Firefox, Chrome giúp chặn thu thập dữ liệu cá nhân

Thảo luận trong 'Thông tin công nghệ' bắt đầu bởi peutshf, 25 Tháng một 2011.

  1. Offline

    peutshf

    • Shut Up

    Số bài viết:
    333
    Đã được thích:
    394
    Điểm thành tích:
    350
    Các trình duyệt Firefox và Google Chrome đang thêm các công cụ để giúp người dùng chặn các nhà quảng cáo thu thập thông tin về họ.
    [IMG]
    Alex Fowler, một nhân viên công nghệ và sự riêng tư của Mozilla, nhà sản xuất Firefox nói công cụ cấm theo dõi "Do Not Track" sẽ là bước đầu tiên trong một loạt các bước được thiết kế để bảo vệ sự riêng tư. Ông không cho biết khi nào công cụ này sẽ chính thức được đưa vào ứng dụng.
    Trong khi đó, người dùng trình duyệt Google Chrome nay có thể tải về một phần mềm bổ sung (plug-in) chặn các nhà quảng cáo – nhưng chỉ từ các mạng quảng cáo đã để người dùng từ chối các quảng cáo cá nhân hóa và nhắm mục đích. Theo Google, các mạng quảng cáo này gồm 15 mạng quảng cáo hàng đầu theo đánh giá của hãng nghiên cứu Internet comScore, trong đó có AOL, Yahoo! và chính Google.
    Phiên bản mới Internet Explorer của Microsoft vẫn đang được phát triển sẽ bao gồm một tính năng tương tự, mặc dù người dùng sẽ phải tạo hoặc tự lên danh sách các trang họ muốn chặn quảng cáo.
    Tuy nhiên, Google và Mozilla đang phát triển các công cụ bảo vệ việc theo dõi sẽ hoạt động một cách tự động – một khi người dùng quyết định bật tính năng riêng tư đó.
    Những lời hứa của Microsoft, Google và Mozilla về bảo vệ sự riêng tư mạnh hơn đến sau khi có nhiều khiếu nại lên chính phủ Mỹ rằng các nhà quảng cáo đang có thể thu thập quá nhiều cơ sở dữ liệu về người dùng phục vụ cho các quảng cáo mục tiêu.
    Tháng trước, Ủy ban Thương mại Mỹ đã khuyến nghị việc tạo ra một công cụ "Do Not Track" sẽ mời người tiêu dùng ngăn cản các nhà quảng cáo thu thập thông tin về họ, bao gồm các website họ vào thăm, các đường liên kết họ click, tìm kiếm Internet và mua bán trực tuyến.
    Trong lúc đó, Bộ Thương mại Mỹ kêu gọi đưa ra các hướng dẫn trong đó sẽ yêu cầu các nhà quảng cáo cảnh báo người tiêu dùng về thông tin nào họ đang thu thập và kế hoạch sử dụng chúng như thế nào. Bộ này nói rằng người tiêu dùng nên có thể “opt out”, hay từ chối, một số hoặc tất cả việc thu thập dữ liệu đó. Và nếu các công ty vẫn tiếp tục thu thập dữ liệu, họ sẽ được yêu cầu lưu trữ một cách cẩn thận.
    Các quản lý sản phẩm của Google là Sean Harvey và Rajas Moonka nói công cụ mới của Chrome sẽ cho phép chặn quảng cáo vĩnh viễn nhiều hơn. Trước đó, các thiết lập từ chói được đặc biệt lưu trong các file nhỏ được biết đến là các cookie; tuy nhiên khi người dùng xóa các cookie, các thiết lập từ chối cũng bị xóa mất. Một lợi ích khác là công cụ mới cho phép người dùng từ chối tất cả các mạng quảng cáo tham gia cùng lúc chứ không phải một lần.
    Cuối cùng, Google hy vọng phát triển một plug-in tương tự cho các trình duyệt khác, ông Harvey và Moonka bổ sung thêm.
    sunboyviethung_9x thích bài này.

Chia sẻ trang này

Advertising: Linux system admin | nukeviet | nukeviet 4 | Upload ảnh miễn phí