Đầu năm bàn về tương lai Game Online Việt

Thảo luận trong 'Club Game' bắt đầu bởi gaconchuayeu, 9 Tháng hai 2011.

  1. Offline

    gaconchuayeu

    • Windows NT

    Số bài viết:
    238
    Đã được thích:
    80
    Điểm thành tích:
    60
    Năm mới và những suy nghĩ chia sẻ của một thành viên Game8 về tình hình Game Online nước nhà trong thời gian tới.

    Chào các bạn! Có lẽ những bài báo khô cứng theo dạng báo chí khiến chúng ta ngán ngẩm cả năm nay, hôm nay chúng ta sẽ thay đổi không khí bằng một bài viết theo dạng cởi mở hơn và vấn đề vẫn không nằm ngoài mối quan tâm của chúng ta: tương lai GO Việt.

    [IMG]
    Tự do và kiểm soát

    Nhìn ngược về phía sau là năm 2010, mối quan tâm hàng đầu của cộng đồng và xã hội chính là việc kiểm soát mặt trái của Game Online. Nói đên đây có lẽ một số bạn đã “súng ống sẵn sàng” cho một cuộc bút chiến mới về việc kiểm soát game online. Ở đây chúng ta sẽ tạm gác chuyện đúng sai trong nhận định và các biện pháp tạm thời, cãi nhau cả năm rồi giờ cãi tiếp thì mất không khí xuân đúng không các bạn ?

    [IMG]
    Trẻ em sẽ không được tiếp cận nhưng người lớn vẫn có quyền tiếp cận.

    Nhưng dù cho thế nào đi nữa thì sắp tới cộng đồng Game Online cần phải thay đổi, việc chơi game sẽ không “tự do” theo kiểu mất kiểm soát nữa mà chúng ta sẽ chơi theo đúng quy định một cách chuyên nghiệp hơn. Với những điều luật đang được thực hiện hy vọng trong năm mới anh em game thủ sẽ có những hệ thống quy định mức bạo lực, mức tuổi phù hợp chơi theo mỗi game như các nước tiên tiến đã có. Game thủ nhỏ tuổi sẽ không thấy cảnh máu chảy đầu rơi trong game trong khi những game thủ trưởng thành vẫn có thể hưởng đầy đủ nội dung game với mác “dành cho người trưởng thành”.

    Tự kỷ hay Global

    Ngay trong những lúc rối ren nhất của việc kiểm soát game giữa năm trước, cộng đồng game online Việt chúng ta đã thấy lại một ánh sáng hy vọng bị bỏ quên từ rất lâu: Game Global. Ái chà, nghe cứ như phim kiếm hiệp về báu vật bị bỏ quên hay Indiana Jones ấy nhỉ.

    [IMG]
    Lineage II Global được ưa chuộng đến mức có hẳn server private Việt hóa.
    Thực ra khái niệm Global đã bị bỏ quên từ khi nền game online trong nước phát triển mạnh chỉ có một số nhỏ vẫn đi theo con đường này rải rác khắp các game trên thế giới để giao lưu với bạn bè nước ngoài. Cho đến khi đại khủng hoảng nổ ra, hàng loạt game trong nước phải đóng cửa chúng ta mới chợt nhớ đến hy vọng mới của game Global.

    [IMG]
    Dragonica chưa đến Việt Nam nhưng nhiều người đã chơi chán chê ở bản Global.

    Đến lúc này nhiều game thủ mới phát hiện ra một thế giới mới đã tồn tại từ lâu mà mình không hay biết, thế giới của hàng loạt game Global miễn phí đủ thể loại chưa có ở Việt Nam. Tuy nhiên có 2 rào cản lớn ngăn cản game thủ Việt Nam đến với Global. Rào cản đầu tiên là ngôn ngữ, phần lớn game hay và chất lượng đều đến từ Hàn Quốc và Mỹ, các game của Mỹ sử dụng tiếng Anh nên thu hút game thủ Việt dễ hơn do độ phổ biến của tiếng Anh còn tiếng Hàn thì chỉ có thể nói là “pó tay !!!”. Rào cản còn lại có lẽ quá quen thuộc mà các bạn sẽ nhận ra ngay khi thấy từ này: “laaagggg !!!!!!”.

    Độc đáo riêng hay xu hướng chung

    Sở thích của game thủ Việt chúng ta được đánh giá là “lạ và … khó chịu”, trước đây đã có một game thủ thốt lên trên diễn đàn của mình là: “Chả ai như Việt Nam, Atlantica nổi tiếng thế giới mang về Việt Nam lại chẳng thành công bằng cái VLTK bên TQ nó vứt sọt rác mang về Việt Nam lại hot không tưởng !”

    [IMG]
    Cổ điển riêng ...

    Người ta thường bảo “9 người thì 10 ý” để phản ánh các sở thích khác nhau giữa mỗi người, mỗi quốc gia cũng vậy và game thủ Việt Nam chắc chắn không thể có sở thích giống hệt một nước nào khác, cái đấy làm nên đặc thù của người Việt. Tuy nhiên nhìn lại xu hướng chơi game lại thấy chúng ta quá tụt hậu, trong khi thế giới đang chuyển sang thể loại hiện đại Action MMORPG với Blade & Soul hay Vindictus thì dân cày Việt vẫn tỷ mẩn với MMORPG cổ điển.

    [IMG]
    ... hay hiện đại chung ?

    Chắc chắn trong năm nay hoặc năm sau chúng ta sẽ phải chọn tương lai cho làng game Việt, giữ kiểu MMORPG cổ điển để tạo nên đặc điểm xu hướng chơi game của Việt Nam hoặc chạy theo xu hướng chung để tung người vào thế giới hành động đẹp mắt của Action MMORPG.

    Nói tóm lại là chúng ta đang đứng trước lựa chọn cho tương lai và quyền lựa chọn nằm trong tay mỗi game thủ chúng ta thông qua cách chúng ta chơi game và trách nhiệm với đam mê chơi game của mình. Tóm lại là … chúc mừng năm mới! Chuyện tương lai lạm bàn cho vui chứ nó chưa tới lo quá mà làm gì, haizzz nhức đầu lắm. Hẹn gặp lại trong lần tiếp chuyện sau nha, bye.

Chia sẻ trang này

Advertising: Linux system admin | nukeviet | nukeviet 4 | Upload ảnh miễn phí