Hãy cho đi yêu thương !

Thảo luận trong 'Đời sống sinh viên' bắt đầu bởi Ctrl+F9, 10 Tháng một 2012.

  1. Offline

    Ctrl+F9

    • Friends

    • Đăng kí mới , gửi mail xác nhận không được kìa :v ..............
    Số bài viết:
    731
    Đã được thích:
    1.169
    Điểm thành tích:
    1.000
    Column1
    [TR]
    [TD][/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]Tôi còn nhớ mình ngớ ngẩn, khóc như mưa như thế nào khi biết tin chị gái lấy chồng.
    [IMG]
    Cảm giác như vừa mất đi một cái gì đó mà mình yêu quý, như chị đã không còn là của tôi, mà sẽ là của người khác. Tôi đã nằm khóc ướt đẫm cả gối khi nghĩ đến cảnh, không còn ai nấu ăn cùng tôi, ngủ cùng, đi chợ, đi chơi cùng tôi nữa…
    Mẹ biết chuyện, cười và an ủi “Sao con nghĩ là mất đi chị gái, mà không nghĩ rằng thêm một người nữa sẽ yêu thương con, đó là anh rể chứ ..”. Ừ nhỉ, những con gấu bông mà anh tặng tôi, những lần anh lò mò, hỏi dò tìm tên trường đại học cùng tôi, rồi tra điểm chuẩn và những lần tôi ốm, anh đến thăm…tôi cứ nghĩ là chị lấy chồng chẳng quan tâm đến tôi nữa, nhưng tôi đã nhầm, chính giờ tôi lại có thêm một người anh rể, một người xem tôi như là em gái nữa chứ.
    ***
    Bên cạnh nhà, có cô bé mẹ mất sớm. Mấy hôm nay thấy nó vui cười suốt, vì phát hiện ra nó có thêm một người em trai, cùng cha khác mẹ. Tôi nghĩ với nhiều người, thì khó chấp nhận khi một người lạ hoắc lạ hơ về sống trong nhà với danh nghĩa là em trai mình, sẽ chắc là cái gai, hoặc là ghen tỵ. Thì với nó lại không. Giải thích cho thắc mắc này nó bảo “Cậu em trai em dễ thương và đáng yêu lắm, ngoan và nghe lời em nữa chứ, vậy là từ nay em có thêm người em để chăm sóc rùi chị à”. Mà có lẽ vui nhất là ông bố khi thấy hai đứa con hòa thuận như vậy .. Mỉm cười với nụ cười tươi của nó. Tôi cảm thấy khâm phục những tình cảm mà nó dành cho đứa em, một tình cảm ruột thịt có lẽ ít đứa bằng tuổi đó, cư xử được như vậy.
    ***
    Trở về với chuyện con bạn thân tôi lấy chồng sớm, phải ở với nhà chồng là điều tất nhiên. Nhưng mọi chuyện sẽ đơn giản hơn, nếu không có cô em gái của chồng. Chắc câu nói “Giặc bên ngô không bằng bà cô bên chồng” có lẽ giống với hoàn cảnh của con bạn. Dù nó đã cố gắng hòa đồng, cởi mở, nhưng cô em ấy vẫn tỏ ra hờ hững, lạnh nhạt, khinh khỉnh không một chút thân thiết. Nhiều khi đến nhà chơi, thấy thái độ của cô em chúng tôi cũng thấy ái ngạị thay....Nếu như cô em mở lòng hơn một chút, thoải mái gần gũi hơn một chút có phải là cải thiện được mối tình cảm của chị dâu và em chồng, tình cảm hơn không nhỉ.
    Quả thực để chấp nhận một thành viên mới vào gia đình không phải là dễ dàng gì, nhưng bạn có chọn cách đón nhận của cô em chồng này… Tôi cũng có anh trai, và sau này anh tôi lấy vợ, thì tôi sẽ cố gắng cư xử để mình có thêm một người chị nữa, một thành viên nữa để mình yêu thương và quý trọng.
    Có một câu nói mà tôi vẫn hay giữ làm chữ kí của mình “Cuộc sống có nhiều sự lựa chọn, hãy lựa chọn niềm yêu thương”. Cho đi niềm yêu thương thì chắc chắn bạn sẽ nhận được yêu thương thôi, các bạn nhỉ!.

    Theo : MTO[/TD]
    [/TR]
    bonghoanho123, nha.home, meoden3 người khác thích bài này.
  2. Offline

    nhim xu

    • Thành Viên Mới

    Số bài viết:
    2
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    0
    cuộc sống rất ngắn ngủi, nên, xin hãy chọn niềm vui
    nha.home, quanghung911Special one thích bài này.
  3. Offline

    zazzy

    • Thành Viên Mới

    Số bài viết:
    6
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    0
    có cùng tâm trạng vơi me rồi, hhuu
  4. Offline

    quanghung911

    • Thành Viên Mới

    Số bài viết:
    10
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    0
    hay đó. nhưng chắc nó k đúng với mình

Chia sẻ trang này

Advertising: Linux system admin | nukeviet | nukeviet 4 | Upload ảnh miễn phí