Lựa chọn chương trình chống virus tốt nhất?

Thảo luận trong 'Hỏi đáp - Thảo luận sử dụng phần mềm' bắt đầu bởi codem, 25 Tháng mười 2011.

  1. Offline

    codem

    • Friends

    Số bài viết:
    179
    Đã được thích:
    196
    Điểm thành tích:
    140
    Mọi người đều luôn tìm kiếm cho mình một chương trình chống virus tốt nhất và ít phiền toái nhất. Ngày nay với tất cả các phần mềm độc hại len lỏi, lây nhiểm xung quanh trong email, các trang web, phần mềm… Bạn đã có thể đọc hàng trăm bài viết về "diệt virus tốt nhất" trong thế giới công nghệ, nhưng trong bài này sẽ cố gắng cung cấp cho bạn nhiều hơn một chút lý do tại sao bạn nên chọn một chương trình chống virus thích hợp nhất.


    Khi nói đến phần mềm chống virus, bạn muốn biết một số khía cạnh của chương trình chẳng hạn như tỷ lệ phát hiện, tốc độ quét, false posítive (not malware) –tạm dịch là độ dương tính giả…Tất cả các kết hợp tạo nên sự khác biệt ở mỗi chương trình. Ví dụ, nếu một trong những chương trình có tỷ lệ phát hiện rất cao (được xem là tốt), false posítive tìm được cũng nhiều hơn. Một false positive về cơ bản có nghĩa là việc tìm kiếm một loại virus hoặc chương trình độc hại mà thực sự không phải là phần mềm độc hại.

    [IMG]

    False positive đôi khi có thể dẫn đến nhiều vấn đề hơn như tập tin có thể bị xóa hoặc gỡ bỏ, có thể gây ra hệ điều hành trở nên không ổn định hoặc không sử dụng được. Ngoài ra, muốn có một chương trình mất nhiều thời gian hơn để quét, nhưng có một tỷ lệ phát hiện cao hơn và thấp hơn tỷ lệ false positive.

    Phát hiện tỷ lệ cao nhất

    Các phần mềm chống virus với kết quả tốt nhất trong phát hiện virus mới nhất và phần mềm độc hại được xắp xếp như sau:

    1. G Data
    2. TrustPort
    3. AVIRA , Qihoo
    4. Panda
    5 - F-Secure , eScan
    6. Bitdefender
    7. Kaspersky
    8. ESET , Avast
    9. McAfee
    10. AVG

    Báo cáo phát hiện tỷ lệ được trang web AV-Comparatives.org, một trang web rất cool thực hiện tất cả các loại kiểm tra phần mềm chống virus. Về cơ bản, top 4 có tỷ lệ phát hiện 99%, được cho là rất tốt.

    Tốc độ quét

    Trong điều kiện tốc độ quét, trong đó bao gồm mở các tập tin lưu trữ, đọc các tập tin lớn, … Lưu ý rằng các xét nghiệm được thực hiện bởi AV-Comparatives là giả sử bạn muốn quét đầy đủ với tất cả các tùy chọn bao gồm tự động nâng cao, chức năng quét của tất cả các loại tập tin, ... Dưới đây là 10 chương trình chống virus hàng đầu về tốc độ quét:

    1. Avast
    2. Trend Micro
    3. K7
    4. McAfee
    5. AVIRA
    6. AVG
    7. Sophos
    8. Bitdefender
    9. F-Secure
    10. Webroot

    Như vậy chúng ta đã có thể thấy, chương trình có thể tốt hơn để lựa chọn các chương trình hiển thị trong cả hai danh sách, thì AVIRA, F-Secure, McAfee, AVG…được xem là tốt nhất. Tuy nhiên, chúng ta nên có một cái nhìn về phương diện false positive của chúng trước khi quyết định.

    False positive

    Một trong những khía cạnh quan trọng nhất cho bất kỳ chương trình chống virus là khả năng phân biệt giữa các tập tin sạch và những tập tin bị xâm nhiễm. Bạn nên sử dụng các dữ liệu này kết hợp với tỷ lệ phát hiện bởi vì bất kỳ chương trình mà có một số lượng lớn các báo động sai có xu hướng để có được một điểm số cao hơn. Chỉ có 8 chương trình chống virus đã có một số điểm "thấp" về cảnh báo sai (được liệt kê theo thứ tự từ thấp đến cao):

    1. McAfee
    2. Kaspersky, Microsoft , Panda
    3. ESET
    4. F-Secure, Trend Micro
    5. Bitdefender
    6. Avast
    7. AVIRA
    8. G DATA

    Như bạn có thể thấy, chỉ có một ít số trên cả ba danh sách, cụ thể là McAfee, F-Secure, BitDefender, Avast, và AVIRA. Tuy nhiên, nếu bạn thích tỷ lệ phát hiện tốc độ cao, bạn có thể lựa chọn cho phù hợp.

    Dù bằng thế nào thì để tìm ra phần mềm chống virus tốt nhất là không hề đơn giản để có thể phát hiện hầu hết các vấn đề trên máy tính của bạn. Nhưng sau bài viết này phần nào giúp bạn có chút ít kinh nghiệm và hiểu biết hơn trong quá trình chọn một chương trình tương thích và mang lại hiệu quả cao nhất.
    Silent.Assassin thích bài này.
  2. Offline

    clandn.angel

    • friend

    Số bài viết:
    655
    Đã được thích:
    361
    Điểm thành tích:
    450
    Ở đây k thấy nói gì đến Notron của hãng Symantic nhờ.
    Microsoft cũng k thấy
    Silent.Assassin thích bài này.
  3. Offline

    interpol

    • Friends

    • Change
    Số bài viết:
    1.414
    Đã được thích:
    1.462
    Điểm thành tích:
    1.550
    Avira....
    Tặng key bản quyền 6 tháng :">
    Nhẹ, nhanh, gọn.
    Silent.Assassin thích bài này.
  4. Offline

    Ctrl+F9

    • Friends

    • Đăng kí mới , gửi mail xác nhận không được kìa :v ..............
    Số bài viết:
    731
    Đã được thích:
    1.169
    Điểm thành tích:
    1.000
    Cái Mà interpol nói là ở đây:


    Hiện tại, Avira đang có chương trình khuyến mãi tặng key bản quyền 6 tháng miễn phí cho tất cả người dùng nhân dịp phát hành Avira Internet Security 2012 (tên cũ là Avira AntiVir Premium Security Suite).
    Với Avira Internet Security 2012, máy tính của bạn sẽ được bảo vệ trước các nguy cơ tấn công của virus, malware và các phần mềm gián điệp. Ngoài ra, Avira Internet Security 2012 còn có thêm các tính năng khác như: Firewall, Parental Control, Bảo vệ Mail, bảo vệ web,…Cùng với thay đổi về giao diện cải tiến hơn so với các phiên bản trước.
    Để có thể nhận được 6 tháng Avira Internet Security 2012 bản quyền miễn phí, cá bạn vào đường link dưới đây, dăng ký thông tin:

    Link: Click Tại Đây

    Và các bạn điền đầy đủ các thông tin vào các yêu cầu bên dưới:

    [IMG]

    Sau đó, các bạn mở hộp thư email mà bạn đã đăng ký, để kích hoạt link đường dẫn đến trang tải file cài đặt và file key.

    [IMG]

    Ở cửa sổ trình duyệt hiện lên, các bạn có thể tải về file cài đặt (được đánh số 1) và file Key (được đánh số 2) về, cài đặt và kích hoạt để sử dụng.

    [IMG]
    Silent.Assassin thích bài này.
  5. Offline

    Silent.Assassin

    • Thành Viên Mới

    Số bài viết:
    74
    Đã được thích:
    27
    Điểm thành tích:
    0
    I love KasperSky...a(30 ..............................................c h a r................)
  6. Offline

    asusk43sa

    • Thành Viên Mới

    Số bài viết:
    10
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    0
    Chả có cái nào tốt nhất cả,thích cái nào ta xài cái đó,ko có cái nào mạnh và tốt nhất cả,tin tưởng cái nào thì xài thôi.
    normalbinhcaolinh thích bài này.

Chia sẻ trang này

Advertising: Linux system admin | nukeviet | nukeviet 4 | Upload ảnh miễn phí