Ambient Media - Khi mọi không gian dường như cho quảng cáo Posted by begaupooh May 18, 2008 Như ở bài giới thiệu về Ambient Media - 1 hình thức quảng cáo sáng tạo hứa hẹn sẽ phát triển rất nhanh khi những chính sách về quảng cáo thóang hơn ở VN. Hôm nay TYM cùng bạn sẽ đi sâu tìm hiểu xem AM đã tận dụng 1 cách tuyệt vời những khỏang không gian trống để gởi gắm thông điệp đến khách hàng như thế nào nhé: 1. Ad mobile - Quảng cáo trên các phương tiện di động: 2. Ad simming pool - Quảng cáo ở đáy và thành hồ bơi (Ở VN cũng có dán hình ở thành hồ bơi mà tòan là mấy em Bikini thui ^^): 3. Stairway advertising - Quảng cáo trên các bậc thang: 4. AD bus - Quảng cáo trên xe búyt, cũng giống như Ad mobile nhưng khác ở chỗ mẫu quảng cáo của bạn sẽ chạy cố định theo 1 tuyến của xe búyt đó, không linh động như Ad mobile: 5. Giỏ xách: 7. Ad walker: Quảng cáo trên người 7.1 Áo: Quảng cáo của FedEx, mang tính nhắc nhớ thương hiệu rất cao, mỗi khi thấy 1 ad walker là người xem nghĩ ngay đến 1 nhân viên FedEx đang đi giao hàng. 7.2 Hình xăm: Quảng cáo cho phần mềm duyệt web Fire Fox 8. Chốt ra vào Quảng cáo 1 hãng kem đánh răng 9. Ad building - Tận dụng các tòa nhà chọc trời: 10. Ly, tách: Hãy giữ răng trắng đều 11. Động vật: 12. Nhà chờ xe búyt: 13. Đường phố: 13.1 Chiến dịch quảng cáo rất sáng tạo của nhật báo Wall Street ở Sao Paolo, hàng trăm cái bóp được cố tình “rơi” ở nơi nhiều người qua lại, bên trong là dòng chữ: “You found the wallet. Now find out how to fill it up”. Nay mai gì, chắc bên dịch vụ điện thọai cũng chơi chiêu “rớt” cell phone quá ^^ 13.2 HP ở Malaysia đã rất thành công với ý tưởng thể hiện độ sắc nét của máy in mình, quả thật nhìn không phân biệt được thật hay giả: 13.3 Đại lộ 14. Indoor - AM không chỉ là quảng cáo ngòai trời, không gian trong nhà nếu tận dụng tốt cũng là môi trường cho AM: 14.1 Bồn rửa mặt - Mẫu sticker dán ở bồn rửa mặt nhắc mọi người tiết kiệm nước sinh họat trong 1 campaign kêu gọi giúp đỡ trẻ em ở Châu Phi 14.2 Xà bông - Chiến dịch của Google Nga lấy ý tưởng từ từ “Soap” là tên tiếng lóng của “Mail”, gởi tới các sinh viên Nga hãy sử dụng Gmail với thông điệp “Gmail: the cleanest soap.” - Dùng Gmail không còn spam. 14.3 Băng chuyền hành lý: 14.4 Trên ống hút của 1 trung tâm Yoga: Còn vô vàn những khỏang không cho sức sáng tạo của Ad agency bay bổng và chiếm dụng. Những mẫu quảng cáo trên chỉ là 1 phần vô cùng nhỏ cho thấy còn vô số những phương tiện để bạn có thể gởi thông điệp sản phẩm, dịch vụ của mình cho khách hàng, và “Quảng cáo thóai vị, PR lên ngôi” còn lâu lâu lắm, đặc biệt là ở VN ta.
Có khi nào em nghĩ mình sẽ làm được vài cái quảng cáo như vậy không, có thể là hiện tại or sau khi ra trường và nó hoàn toàn phù hợp với chuyên ngành của em!