Cận cảnh máy tính bảng Asus Eee Pad Transformer

Thảo luận trong 'Thông tin công nghệ' bắt đầu bởi legendmanit, 29 Tháng sáu 2011.

  1. Offline

    legendmanit

    • Thành Viên Mới

    Số bài viết:
    13
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    0
    Thiết kế

    Thiết kế bắt mắt và cứng cáp trong lớp vỏ màu đồng hòa với những họa tiết tinh xảo khiến cho Transformer trở nên thu hút người đối diện. Mặc dù nặng 680g và không "phong cách" như iPad 2 hay "rắn rỏi" như Motorola Xoom, nhưng thiết kế mỏng manh giúp Transformer trông không có vẻ cục mịch của một chiếc máy tính bảng màn hình lớn.
    [IMG]

    Thiết kế mỏng khiến Transformer thon gọn hơn ở kích thước màn hình 10,1 inch.

    Thay vì sử dụng microUSB, Asus lại sử dụng cổng sạc độc quyền với bộ sạc pin đi kèm. Ở bên hông trái của máy được bố trí một khe cắm dock bàn phím với hai khe giữ hai bên tương đối đẹp mắt. Thử nghiệm khi cắm vào dock, Transformer trông giống như một chiếc netbook với màn hình dính chặt vào bàn phím thông qua các chốt giữ. Bàn phím thiết kế tương tự như trên laptop, tuy nhiên các phím chức năng được thiết kế riêng để có thể dùng hiệu quả với máy tính bảng (tablet) dùng Andoid này. Trên bàn phím, Asus khéo léo bố trí hai cổng USB 2.0 có khe đậy và khe đọc thẻ SD.

    [IMG]
    Máy tính bảng Transformer trở thành chiếc netbook với sau khi gắn dock - bàn phím.


    Phiên bản chúng tôi thử nghiệm có dung lượng 16GB Wi-Fi. Eee Pad Transformer có 2 mức dung lượng 16 và 32GB, đi kèm với dịch vụ lưu trữ không giới hạn miễn phí 1 năm trên Asus Webstorage. Máy hiện chưa có phiên bản 3G.
    Theo đánh giá của chúng tôi, Asus Eee Pad Transformer ấn tượng với thiết kế ngoài. Phần dock - bàn phím để biến một chiếc máy tính bảng thành netbook/laptop thực sự là một đặc điểm nổi bật mà các dòng tablet khác hiện chưa có được.

    Tính năng

    Được trang bị hệ điều hành Android 3.0 (Honeycomb), Transformer tương đối dễ sử dụng và bắt mắt với các gadget trực quan và có tính tùy biến cao trên các màn hình chính. Giao diện quản lý trạng thái thiết bị cũng được thiết kế lại với thanh tác vụ (taskbar) như hệ điều hành trên máy tính.

    Duyệt web với trình duyệt mặc định khá giống với Chrome trên máy tính. Các kiểu duyệt web theo thẻ, duyệt web ẩn danh… và hỗ trợ Flash tốt khiến cho tốc độ của máy không hề chị chậm khi chạy cùng nhiều thẻ. Ứng dụng YouTube hoạt động rất tốt và mượt mà với giao diện không gian ảo 3D sinh động, khả năng chơi các video ở tỷ lệ 16:9 rất tốt.

    [IMG]
    Hỗ trợ HDMI thuận tiện người dùng giải trí với màn hình HDTV ngoài.

    Được trang bị bộ xử lý 1GHz Nvidia Tegra 2 dualcore và bộ nhớ 1GB RAM nên tốc độ thực thi các ứng dụng của Transformer, đặc biệt với game mượt mà và ít bị tắt đột ngột như nhiều dòng thiết bị dùng Android khác. Nhìn chung, Honeycomb đã mang lại cho chiếc máy tính bảng này một “hơi thở” mới. Đặc biệt khi sử dụng với bàn phím ngoài cùng bộ gõ Tiếng Việt được tải trên Android Market thì Transformer chẳng khác gì một chiếc netbook thực thụ.
    [IMG]

    Màn hình
    Eee Pad Transformer sử dụng màn hình 10,1 inch có độ phân giải 1280x800 công nghệ IPS tương tự như của Apple nên có chất lượng hình ảnh thực tế sáng đẹp và sắc nét. Góc nhìn khá rộng cũng là điểm mạnh của của máy tính bảng này. Thử nghiệm những thước phim HD ở độ phân giải 720p cho thấy máy hiển thị trơn mượt và đẹp mắt.
    [IMG]
    Màn hình Transformer có góc nhìn khá rộng.

    Pin
    Thử nghiệm của chúng tôi với các tác vụ lướt web, nghe nhạc với mức sáng tối đa, Transformer đạt mức hơn 9 giờ. Nhưng khi xem phim liên tục thì máy tính bảng này có thời lượng chỉ hơn 6 giờ. Đặc biệt, khi sử dụng máy với dock thì thời lượng pin lên đến gần 17 giờ.
    [IMG]
    Thời lượng pin dài hơn khi dùng bàn phím ngoài.

    Với giá bán “dễ thở” 10,999 triệu đồng (chỉ máy) và dock giá 2 triệu đồng, Transformer thực sự ấn tượng với người dùng Việt Nam. Ngoài khả năng xử lý tốt, thiết kế chắc chắn, chiếc máy tính bảng này còn nổi bật với màn hình hiển thị đẹp và bàn phím rời để biến thành một netbook hay laptop rất tiện dụng.




Chia sẻ trang này

Advertising: Linux system admin | nukeviet | nukeviet 4 | Upload ảnh miễn phí