Liên thông hay đi làm rồi mới liên thông ????

Thảo luận trong 'Liên thông & định hướng việc làm' bắt đầu bởi anhcubin89, 7 Tháng sáu 2011.

  1. Offline

    anhcubin89

    • Thành Viên Mới

    Số bài viết:
    30
    Đã được thích:
    26
    Điểm thành tích:
    0
    Năm đầu ai cũng bỡ ngỡ hết thôi, các mem nào đang có ý định liên thông thì hãy chọn những trường mình thích nhưng phải đúng cái ngành mình học nhá.
    Dặn riêng mem nào học HTTT: hiện tại thì ngành của chúng ta chưa thấy có trường nào liên thông đúng như những j mình học tại trường đâu, nên các mem nên học kĩ các môn như PTTKHT, PTTKHT HĐT, lập trình (liên thông thì hầu như học lệch về cái này) và 1 số môn thuộc về năng khiếu của mình á.
    Còn về việc đi làm rồi mới liên thông cũng thế. Riêng HTTT cũng phải bắt buộc có được 1 cái ngôn ngữ lập trình để gài lưng, hoặc nhuần nhuyễn PS, ... nói chung là tay trái, thì mới mong đi làm đúng cái mình học.
    Ngoài ra, các mem học bên Mạng nên tranh thủ học các chứng chỉ như CCNA, CCNB ... (chả nhớ đúng ko nữa :-B).
    Riêng mem HTTT, nếu ko thích học liên thông ngay, hay đi làm rồi mới học liên thông thì các mem có thể đang kí học các chứng chỉ về Oracle, nó sẽ vô cùng có ích đối với các mem muốn theo đúng ngành nghề hjhj
    Cuối cùng tớ chỉ có thể chúc các mem chọn được con đường thích hợp đối với mình.
    (Nếu có chỗ nào sai thì Mod chỉnh sửa giúp nhá. Thank)
    Có thắc mắc gì thì cứ gửi mail cho tớ, nếu giúp được tớ sẽ giúp:
    vnl219@gmai.com
    trantramy265, normal, thankailo9 người khác thích bài này.
  2. Offline

    thuytrang

    • Thành Viên Mới

    Số bài viết:
    7
    Đã được thích:
    12
    Điểm thành tích:
    0
    Chị cũng là sinh viên khóa I đây, chị nghĩ các em có điều kiện đi học tiếp thì cứ học rùi sau đó đi làm vẫn chưa muộn đâu. Vì ra ngoài xã hội không giống như những gì mình nghĩ đâu nhiều vấn đề lắm, nên cứ học tiếp đi sau đó hãy đi làm đừng vì cái lợi ích trước mắt làm gì cả. Như chị giờ muốn đi học rất khó và phải xem xét thật kỹ nên hộc ở đâu và trường nào, trong khi đó thì công việc lại không muốn bỏ vì thế chị khuyên mấy đứa nên đi học tiếp nếu có điều kiện.
    trantramy265, normal, neyugn4 người khác thích bài này.
  3. Offline

    takechij

    • Windows 98

    • Try so hard
    Số bài viết:
    386
    Đã được thích:
    165
    Điểm thành tích:
    140
    liên thông rồi đi làm hay hơn, làm rồi quên kiến thức và lười học ;))
  4. Offline

    interpol

    • Friends

    • Change
    Số bài viết:
    1.414
    Đã được thích:
    1.462
    Điểm thành tích:
    1.550
    Chị cho em hỏi. Em học bên lập trình. Có một số người bảo học giỏi một cái là được nhưng sau do xã hội yêu cầu thì cái gì cũng phải biết chút chút. :-s
    Vậy nên học như thế nào là đúng
  5. Offline

    Bachvc_dnvn

    • Thành Viên Mới

    Số bài viết:
    4
    Đã được thích:
    9
    Điểm thành tích:
    0
    Nhiều chuyện trả lời câu hỏi của Trang nhé!
    Vấn đề ở đây em nên xác định nơi mình đến làm là ở đâu? Ở đấy người ta cần gì ở mình, và khả năng đáp ứng yêu cầu công việc của mình đến đâu!
    Trong công việc, nhiều khi người ta chỉ yêu cầu em chuyên về 1 mảng, nhưng điều đấy không có nghĩa là em buộc phải gắn bó cả đời mình với mảng đấy! Hãy cố gắng, ngoài chuyện chuyên môn, các lĩnh vực khác mình biết thêm mỗi thứ một tí cũng là điều tốt thôi mà!
    trantramy265sunboy thích bài này.
  6. Offline

    chip

    • Thành viên sáng lập

    • Chíp sún
    Số bài viết:
    777
    Đã được thích:
    778
    Điểm thành tích:
    560
    -->Làm sao quên kiến thức được hã em, khi làm em sẽ được trải nghiệm, kiến thức mà không có sự trải nghiệm chỉ là kiến thức suông.

    -->Đồng ý nếu em biết mỗi thứ 1 tí thì cơ hội việc làm sẽ cao. Tuy nhiên theo quan điểm của anh " học sâu trước, học rộng sau".
    trantramy265 thích bài này.
  7. Offline

    muckho10790

    • Windows 95

    Số bài viết:
    150
    Đã được thích:
    100
    Điểm thành tích:
    90
    trường mình là nơi đào tạo chất lượng mà chi phí so với các trường khác lại thấp! theo mình nghĩ có cơ hội nên đi làm 1 năm rồi về trường học liên thông ở năm sau!
    khi quay về trường học tiếp ta có thể vừa học vừa làm với 1 năm kinh nghiệm đã trãi qua trước đó!
    trantramy265 thích bài này.
  8. Offline

    phantom2ghost

    • Thành Viên Mới

    Số bài viết:
    1
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    0
    lựa chọn sáng suốt và quyết định là ở bạn!

    cái mọi người cần xác định rõ ở đây là mục tiêu phấn đấu và dám thực hiện, không riêng chuyên ngành gì ? Mạng, Lập trình, hay HTTT cũng vậy, đi các nơi 3 môn này nó không phân rạch ròi như ở trường mình, thế nên ngay từ lúc này đang còn học, thì còn cố gắng, cố gắng học hỏi được càng nhiều càng tốt, nhất là các môn gọi là cơ sở ngành và môn chuyên ngành. thứ nhất phục vụ cho kết quả trước mắt thứ 2 còn dùng để thi sau này nếu chọn liên thông.
    Điều nữa học rồi đi làm, hay vừa làm vừa học cái này tùy quan niệm của nhiều người, có người có khả năng sắp xếp công việc hợp lý thì vẫn làm 2 việc cùng lúc đó thôi, nếu đã quyết tâm thì sẽ đạt được điều mình muốn. Nếu bản thân thấy mình còn đắn đo trong chọn lựa lối đi tiếp thì cứ thử lao vào đi làm thêm một thời gian gặp những tình huống thực tế, dần dần rồi chúng ta sẽ nghiệm ra những bài học cho bản thân mình. Còn như đi học thì có điều này phải rõ, nước mình có thói quen chuộng bằng cấp, ví dụ: cái bằng kỹ sư Đại học Bách Khoa khác bằng kỹ sư Đại Học Đà lạt. nói ra không phải là phân bì, nhưng xã hội đã ngầm định như thế, nên các bạn cũng nên chọn cho mình môi trường học tập mới để tiếp tục con đường dang dở, cái mà bản thân tôi nghiệm được là các trường danh tiếng lâu năm càng về sau càng có nhiều vấn đề không như trường mình một trường mới cơ sở vật chất, đội ngũ giáo viên trẻ nhiệt tình và thân thiện như anh chị em, các trường lớn hầu hết là giáo sư, thạc sỹ ông to bà lớn nên cách dạy của họ khác hẳn, có thể thao thao bất tuyệt k bít bên dưới có nghe không, chỉ cần hết giờ hết tiết, và dĩ nhiên còn có cả tiêu cực, chạy điểm, đi thầy qua môn ...v..v nhưng phải xác nhận là cái ta cần trước mắt, nên phải cố gắng và tập thích ứng với nó. Hãy suy nghĩ kỹ trước khi chọn lựa nhé! chúc các bạn thành công!
    trantramy265, chickenkonsunboy thích bài này.
  9. Offline

    CrazyTaurus

    • Windows NT

    Số bài viết:
    26
    Đã được thích:
    61
    Điểm thành tích:
    60
    Theo ý kiến của cá nhân mình thì: là 1 lập trình viên giỏi trước tiên các bạn cần nắm vững các kiến thức chuyên ngành cơ bản như Cấu trúc dữ liệu, Thuật toán, CSDL & SQL, PTTK HT,.... những cái này cho bạn Tư duy logic và Tư duy lập trình, giúp các bạn nhanh chóng tiếp thu và nắm bắt nhanh chóng các kiến thức lập trình mới khi đi làm. Cũng bên cạnh đó là 1 số ngôn ngữ lập trình ruột: Java hoặc .NET hoặc PHP, cần 1 nắm thật vững vàng để làm nền tảng cũng như đi xin việc. Những điều này bạn chỉ nhận được dễ dàng tại trường học , còn trong công việc là 1 quá trình lâu dài và khó khăn để học được cũng như đúc kết ra những điều trên. Vì vậy các bạn nên học tiếp tục học liên thông để hoàn thiện kiến thức nền của bản thân. Vì nó và tấm bằng ĐH là yêu cầu đầu tiên 1 công việc ổn định, mức lương khá và cho khả năng thăng tiến trong công việc sau này.
    Còn đi làm, bạn được sống trong 1 môi trường làm việc chuyên nghiệp, giữa các đồng nghiệp có tay nghề cao, bạn học hỏi được kinh nghiệm cũng như kỹ năng trog quá trình làm việc: cách lập trình nhanh, chính xác, cách bắt lỗi, cách tự nghiên cứu, cách lên lịch làm việc, cách làm việc nhóm hiệu quả, ... cũng như cách làm việc và cư xử trong công ty, ... những điều này giúp bạn tiến bộ nhanh, nhanh chóng trở thành 1 lập trình viên thực thụ. Và có 1 khoảng chi tiêu nhất định cho cuộc sống của mình.
    Tuy nhiên bạn mới chỉ là coder, thầy ko ra thầy thợ ko ra thợ , nhưng để trở 1 lập trình viên giỏi, lương cao và thăng tiến trong công việc thì bạn cần phải thêm việc: có khả năng nhanh nhẹn và chính xác trong lập trình, nắm bắt nhanh các kỹ thuật hoặc ngôn ngữ lập trình mới, tự nghiên cứu, quản trị dự án, sáng tạo... Lúc này bạn lại cần vững những kiến thức chuyên ngành trước kia.
    Vì vậy theo mình nghĩ, các bạn có điều kiện hãy tiếp tục theo học liên thônng ngành của mình, kiến thức học được ở trường ko bao h là thừa, nó là cái móng chắc chắn cho sự thành công. Tấm bằng ĐH là chiếc vé nhanh nhất đưa bạn đến với 1 công việc tốt, bằng CĐ cực kì khó xin việc nếu được thì lương cũng rất chênh lệch.
    Nếu bạn quyết tâm đi làm trước thì cũng tốt thôi, học hỏi được rất nhìu điều đáng quý. Nhưng sau thời gian đi làm 1 thời gian hãy tiếp tục hoàn thành việc học vì để thoát cái kiếp Coder và trở thành Leader hay PM chẳng hạn bạn cần nhìu hơn tấm bằng CĐ và kiến thức chuyên ngành vốn có.
    Còn đối với các bạn có ý định vừa học vừa làm, việc này rất khó khăn, việc đi làm chắc chắn sẽ có ảnh hưởng ít nhiều đến việc học và ngược lại, nếu bạn thực hiện được thì quá tốt rồi nhưng nếu ko điều tiết được thì chẳng việc gì ra việc gì đâu. Ban cứ thử hình dung như thế này nghen: bạn ra khỏi nhà lúc 6h kém, tất bật lên công ty, làm quần quật cả ngày đến 5h chiều thì chạy ra làm miếng cơm rồi chạy vội lên trường đi học và về tới nhà lúc 10h tối, sau đó tắm rửa cái rồi leo lên giường ngủ khì, sáng mai lại tiếp tục như vậy, 1 tuần 6/7 ngày như vậy, chủ nhật được nghỉ cũng phải lên trường đi học cả ngày. Vậy thời gian đâu cho việc học, giải trí, cho gia đình, bạn bè, chưa nói nếu có người yêu thì chết nữa %-(. Mình khuyên bạn nên suy nghĩ kĩ lưỡng khi chọn phương án này.
    Tất cả những điều trên là những suy nghĩ của mình muốn chia sẻ với các bạn. Hãy cho mình 1 lựa chọn khôn ngoan. Chúc các bạn thành công.
  10. Offline

    anhnguyen219

    • Thành Viên Mới

    Số bài viết:
    2
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    0
    Các ý kiến đưa ra chỉ có thể giúp các bạn có 1 định hướng tốt cho tương lai của mình mà thui..như hiện tại vẫn có 1 số bạn vừa học liên thôgn vưa làm kiếm tiền, kiếm kinh nghiệm nek (như mình đây..:)))..đôi khi cuộc sống vất vả nhưng lại hay..nếu có time đi làm thêm thì các bạn nên đi làm..mình khuyên chân thành. tuy nhiên khi đã dấn thân vào việc vừa học vừa làm thì hơi áp lực ak nha..Mong các bạn suy nghĩ kỹ..Chúc các bạn thành công.
  11. Offline

    burnstop

    • Thành Viên Mới

    Số bài viết:
    52
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    0
    Lập trình ko quan trọng về ngôn ngữ, quan trọng là cách tư duy thuật toán của mình, còn lập trình PHP hay Java - nó chỉ là thứ công cụ để ta biểu diễn thuật toán thôi, các cụ ngày xưa ( ý chỉ các tiến sỹ , giáo sư hiện nay ) vẫn sử dụng FoxPro để viết các ứng dụng , mà hiện tại vẫn chạy tốt

Chia sẻ trang này

Advertising: Linux system admin | nukeviet | nukeviet 4 | Upload ảnh miễn phí