Giáo trình có thể dùng tham khảo cho các chuyên ngành trong khoa KHMT, viễn thông. các bạn dowload về và tham khảo bổ trợ cho chuyên ngành mình đang học 8. Yêu cầu kiến thức: Lập trình hướng đối tượng, phân tích thiết kế hệ thống và mạng máy tính 9. Giới thiệu học phần: Cung cấp cho sinh viên những kiến thức về lập trình mạng bao gồm các kỹ thuật lập trình dựa trên Socket, RMI, Protacol và một số kỹ thuật lập trình phân tán để ứng dụng nó trong những ứng dụng mạng. II. ĐỀ CƯƠNG CHI TIẾT Chương 1. Những vấn đề cơ bản của lập trình mạng 1.1. Tổng quan về lập trình mạng 1.1.1. Kỹ thuật lập trình tập trung 1.1.2. Kỹ thuật lập trình Client Server 1.1.3. Kỹ thuật lập trình phân tán 1.2. Phân bổ tài nguyên & Xử lý các quá trình song song 1.3. Vai trò của quá trình lập lịch 1.4. Quản lý bộ nhớ 1.5. Quản lý bộ nhớ phụ 1.6. Hệ thống quản lý File 1.7. Hệ thống quản lý thiết bị 1.8. Các biện pháp an toàn Chương 2. Lập trình mạng dựa trên Socket 2.1. Giới thiệu chung 2.2. Lập trình cho Server 2.3. Lập trình cho Client 2.4. Lập trình giao diện với các Protocol 2.5. Case Study I (Ứng dụng lập trình mạng dựa trên Socket) Chương 3. Lập trình dựa trên kỹ thuật phân tán mã lệnh ( RMI) 3.1. Giới thiệu chung 3.2. Lập trình cho Server 3.3. Lập trình cho Client 3.4. Lập trình cho Protocol 3.5. Case Study (Lập trình mạng dựa trên Socket) Chương 4. JDBC & ODBC 4.1. Tổng quan về ODBC & JDBC 4.2. Tạo lập JDBC trên JAVA 4.3. Cách thức truy nhập và điều khiển JDBC 4.4. CASE STUDY III (JDBC/ODBC) Chương 5. Các biện pháp bảo vệ 5.1. Một số vấn đề về lý thuyết mật mã 5.2. Sử dụng các thuật toán mật ãm trên JAVA 5.3. Lựa chọn thuật toán mã hoá 5.4. CASE STUDY III. TÀI LỆU HỌC TẬP Giáo trình Lập trình mạng Giáo trình Lập trình truyền thông Giáo trình Phát triển ứng dụng phân tán. Giáo trình lập trình phân tán. Trong giáo trình giới thiệu ba cơ chế chủ yếu là Pipe, Socket và RPC/RMI để xây dựng các loại ứng dụng mà trong đó có sự giao tiếp giữa các thành phần của chúng trong phạm vi một máy tính, hai máy tính hay nhiều hơn thế. Giáo trình được thiết kế trên cơ sở người học đã có qua kiến thức về lập trình hướng đối tượng với C++. chọn Java làm ngôn ngữ để minh họa vì nó có tính đa nền, đơn giản, thích hợp cho minh họa những ý tưởng về lập trình truyền thông. Với Java người học không phải quá tập trung vào những vấn đề về ngôn ngữ lập trình, nhờ đó giúp họ tập trung hơn vào những vấn đề liên quan đến lập trình truyền thông. Thực tế, những ý tưởng, những cơ chế được giới thiệu trong giáo trình này có thể dễ dàng ứng dụng trong các ngôn ngữ lập trình khác. Các bạn dowload tài liệu:Tại Đây Chúc các bạn học tốt!