Báo đảng cộng sản " thương lắm miền trung ơi !!!"

Thảo luận trong 'Hà Tĩnh' bắt đầu bởi viethung_9x, 30 Tháng mười 2010.

  1. Offline

    viethung_9x

    • Windows XP

    Số bài viết:
    613
    Đã được thích:
    735
    Điểm thành tích:
    560
    [IMG]
    Khẩn trương vận chuyển hàng lên các chuyến xe
    (ĐCSVN) – Dành tất cả tấm lòng và tình cảm hướng về đồng bào miền Trung ruột thịt trong những ngày phải gánh chịu những thiệt hại nặng nề do mưa lũ kéo dài vừa qua, sáng nay (23/10), tại bến xe nước ngầm, đông đảo đoàn viên thanh niên của các đơn vị: Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an TP. Hà Nội, đội sinh viên tình nguyện hai tỉnh Nghệ An- Hà Tĩnh và Chi đoàn Bến xe Nước Ngầm đã triển khai hoạt động vận chuyển hàng cứu trợ tới bà con vùng lũ.

    Không có từ ngữ nào diễn tả hết nỗi đau thương mà nhân dân các tỉnh: Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình và Quảng Trị đang phải gánh chịu. Hơn bao giờ hết, người dân miền Trung đang cần sự chung tay giúp đỡ của toàn thể cộng đồng. Những ngày qua, cùng cả nước và cộng đồng quốc tế, hưởng ứng cuộc vận động quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung của Ban Thanh niên và Ban Công tác phụ nữ Công an TP. Hà Nội phát động, Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy công an TP Hà Nội đã phối hợp với đội sinh viên tình nguyện hai tỉnh: Nghệ An- Hà Tĩnh và chi đoàn Bến xe Nước Ngầm tổ chức quyên góp quần áo, sách vở, đồ dùng học tập, lương thực thực phẩm với mong muốn góp phần nhỏ bé vào sẻ chia với những đau thương mất mát của đồng bào miền Trung.

    [IMG] Trung úy Nguyễn Thế Nhật, Bí thư Chi đoàn Phòng cảnh sát điều tra về ma túy công an TP Hà Nội
    Trung úy Nguyễn Thế Nhật, Bí thư Chi đoàn Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy công an TP Hà Nội cho biết: Với chức năng, nhiệm vụ của đơn vị đấu tranh chống tội phạm ma túy trên địa bàn thủ đô, cùng với tấm lòng sẻ chia với những nỗi đau mà đồng bào miền Trung đang phải hứng chịu, chúng tôi đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực. Cụ thể: ngoài việc tự phát động trong đoàn viên thanh niên tại đơn vị, chúng tôi còn kêu gọi sự ủng hộ giúp đỡ của các cá nhân, tổ chức có lòng hảo tâm. Chúng tôi nhận thức được rằng, hơn lúc nào hết cần phát huy tinh thần sáng tạo của tuổi trẻ, và cần sự giúp đỡ, chung tay của nhiều người thì mới phát huy hiệu quả cao. Bởi vậy, chúng tôi đã phối hợp với sinh viên tình nguyện 2 tỉnh Nghệ An - Hà Tĩnh và Chi đoàn Bến xe Nước Ngầm để cùng triển khai. Kết quả của đợt phát động này, tại đơn vị, chúng tôi nhận được 20 bao tải quần áo, 2 thùng sách giáo khoa, vở và 10 triệu đồng. Tính chung trong cả đợt quyên góp ủng hộ của các đơn vị, trong đợt phát động này, có 12.000 bộ quần áo, 600 thùng mỳ tôm, 500 bộ sách vở và 1 tấn gạo sẽ nhanh chóng được xếp lên các chuyến xe xuất phát từ Bến xe Nước Ngầm ngày hôm nay để chuyển vào Hà Tĩnh và Nghệ An.

    [IMG] Anh Trịnh Hoài Lam, Bí thư Chi đoàn Bến xe Nước Ngầm
    Là đơn vị trực tiếp chịu trách nhiệm vận chuyển miễn phí các chuyến hàng cứu trợ, anh Trịnh Hoài Lam, Bí thư chi đoàn Bến xe Nước Ngầm cho biết: Thời gian qua, chi đoàn Bến xe đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực: quyên góp quần áo, mỳ tôm, ủng hộ những ngày lương của mình… đặc biệt tham gia vận chuyển hàng miễn phí hàng cứu trợ vào các tỉnh miền Trung. Bản thân bến xe không có xe trực tiếp mà chủ yếu vận động, thuyết phục các nhà xe tại bến vận chuyển giúp hàng cứu trợ vào các bến tại Hà Tĩnh và Nghệ An. BCH Chi đoàn đã phân công các đoàn viên trong từng tổ, đội làm công tác tuyên truyền, vận động, thuyết phục các nhà xe tham gia vận chuyển miền phí hàng cứu trợ với tinh thần “Tất cả hướng về miền Trung thương yêu”… Anh Lam cho biết thêm: Hàng cứu trợ được khẩn trương chuyển lên các xe và Đoàn Thanh niên của Phòng Cảnh sát điều tra về ma túy công an TP Hà Nội đã liên hệ với Ban Thanh niên Công an tỉnh Hà Tĩnh, Nghệ An để tiếp nhận hàng ở trong đó.

    Riêng đối với Chi đoàn Bến xe, anh Trịnh Hoài Lam khẳng định: được sự quan tâm ủng hộ của Lãnh đạo Công ty Cổ phần đầu tư phát triển ngành nước và môi trường, tập thể đoàn viên thanh niên bến xe đã quyên góp ủng hộ 300 thùng mỳ tôm và 10 triệu đồng.

    [IMG]
    Em Dương Đình Dũng, Đội trưởng Đội TN Đồng hương Hà Tĩnh
    Trong không khí tích cực, khẩn trương để vận chuyển hàng cứu trợ lên các chuyến xe, bạn Dương Đình Dũng, sinh viên năm 3, Đại học Kinh tế quốc dân, quê Thạch Hà, Hà Tĩnh, đội trưởng đội sinh viên tình nguyện Hà Tĩnh (ảnh bên) cho hay: những ngày qua, với tinh thần xung kích tình nguyện của tuổi trẻ, các bạn sinh viên tình nguyện đã tập trung cao điểm để phân loại, đóng gói hàng hóa phục vụ cho ngày hôm nay, nhằm kịp thời đưa hàng cứu trợ về cho bà con. Nhiều bạn trẻ trong đội tình nguyện đang rất mong ngóng được mang tận tay về cho người dân. Bản thân đội tình nguyện cử 20 bạn trực tiếp theo đoàn về. Dương Đình Dũng cũng chia sẻ: ngoài việc triển khai tập hợp sự ủng hộ trên các diễn đàn internet, chương trình “Thương lắm miền Trung ơi” còn triển khai vận động quyên góp ủng hộ qua các kênh huy động là Hội đồng hương Hà Tĩnh tại các trường đại học trên địa bàn. Kết quả của đợt quyên góp vừa rồi, chúng em thu về 150 thùng quần áo, 1000 kg gạo. Chúng em sẽ vẫn tiếp tục triển khai hoạt động này và sẽ cùng phối hợp với các đơn vị liên quan chuyển hàng cứu trợ về quê hương miền Trung ruột thịt; phối hợp với cả đội sinh viên tình nguyện tỉnh Nghệ An để triển khai các hoạt động quyên góp, ủng hộ này. Qua hoạt động này, chúng em, những người con của Hà Tĩnh, Nghệ An nói riêng và quê hương miền Trung nói chung, muốn góp phần công sức nhỏ bé sẻ chia với những nỗi đau mà quê mình đang gánh chịu qua đợt mưa lũ nặng nề vừa qua. Chúng em cũng mong muốn sẽ tiếp tục nhận được những tấm lòng sẻ chia, những đóng góp của các nhà hảo tâm từ khắp nơi chuyển về miền Trung ruột thịt.


    Thu nhỏ từ 89% (was 450 x 388) - Click vào hình để xem kích thước thật[IMG]
    Bà Nguyễn Thị Minh (áo trắng) trao số tiền ủng hộ 30 triệu đồng

    Trong số đông đảo các gương mặt trẻ, tại chương trình, người ta không khỏi khâm phục trước nghĩa cử của gia đình ông bà Nguyễn Thị Minh – Trần Văn Hân, Khu tập thể K17-Z30D Trạm giam Thủ Đức, Bình Thuận khi trao số tiền ủng hộ 30 triệu đồng. Gặp gỡ bà Nguyễn Thị Minh mới biết rằng bà cũng chính là người con của vùng quê Thạch Môn, Thạch Hà, Hà Tĩnh. Bà tâm sự việc ủng hộ này là nghĩa cử của một người con về với quê hương mình. Với tinh thần “lá lành đùm lá rách”, dù đi đâu cũng luôn hướng về quê hương mình, bà cũng bày tỏ mong muốn số tiền mặt ủng hộ của mình nhanh chóng được chuyển vào giúp một số trường học, giúp những người già không nơi nương tựa. Ngoài số tiền 30 triệu đồng, gia đình bà còn ủng hộ 200 thùng mỳ tôm, 2 chuyến xe chở hàng gồm 1 xe tải và 1 xe 16 chỗ…



    root, gnu, chmod1 người khác thích bài này.
  2. Offline

    keomut

    • Thành Viên Mới

    Số bài viết:
    10
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    0
    Người hà tỉnh đoàn kết rất cao

Chia sẻ trang này

Advertising: Linux system admin | nukeviet | nukeviet 4 | Upload ảnh miễn phí