Virus máy trường quá nhiều!

Thảo luận trong 'Hỏi đáp chung' bắt đầu bởi ngoisaobang, 13 Tháng mười một 2010.

  1. Offline

    ngoisaobang

    • Friends

    Số bài viết:
    558
    Đã được thích:
    614
    Điểm thành tích:
    560
    Máy tính trường mình nhiều virus kinh khủng! Sao chẳng thấy ai diệt virus cứ để thế ngày qua ngày, tháng wa tháng mọi người truyền miệng với nhau rằng!" Đừng cắm usb vào máy trên trường"...hậu quả...!
    Máy tính bị hư, nhiễm virus do cắm usb trường vào.
    Máy mình hiện h đang cài phần mềm chống virus phiên bản 2011 nhưng sao không diệt được làm sao để diệt được virus , gõ pỏ chương trình độc hại đây! Ôi ôi virus! :aliens:
    keomut thích bài này.
  2. Offline

    trungqn1

    • Friends

    Số bài viết:
    390
    Đã được thích:
    162
    Điểm thành tích:
    240
    Trường mình có hàng ngàn máy tính, đi diệt virus từng cái thì :040: . Bạn đang dùng antivirus nào vậy? theo mình dự đoán thì bạn dùng kav/kis phiên bản 2011, mỗi khi cắm usb vào thì kav/kis phát hiện virus có tên là TypeBoot or typebost gì đó. và kav/kis cứ báo đỏ liên tục,bấm vào sữa chữa ngay nhưng không có tác dụng.Ai bị như thế này thì yên tâm, nó nằm trên master boot record, nên cách đơn giản nhất là bạn cài song song thêm một HDH nữa,ubuntu chẳng hạn, bảo đảm không gặp lại lần nữa.
    p/s: theo mình nghĩ cái này là do một lỗi gì đó trên win7 mà kav/kis nhận nhầm là virus,chứ thực ra không phải,hồi trước dùng kav/kis 2010 đâu có hiện tượng này, từ hồi kav/kis 2011 mới có
  3. Offline

    sunboy

    • Thành viên sáng lập

    • No thing
    Số bài viết:
    1.616
    Đã được thích:
    1.340
    Điểm thành tích:
    1.000
    Phải tập sống chung với Virus như miền trung sống chung với lũ vậy...
  4. Offline

    CrazyTaurus

    • Windows NT

    Số bài viết:
    26
    Đã được thích:
    61
    Điểm thành tích:
    60
    Đó là Đề tài Tốt nghiệp "hot" cho các sinh viên lớp Mạng hay Hệ thống Thông tin Khóa 2 năm nay đấy. Đề tài đơn giản, thiết thực, rất khả thi và nếu thực hiện tốt rất dễ đạt loại A:016::016:
    Moon thích bài này.
  5. Offline

    ngoisaobang

    • Friends

    Số bài viết:
    558
    Đã được thích:
    614
    Điểm thành tích:
    560
    Cài cái này chi chi đó thì chịu, hok piế́t
  6. Offline

    clandn.angel

    • friend

    Số bài viết:
    655
    Đã được thích:
    361
    Điểm thành tích:
    450
    =)).....trên thiên đình có lò luyện đơn, dưới hạ giới đặt tại trường Việt hàn có lò luyện vi rut, chuyên cung cấp những con virut hay-mạnh-tốt cho sinh viên trong trường :)). Nói thế chứ cái lò đó cũng có cái hay á, thứ nhất là như bạn kia nói là có thể làm đề tại tốt nghiệp cho trường =)), thứ hai là có thể luyện viết viut trong cái lò virut có sẵn này, hay ai đó muốn thử nghiệm và nuôi virut thì nơi đây là số zách. :D:D
  7. Offline

    longbaoitc

    • Windows 95

    Số bài viết:
    102
    Đã được thích:
    83
    Điểm thành tích:
    90
    Sống chung với virut là cách hiệu quả nhất,như thế bạn sẽ học hỏi nhiều hơn để tìm cách khắc phục chúng.
    Chính nhờ những con virut này mà sinh viên mới có thể học hỏi cách nó hoạt động và tìm cách khắc phục.
    Dưới đây là đoạn chương trình nhỏ mà Sinh viên VH-IT viết code để khắc phục một con virut hay gặp nhất trong phòng thực hành (Virut tạo shortcut,ẩn folder)
    http://2mit.org/forum/showthread.ph...ion-2-cua-Code-Tu-Che-khac-phuc-thuoc-tinh-An
  8. Offline

    phonghidro

    • V.I.P

    Số bài viết:
    34
    Đã được thích:
    127
    Điểm thành tích:
    90
    Vấn đề virus của các máy thực hành không chỉ là vấn đề búc xúc của riêng các bạn mà cũng chính là vấn đề đau đầu của Nhà Trường.
    Nếu phát hiện máy tính của phòng nào đó thì nhà Trường cũng sẽ ghi lại và tiến hành làm một lượt trong thời gian trống vì không thể làm trong giờ thực hành, tránh ảnh hưởng đến giờ học của các bạn. Nhà Trường cũng sử dụng một vài biện pháp nhưng không ăn thua so với mức độ đa dạng và phức tạp về hình thức tấn công và phương thức hoạt động của các loại virus.
    Máy của các phòng thực hành do chính các bạn sinh viên dùng và nhiễm virus cho nhau chứ nhà Trường cũng không cài virus lên các máy đó. Các bạn nên học cách tự bảo vệ mình trước sự tấn công của virus tốt hơn là đòi hỏi người khác, giống như ông bà ta vẫn nói "sống chung với lũ".
    Virus thì đủ loại trên đời trong khi đó các phần mềm anti bao giờ cũng có 1 đến vài con mà nó không thể phát hiện ra. Ai trong số chúng ta dám bảo đảm rằng máy tính của mình chưa từng bị nhiễm virus. Riêng cá nhân tôi đã từng dùng qua CMC, BKAV, Symantec, NOD32, Bitdefender, Avira, KAV, KIS update online hàng ngày mà vẫn còn bị virus qua mặt, xài phần mềm chống virus của nước ngoài thì bị nhiễm virus nội, xài phầm mềm nội như bkav,cmc nội thì càng thê thảm hơn.
    Chỉ có một cách để máy tính không bị nhiễm virus: Rút dây nguồn!
  9. Offline

    integer

    • Tiếu Ngạo Giang Hồ

    • :-?
    Số bài viết:
    1.695
    Đã được thích:
    1.313
    Điểm thành tích:
    900
    virus trong mạng Lan muốn lây nhiễm bắt buộc phải tự lây lan, hoặc lừa bạn bấm vô file exe, chú ý hơn 1 chút khi nhấp đôi vào usb hoặc file sẽ giảm được phần nào
  10. Offline

    knight9000

    • Windows 3.0

    Số bài viết:
    144
    Đã được thích:
    42
    Điểm thành tích:
    40
    Máy tinh trường nhiều virut là điều tất nhiên, của công của xài chung là vậy, đa số mình thấy máy trường mình gặp toàn con virut autorun, shortcut và con ẩn thư mục.
    Nếu bạn có chút kiến thức IT thì khỏi lo về vấn đề này :cutesmile:
  11. Offline

    Gynny

    • Windows NT

    Số bài viết:
    149
    Đã được thích:
    69
    Điểm thành tích:
    60
    Tốt nhất khi mang USB lên trường thì nhớ mang theo cái FixAttrb và tránh Double Click vào USB là ok
    Download
  12. Offline

    CrazyTaurus

    • Windows NT

    Số bài viết:
    26
    Đã được thích:
    61
    Điểm thành tích:
    60
    Nguyên do máy bị virus hoàn toàn không phải tại nhà trường mà chính là ở các bạn mà thôi. Dù Trung Tâm Công nghệ thông tin thường xuyên diệt virus và cài phần mềm Antivirus cho các máy hay chính bạn tự cài và "vừa" quét sạch virus cho cái máy đó nhưng hôm sau lại vẫn thấy bị virus, theo mình nghĩ là do những lí do chính sau:
    + Là máy tính công cộng, nêu dù vừa sạch virus nhưng 1 người khác lại đem virus từ nơi khác vào máy đó qua đường USB. Có ai dám chắc chắn là máy tính trường lây virus cho máy tính cá nhân của mình chứ không phải là chính máy tính mình lây cho máy tính trường không? [IMG]
    + Vì nằm trong mạng Lan nên các virus có thể chạy qua lại các máy thông qua các share file .
    + Phần mềm Antivirus trên máy ko được thường xuyên Update (do Internet máy có máy không), nên không thể theo kịp các loại virus mới ra đời sau này. Vả lại, thực tế trên thế giới là virus ra đời rồi thì phần mềm mới tìm cách diệt loại virus đó, nên không thể nào chắc chắn các Antivirus diệt được tất cả virus.:nosebleed:
    + Bên cạnh đó khá quan trọng là ý thức sử dụng máy của người dùng ( thẳng tay click vào các tập tin lạ hay các link "nhạy cảm" [IMG] , double-click vào USB mà không Scan trước 1 các vô tình hay cố ý, ...) <=> tình trạng cha chung không ai khóc :011:.
    Nói tóm lại là máy các bạn dùng thì các bạn phải chủ động bảo vệ, là dân IT bạn chắc chắn các bạn biết giá trị của các Data của mình chứ . Mình nghĩ các bạn nên tự cài 1 phần mềm Antivirus uy tín lên máy mình dùng hay tại phòng thực hành, thường xuyên Update và thường xuyên quét toàn bộ hệ thống, thận trọng với mỗi Click, chắc chắn USB đã được scan trước khi dùng, ... còn khá nhìu biện pháp khác mà các bạn có thể tìm hiểu tại 2mit. Nhưng quan trọng nhất là ý thức cá nhân của mỗi người dùng máy, các bạn hãy tôn trọng những cái máy tính đó.
    withyou thích bài này.
  13. Offline

    withyou

    • Windows 3.0

    Số bài viết:
    99
    Đã được thích:
    30
    Điểm thành tích:
    40
    đồng ý, các bạn phá máy quá, cài đặt, copy lung tung, nhất là bài làm của mình lưu vào ổ D máy đó hôm sau lên bị del mất.
    mà bị virus quá thì chuyển qua ubuntu cho lành.
  14. Offline

    trungqn1

    • Friends

    Số bài viết:
    390
    Đã được thích:
    162
    Điểm thành tích:
    240
    Nếu như bạn không muốn mọi người can thiệp vào dữ liệu của bạn thì tốt nhất bạn nên cài My Lockbox, phần mềm mã hóa thư mục miễn phí và rất mạnh như vậy sẽ hạn chế được phần nào nỗi lo của bạn.Hoặc nếu muốn chắc chắn hơn thì bạn vào BIOS, chỉnh không cho CD ROM boot đầu tiên, sau đó đặt mật khẩu cho BIOS.Vào windows đặt tiếp mật khẩu cho user.Như vậy chỉ có mình bạn sử dụng được máy tính này nên bạn không bao giờ phải kêu ca rằng mọi người xóa dữ liệu của bạn.
    p/s: Máy tính của tập thể thì phải chịu như vậy thôi, chứ không phải của riêng mình nên mình cũng không có quyền cấm họ xóa dữ liệu của mình.Cái đó tùy thuộc ý thức của mỗi người thôi.
    THÂN!
    chúc bạn thành công.
  15. Offline

    Ronaldo

    • Friends

    Số bài viết:
    1.313
    Đã được thích:
    321
    Điểm thành tích:
    220
    nói chung là vấn đề nan giải.
    Muốn khắc phục thì có thể cấm các bạn cắm USB vào máy tính, nhưng mà cấm đâu có được. cấm thì các bạn (IT) cũng biết cách phá, cấm luôn trong BIOS còn được...mà cấm luôn BIOS thì các bác "la" lên rằng, ren mà copy bài tập, tài liệu a...b...c...d....e..........z nhiều lí do lắm.

    Sống chung với nó có lợi hơn là cấm các bạn cắm USB vào máy tính :033:
  16. Offline

    ngoisaobang

    • Friends

    Số bài viết:
    558
    Đã được thích:
    614
    Điểm thành tích:
    560
    Học cách sống chung với virus nhưng biết cách khắc phục và không ngừng nâng cao học hỏi để làm sao có cách để tiêu diệt virus một cách tuyệt đối. Không thể mà âm thầm lặng lẽ mặc cho virus tràn lan được!.....Ai?:001:
  17. Offline

    DualCore

    • Friends

    Số bài viết:
    957
    Đã được thích:
    513
    Điểm thành tích:
    350
    Mấy đứa bay chỉ biết kêu ca thui. Lên máy trường cứ cắm USB rùi thấy cái gì cũng click loạn lên thế thì sao mà không dính cho được. Chương trình diệt virus nào cũng phải bó tay thui. Xem mấy phòng khóa 2 học 106, 109, 110 xem có thấy con nào đâu. Máy vẫn chạy, cắm USB ầm ầm mà có bị đâu.
    Phải biết tự bảo vệ mình trong một môi trường "ô nhiễm" như thế chứ. Nên tắt autorun đi, đừng có click lung tung chỉ cần đơn giản thế là khó mà dính virus rùi.
    Autofix với AutoAttrib gì mà có virus thì cũng pó tay thui. Muốn fix thì phải sạch virus thì mới nói đến chuyện Fix nha :012:
  18. Offline

    The Kingdom

    • Thành Viên Mới

    Số bài viết:
    23
    Đã được thích:
    9
    Điểm thành tích:
    0
    mấy virus đó thường là do người dùng kích hoạt nó mới tự lây lan thôi, mình dùng trên trường miết có bao h bị virus đâu, máy mình từ lúc mua về tới giờ cũng chưa bao h cài chương trình diệt virus mặc dù có key bản quyền nằm trong máy :smells: kinh nghiệm của mình là lúc dùng đừng có click trực tiếp vào usb là được :045:
    DualCorechickenkon thích bài này.
  19. Offline

    Mr.KeLLy

    • Thành Viên Mới

    Số bài viết:
    66
    Đã được thích:
    25
    Điểm thành tích:
    0
    Cái này thì bình thường thôi. Các bạn cứ copy bài về bình thường.
    Đầu tiên các bạn tải USB FireWall để bảo vệ usb khỏi virut.
    Link đây :USB FireWall
    Và dùng, sẽ hạn chế virut cho usb của các bạn.
    Và khi copy bài về nếu có shortcut thì các bạn dùng Winheal để phục hồi.
    Link đây : Winheal
    Đơn giản vậy thôi !
  20. Offline

    alt+F4

    • Core i3

    Số bài viết:
    596
    Đã được thích:
    423
    Điểm thành tích:
    450
    Virus này tạo các file exe giả thư mục ta sẽ nhầm tưởng là các thư mục bị chuyển thành file exe nên vội vàng format.
    Cách khắc phục:
    Bạn vào CMD gõ lệnh
    attrib -s -h "duong dan usb" /s /d
    bạn sẽ thấy các thư mục của mình hiện lên.

    Cách tốt nhất là khi cắm usb vào máy tính hãy giữ phím shift khoảng 15s. sau đó explore chứ không nên open trực tiếp usb
    DualCore thích bài này.

Chia sẻ trang này

Advertising: Linux system admin | nukeviet | nukeviet 4 | Upload ảnh miễn phí