Vì sao XY ít khi “rơi lệ”?

Thảo luận trong 'Sinh viên cùng chia sẽ' bắt đầu bởi KeN™_, 12 Tháng năm 2011.

  1. Offline

    KeN™_

    • Thành Viên Mới

    Số bài viết:
    438
    Đã được thích:
    116
    Điểm thành tích:
    0
    Vì chính bản thân các đầu đinh không cho họ sỡ hữu những đặc quyền khóc, la hét và sự cố???
    Khóc là mềm yếu

    Có lẽ nhiều người đàn ông càng trở nên khó khăn hơn khi ít miễn cưỡng hiển thị điểm yếu của mình bằng hành động khóc. Họ tin rằng, khóc là hành động mềm yếu chỉ dành cho các XX và con trẻ. Nếu khóc lóc cũng có nghĩa là họ chả khác gì cũng mềm yếu như đàn bà vậy. Tương tự với ý nghĩ như thế, các XY nghĩ rằng đã là con trai thì không được ăn hiếp XX - người yếu hơn mình vì như thế không còn là chí khí nam nhi nữa.


    Con trai hiếm khi khóc vì cho rằng khóc là mềm yếu như XX vậy

    Quan niệm xã hội XY không có "đặc quyền" được khóc

    Dẫu là nước mắt XY hay XX thì đều là một hình thức tự nhiên của các biểu hiện tâm lý tình cảm của con người. Trong khi XX có thể tự nhiên biểu lộ cảm xúc về nỗi buồn, cô đơn, hạnh phúc hay thất bại thì dường như quan niệm tự nhiên của xã hội đã khiến cho XY không có đặc quyền được khóc rùi. Ngày bé, nếu XY khóc, sẽ được các bà mẹ răn dạy là: “Nín đi, con trai không được khóc nhè”. Rùi lớn lên, đàn ông lại bị chỉ huy bởi ý nghĩ “Con trai khóc là hèn, là xấu hổ”....

    Khả năng kiềm chế của XY tốt hơn XX

    Không biết có do hormon giới tính quyết định không nhưng thực tế phải công nhận một điều là: các XY có khả năng kiềm chế cảm xúc mạnh mẽ hơn XX. Vì thế ngay cả khi có xúc cảm mãnh liệt nhất, XY vẫn có thể cố gắng chôn giấu trong lòng. Tuy nhiên điều này không tốt cho sức khỏe, tinh thần về thể chất của các XY đâu nhé. Nhiều thống kê chứng minh, các XY thường chết sớm hơn XX vì chính số lần chôn giấu cảm xúc trong lòng đấy.


    Quan niệm tự nhiên của xã hội đã khiến cho XY không có đặc quyền được khóc

    XY có nhiều cách gián tiếp để “xả vui buồn”

    Nếu quá buồn rầu, đau đớn, XY có thể tìm đến nhiều cách trốn tìm và lãng quên khác nhau. Còn với các XX, họ không thể dễ dàng “ứng xử tiêu cực” như các XY vì e ngại bị đánh giá này nọ. Ngược lại XX chỉ âm thầm chịu đựng nỗi buồn và rơi nước mắt. Điều này sẽ khiến họ nhẹ lòng hơn.

    Chỉ khóc khi đối phó với cảm xúc mạnh mẽ

    Chúng mình chỉ nhìn thấy các XY duy nhất có thể rơi nước mắt chính là ở nơi công cộng trong khi chơi thể thao đấy. Tại sao lại vậy trong khi bạn hiếm khi có thể tìm thấy một XX nào khóc ở nơi công cộng hoặc trong khi bước lên mục vinh quang nhận giải?


    Con trai không khóc những khi thất bại mà chỉ có thể khóc khi chiến thắng vinh quang

    Lý do các XY khóc khi họ giành được huy chương vàng tại Thế vận hội nào đó là vì đó là những phút giây chiến thắng đầy vinh quang của họ chứ không phải là những phút giây thất bại. Và những thời điểm chiến thắng này, các XY thường có xu hướng có thể cho phép mình đối phó với những cảm xúc mạnh mẽ của mình và để cho người khác biết những gì họ đang và đã đi qua. Khi ấy người đàn ông mới khóc.

    Note:

    Mỗi XX và cả chính mỗi XY nữa, hãy nên học cách tôn trọng giọt nước mắt của con trai như tôn trọng tiếng cười, nỗi đau của chính mình vậy. Bản thân các XY cũng cần tìm hiểu khóc là một hành động tự nhiên chứ không phải thấy tội lỗi hoặc xấu hổ. Không có gì là bất thường khi một người XY lại khóc mà một XY khóc chứng tỏ rằng XY ấy cũng là một con người chứ không phải là một robot.


    Nếu muốn khóc hãy khóc đi các XY nhé vì chắc chắn bạn sẽ khỏe mạnh và bớt căng thẳng hơn

    Thật khó để thay đổi nhận thức xung quanh cũng như ngay trong bản thân các XY nhưng các XY hãy khóc ở những nơi an toàn nhé. Hãy khóc trên bờ vai người bạn thương yêu, hoặc một người bạn thân và thậm chí ở một nơi riêng tư vắng vẻ. Cuộc sống của bạn chắc chắn sẽ khỏe mạnh và bớt căng thẳng hơn đấy.
    queenoflove, meodenkienkon thích bài này.
  2. Offline

    jun_alone

    • Windows 3.0

    Số bài viết:
    203
    Đã được thích:
    47
    Điểm thành tích:
    40
    con trai không nên khóc, dù có đău đớn, tuyệt vọng, đau khổ đến đâu cũng chỉ nên cảm thấy buồn bả thất vọng thôi. khóc thì XX sẽ không có cái nhìn khác về mình, nhiều XX luôn nói, em muốn thấy anh khóc :)) đang gài đó :)) xã hội đào tạo ra một người đàn ông thực sự rất khắt khe, từ khi bé nếu 1 XY khóc sẽ dc nghe ngay câu " hay chứng tỏ mình là một người đàn ông " còn XX thì cứ thoải mái vì chẳng có ai bắt XX chứng minh cái j cả :))
    có 1 câu chuyện thế này " có 1 cô gái luôn bảo với ck rằng sao không khi nào anh khóc với em, một ngày chàng trai bị đuổi việc ở công ty, chàng trai về khóc lóc và kể với vk. nghĩ là như vậy vk sẽ an ủi:)) nhưng cô vk chỉ bảo "có lẽ anh cần dc ở một mình " :)) từ đó cô vk không còn coi ông ck như một người đàn ông thực sự nữa " :))
  3. Offline

    meoden

    • Windows 2000

    Số bài viết:
    913
    Đã được thích:
    345
    Điểm thành tích:
    350
    XY ko khóc bởi vì họ là bờ vai vững chắc cho XX!!
  4. Offline

    KeN™_

    • Thành Viên Mới

    Số bài viết:
    438
    Đã được thích:
    116
    Điểm thành tích:
    0
    đúng rùi, là điểm tựa + chổ sẻ chia thì phải mạnh mẻ lên chứ nhỉ, XY khóc vừa xấu + có gì đó gọi là yếu đuối, vì thế không được khóc.
  5. Offline

    thanhnguyen

    • Windows 98

    Số bài viết:
    475
    Đã được thích:
    151
    Điểm thành tích:
    140
    ai nói XY không được khóc. tuy bít rằng XY mà khóc là mềm yếu thật, nhưng nhiều lúc khóc nó cũng tốt, nó làm cho mình cảm thấy dễ chịu, thanh thản. nếu nói XY ko đc quyền khóc. vậy khi mà có chuyện bùn trong lòng hay mất mát đi 1 cái j đó thì Xy cũng ko đc khóc ah. những ai nói XY ko đc khóc thì chứng tỏ những ngừoi đó không có trái tim, ko có lòng yêu thương...v...VD: khi bạn mất đi 1 ai đó chẳng hạn như người thân, hay chia tay vs người yêu. bạn ko khóc thì mình làm con bạn.hic.những lý thuyết trên bài viết của bạn mình cõng đồng ý vs bạn 1 số lí do. nhưng hầu hết là mình ko đồng ý vs cái lý luận đó. XY cũng như XX, nhưng có điều XY, họ đc lấy làm trụ cột cho thứ nhất là gđ và họ là nngười có sức khỏe, có sự vững chắc và suy ngĩ đúng đắn hơn XX nên mọi việc trong gđ đều do XY gánh vác hết. thứ 2 trong tình yêu, họ là người chủ động, họ mạnh mẽ hơn trong các việc nhạy cảm. vì chính các việc nhạy cảm đó làm cho XX đẽ đổ lệ hơn, những lúc đó thì các XY đến vs XX an ủi, dỗ dành các XX và làm cho các XX vui cười nên họ đc tôn vinh là bờ vai vững chắc, chỗ dựa tinh thần cho các XX. thứ 3 là vì họ mang Gen là XX. họ mạnh mẽ, phán đoán, ránh chắc và tự tin trong các việc nặng cũng như việc nhẹ, việc khó khăn cũng như dễ dàng nên họ không đc phép khóc. nhưng những việc khác họ cũng đc khóc. nên bạn cần xem lại lý thuyết trên.
    thank!!
  6. Offline

    queenoflove

    • Friends

    Số bài viết:
    211
    Đã được thích:
    212
    Điểm thành tích:
    220
    thick nhìn XY khok ^^
  7. Offline

    meoden

    • Windows 2000

    Số bài viết:
    913
    Đã được thích:
    345
    Điểm thành tích:
    350
    khi ấy ốm mềnh sẽ bên cạnh chăm sóc, khi ấy buồn mềnh sẽ ở bên chia sẽ,khi ấy gặp chuyện mềnh sẽ hết sức giúp đỡ,..
    .......còn khi ấy khóc..mềnh sẽ đi thật xa..vì mềnh ko chấp nhận 1 người đàn ông yếu đuối!!
  8. Offline

    KeN™_

    • Thành Viên Mới

    Số bài viết:
    438
    Đã được thích:
    116
    Điểm thành tích:
    0
    mèo đen nói hay ghê à........... con trai hông được khóc mà...........
  9. Offline

    thanhnguyen

    • Windows 98

    Số bài viết:
    475
    Đã được thích:
    151
    Điểm thành tích:
    140
    mèođen nói thế cũng không đc. thế bạn ngĩ là đàn ông không đc khóc ah. đấng nam nhi cũng có nỗi bùn của đấng nam nhi chứ, và khi nỗi bùn đó quá lớn đối vs sự chịu đựng của họ thì họ sẽ phải làm j để vơi bớt nỗi bùn giờ? nêu như bạn nói họ không đc khóc?????? các XX luôn cho rằng nam nhi luôn mạnh mẽ, các bạn đã sai, đó chỉ là trước mặt các XX thui. vì XY ko mún để các bạn thấy anh ấy là người yếu đuối. nhưng khi ở 1 mình thì người đàn ông sẽ khóc, thậm chí có lúc còn khóc thật to nữa, vì họ đã chịu đựng quá sức về nỗi bùn, nỗi mất mát đó....và như 1 con người, nam nhi cũng sẽ có lúc phải khóc...thế đó các bạn XX ah. nếu như các bạn cấm con trai nói chung và người iu mình nói riềng không đc khóc thì các bạn đã sai thực sự đó, có lúc người yêu bạn cũng cần pải khóc, và người đầu tiên họ ngĩ đến là ai, chính là bạn XX, người iu của họ. nhưng họ lại sợ rằng bạn sẽ thấy họ khóc và cuối cùng....giữa họ đang đấu tranh 2 chính kiến, 1 bên là mún tìm tới người mình iu nhất để người mình iu có thể cùng chia sẽ, san sẽ 1 phần nào của mình, để 2 đứa càng hỉu nhau hơn, nhưng 1 bên đối lập chính là họ sợ bạn thấy anh ấy khóc. và trong cuộc chiến đó thì đa số là bên đối lập đã thắng. và điều j sẽ xảy ra cuối cùng,,, đó là XY vì người mình iu ko thấy mình khóc mà đã 1 mình chịu đựng nỗi bùn, cô đơn 1 mình, trong khi đò người iu mình không bít j, thậm chí đang vui chơi hay đi shoping vs friends, family. và chính suy nghĩ đó cuả các XY đã là cho nhìu đôi uyên ương sau khi gặp nhau đã xảy ra chuyện như cãi nhau là đa số. và sau đó như thế nào thì các bạn cũng đã bít oy đó....nỗi bùn, đau long :((
  10. Offline

    KeN™_

    • Thành Viên Mới

    Số bài viết:
    438
    Đã được thích:
    116
    Điểm thành tích:
    0


    củng đồng ý với U, nhưng củng số ít thui bạn à, nhiều đấng nam nhi làm gì thừa nc mắt mà khóc lung tung đâu, tình yêu đâu phải là tất cả với nhiều ng đâu, tình yêu với nhiều ng còn hông mang lại gì cho họ mà, vì thế nam nhi % khóc ít lắm........
  11. Offline

    thanhnguyen

    • Windows 98

    Số bài viết:
    475
    Đã được thích:
    151
    Điểm thành tích:
    140
    không phải là số ít đâu bạn, mình ngĩ là bạn cũng đã từng có không ít hơn 2 lần đã rơi nước mắt, đúng không? thì mình cũng công nhận là đàn ông mà khóc là không hay, nhưng khóc nhìu lúc cũng là liều thuốc giải quyết vấn đề cho đấng nam nhi chúng ta đó bạn.
  12. Offline

    Special One

    • Friends

    Số bài viết:
    1.055
    Đã được thích:
    858
    Điểm thành tích:
    560
    Con trai cũng có trái tim + tình cảm + tâm hồn ---> con trai vẫn đc khóc

    Các bạn thật sai lắm khi nói rằng con trai ko đc khóc.
    Con trai không bao giờ khóc vì những điều nhỏ nhặt như đau ốm, chảy máu....
    Mà con trai chỉ khóc khi mất đi những thứ gì quan trọng và quý giá đối vs mình như tình yêu thực sự, tình bạn thực sự...
    Con trai khó khóc bởi vì con trai biết kìm nén tốt, biết che giấu cảm xúc thực sự của mình bằng những nụ cười gượng gạo hay là lao đầu vào công việc vào game vào ăn uống.
    Con trai sẽ khóc khi người thân có vấn đề.
    Con trai ko khóc trước mặt con gái mà họ lại rơi lệ khi đêm vể
    Nhiều lúc tôi tự nhủ bản thân mình ko đc khóc nhưng tôi ko cầm đc nước mắt của mình vì gia đình tôi có quá nhiều chuyện buồn.
    Thực sự từ trước đến nay là 1 thằng con trai nhưng nước mắt rơi vì gia đình thì hơi bị nhiều, còn vì con gái thì chỉ có một lần duy nhất.
    Con người thì ai cũng như ai cả, về mặt sinh học thì con trai khó khóc hơn con gái nhưng ko vì thế mà con trai lại ko đc khóc.
    Khóc để cho tất cả biết rằng con trai cũng đa cảm và sống rất tình cảm chứ ko cứng ngắc
    Sự mạnh mẽ của con trai đôi khi ko bằng tình cảm thật trong con người họ.
    thanhnguyen thích bài này.
  13. Offline

    thanhnguyen

    • Windows 98

    Số bài viết:
    475
    Đã được thích:
    151
    Điểm thành tích:
    140
    <special one> exactly.
    và mỗi chúng ta đều biết khóc là bản năng mà bạn khi ta sinh ra dù là trai hay gái đều khóc đó thôi. Đâu có ai dạy chúng ta phải khóc như thế nào nhưng chúng ta vẫn tự khóc đó thôi. Nếu như con trai mà khóc vì những chuyện nhỏ nhặt thì mới xem là yếu đuối. Còn những chuyện wa' đau lòng ko thể kiềm nén đc. thì cứ để cho nước mặt tự nhiên chảy ra để tâm hồn nhẹ nhỏm bớt.
    Bạn đã thật mạnh mẽ khi cố gắng ko khóc nhưng nước mắt vẫn cứ tuôn ra thì làm sao cho bạn là yếu đuối được. Những người nói bạn yếu đuối chắc gì người ta đã mạnh mẽ hơn bạn đâu? Suốt cuộc đời này có ai mà chưa từng trải wa đau khổ, có ai mà chưa 1 lần rơi lệ. Hoạ chăng tâm hồn họ đã hoá đá rồi nên mới không bao giờ khóc như thế.
    Cứ tự nhiên khóc đi. Ai mà cả cuộc đời này mà không bao giờ khóc thì người đó đang lừa dối cảm xúc của chính mình. Cảm xúc là của bạn và hãy sống thật với chính nó. Đừng ngại người khác nghĩ gì. cho dù người ta có thấy bạn khóc, nói bạn là yêu đuối, nhưng người đó đâu nghĩ đc, biết đc vì sao bạn khóc, vì sao nước mắt của đấng nam nhi liại rơi như vậy?
    Con trai cung la con nguoi mà, khoc la quy luat cua tu nhien sao ma dc phep hay ko dc phep? Chi khac mot dieu la con gai khi khoc la nuoc mat chay ra ngoai con con trai thi nuoc mat chay vao trong long; khac nhau chi cho do thoi. NHung co doi khi ben trong ko con cho chua thi nuoc mat con trai cung chay ra ngoai đó.cho nên...đàn ông vẫn đc khóc và nước mắt của họ rơi là nước mắt của 1 người đàn ông thực sự đó các bạn ah.
  14. Offline

    Gynny

    • Windows NT

    Số bài viết:
    149
    Đã được thích:
    69
    Điểm thành tích:
    60
    XX & XY khác nhau chổ nào ngoài giới tính?
    Có phải XX & XY đều là người không?
    Trên đời này, con người nào không có một vài lần đổ lệ? (Không phân biệt XX & XY)

    P/s: Chỉ có một điều làm XY không khóc đó là không còn nước mắt để khóc mà thôi!

Chia sẻ trang này

Advertising: Linux system admin | nukeviet | nukeviet 4 | Upload ảnh miễn phí