Thủ thuật hay dành cho trình duyệt Opera

Thảo luận trong 'Tin học căn bản' bắt đầu bởi Le_Duan, 9 Tháng mười 2011.

  1. Offline

    Le_Duan

    • Friends

    Số bài viết:
    222
    Đã được thích:
    152
    Điểm thành tích:
    240
    Opera tuy không được nhiều người dùng sử dụng như Firefox hay Safari nhưng vẫn thường xuyên được nâng cấp với những tính năng mới rất hay và hữu ích, cải thiện về tốc độ cũng như cách người dùng duyệt web theo hướng thuận tiện hơn. Sau một loạt những thủ thuật dành cho các trình duyệt Chrome, Firefox, Safari, hôm nay mình sẽ giới thiệu những thủ thuật hay sau một thời gian dùng Opera. Với những thủ thuật này, bạn có thể duyệt mail của mình với Opera, vừa duyệt web vừa cập nhật Facebook hay tận dụng chú chuột của mình để điều hướng trong Opera một cách dễ dàng nhất.

    Sử dụng Mail ngay trong Opera

    Opera không chỉ là một trình duyệt web mà còn có tính năng của một trình duyệt email. Tuyệt vời hơn là với các hộp thư phổ biến như Gmail, Yahoo Mail, Opera sẽ tự động cấu hình, bạn chỉ việc đăng nhập với tên người dùng và mật khẩu là có thể bắt đầu sử dụng được rồi. Để thêm một tài khoản vào trình mail này, bạn vào menu Tools > Mail and chat accounts.

    [IMG]

    Trong hộp thoại hiện ra, bạn chọn vào Add. Có thể thêm nhiều tài khoản khác nhau để Opera cùng quản lí.

    [IMG]

    Chọn Email khi được hỏi.

    [IMG]

    Nhập tên của bạn, kế đó là hộp thư và tên công ty.

    [IMG]

    Ghi vào tên đăng nhập và mật khẩu của tài khoản. Nếu bạn sử dụng hòm thư khác thì phải tự tay cấu hình nó. Nhấn Next là xong.

    [IMG]

    Tính năng Turbo Boost

    [IMG]

    Có thể nói đây là tính năng rất nổi trội của Opera. Turbo Boost có thể giúp cải thiện một cách đáng kể thời gian tải trang web nếu đường truyền của bạn có tốc độ chậm, chẳng hạn như khi ta vào Wifi ở một quán cafe hay tại công sở. Khi chạy trong chế độ Turbo này, các trang web được lệnh tải về sẽ được nén lại trên máy chủ của Opera, do đó nó dùng ít dữ liệu hơn khi tải cả trang web về máy tính. Do đó, thời gian từ khi chúng ta nhập địa chỉ cho đến lúc trang web được hiển thị đầy đủ sẽ ít hơn bình thường. Các kích hoạt lại cực kì đơn giản, chỉ cần nhấn vào biểu tượng đồng hồ tốc độ tại ở góc dưới bên trái của trình duyệt, vậy là xong. Muốn thoát khỏi chế độ này, nhấn vào đó một lần nữa. Bạn sẽ thấy rõ khác biệt về tốc độ tải nếu sử dụng đường truyền chậm, còn với những đường truyền cao tốc bạn không thấy được.

    Tạo ghi chú nhanh

    [IMG]

    Trong quá trình duyệt web, chắc hẳn sẽ có lúc ta thấy một thông tin hay hay hoặc thấy một việc gì đó ta phải làm, vậy hãy dùng ngay tính năng tạo ghi chú của Opera. Thanh tính năng chạy dọc theo cạnh trái có biểu tượng tờ giấy, đó là Notes của Opera đấy. Bạn hãy nhấn vào đó. Để thêm một ghi chú, nhấn dấu + to tướng. Bạn chỉ cần nhập hoặc chỉnh sửa nội dung, Opera tự động lưu lại hết nội dung cho chúng ta. Xong việc rồi thì ta chỉ cần đóng phần ghi chú lại và tiếp tục duyệt web thôi.

    Các phím tắt hữu ích

    Control + T: mở thẻ mới
    Control + Shift + T: mở lại thẻ vừa đóng
    Control + W: đóng thẻ đang xem
    Control + F: hiển thanh tìm kiếm nội dung
    Control + L: chuyển nhanh focus về thanh địa chỉ. Khi đó, bạn chỉ cần nhập mà thôi.
    Control + D: lưu địa chỉ web đang xem vào bookmark
    Control + Tab: duyệt qua các thẻ đang mở

    *Trên Mac OS, thay Control bằng phím Command. Ngoài ra, phiên bản Opera 11 đã hỗ trợ tính năng Full-Screen của Mac OS X Lion.

    Sử dụng chuột để điều hướng

    Sử dụng chuột đa điểm

    Nếu máy tính của bạn hỗ trợ một chú chuột cảm ứng đa điểm, Opera có thể tận dụng triệt để tính năng của chú, đặc biệt là để phóng to hay thu nhỏ nội dung. Mở hai ngón tay ra để phóng to và khép lại để thu nhỏ. Ngoài ra, sử dụng ba ngón và kéo sang trái để quay lại trang vừa duyệt (tương tự như khi nhấn nút Back), còn kéo sang phải thì tính năng giống như nhấn nút Forward.

    Sử dụng chuột thường để điều hướng

    Nếu không có một chú chuột multitouch, bạn vẫn có thể điều khiển các tác vụ điều hướng của trang một cách nhanh chóng bằng cách nhấn giữ chuột phải tại một vị trí bất kì của trang web rồi dùng chuột "vẽ" một trong các hình vẽ sau:

    [IMG]

    Hai thao tác này áp dụng khi nhấn chuột phải lên đường link rồi thực hiện:

    [IMG]

    Gom các thẻ lại theo chủ đề

    [IMG]

    Nếu các thẻ đang duyệt có mối liên hệ nào đó và bạn muốn gom chúng lại để dễ quản lí thì Opera cũng cho phép. Thao tác để gom những thẻ này lại với nhau đó là bạn cầm một thẻ rồi rê chuột lên phía trên thẻ kia (thực hiện giống như khi chúng ta kéo thả tập tin vào một thư mục trên máy tính). Vậy là xong. Các thẻ được gom sẽ tự động thu lại cho gọn. Khi nào cần xem chi tiết, bạn nhấn vào mũi tên nhỏ màu trắng để hiện đầy đủ các thẻ trong mục đó.

    Giả lập các trình duyệt khác

    Opera cho phép bạn "đội lốt" một trình duyệt khác để phục vụ cho việc truy cập những trang web "khó chịu", đòi hỏi phải dùng IE hay Firefox để vào. Để kích hoạt, bạn gõ vào thanh địa chỉ dòng chữ opera:config, sau đó duyệt đến dòng chữ User Agent rồi nhấn vào đó. Tại ô "Spoof UserAgent ID", bạn nhập số tương ứng với trình duyệt mà chúng ta dự định giả lập. Sau đó nhấn Save là xong.

    [IMG]

    Giá trị của số và trình duyệt tương ứng:
    1 = Opera
    2 = Mozilla
    3 = Internet Explorer
    4 = Mozilla, Opera không được đề cập
    5 = Internet Explorer, Opera không được đề cập

    Xem Twitter hay Facebook bằng Web Panel

    [IMG]

    Bạn có muốn cập nhật nhanh thông tin bạn bè trên Facebook hay Twitter trong lúc duyệt web không? Opera có thể giúp chúng ta làm việc này một cách cực kì đơn giản, đó là Web Panel. Thực chất tính năng này có thể áp dụng cho bất kì trang web nào, nhưng ở đây mình sẽ hướng dẫn các bạn áp dụng nó với Twitter và Facebook. Nội dung hiển thị ở đây thích hợp nhất đối với các web có phiên bản di động bởi chúng ta cần nó vừa với kích thước nhỏ nhỏ của web Panel nhưng không phải mất công phóng to.

    Các bước thực hiện:
    1. Truy cập vào web touch.facebook.com hoặc mobile.twitter.com
    2. Đợi cho trang web tải hoàn tất, bạn nắm kéo thẻ đang mở vào thanh ngoài cùng bên trái, vị trí nào cũng được.
    3. Nhấn vào biểu tượng vừa xuất hiện trên thanh này và tận hưởng kết quả/

    [IMG]

    Ngoài ra, với các trang bạn đã bookmark thì không cần phải kéo thả như thế này mà ta chỉ cần chọn Details trong cửa sổ Bookmark và chọn vào "Show in Panel" là xong.

    Sử dụng Sessions để mở nhiều thẻ ưa thích cùng lúc

    Sessions (tạm dịch là phiên làm việc) là tính năng hay của Opera giúp chúng ta tiết kiệm thời gian để mở những trang web ưa thích. Đầu tiên, bạn hãy mở những trang web mà mình yêu thích. Lưu ý là chỉ mở những thẻ chứa các trang này thôi nhé.

    Sau đó nhấn vào menu File > Sessions > Save this Sessions

    Nhập tên cho Sessions này. Nếu muốn Opera tự mở các thẻ này khi vừa khởi động, chọn vào tùy chọn "Show these tabs and windows every time I start Opera". Nhấn OK để kết thúc.

    [IMG]

    Duyệt web trong chế độ riêng tư

    [IMG]

    Tương tự như Firefox, Chrome và Safari, Opera cũng có một chế độ duyệt web riêng tư cho riêng mình. Hay hơn Firefox và Safari, bạn có thể chỉ kích hoạt tính năng riêng tư trong một số thẻ xác định chứ không phải là tất cả, do đó không lo việc mất đi các trang web bình thường mà ta đang làm việc. Nhấn vào menu File > New Private Tab để mở thẻ riêng tư mới. Nếu muốn thẻ nào mở ra cũng đều đặt ở chế độ riêng tư thì bạn hãy tạo một cửa sổ mới bằng cách nhấn menu File > New Private Windows.

    Nguồn: tinhte.vn
    killyou117 thích bài này.
  2. Offline

    killyou117

    • Lão Tạ

    • Kẻ cô đơn vẫn ngắm tường vi
    Số bài viết:
    1.270
    Đã được thích:
    627
    Điểm thành tích:
    560
    Opera là phần mềm được đánh giá cao, tốt nhưng hiện nay sử dụng rất ít.
    ChIpKut3 thích bài này.
  3. Offline

    interpol

    • Friends

    • Change
    Số bài viết:
    1.414
    Đã được thích:
    1.462
    Điểm thành tích:
    1.550
    Opera được sử dụng trên nền tảng mobile nhiều hơn là windows. Tuy có nhiều chức năng khá hay như auto reload,...
    Le_Duan thích bài này.
  4. Offline

    32767

    • Thành Viên Mới

    Số bài viết:
    72
    Đã được thích:
    22
    Điểm thành tích:
    0
    Bữa có thằng bạn nói người dùng Opera được đánh giá là thông minh nhất, có ai có dẫn chứng nào cho nghiên cứu đó không ?
  5. Offline

    killyou117

    • Lão Tạ

    • Kẻ cô đơn vẫn ngắm tường vi
    Số bài viết:
    1.270
    Đã được thích:
    627
    Điểm thành tích:
    560
    Mình đã sử dụng tất cả các mạng cùng lúc và đánh giá không chuyên rằng Opera rất mượt, gọi mạng nhanh với điều kiện mạng ổn định.

Chia sẻ trang này

Advertising: Linux system admin | nukeviet | nukeviet 4 | Upload ảnh miễn phí