Gamer Việt và thú vui shopping trong game

Thảo luận trong 'Club Game' bắt đầu bởi gaconchuayeu, 1 Tháng hai 2011.

  1. Offline

    gaconchuayeu

    • Windows NT

    Số bài viết:
    238
    Đã được thích:
    80
    Điểm thành tích:
    60
    Tương tự như cuộc sống thật, thế giới ảo trong game không thiếu những tín đồ shopping. Đối với một số game thủ, ngày nào không đi dạo quanh khu vực bày bán trong game là họ cảm thấy tâm trạng thấp thỏm, và chẳng màng đến việc luyện cấp hay làm nhiệm vụ thường ngày.

    Có lý do gì khiến họ trở nên như thế? Để trả lời cho câu hỏi này, mời các bạn cùng tham khảo qua một số nguyên nhân khiến game thủ thích shopping nhé!

    [IMG]
    Có lý do gì khiến game thủ thích shopping?

    Vì sao game thủ thích shopping?


    Shopping để... "làm giàu": Đây là một nguyên nhân tưởng chừng như vô lý nhưng lại rất chính đáng để dẫn dắt game thủ vào con đường shopping. Đa số các game thủ đều thừa nhận rằng họ thích shopping vì đôi khi… vớ được đồ xịn với giá cực “bèo”.

    Nguyên nhân là có không ít người bán, khi định giá bày bán vô tình ghi giá thiếu một con số 0. Và chỉ cần thiếu một con số, món hàng có giá hàng triệu sẽ rớt ngay xuống hàng trăm. Vớt được “của” hời như thế, số tiền lời thu được là không hề nhỏ.

    [IMG]
    Dạo shop cũng là một cách để "làm giàu".

    Shopping để... dò giá thị trường: Dường như, bất cứ một game thủ nào cũng biết, việc không nắm được giá cả vật phẩm trong game là một điều tai hại cho cả người mua lẫn người bán. Vì lẽ đó, việc đi dạo shop mỗi ngày là một cách hiệu quả để cập nhật giá cá thị trường.

    Tùy theo nhu cầu và mục đích chơi game, số lần shopping trong game của mỗi game thủ cũng khác nhau. Có người chỉ một lần trong ngày là đủ, nhưng với người khác thì càng nhiều càng tốt. Và dù shopping nhiều hay ít, tất cả đều có chung một mối quan tâm, là muốn biết giá cả vật phẩm trồi lên xụt xuống như thế nào.

    [IMG]
    Shopping để dò giá thị trường.

    Shopping để... đỡ thèm: Không phải ai cũng đủ khả năng để trang bị cho nhân vật của mình những vật phẩm thật "khủng". Và những thành phần được xem là “con nhà nghèo” trong game, bạn nghĩ xem họ shopping với mục đích gì? Đơn giản chỉ là ngắm cho… đỡ thèm.

    Chiếm số đông trong những game thủ này là những chàng “lính mới” chập chững bước vào game. Tuy nhiên, điều này không có gì phải xấu hổ cả, vì đây là cách để “lính mới” tìm hiểu thêm về tính năng của các vật phẩm và giá cả.

    [IMG]
    Shopping chỉ với mục đích ngắm cho đỡ thèm.

    Gây nghiện và cái giá phải trả


    Dù thật hay ảo thì với thói quen shopping mỗi ngày dần dần sẽ khiến người ta bị "nghiện". Và một khi đã dính vào con đường "nghiện ngập" mỗi game thủ đều phải trả một cái giá nhất định cho sở thích shopping của mình.

    Mất thời gian vô ích: Đối với một số "fan cuồng" shopping, công việc đầu tiên sau khi đăng nhập vào game của họ là dạo quanh khu vực mua bán trong game. Nhằm thỏa mãn "cơn ghiền", họ sẵn sàng bỏ đi quảng thời gian quý báu nằm trong mốc giới hạn 5h chơi cho các hoạt động như: làm nhiệm vụ, luyện cấp, tham gia phụ bản...

    Để rồi sau đó, mất một khoảng thời gian vô ích mà chẳng thu hoạch được gì. Đáng tiếc hơn là điểm kinh nghiệm khi đánh quái cũng chỉ còn một nữa, hoặc cũng có thể là không làm được nhiệm vụ hay vượt ải vì đã quá giờ chơi.

    [IMG]
    Mất thời gian cho shopping, bạn sẽ có nguy cơ không tham gia được một số hoạt động trong game.

    Chuốc lấy sự bực bội: Việc nghiện shopping mà không thể mua sắm, chỉ có thể thỏa mãn bằng mắt dễ dẫn đến việc gây ức chế trong lòng game thủ. Thử nghĩ mà xem, khi thấy một món đồ giá hời mà bạn không đủ tiền để mua thì còn đau đớn nào hơn.

    Và trong trường hợp này, từ đau đớn chuyển sang bực tức là một điều tất yếu. Cho dù bạn có nhanh tay hỏi vay được tiền thì cũng chưa chắc là mua được. Vì có khối người cũng là tín đồ shopping như bạn.

    [IMG]
    Thấy đồ rẻ mà không có tiền mua, hỏi ai mà không nổi máu "điên".

    Trên là một số lý do khiến các game thủ khác thích đi shopping trong game mỗi ngày. Còn bạn, bạn có thích đi shopping trong game hay không? Lý do shopping của bạn là gì? Ngoài ra, bạn có bị "nghiện" và gặp rắc rối gì từ việc "nghiện" shopping hay không? Hãy chia sẻ những điều đó cho mọi người cùng biết.

Chia sẻ trang này

Advertising: Linux system admin | nukeviet | nukeviet 4 | Upload ảnh miễn phí