: doanthanhnienvhit@gmail.com. Số điện thoại: 05113. 962962(469).

    Chào thân ái

    Cửu Long
  5. Offline

    meo_ú

    • Thành Viên Mới

    Số bài viết:
    90
    Đã được thích:
    36
    Điểm thành tích:
    0
    mấy lần trước vì lí do sức khỏe nên mình không đi được. Lần này mình sẽ cố gắng để dòng máu của mình được hòa nhập cùng với dòng máu của người bệnh. Các bạn ủng hộ nhiệt tình cho phong trào này nhé
    hoang_b7 thích bài này.
  6. Offline

    Ronaldo

    • Friends

    Số bài viết:
    1.313
    Đã được thích:
    321
    Điểm thành tích:
    220
    Up cho ae chú í và hưởng ứng nào...Bác nào đưa nó lên Ưu tiên đi :)
  7. Offline

    minhtam

    • Windows 98

    Số bài viết:
    460
    Đã được thích:
    177
    Điểm thành tích:
    140
    :no: KO THỂ KO THAM GIA:012:
  8. Offline

    Ronaldo

    • Friends

    Số bài viết:
    1.313
    Đã được thích:
    321
    Điểm thành tích:
    220
    Lí do? Ăn uống, nhậu, kara, offline cái gì cũng có mà :-*
  9. Offline

    njnj.9x

    • Thành Viên Mới

    Số bài viết:
    45
    Đã được thích:
    16
    Điểm thành tích:
    0
    Lần trc đi hiến thì kết quả xét nghiệm lại dính 2 chữ "dương tính" to đùng
    Sau 1 thời gian tu dưỡng( ko rựu ko bia ) thì có lẽ lần này sẽ xuất xưởng đc 1 vài "em" máu
    Hi vọng máu mình và máu ai đó sẽ ko oánh nhau :D

    P/S: em sợ máu lắm thầy ơi.........
  10. Offline

    njnj.9x

    • Thành Viên Mới

    Số bài viết:
    45
    Đã được thích:
    16
    Điểm thành tích:
    0
    Bạn minhtam sợ máu à ;))
  11. Offline

    lebinhvhit03a

    • Friends

    Số bài viết:
    270
    Đã được thích:
    116
    Điểm thành tích:
    90
    em kô thể hiến được nhưng cũng xin hiến bằng tinh thần luôn.
  12. Offline

    chickenkon

    • Siêu Gà

    • >>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>
    Số bài viết:
    810
    Đã được thích:
    433
    Điểm thành tích:
    450
    tại:savage: sao lại không thể được
  13. Offline

    toilanhokcon

    • Thành Viên Mới

    Số bài viết:
    71
    Đã được thích:
    29
    Điểm thành tích:
    0
    Em là học sinh khóa 4, em có được đăng ký tham gia ko ạ? Nếu được cho em 1 suất nha!!! Kệ, ốm o gầy gò nhưng cho ít máu, ko chết được đâu nhỉ? heheh.Keo gọi anh em hưởng ứng đi......nào?????????
  14. Offline

    Ronaldo

    • Friends

    Số bài viết:
    1.313
    Đã được thích:
    321
    Điểm thành tích:
    220
    Nếu bạn thực sự muốn thì hôm đó tới hiến máu thôi!
  15. Offline

    minhtam

    • Windows 98

    Số bài viết:
    460
    Đã được thích:
    177
    Điểm thành tích:
    140
    tùy lúc thôi,mà bị dương tính là ren??????
  16. Offline

    Ronaldo

    • Friends

    Số bài viết:
    1.313
    Đã được thích:
    321
    Điểm thành tích:
    220
    Cái này thì muốn cũng không được...Muốn hại người khác sao :045:
  17. Offline

    AmGian

    • Thành viên sáng lập

    Số bài viết:
    392
    Đã được thích:
    231
    Điểm thành tích:
    220
    :011: :011: :011: :011: :011: :011: :011:
    Hôm nay vô tình vào diễn đàn, thấy mình không còn xanh xao như hỗi xưa, Bây jo bị xuống làm thường dân, đen thui thùi lùi, Đằng dưới ghi dòng chữ "Quy ẩn giang hồ" to đùng. Buồn buồn buồn.
    Hiến máu lần cuối tại trường nào!. Hehe Không biết hai lần trước ai đang dùng máu mình nhỉ, Không khéo e nào xinh xinh cũng nên. E nào đang dùng máu anh thì liên hệ anh hj! Đòi nợ: :012::012::012::012::012:
  18. Offline

    integer

    • Tiếu Ngạo Giang Hồ

    • :-?
    Số bài viết:
    1.695
    Đã được thích:
    1.313
    Điểm thành tích:
    900
    hiến máu chưa chắc máu đó đã được dùng đâu, phải dùng máy xét nghiệm xem có đạt tiêu chuẩn không nữa, ví dụ "hồng cầu có thể tích nhỏ chỉ truyền được cho người khỏe mạnh, người hệ tim mạch yếu có thể bị nghẽn...". nhưng mà cứ hiến đi,xui lắm mới bị thế. người được truyền máu có thể mang 1 chút tính cách của người hiến.
    nhocbanto90 thích bài này.
  19. Offline

    KingOnlinedn91

    • Windows 3.0

    Số bài viết:
    66
    Đã được thích:
    35
    Điểm thành tích:
    40
    Mới đầu sợ cây tiêm kinh khủng.....Nhưng giờ kinh nghiệm đầy mình rùi..May mà đợt trước vừa đủ ký (50 kí chẵn) không thì cũng bị loại rồi......:012::012:
  20. Offline

    AmGian

    • Thành viên sáng lập

    Số bài viết:
    392
    Đã được thích:
    231
    Điểm thành tích:
    220
    Mình đi hiến quan tâm đến việc đó làm gì. Cái đó của bác sĩ!:fierce::fierce::fierce::fierce::fierce::fierce::fierce:

Chia sẻ trang này

Advertising: Linux system admin | nukeviet | nukeviet 4 | Upload ảnh miễn phí