Phân tích replay ENADC II Rush3D vs Pandemic

Thảo luận trong 'Thảo luận các vấn đề về game' bắt đầu bởi =DarkHorse=, 11 Tháng tám 2009.

  1. Offline

    =DarkHorse=

    • Cố vấn 2mit

    Số bài viết:
    759
    Đã được thích:
    192
    Điểm thành tích:
    140
    Trận đấu trong khuôn khổ giải đấu ENADC II giữa 2 team Rush3D và Pandemic. Đội game hùng mạnh của nước Nga đã có một trận tranh tài hấp dẫn với đối thủ Pandemic đến từ Mỹ , tuy chưa đạt được nhiều thành tích cao nhưng đã thi đấu rất ấn tượng gần đây. Bất ngờ lại xảy ra khi Rush3D một lần nữa lại bị hạ gục.

    Vẫn những gương mặt ấy, những tên tuổi ấy, vẫn lối đánh ấy nhưng họ không còn là những kẻ bất khả chiến bại, là nỗi kinh hoàng của các đội như trước đây nữa. Trong hơn một tháng trở lại đây, Rush3D đã không còn là chính mình. Càng trải qua nhiều trận đấu lớn, điểm yếu của Rush3D càng bộc lộ rõ.

    NS là một Supporter hoàn hảo, tuy nhiên anh dường như bị lu mờ ở bản 6.52, khi mà gank không còn vai trò chủ đạo như trước. Drag và qwerty đều có kĩ thuật cá nhân ở mức hoàn hảo nhưng nói về khả năng teamwork thì rõ ràng họ không thể so sánh với sự gắn kết của MYM hay SK. Chính vì thế mà Pgg ( leader ) thường phải sử dụng các chiến thuật ít AOE, coi trọng việc "nuôi carrier" hơn là combat tổng lực. May mắn cho họ, thời gian đầu các team cũng chọn chiến thuật này nên họ vẫn có được những chiến thắng ở thời điểm hai tháng trước.Nhưng hiện nay, các đội lại thường dùng những bộ AOE mạnh - Tidehunter/ Lich/ Earthshaker... và một vài team cũng bắt đầu chỉ dùng semi late và ép mạnh lúc early game. Chính điểu đó làm cho Rush3D không thể phát huy được tối đa sức mạnh carry của Light. Dù có thể coi anh là farmer xuất sắc nhất thế giới nhưng anh cũng không giúp gì được trong tình huống này. Có được những hero quen thuộc với sức mạnh combo khá hoàn hảo nhưng cả hai trận đấu Rush3D đều không giành được chiến thắng.

    Game 1
    [IMG]

    Game 1 Luna của Light không mấy khi được rảnh tay farm, Nerubian Assassin và Queen "hỏi thăm" anh cứ khoảng 5 phút một lần. Dù vẫn có được Item nhưng đó đã là quá muộn bởi ai cũng hiểu Meepo của Chu khủng khiếp như thế nào.Vì game bị load save giữa chừng nên replays chỉ coi được một phần.

    Game 2

    [IMG]

    Nhìn vào game 2 có thể thấy Rush 3D pick những hero thiên về thời điểm mid-late game là Spectre, Broodmother cũng như Queen , còn support là bộ đôi quen thuộc dùng để Anti- Soul keeper với 2 ultimate lợi hại: Beastmaster và Necrolyte. Phía Pandemic, họ đã chọn một đội hình có combat AOE tổng lực rất mạnh với Warlock-Axe-Puck-Tidehunter, những hero này nếu combat tổng đều có thể gây ra 1 loạt disable khá mạnh trước đội hình đối phương . Carrier mấu chốt được dành cho Soul Keeper của Chu .Ở phiên bản 6.52e thì Soul vẫn còn tương đối mạnh ( bị nerf ở 6.54) và Chu đã cho thấy sự xuất sắc của anh trong vai trò 1 carrier. Vấn đề phân lane tương đối khó hiểu của Rush3D khi để Broodmother solo top vs Soul + Warlock ( jungle) . Lane bot thì Beastmaster lại jungle từ đầu nên việc lên level khá chậm so với các hero khác. Cách phân lane như vậy , các hero của Rush3D thực sự sẽ chỉ có thể kiểm soát map để tiện cho các hero late farm chứ không có khả năng gank hay kill đối phương.

    Early Game
    Đúng như dự đoán diễn biến đầu game rất buồn tẻ và ít những pha gank, kill vì 2 đội đều hiểu trận đấu sẽ về late và là cuộc chiến của các carry.

    Ở bot ngay từ đầu game do sai lầm ở vị trí cắm sentry. Beastmaster của NS phải mua tổng cộng 2 lần mắt mới phá hểt mắt ngăn lure creep rừng của Puck. Và dĩ nhiên anh sẽ bị chậm số gold để có bottle. Spectre và Necrolyte là 1 cặp lane control tốt lại được hơn level nhờ lure creep so với Tide và Puck. Nhận ra điều nay Tidehunter của Fanat1c từ khoảng level 3-4 , đã sớm đi roaming để Puck tiện solo và đồng thời quấy rối mid.

    [IMG]

    NS phán đoán không chính xác trong việc warding phá sentry của đối phương

    Lại nói về Sentry ward , Warlock cũng cắm từ level 1 ngăn không cho Broodmother tự do farm trên top, thậm chí còn bị FB ngay ở phút thứ 2 khi bị Tidehunter roaming ngay level 1. Một khởi đầu không tốt cho drag và sau đó anh không thể ngăn Soul của Chu farm trong khi Warlock tiếp tục lure creep rừng .

    [IMG]

    FB cho Pandemic

    QoP của Light đi mid cũng không thể cản Axe của ZhaoYun farm vì anh có Ring of Health từ khá sớm. Phút thứ 11 xảy ra 1 combat nhỏ giữa cặp Tide + Puck và Spectre + Necrolyte. Quá tự tin vào ultimate của Puck, cả 2 hero của Pandemic đều bỏ mạng khi Necrolyte rất lỳ đòn còn Spectre thì sử dụng ulti combat khá hiệu quả. Ngay sau đó cuối phút 13, bộ đôi này lại tiếp tục chết khi QoP xuống trợ giúp. Kết thúc Early phút thứ 15 tỉ số K/D chỉ là 5/3 cho Rush3D. Pandemic mất trụ top từ sớm vì Broodmother lên skill nhện con. Soul đã level 9 với 3 band và 1 giày, bắt đầu công cuộc farm rừng.

    Mid Game

    Trận đấu diễn ra đúng như cái đà của nó, mid game không sáng sủa hơn early là mấy khi các team triển khai trận đấu khá an toàn và có phần hơi nhút nhát, mục tiêu vẫn là sống sót và farm là trên hết. Broodmother của drag khá mờ nhạt, anh giăng lưới khắp rừng Scourge nhưng cũng không thể cản trở Soul của Chu farm. Bằng chứng là Soul có Relic từ phút thứ 22. Các lane bot, và mid cũng hiếm khi xảy ra các combat lớn. Lúc này các hero còn lại của 2 team đều củng cố về level cũng như lượng item đủ để dùng cho combat. Các hero của Pandemic chủ động hướng trận đấu về khu vực mid-bot , chủ yếu là bot để tiện cho carrier farm, và cố gắng triển khai gank các hero quan trọng của đối phương như Spectre,QoP, Necrolyte, nhưng ít khi thành công.

    Khác với NS thường thấy, một supporter hoàn hảo, một player kinh nghiệm, BM của anh game này tỏ ra không mấy xuất sắc. Anh có 3 bracer, và chủ yếu sống như một người rừng đúng nghĩa để các hero khác rảnh farm ngoài lane, ít khi gank được vì các hero như Axe, Puck hay Tidehunter thường đi gắn kết với nhau.

    Phút thứ 23 xảy ra một combat lớn ở mid và Axe với blink cùng sự xuất hiện của cả 3 hero còn lại của Pandemic combo AOE tiêu diệt được Spectre, Necrolyte .

    [IMG]

    Combat phút 23 ở mid

    Cuối phút 28 lại là một combat lớn khác , nhưng lần này diễn ra ở bot Lane , với ulti kịp thời và combat chuẩn xác Spectre( đã có Diffusal ) có double kill, cả 4 hero của Pandemic không những bị tiêu diệt mà còn bị deny trụ. Ông già Necrolyte là kẻ duy nhất bỏ mạng bên Rush3D.

    [IMG]

    Combat phút 28 - cả 4 hero của Pandemic bỏ mạng

    Lợi dụng sự tập trung của các hero Rush3D tại bot, Soul của Chu đã ăn trụ top đầu Sentinel. Anh đảo lane và tỏa bóng ra farm rừng nhiều hướng còn mình farm lane.Phút 33 anh đã có Radiance, BoT, Yasha một lượng item có thể nói là áp đảo. Phút 35 Pandemic mới push trụ mid đầu tiên của Sentinel, nhưng giây chót lại bị sự kháng cự quyết liệt của các hero bên Rush3D. Lần lượt các hero town ra def và khiến Axe bỏ mạng. Sự xuất hiện của Soul đem lại 3 kill liên tiếp cho Pandemic .Tuy bị deny trụ nhưng họ cũng không quá chịu thiệt thòi vì lúc này carrier của họ đã có thể combat và có kha khá item.

    Kết thúc mid game có thể thấy lợi thế hơi nghiêng 1 chút về Rush3D khi họ kill được nhiều hơn (16/13) và các hero đều mạnh hơn ở combat lẻ, ganking. Tuy nhiên Pandemic vẫn luôn có lợi thế rất lớn trong combat tổng lực với các combo AOE hiệu quả cùng sự xuất hiện của carrier của họ , vì Chu đã farm quá rảnh rỗi với lượng item “đồ sộ” trên người. Ở phút 38 anh có thêm Sange Yasha và sau đó phút 44 là Eye of Skadi. Bên Rush3D ngoài Spectre có Diffusal thì Queen cũng đã có Orchid, 1 item thuần dam dealer và dùng để anti-Soul đúng nghĩa (silence sunder).

    Late Game

    Thời điểm của các combat chỉ bắt đầu ở mid game , và chủ yếu trong các pha pushing , vì hero 2 bên lúc này đều tương đối mạnh. Phút 40 Pandemic Roshan thành công vì Rush3D không có đủ người cho combat. Thẳng thế đó họ tiến vào ăn trụ thứ 2 mid.Rush3D quyết thủ trong trụ 3 vì Broodmother đang triển khai push trụ thứ 2 của top. Sau đó họ cũng defend với 4 người , tuy nhiên Pandemic không thể tiến sâu vào tower trong. Rush3D chết BM và Necrolyte còn bên Pandemic là Axe và Soul cũng mất hồi sinh.

    [IMG]

    Phút thứ 40 Pandemic push mid không thành công

    Sau khi Soul chết ở phút 45, Rush3D ăn trụ thứ 2 ở mid và triển khai push trụ trong cùng mid. Nhận thấy Spectre (đã có Radiance) đi top push lẻ, Pandemic chủ động tấn công với Infernal dành kiểm soát và đẩy lùi Rush3D. Trụ vẫn được giữ nguyên ngay cả khi thiếu carry chủ chốt, còn 2 hero Broodmother và Necrolyte bên Rush3D lại bỏ mạng.

    [IMG]

    Nhưng defend thì rất thành công

    Ở các phút 48 và 55 Pandemic nhiều lần tổ chức push các trụ ở cả 3 lane. Tuy nhiên với sự có mặt đầy đủ của 5 hero bên Rush3D, việc tiến sâu vào trong là không hề dễ, Pandemic thường xuyên chết nhiều hơn (3-4 hero). QoP của Light thường là người thu dọn tàn cuộc, lúc này anh đã Beyond God Like. Pandemic cũng có lần roshan thứ 2 không thành công khi Rush3D đã phát hiện kịp thời và tiêu diệt Axe , còn Soul cũng mất ngay hồi sinh tức khắc. Tuy nhiên trong lần push trụ top sau đó, Pandemic đã kịp thời phá được nhà barrack lính ở trụ top của đối phương. Soul Keeper tiếp tục lấy tiền đè người, anh luôn mua ra sau bất kì lần chết nào. Các hero của Rush3D cố gắng vào phá barrack mid nhưng không thành công và NS có 1 pha chết ngớ ngẩn (vướng creep).

    [IMG]

    Lần Roshan thứ 2 của Pandemic không dễ dàng - tuy vậy họ không ngừng triển khai push các lane

    Pandemic tiếp tục tiến độ đó tổ chức push mid nhưng lại kô thành công , QoP của Light tiếp tục Double Kill và cả 4 hero của Pandemic lại lên bảng. Ngay sau đó Rush3D ăn được barrack lính ở mid.

    Đợt push cuối cùng của Pandemic là một tình huống khó hiểu nhất trong trận đấu. Sau khi ăn được Double Damage và Roshan lần 3 ở phút 62. Pandemic push một lần nữa mid. Trong khi các hero đồng đội đang cố gắng trấn thủ, Spectre vẫn mải mê push 1 mình top, anh còn mang chim đi mua Vitality để ghép lên Manta Style, và không town về hỗ trợ đồng đội. Đến khi tất cả đã quá muộn , lần lượt các hero Rush3D lên bảng, Pgg mới ulti về solo với 4 hero đối phương, và còn mang chim đến ghép Manta ngay khi đang combat . Có lẽ đây là hành động khó hiểu và là một lỗi ngớ ngẩn nhất dành cho một player dày dạn kinh nghiệm như Pgg. Và đồng đội anh đã phải gánh lấy kết quả cho một trận thua thê thảm, khi các lane lần lượt bị push sập ngay sau đó. GG cho Pandemic, một chiến thắng có phần may mắn nhưng cũng rất xứng đáng với họ trước đối thủ đến từ Nga.

    [IMG]

    Pha combat ngớ ngẩn của pgg - Spectre vừa đánh vừa up Manta

    Người hùng của trận đấu chắc chắn được bình chọn cho Soul Keeper của Chu[p], khi anh này tỏ ra là một farmer cực kì chuyên nghiệp với lượng item khủng khiếp và lượng gold đè chết người. Trong combat anh cũng đã rất bình tĩnh và xuất sắc, không phạm bất kì một sai lầm nào đối với vai trò một carrier.

    [IMG]

    Soul Keeper không những có lượng item khủng bố mà còn cả 1 lượng gold "vô tận"

    Lẽ ra danh hiệu này có thể thuộc về Queen of Pain của Light khi sở hữu một lượng kill là 13 mạng cùng với chuỗi Beyond God Like, tuy nhiên ắt hẳn những ai xem replay xong sẽ đều không hiểu được những item anh lên lại không có Guinsoo trong list đó. Anh quá ham build Queen theo đường 1 dam dealer , với Power Tread, Orchid và Desolator, khá mạnh mẽ, tuy nhiên lại quá ít máu lại không có disable. Và tận 2 thanh kiếm Crystalist ??? Còn hero mờ nhạt nhất trận đấu lại là Broodmother của drag khi anh này farm không những chậm, mà còn không đảo lane, tiếp tục để Soul của Chu farm free, nhiều lần còn bị sunder chết ngược (có thể gọi là feed cho Soul ).

    Rush3D tiếp tục phải nhận lấy thất bại thứ hai tại ENADC. Điều này cũng chấm dứt ước mơ chinh phục mọi danh hiệu Châu Âu ngay trong lần trở lại đầu tiên của họ. Trận thua của Rush3D làm chúng ta ngày một nghi ngờ về cái được gọi là sức mạnh đến từ nước Nga khi các player tài năng của họ thi đấu thiếu gắn kết trong combat cũng như quá chú trọng đến chiến thuật nuôi carrier và bị đối phương dùng chính chiến thuật này “gậy ông đập lưng ông”. Nhưng một đế chế không dễ dàng sụp đổ như vậy. Dù sao họ vẫn còn đó những tên tuổi và chúng ta hãy cùng hi vọng rằng họ có thể tìm ra được một lối đi đúng đắn cho mình và tìm lại những ngày vinh quang trước kia của DotA nước Nga. Pandemic tiếp tục cho chúng ta thấy sự khởi sắc trong thi đấu và lên như diều của một đội game DotA mạnh và dần có vị trí đứng trên thế giới.
  2. Offline

    TruTra

    • Friends

    • Oi vua giong face, vua giong yahoo= mang xha roi :D
    Số bài viết:
    499
    Đã được thích:
    200
    Điểm thành tích:
    140
    Ec.Post lên mà thiếu files view replay.
  3. Offline

    5elf

    • Thành Viên Mới

    Số bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Chài may h rồi mà còn RUSH3D nữa, thông tin chậm quá đấy, à k phải file view replay mà là file replay thôi =))
    PS: nên có mục game riêng chứ để thế này bít đường nào mà lần

Chia sẻ trang này

Advertising: Linux system admin | nukeviet | nukeviet 4 | Upload ảnh miễn phí