Tôi đã có vợ... ở tuổi 20!

Thảo luận trong 'Tâm sự chính mình' bắt đầu bởi sunboy, 19 Tháng năm 2011.

  1. Offline

    sunboy

    • Thành viên sáng lập

    • No thing
    Số bài viết:
    1.616
    Đã được thích:
    1.340
    Điểm thành tích:
    1.000
    SUN đã có vợ... ở tuổi 20!

    Một sinh viên như tôi, không bao giờ tin vào chuyện bói toán. Nhưng hôm qua ngồi nghĩ nhiều chuyện liên quan đến vợ con, tôi lại nhớ đến lúc đi chơi của mình thời còn học 12, cụ thể là chuyện ở nhà cô giáo chủ nhiệm...

    Vào thời học 12 ấy, Cô chủ nhiệm của lớp đã 28 tuổi, nhưng vẫn chưa có chồng. Hôm đó cả lớp đến nhà cô chơi, rồi ngồi tâm sự với cô.. cô xem bàn tay của một số đứa trong lớp và đoán vu vơ chuyện tương lai, học tập... Nhân tiện đó, con bé bạn thân nó tháo chiếc nhẫn vàng ra, buộc vào một sợi tóc dài và nói: Mình có thể biết được bao nhiêu tuổi các bạn có vợ, có chồng...

    Lúc đó có 4 người chịu "xem bói tìm tuổi có vợ, có chồng". Vì tò mò, xem thử thầy bói của lớp nói sao.. nên tôi cũng tham gia và là người bói sau cùng.
    Đầu tiên là cô giáo chủ nhiệm, cô đưa bài tay phải khô ráp vì bụi phấn ra, con bé cầm sợ tóc treo lơ lững chiếc nhẫn trên bài tay của cô, chiếc nhẫn từ từ xoay...con bé đếm nhẩm theo số vòng xoay của nó... rồi chiếc nhẫn tự động dừng lại. Con bé nghiêm giọng phán ra một câu: "sang năm cô sẽ có chồng".

    Rồi cũng đến lược mình bói, tôi đưa bàn tay phải ra. Con bé phét cái tay tôi ra và nói: "V phải đưa tay trái ra cơ"... lúc này tôi mới biết, thì ra con gái bói tay phải, còn con trai bói tay trái. Tôi đưa tay ra, chiếc nhẫn từ từ xoay.. nhưng không được nhiêu vòng thì đột ngột dừng lại. Mặt con bé nhăn lại.. tỏ vẻ bí ẩn,, rồi tôi cười mỉn và tự giải thích một cách khoa học: "chắc là do từ trường trên tay mình mạnh quá làm chiếc nhẫn không xoay được nữa..". Con bé hầm hầm cái mặt và phán một câu: "v sẽ có vợ ở tuổi 20". Mọi người xung quanh cười toán lên vì mấy người trước bói, con gái đều 21 trở lên, con trai thì ai cũng trên 25, chỉ có riêng tôi là 20.

    Sau ngày hôm đó, tôi suy nghĩ nhiều... nếu thật sự mình có vợ tuổi 20 thì con đường học hành chẳng đến đâu cả. Cả gia đình lại hy vọng và trông chờ thằng con sẽ thành đạt. Và.... tôi không tin những lời tiên đoán này.

    Một năm sau, cô giáo chủ nhiệm cưới... rồi năm ngoái con bạn được tiên đoán sẽ cưới ở tuổi 21 cũng gởi thiệp mời. Lúc dự lễ cưới nó.Tôi thầm nghĩ... mình may mắn khi lời tiên đoán đúng với hai người nhưng với mình thì không. Vì mình 21 tuổi rồi mà ..

    Nhưng đến ngày hôm nay, nghĩ lại... tôi mới biết rằng: Thì ra mình đã có vợ ở tuổi hai mươi. Hai mươi tuổi, tôi đã có mối tình đầu, và tôi luôn nghĩ đó là tình cuối như anh trai tôi vậy. Em rất quan tâm tôi, chăm sóc tôi, tôi rất hạnh phúc và hãnh diện khi có được người bạn gái như vậy... tôi và em thường gọi nhau thân mật là... vợ, chồng (những lúc chỉ có riêng hai đứa...). Yôi đã xác định, tính toán, lên kế hoạch cho hai đứa sau này... vì tôi nghĩ .. em là vợ của tôi. Tôi đã thuyết phục và vượt qua những lời can ngăn của anh chị, bố mẹ rằng con nên lấy vợ gần,, con không nên lấy vợ miền bắc, con nên lấy một người vợ nhỏ tuổi hơn mình, tuổi con và người ấy không hợp tuổi...

    Giờ đây, mọi chuyện gần như đã đổ vỡ.. Tôi lại nghĩ về chuyện yêu đương, vợ con... tôi muốn nói nhắn với người vợ của mình rằng:
    Anh luôn yêu em, cho dù em có thay đổi như thế nào... Mọi chuyện rồi sẽ qua đi với em, nhưng với anh, em đã từng là một nửa, em đã từng là một người vợ mà anh may mắn có được... anh sẽ không bao giờ quên những gì mà anh và em đã có.....
    Yêu em!


    http://www.facebook.com/notes/b%C3%B9i-t%E1%BA%A5n-vi%E1%BB%87t/t%C3%B4i-%C4%91%C3%A3-c%C3%B3-v%E1%BB%A3-%E1%BB%9F-tu%E1%BB%95i-20/173233512734831
    SPD, ngoisaobang, chickenkon6 người khác thích bài này.
  2. Offline

    t2n_f8

    • Thành Viên Mới

    Số bài viết:
    17
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    0
    mọi chuyện rùi sẽ qua!!!chỉ có điều là mình chấp nhận nó đc hay k?cố lên anh việt ơi? còn nhiều điều phía trước đang chờ anh đó?
    người con gái đó thật hạnh phúc khi có đc một người yêu như anh
    kienkon thích bài này.
  3. Offline

    Special One

    • Friends

    Số bài viết:
    1.055
    Đã được thích:
    858
    Điểm thành tích:
    560
    Tình yêu nó như cuộc sống! muôn hình vạn trạng ai có ngờ đc!
    Tốt nhất là hãy sống thật vs chính mình và yêu hết mình!
  4. Offline

    peutshf

    • Shut Up

    Số bài viết:
    333
    Đã được thích:
    394
    Điểm thành tích:
    350
    :(( củm động quá zậy a Sun ơi huhuhu...a may mắn hơn pé út oy...cố gắng lên a Sun :D ông chời hok bao zừ tuyệt đường ng tốt mà hehe...chayo! fighting!
  5. Offline

    mít_ráo

    • Thành Viên Mới

    Số bài viết:
    39
    Đã được thích:
    14
    Điểm thành tích:
    0
    hehe! nghe cảm động quá nhỉ? ừm cố gắng sống tốt, và cùng cố gắng vượt qua mọi khó khăn rào cản, khi đó tình yêu đạt kết quả thì sẽ rất vui và hạnh phúc và chỉ có như vậy mới biết được hạnh phúc thực sự là như thế nào ..................................................................................................................................................
  6. Offline

    queenoflove

    • Friends

    Số bài viết:
    211
    Đã được thích:
    212
    Điểm thành tích:
    220
    cảm động wa'. ước chi sau này chỉ cần có một ng yêu như a thui
  7. Offline

    meoden

    • Windows 2000

    Số bài viết:
    913
    Đã được thích:
    345
    Điểm thành tích:
    350
    " khái niệm..say nghĩ..
    có tính kĩ cũng ko như mơ
    khác nhau nhiều quan điểm
    để hồi kết vẫn bơ vơ..
    ..."
    ..........cuộc sống này vốn dĩ mọi thứ đều ko ngờ để mỗi người đều nhận đc 1 món quà sau 1 thời gian dài..gọi là..kỉ niệm!!
  8. Offline

    bogia9999

    • Friends

    Số bài viết:
    593
    Đã được thích:
    227
    Điểm thành tích:
    220
    Chà, em nói thật đấy à !?
  9. Offline

    ngoisaobang

    • Friends

    Số bài viết:
    558
    Đã được thích:
    614
    Điểm thành tích:
    560
    Sao bữa trước nghe e lại nói khác nhỉ! Sống và yêu hết mình nhưng có lúc lại ko như vậy?
  10. Offline

    Special One

    • Friends

    Số bài viết:
    1.055
    Đã được thích:
    858
    Điểm thành tích:
    560
    Em chưa nói hết đó chị! Mình cố gắng, quyết tâm cho 1 điều mơ hồ thì ko nên. Dừng lại thôi! :(

Chia sẻ trang này

Advertising: Linux system admin | nukeviet | nukeviet 4 | Upload ảnh miễn phí