Ra trường cũng gần 1 năm rồi ! Tâm sự 1 chút

Thảo luận trong 'Tâm sự chính mình' bắt đầu bởi Mr.Hieu, 10 Tháng ba 2012.

  1. Offline

    Mr.Hieu

    • Windows 98

    Số bài viết:
    308
    Đã được thích:
    209
    Điểm thành tích:
    140
    Bài viết này có thể dành cho khóa 2 - 3 - 4 ! Những bạn coi mình là thiên tài hay biến dị có thể đừng đọc :))

    Thứ nhất : Khóa 01 - 02 chúng tôi may mắn . May mắn vì chúng tôi ra trường đúng vào lúc ngành cntt ở thành phố Đà Nẵng chuyển biến đột phá .... Sau khi khảo sát thị trường thì tôi nhận ra Đà Nẵng chậm phát triển cntt so với Hà Nội và HCM khoảng 1,5 - 2 năm . Chúng tôi ra trường đúng thời điểm nên có thời gian chuẩn bị và nắm bắt cơ hội cho bản thân mình hơn so với các bạn khóa sau ....

    Thứ 2 : Các bạn đọc xong sẽ hỏi : "mấy cái thay đổi này thì mấy ông có tiền hoặc doanh nhân quan tâm chứ tôi thì làm được gì ?"

    Sai lầm .... chính vì vậy mà chúng ta đã vô tình thờ ơ đánh mất khá nhiều cơ hội . Những bạn mới ra trường thông thường đều lo lắng tìm việc làm ( tôi cũng vậy ) . Mà quên coi mất , người ta cần gì để mà bổ sung cho kiến thức mới ra trường của các bạn , những thứ mà trường học không dạy bạn .

    Vì bạn trẻ và bạn có nhiều cơ hội, bạn có nhiều thứ để đam mê, để chạy nhảy, để chơi bời và chọn lựa. Bản thân mình cũng vậy. Đôi khi mình bị hấp dẫn bởi nhiều lời đề nghị hấp dẫn, những lời hứa hẹn ngọt ngào, những mối quan hệ phù du…để rồi nhận ra, mình loay hoay giữa quá nhiều thứ, rốt cuộc chẳng làm được gì. Hãy tập trung. Bài học chưa bao giờ cũ. Tập trung làm một thứ, thật tốt hơn làm mười thứ, chỉ xoàng xoàng.

    Thứ 3 : Tiền, tiền và tiền

    Haha lúc đầu định để cái này làm hàng đầu nhưng lại bỏ xuống hàng 3 , tại sao ư , đơn giản thôi , tôi và các bạn còn trẻ mà ... chạy theo hoài bão và đam mê 1 chút rồi sau này có vợ con rồi thì đẩy nó lên hàng đầu tiên ! Vì lúc đấy các bạn phải chịu áp lực gia đình , cần phải có sự ổn định hơn .

    Thực tế đã chứng minh, tiền là cần thiết và quan trọng. Dĩ nhiên, theo mình , tiền không phải là thứ quan trọng nhất, nhưng tiền lại là thứ mà đam mê và ước mơ của bạn cần nó nhất.

    Hãy cố gắng học cách sử dụng đồng tiền như một công cụ có ích. Bài học này có học cả đời cũng không xong, quan trọng bạn phải xác định điều tối thiểu là bạn cần tiền để làm gì, liệu điều đó có thực sự mang lại ích lợi cho bạn hay không.

    Bản thân tôi cũng khá phân vân giữa sự đam mê và đồng tiền thôi , cách đây vài hôm bà chị kêu qua bên ngân hàng làm.... nhưng lại chần chừ xin về suy nghĩ thêm....

    Giờ ta phải chọn lựa giữa cái đam mê và đồng tiền ....Bỏ công việc và ngành nghề đam mê mà ta đang làm để trở thành 1 nhân viên tư vấn khách hàng à chỉ vì nó nhiều tiền hơn ?

    Ta cảm nhận là Ta lớn rồi ! ta dần dần đánh mất cái tôi hoài bão của mình ngày ấy .

    " Em không còn 16,17 tuổi để yêu một người như anh , em cần một thứ gì đó ổn định , có thể tin tưởng và dựa dẫm , anh thì không''

    Ừ ! anh thì không....

    Anh có 1 công việc mà anh yêu thích mặc dù lương không cao nhưng anh yêu công việc ấy ... Anh có niềm đam mê và kiêu hãnh riêng của mình , có thể hiện giờ mắt mọi người anh chưa thành công , nhưng đối với anh thế là đủ !

    Thế là đủ.....

    Thứ 4 : Mối quan hệ

    Cái này nói cũng đơn giản chính là sự kết nối, giúp mọi người gặp gỡ nhau, làm ăn với nhau, hay đơn giản là thêm bạn rượu, bạn đi chơi, bạn cafe. Có nhiều người sẽ bảo, việc tao tao làm cần dell gì quan hệ với bố con thằng nào? Tôi cũng từng nghĩ vậy, đời tao tao quyết tao đi tao sống, không cần ai dây vào. Nhưng các bác ạ, càng lớn càng sống càng đi làm, mới thấy mình cần nhiều bạn (không phải bè), hoặc đơn giản là những mối quan hệ có thể tin tưởng, nhờ cậy được. Chính bản thân mình cũng có những điểm hay điểm tốt người khác cần, và mình giúp người khác, người khác sẽ giúp lại mình.

    Ngành của mình là ngành làm internet, quan hệ hơi hẹp với các ngành khác, và ngay cả những người trong ngành với nhau, vì ngành này còn rất trẻ và rất mới.Mình làm qua vài công ty, cũng biết nhiều trò chơi, hay cafe lang thang, uống một ít, nói chuyện với vài người, lâu dần thành quen nhiều. Mình nhận ra có nhiều người rất hay ho, có dự định giống nhau, sở thích giống nhau, có thể làm với nhau, nhưng chưa từng biết nhau, nên thỉnh thoảng set up buổi cafe / thịt chó nói chuyện cho vui. Nghe các bác đấy nói chuyện chém gió, mình học được thêm nhiều. Networking là cách tốt để học hỏi. Nói xa hơn một chút, ai làm ngành nào thì cũng muốn xây một cái gì đấy cho mình, công ty, doanh nghiệp nhỏ, hay đơn giản là 1 website riêng. Muốn làm chuyện đấy, nhất định phải có team, team đấy không đơn giản là 1 team làm việc bình thường, mà phải tin nhau cực kỳ, hiểu nhau cực kỳ, mỗi người giỏi một cái và chung mục đích. Chắc chắn không phải chỉ có nằm ôm gấu đi lang thang hàng ngày thầm mong mình gặp người tri kỉ để có thể gặp team như vậy, mà phải lăn lộn, đi gặp nhiều người, làm nhiều thứ thì mới tìm được. Những việc như vậy, nếu các bác không có network, hoặc không chơi với những người biết kết nối người khác với nhau, mình thiết nghĩ là không làm được.

    Haha chiều tối thứ 7 tôi và những người ấy thường hay caffe với nhau ! ^^ các bạn có thể đến 34/1 Lê Lai vào buổi chiều gặp 1 nhóm đang chí chóe với nhau về 1 vấn đề nào đấy thì chính là chúng tôi rồi .... haha và mình là người nhỏ nhất nhóm , trong hội của mình hiện giờ có khá nhiều anh chị đang là quản lý cấp cao , có mình là bét nhất , đôi khi cũng xấu hổ .... Tôi may mắn vì tôi được sự bảo trợ ( tôi dùng chữ bảo trợ đấy nhá ) và giúp đỡ ( kiến thức ) . Thông thường mỗi cuộc nc chúng tôi thường thay phiên nhau để 1 người dẫn đề , haha có 1 lần nói chuyện về ngành coupon mà mình bảo vệ ý kiến về việc thằng zingduel và 2 3 thằng nữa chết trong năm 2012 mà đỏ mặt tía tai =)) .

    ----------------------------
    Haha sáng nay caffe viết nhiều quá .... nghĩ lấy sức đã ^^! nếu các bạn nào muốn thì mình sẽ viết tiếp vào hôm sau vậy ....
  2. Offline

    grass_268

    • Thành Viên Mới

    Số bài viết:
    31
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    0
    anh kể típ đi
  3. Offline

    sacdepnano

    • Thành Viên Mới

    Số bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    OK em mún nghe nè, kể típ đi anh
  4. Offline

    interpol

    • Friends

    • Change
    Số bài viết:
    1.414
    Đã được thích:
    1.462
    Điểm thành tích:
    1.550
    Đúng là sinh viên đang học chỉ có thể nghĩ tiền là mục tiêu là mục đích cuối cùng của mỗi con người.
    Cuộc sống khó khăn đôi lúc dẫn con người ta đi theo con đường vật chất... và quên đi những thứ khác.
  5. Offline

    ngoclaai27

    • Thành Viên Mới

    Số bài viết:
    79
    Đã được thích:
    9
    Điểm thành tích:
    0
    Theo mình thì các bạn nên kiếm tiền rồi hãy trở lại với đam mê của mình
    vì chỉ có thực mới vượt được đạo thôi các bạn ah!
  6. Offline

    lamsaogioitienganh

    • Thành Viên Mới

    Số bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Kiếm tiền đến bao giờ là đủ ? Và bao giờ bắt đầu theo đuổi đam mê? Nhiều người mải mê kiếm tiền mà từ bỏ đam mê của mình. Trong khi những người kiếm tiền nhiều nhất, là những người làm công việc mà họ đam mê nhất! Riêng mình, hãy theo đuổi việc mà bạn đam mê ngay khi có thể. Khi bạn đã làm công việc bạn yêu thích, với toàn bộ tâm huyết và đam mê, thành công và tiền bạc ắt sẽ đến.
  7. Offline

    kekeke

    • Windows 3.0

    Số bài viết:
    149
    Đã được thích:
    32
    Điểm thành tích:
    40
    những chia sẽ của anh hay quá!

Chia sẻ trang này

Advertising: Linux system admin | nukeviet | nukeviet 4 | Upload ảnh miễn phí