Tham gia góp ý Phiếu đánh giá kết quả rèn luyện năm tới

Thảo luận trong 'Phòng công tác sinh viên' bắt đầu bởi hienlv, 10 Tháng tám 2011.

  1. Offline

    hienlv

    • V.I.P

    Số bài viết:
    127
    Đã được thích:
    366
    Điểm thành tích:
    450
    Thân gửi sinh viên trường CĐ CNTT HN Việt - Hàn
    Thầy gửi các em góp ý nội dung và thang điểm đánh giá kết quả rèn luyện năm học 2011-2012:
    Để thuận tiện cho việc góp ý, thầy gợi ý một số điểm sau:
    - Kết quả rèn luyện tối thiểu mà sinh viên có thể đạt được (chưa tính điểm quy đổi từ học tập) là 73 = 15 điểm mục I + 25 điểm mục II + 18 điểm mục III + 13 điểm mục IV + 2 điểm mục V.
    Như vậy sau khi cộng điểm học tập quy đổi sinh viên có thể đạt:
    Kết quả học tập Trung bình: 73 + 5 = 78 điểm -> Xếp loại Khá
    Kết quả học tập Khá: 73 + 8 = 81 điểm -> Xếp loại Tốt
    Kết quả học tập Giỏi: 73 + 10 = 83 điểm -> Xếp loại Tốt
    Kết quả học tập Xuất sắc: 73 + 15 = 88 điểm -> Xếp loại Tốt
    Theo đó để có kết quả rèn luyện tốt hơn sinh viên cần tập trung vào các nội dung như: Nghiên cứu khoa học, thi Olympic các môn khoa học hoặc là cán bộ lớp tổ chức, lãnh đạo các phong trào học tập của lớp và một số hoạt động đoàn thể khác.

    - Về phần thang điểm đảm bảo tổng các điểm thành phần phải bằng điểm tối đa của từng mục, riêng điểm rèn luyện được quy đổi từ kết quả học tập được thưởng thêm 5 điểm đối với loại Xuất sắc.

    - Về nội dung, đối với các hoạt động đặc biệt có thang điểm thấp để đảm bảo các bạn sinh viên bình thường có thể có được kết quả tốt, vì các hoạt động đặc biệt chỉ có số ít sinh viên tham gia được, do đó các em đã từng và sẽ tham gia các hoạt động đặc biệt cũng đừng quá xét nét đối với các bạn khác.

    - Các em cần tập trung bổ sung nội dung đánh giá nào không, đặc biệt là các bạn tham gia các CLB có đóng góp cho phong trào của trường, và có cần bỏ bớt nội dung đánh giá nào không.

    - Về thang điểm, các em có thể góp ý tăng giảm như thế nào cho hợp lý, căn cứ vào tình hình thức tế học tập và rèn luyện của các em.

    Vì tình hình hiện nay sinh viên học tín chí nên lớp sinh hoạt bị vỡ, mà việc đánh giá kết quả rèn luyện vẫn thực hiện theo cách học niên chế (do điều kiện kỹ thuật chưa cho phép đánh giá theo tín chỉ - vấn đề này cần sự góp ý sáng kiến của các em). Do đó, các em góp ý về thang điểm và nội dung sao cho phù hợp nhất với tình hình trên để việc đánh giá kết quả rèn luyện tương đối chính xác.

    Năm tới sẽ bổ sung nội dung: Đoàn viên không đóng đoàn phí, sinh viên không đóng hội phí sẽ bị trừ 15 điểm ở mục III.

    Thầy rất mong nhận được góp ý của các em, đặt biệt là các cán bộ lớp, cán bộ đoàn.

    Link download mẫu phiếu: http://www.mediafire.com/?uhuuzfupvqq6vvw
  2. Offline

    binhcaolinh

    • Windows 98

    Số bài viết:
    283
    Đã được thích:
    94
    Điểm thành tích:
    190
    Em chào thầy. Vì học tín chỉ nên sẽ có không ít bạn đăng kí học khác lớp... Như vậy sẽ rất khó khăn trong việc chấm điểm. Điểm được chấm sẽ không chính xác. Trong phiếu kết quả rèn luyện có múc tự sinh viên chấm và lớp chấm. Nếu "thật thà" tự chấm thì không sao, nhưng nếu... thì không tốt đâu ạ. Tính tự giác của sinh viên bây giờ đáng phải xem lại a.
    kienkon, trantramy265, neyugn1 người khác thích bài này.
  3. Offline

    gaconchuayeu

    • Windows NT

    Số bài viết:
    238
    Đã được thích:
    80
    Điểm thành tích:
    60
    em thấy như vậy cũng được thầy ơi, nhưng em không bít nếu đưa ra cho các thành viên trong lớp có đòng ý hay không thầy ạ
  4. Offline

    congthanh_pxx

    • Windows NT

    Số bài viết:
    99
    Đã được thích:
    58
    Điểm thành tích:
    60
    Em chào thầy ạ!!!
    Thưa thầy, như thầy cũng nêu ra là việc học tín chỉ đã làm phá vỡ việc sinh hoạt lớp và cũng từ đây thì nó cũng làm cho việc chấm điểm rèn luyện của sinh viên hàng tháng trở lên khó khăn và không đảm bảo tính chính xác. Bởi người chấm không thể nào biết được việc chấp hành về ý thức học tập và nội quy quy chế nhà trường (mục I và II).
    Và còn một hiện trạng nữa e thấy ạ đó là trong giờ lên lớp thì có môn thì thầy giáo điểm danh có môn thì không trong khi BCS lớp thì cũng không thể kiểm soát được việc vắng học của các bạn vì vậy cũng làm ảnh hưởng đến việc chấm điểm RL
    Vậy e cũng có 1 số ý kiến về việc này như sau ạ: theo e thì các thầy cô khi lên lớp thì dành 3-5p để điểm danh và cuối tuần các thầy cô sẽ tổng hợp lại và in ra mộ danh sách sinh viên theo từng lớp và giao cho BCS. và từ đó BCS sẽ theo kết quả đó và chấm điểm RL của sinh viên. Và hiện tại thì 2 tuần chấm điểm 1 lần thì e xin có ý kiến nữa là thầy cô chỉnh sửa lại cái sổ SHL ở chỗ bảng danh sách sinh viên vắng học cho no to ra để BCS có thể ghi đầy đủ danh sách sinh viên vắng học (đề phòng có tuần sinh viên bỏ vắng học nhiều)
    Trên đây là ý kiến chủ quan của em. Mong thầy cô và các bạn tham khảo. Em xin chân thành cảm ơn!!!
    congthangitvntrantramy265 thích bài này.
  5. Offline

    interpol

    • Friends

    • Change
    Số bài viết:
    1.414
    Đã được thích:
    1.462
    Điểm thành tích:
    1.550
    1. Việc +5 điểm cho các bạn ở KTX. Còn các bạn ở ngoài thì không được cộng điểm...Theo em nên bỏ cái này đi...
    2. Việc chấm điểm cần sự tự giác và kiểm tra nghiêm ngặt...Như điểm năm vừa rồi. Một số bạn nghỉ học nhiều rồi điểm còn cao hơn cả các bạn đi học chuyên cần.
    3. Bức xúc hơn là một số bạn tham gia rất nhiều hoạt động rồi kết quả là Ban cán sự lớp không theo dõi, thầy không kiểm tra... Khi đưa lên thầy chỉ trừ điểm mà không cộng điểm... Ví dụ: hiến máu nhân đạo, hoạt động văn nghệ, ban cán sự lớp, tự quản, tiếp sức mùa thì.....
    Tham gia nhiều nhưng kết quả điểm vẫn bình thường.... Ảnh hưởng đến việc học mà chẳng được gì....
    Thầy xem xét lại xem.... Vấn đề này một số bạn đã phản ánh nhiều...
  6. Offline

    trieutulong

    • Thành Viên Mới

    Số bài viết:
    87
    Đã được thích:
    8
    Điểm thành tích:
    0
    Chào Thầy! theo em việc ở trọ ngoài hay ở ktx không nên có khoảng cách 5 điểm. không công bằng cho mấy bạn ở ngoài. ví dụ mấy bạn có nhà tại địa phương Đà nẵng , hay ở với cô, bác... đều có sự quản lý của gia đình.chảng nhẻ lại thuê ktx để ở.
    trantramy265 thích bài này.
  7. Offline

    ngoisaobang

    • Friends

    Số bài viết:
    558
    Đã được thích:
    614
    Điểm thành tích:
    560

    Sự thật là rất nhiều bạn cảm thấy không công bằng về cách chấm điểm ạ! Đa số bạn chỉ chấm qua loa cho xong chuyện thui! Có khi còn đêm một lốc phiếu rèn luyện cho một bạn chấm rồi nộp!

    Còn vấn đề nhưng bạn tham gia đầy đủ các phong trào của đoàn cũng như của trường nhưng vẫn ko đc cộng điểm. Cần phải có thêm một mục này!!

    Bỏ Sinh viên ngọai trú bị trừ điểm!
    trantramy265 thích bài này.
  8. Offline

    kulinhnt

    • Windows 95

    Số bài viết:
    234
    Đã được thích:
    124
    Điểm thành tích:
    90
    Thưa Thầy việc Sinh viên ngoại trú bị trừ điểm nên bỏ !!!
    Có nhiêu lí do nên nhiêu bạn k thể ở kTX được ( nhà gần , ở với người thân ... hay là KTX không đủ chổ ) làm như thế hơi không công bằng . Mong thầy xem xét lại việc này !!
  9. Offline

    lyvinhr00m

    • cụ lý

    Số bài viết:
    1.234
    Đã được thích:
    930
    Điểm thành tích:
    900
    @interpol, @rieutulong,@ngosaobang,@kulinhnt:
    Các bạn nên đọc lại bảng chấm điểm rèn luyện mới, mình xin giải thích chỗ này:
    Phần dành cho sinh viên nội trú: Vi phạm nội quy, quy chế sinh viên nội trú 1 lần trừ 3 điểm, vi phạm 2 lần trở lên trừ 7 điểm)
    Phần dành cho sinh viên ngoại trú: Không đăng ký hoặc khai báo thay đổi địa chỉ ngoại trú nhận 0 điểm.
    -->2 cột điểm này coa cách tính khác nhau:
    Đối với các bạn ở ktx, sau mỗi tháng sẽ tính cột điểm này 1 lần, sau đó tỉnh trung bình cả năm.
    Đối với các bạn ở ngoại trú thì không thể tính ntn đc, nên cột điểm này sẽ đựoc tính cuối năm.
    Điểm tối đa của 2 cột có thể đạt được là 7 điểm,nên không có chuyện cộng điểm thiên vị gì ở đây.
    ----------------------------
    Em thấy cái mục 1.4 và 1.5 nên gộp lại cho gọn, vì 2 mục đó có thang điểm gần giống nhau.
    Thầy nên xem kĩ lại cái Kết quả rèn luyện tối thiểu mà sinh viên có thể đạt được (chưa tính điểm quy đổi ra học tập)
    neyugn thích bài này.
  10. Offline

    neyugn

    • Windows Me

    • Mục đích 0 0 thấy! mà đã thấy thì không biết, mà đã biết thì không hiểu, mà đã hiểu thì phải thực hiện, mà đã thực hiện thì THÀNH CÔNG!
    Số bài viết:
    688
    Đã được thích:
    233
    Điểm thành tích:
    220
    Thầy đưa lên đây để sinh viên góp ý mà sao không thấy bóng dáng của thầy đâu vậy ạ!

    Em thấy rất khó khăn ở chổ trường mình học theo tín chỉ nên việc quản lý và chấm điểm của các bạn rất khó khăn và không chính xác...!! Ban cán sự lớp không theo dõi được các hoạt động mà thành viên tham gia...
  11. Offline

    hienlv

    • V.I.P

    Số bài viết:
    127
    Đã được thích:
    366
    Điểm thành tích:
    450
    chào các em.
    thật sự thầy rất vui khi nhận được nhiều ý kiến phản hồi từ các em.
    ở đây thầy chốt lại một số vấn đề mà các em có ý kiến hay băng khoăn:
    1. Khả năng kiểm soát vẳng học, bỏ học của BCS lớp
    2. Công bằng giữa nội trú và ngoại trú
    3. Các bạn tham gia nhiều hoạt động mà điểm thấp
    trước khi trả lời thầy xin đưa ra một số nguyên tắc mà các em cần phải nắm để bài góp ý của mình có giá trị thực tế:
    1. Điểm rèn luyện của sinh viên tuyệt đối không thể không chấm, và chấm theo kỳ.
    2. Hiện tại trường mình thực hiện chấm theo tháng và cuối kỳ chấm thêm một số nội dung mà hàng tháng không thể có cơ sở đánh giá được.
    3. Phương pháp chấm duy nhất đảm bảo công bằng: tổ chức họp lớp chấm công khai. (<:-Pkhông công khai sẽ phát sinh nhiều ẩn khuất<:-P)

    Và thầy trả lời 3 vấn đề trên như sau:
    1. Về khả năng kiểm soát vắng học, bỏ học của BCS: bạn Thành có gợi ý một phương pháp hay nhưng vần thủ công, chưa ứng dụng công nghệ thông tin, tại sao ta không làm một phần mền điểm danh online nho nhỏ nhỉ, dữ liệu sẽ được tổng hợp ngay, đến đây là hết chối nhé, cũng sẽ không có các bạn xin thầy cô cho thi vì vắng quá số tiết cho phép). Ở phần gợi ý của Topic, thầy cũng nhắc điến điều kiện kỹ thuật - là nó đó. Để giải quyết vấn đề cam go này - thầy hạ điểm mục này từ 15 còn 9 điểm ;) khôg biết bạn nào có sáng kiến hay hơn không.

    2. Về nội dung công bằng hay không giữa sinh viên nội trú và ngoại trú: thầy xin trả lời là có công bằng đó các em (đại thể như LÝ Vinh đã comments), hãy thử tưởng tượng các bạn nội trú ngày nào cũng bị các thầy cô CTSV kiểm tra, nhắc nhở, vi phạm sẽ lập biên bản (tích tụ lại trong một tháng cũng kha khá đó :>), trong khi đó các bạn ngoại trú thì tự do này, thích làm gì thì làm nè và đơn giản để không mất 7 điểm thì làm: Em nộp đơn xin ở ngoại trú năm nay thầy nhé, hay là em kê khai lại địa chỉ ngoại trú thầy nhé - thế là xong.
    các bạn ngoại trú có thấy khỏe không?!

    3. Về nọi dung các bạn tham gia nhiều hoạt động mà không có điểm cao: Ấy là do cách chấm điểm rèn luyện của các bạn không đúng - tức là không họp lớp chống công khai, minh bạch (trách nhiệm này của ai - xin thưa với các em là của BCS, BCH chi đoàn và cả Giáo viên chủ nhiệm nữa). Nhưng thầy cũng xin rút kinh nghiệm là các mục điểm cho nội dung này còn mập mờ, chưa cụ thể - thầy sẽ bổ sung (chẳng hạn như cho hẳn một mục điểm thưởng tùy theo mức đồ tham gia của các bạn vào các hoạt động)

    Thầy tâm sự thêm nhé:
    để có công bằng trong chấm điểm rèn luyện cũng khó đấy, trường minh có vài nghìn bạn thôi, chứ đến khi vài chục thì X_X. Nhưng không khó nếu ta có công nghệ: Phần mềm điểm danh và khi đó sẽ có phần đánh giá trực tuyến hàng tháng của Lớp trưởng của từng môn học, tổng cộng từng môn học sẽ cho ra kết quả rèn luyện tháng đó của một bạn sinh viên, nếu học 10 môn sẽ là trung bình cộng của 10 - đơn giản, còn lại chỉ việc cuối học kỳ lớp họp lại và đánh giá một số nội dung thuộc hoạt động phong trào, chi đoàn... - thế là xong (đố anh nào mà chạy thoát)
    các em thấy thế nào - các bạn lập trình nè, hệ thống nè thấy thế nào - đề tài nghiên cứu khoa học đó các em - và cũng có tính điểm rèn luyện đó (tuy không cao lắm :>)
    Thân ái chào các em./.

    Thầy cảm thấy trả lời chưa nhiều nên chưa lên đó em.
    Cảm ơn em đã có nhắc nhở hay./.
  12. Offline

    neyugn

    • Windows Me

    • Mục đích 0 0 thấy! mà đã thấy thì không biết, mà đã biết thì không hiểu, mà đã hiểu thì phải thực hiện, mà đã thực hiện thì THÀNH CÔNG!
    Số bài viết:
    688
    Đã được thích:
    233
    Điểm thành tích:
    220
    Em nghĩ ý kiến này của thầy cũng chưa thực tế cho lắm..! Vì thực tế thì còn rất nhiều bạn hạn chế về công nghệ thông tin, rất ít online.vv.vv..

    Và việc tổ chức họp lớp để chấm điểm công khai đó là 1 vấn đề khó khăn của BCS lớp. Vì do học theo tín chỉ nên nhiều bạn học khác lớp (tuy chưa được 30%). Thật khó khăn để BCS lớp làm đúng nhiệm vụ, trách nhiệm của mình được....

    Cảm ơn thầy!!
  13. Offline

    lyvinhr00m

    • cụ lý

    Số bài viết:
    1.234
    Đã được thích:
    930
    Điểm thành tích:
    900
    Các bạn cư đưa ra ý kiến, rồi thầy sẽ tổng hợp lại và thông báo với mọi người
  14. Offline

    interpol

    • Friends

    • Change
    Số bài viết:
    1.414
    Đã được thích:
    1.462
    Điểm thành tích:
    1.550
    Việc chấm điểm rèn luyện chủ yếu là do tinh thần tự giác của sinh viên và trách nhiệm của BCS lớp... Chứ lập trình ra được phần mềm thì hỏi ai là người chấm? Vd: Lớp trưởng có theo dõi được toàn bộ cả lớp không. Trong khi học tính chỉ thì người học lớp này, người học lớp kia... Gây khó khăn cho người chấm điểm...Vậy để cho sinh viên tự chấm...Hỏi có bao nhiêu sinh viên chấm đúng...
    Khi tham gia các hoạt động, một số bạn sẽ được cộng điểm...Nhưng trong phiếu đánh giá kết quả rèn luyện phần chấm đó ở đâu...
    Trong khi không phổ biến cho lớp trưởng về việc họp cuối năm để chấm điểm rèn luyện tổng kết... Đa số là thi môn cuối cùng xong rồi về. Không thấy thông báo gì cả...
    Kênh thông tin của lớp còn yếu kém... Không thông báo được cho cả lớp khi có việc...
  15. Offline

    congthanh_pxx

    • Windows NT

    Số bài viết:
    99
    Đã được thích:
    58
    Điểm thành tích:
    60
    Thưa thầy nếu áp dụng CNTT như vậy thì công nhận là nhanh thật thế nhưng mà em thấy nó cũng không đảm bảo được tính chính xác và công bằng bởi nếu chấm onl thì các bạn ngồi ở nhà cũng có thể chấm được. còn một mặt nữa đó là nếu một hôm lớp học lý thuyết hay học môn Đại cương thì lấy mạng ở đâu ra để chấm onl? ngay cả học thực hành cũng vậy cũng có phải phòng thực hành nào cũng có mạng đâu để chấm ạ. chẳng lẽ như vậy là học xong 1 tiết rùi sv ra quán net điểm danh hay mang laptop + USB 3G lên để điểm danh??????
    theo em thì phương pháp này cũng không được khả quan cho lắm ạ......
  16. Offline

    trikp

    • Windows 98

    Số bài viết:
    321
    Đã được thích:
    130
    Điểm thành tích:
    140
    Nói chung học tín chỉ ,mà quản lý sinh viên theo cách trên thì quả là không hợp lý tí nào... Quan trọng là ý thức của sinh viên chúng ta thôi.. Có quản lý cách nào cũng chẳng công bằng.. Nói đến việc tự chấm điểm rèn luyện thôi, nói thật 2 kì vừa rồi e học toàn lớp khác hết nên chưa 1 lần nào được tự chấm phiếu rèn luyện của mình hết.. Vì thế BCS lớp tự chấm phiếu của e, Hỏi thử có công bằng không...!! Trường Kinh Tế, Bách Khoa có đến mấy chục ngàn sinh viên mà người ta có chấm chát quản lý sinh viên như trường mình đâu, chủ yếu là ý thức của mỗi người thôi..
  17. Offline

    DrVoDanh

    • Windows 1.0

    Số bài viết:
    78
    Đã được thích:
    10
    Điểm thành tích:
    10
    Theo em,thì không cần thiết có phiếu đánh giá kết quả rèn luyện vì nó không có hiệu quả,tự mỗi người ý thức thôi,nghỉ nhiều điểm thấp thì cố gắng phấn đấu,ai tham gia hoạt động nhiều,có thành tích cao thì dùng tiền quỹ trao thưởng,tuyên dương.
  18. Offline

    hienlv

    • V.I.P

    Số bài viết:
    127
    Đã được thích:
    366
    Điểm thành tích:
    450
    như thầy đã định hướng trước, việc chấm điểm rèn luyện là không thể bỏ được, vì đó là quy định của bộ giáo dục và đào tạo, hơn nữa thực hiện chiến lược đào tạo con người việt nam vừa có đức vừa có tài của đảng và nhà nước.
    sẽ không có công bằng tuyệt đối trong chấm điểm rèn luyện
    thầy biết là bcs lớp thường chấm mút để chấm điểm rèn luyện, do đó thiếu chính xác.
    vì vậy các phương pháp đánh giá rèn luyện dần dần hạn chế việc ban cán sự lớp chấm, do đó thầy đề nghị phương pháp đánh giá trực tuyến.
    các em biết đấy, theo quy định đào tạo tín chỉ thì mỗi lớp học phần có một ban cán sự riêng và do giảng viên bộ môn đó phụ trách. ban cán sự này có trách nhiệm thực hiện nhưng nhiệm vụ do giảng viên bộ môn giao, việc điểm danh sinh viên học học phần đó do giảng viên bộ môn chịu trách nhiệm, việc còn lại chỉ là đánh giá thái độ học tập của sinh viên trong lớp thôi. ở đây chúng ta cần bàn đến chuyện làm sao để phương pháp này hiệu quả nhất?
    còn trong học kỳ tới, thậm chí có thể là năm học tới chúng ta vẫn làm theo cách hiện tại.
  19. Offline

    interpol

    • Friends

    • Change
    Số bài viết:
    1.414
    Đã được thích:
    1.462
    Điểm thành tích:
    1.550
    Mỗi lớp có thể lập nên 1 diễn đàn riêng, hỗ trợ nhau về học tập, họp bàn trực tuyến. Chứ mỗi tuần họp 1 lần mà ng đi ng không do bận học... Các thầy cô giáo chủ nhiệm cũng nên giúp đỡ sinh viên trong việc này.. Để tạo nên một môi trường năng động, không phải phụ thuộc nhiều.
  20. Offline

    neyugn

    • Windows Me

    • Mục đích 0 0 thấy! mà đã thấy thì không biết, mà đã biết thì không hiểu, mà đã hiểu thì phải thực hiện, mà đã thực hiện thì THÀNH CÔNG!
    Số bài viết:
    688
    Đã được thích:
    233
    Điểm thành tích:
    220
    Oài... ý kiến của bạn chưa hay lắm... vì mỗi lớp có mỗi cái mail chung đó...!!! mà có bao nhiêu người check mail đâu mà diễn đàn.( Nhiều bạn không có online nhiều được) Nói chung những việc gì cũng không thể tuyệt đối được, cứ làm với ý thức và tinh thần trách nhiệm là cũng đủ rồi đó...!!!

Chia sẻ trang này

Advertising: Linux system admin | nukeviet | nukeviet 4 | Upload ảnh miễn phí