21 câu hỏi được các chuyên gia đánh giá là "vĩ đại" khi sử dụng máy tính!

Thảo luận trong 'Thủ thuật' bắt đầu bởi milanista, 13 Tháng ba 2012.

  1. Offline

    milanista

    • Windows 3.0

    Số bài viết:
    61
    Đã được thích:
    43
    Điểm thành tích:
    40
    Tuy mình không thích chép bài người khác nhưng bây giờ mình buồn ngủ quá nên lần sau sẽ viết các thủ thuật mà mình biết. Các bài đọc xong bài này sẽ thấy rất thú vị.:-*



    [IMG]
    [IMG] Chúng ta hãy cùng nhau đi tìm hiểu và phân tích những câu hỏi mà người dùng thường gặp phải trong quá trình sử dụng máy tính. Tại sao máy tính lại có tiếng bíp khi bị lỗi? Tại sao khi ta xóa file trong Windows mà không thể xóa được triệt để và còn rất nhiều câu hỏi nữa được đặt ra.

    Thực sự máy tính là 1 tuyệt tác công nghệ mà con người đã tạo ra nó. Nó giúp cho cuộc sống của chúng ta trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn rất nhiều. Với sự phát triển nhanh chóng và tính "hiện đại hóa" như ngày nay thì máy tính đã trở thành 1 người bạn không thể thiếu đối với con người trong "thời đại số" hiện nay. Máy tính có thể làm được mọi việc có thể nói như là điên rồ và không thể giải thích được. Việc để tìm hiểu khám phá được mọi thứ trong máy tính, xuất phát từ đâu và tại sao nó lại thế quả là 1 câu hỏi hóc búa, không khác gì câu hỏi "chứng minh 1 + 1 = 2"!

    Bí ẩn máy tính xuất hiện ngày nay thường là những câu hỏi bắt đầu với chữ "Tại sao?". Vậy thì tại sao và tại sao? Và để làm sao có thể xóa được chữ tại sao đó? Đối với các chuyên gia họ đã dành khá nhiều thời gian để nghiên cứu về vấn đề này.
    Các câu hỏi với "muôn hình vạn trạng" từ người dùng trên toàn thế giới.

    [IMG] 1. Tại sao tôi tải 1 file về mà chả thấy chúng đâu? Liệu máy tính có "ma"?
    Nhiều người vẫn thường ko để ý rằng khi họ tải file thì họ thường ko để ý file mình định save ở đâu và vì thế nhiều khi tải xong 1 file mà họ lùng sục cả chiếc máy mà ko thấy? Cũng có khá nhiều trường hợp họ quyết định tải lại 1 lần nữa nhưng cũng quên mất là mình định save ở đâu? Nghe có vẻ thật buồn cười nhưng nếu ko để ý thì nhiều người phải rơi vào tình cảnh "dở khóc dở cười".
    Hãy thiết lập đường dẫn mặc định trong trình duyệt hoặc với phần mềm download để tránh tình trạng "hài hước" như trên.

    [IMG] 2. Tại sao Ipad của tôi lại ko kết nối được với máy tính?
    1 câu hỏi có vẻ sẽ gây khó khăn cho nhiều người. Ipad ko kết nối được với máy tính do cổng kết nối ko đủ năng lượng để có thể nhận được tín hiệu. Thường thì các cổng kết nối ở đằng trước sẽ thấp hơn so với đằng sau. Vì vậy khi ko kết nối được thì đừng có nản lòng mà hãy kết nối với các cổng khác.

    [IMG] 3. Tại sao tôi xem video ở trên máy tính để bàn thì được mà xem ở trên Laptop thì lại lỗi và ngược lại? Tôi đã gặp trường hợp này nhiều lần.
    Nếu như máy tính của bạn ko có đủ bộ giải mã để xem video thì tất nhiên câu hỏi của bạn đã trở thành 1 câu trả lời xác đáng. Video được mã hóa 1 cách rất cẩn thận, việc xem video chính là việc giải những đoạn mã đó, và vì vậy chúng ta cần có 1 bộ giải mã chuẩn xác và đầy đủ, nếu như thiếu hoặc ko có thì việc xem video của bạn có thể bị gián đoạn.

    [IMG] 4. Tại sao máy in không chạy mặc dù đã cắm dây nối và Windows cứ liên tục báo lỗi?
    [IMG]
    Bạn đang in 1 tài liệu quan trọng nào đó bỗng nhiên 1 bảng thông báo lỗi khó hiểu từ Windows hiện lên. Theo quán tính khi gặp những trường hợp như thế này người dùng luôn cố gắng để xóa bỏ thông báo đáng ghét đó. Việc đầu tiên mà họ sẽ làm là rút dây ra và cắm lại, sau 1 thời gian vẫn chưa thấy biến chuyển họ sẽ tiếp tục nghĩ đến giải pháp là Restart lại máy. Nhưng ngay cả khi làm như vậy thì tất cả vẫn ko chịu tha cho bạn và máy tính vẫn tiếp tục trêu tức bạn.
    Ngay cả với phiên bản Windows mới nhất là Windows 7, tình trạng trên vẫn gặp phải 1 cách thường xuyên và khó giải quyết hơn. Thủ phạm khiến cho máy in ko nhận có thể do dây nối lỏng hoặc do đã bị "1 chú chuột vui tính đã cắn đứt". Ngoài ra cũng có thể do driver cài đặt máy in đã bị lỗi.
    Nhưng may mắn thay, bạn có thể khắc phục bằng cách cài đặt lại driver cho máy in, hoặc đơn giản hơn là mua 1 chiếc dây mới về để thử. Và bên cạnh đó còn rất nhiều tiện ích giúp máy in kết nối 1 cách dễ dàng. Hoặc hơn nữa có thể do máy in bạn bị kẹt giấy bên trong ko in được. Điều cuối cùng, đội ngũ kỹ thuật luôn túc trực để phục vụ bạn.

    [IMG] 5. Làm thế nào để giải mã hiện tượng máy tính kêu tiếng bíp?
    Máy tính của bạn kêu 1 tiếng bíp khi khởi động máy hoặc máy bạn bị lỗi, lúc đó máy tính bị đơ cứng và nhấn 1 phím bất kỳ cũng đều có tiếng bíp! Vậy tại sao?
    Tiếng bíp phát ra đã được các nhà nghiên cứu phân tích kỹ lưỡng và coi đó là "công cụ giao tiếp" giữa người với máy tính. Tiếng bíp kêu ra luôn thông báo với ta rằng máy tính đang hoạt động tốt hay ko tốt?
    Nếu có 1 tiếng bíp nhanh chóng, hãy yên tâm máy tính bạn dùng tốt. Nếu sau đó bạn nghe 2 tiếng bíp dài và theo sau đó là 3 tiếng bíp ngắn thì lúc đó có thể bàn phím máy tính chưa nhận. Nếu 1 tiếng bíp dài và 2 tiếng bíp ngắn, có thể máy đã bị lỗi video. Kiểm tra bộ điều hợp video xem đã cắm chuẩn hay chưa. Nếu có thể, thay thế adapter này.
    Nếu như bạn nghe nhiều hơn 1 tiếng bíp thì hãy đọc sách hướng dẫn đi kèm sử dụng máy để có thể hiểu được ý nghĩa của những tiếng bíp đó. Và bạn có thể lên mạng để tìm hiểu thêm, hoặc bạn hãy ghi vào 1 tờ giấy số tiếng kêu của nó và hỏi bạn bè hay các chuyên gia. Ngoài ra bạn cũng có thể gửi mail trực tiếp đến hãng sản xuất máy tính và hỏi họ.... Và còn có rất nhiều lựa chọn khác!

    [IMG] 6. File Thumbs.db là gì? Liệu có phải là virus hay ko?
    Trên thực tế đã có nhiều người đã hỏi về vấn đề này. Thumbs.db là một hệ thống tập tin có chứa bộ nhớ cache thu nhỏ. Nó xuất hiện khi bạn mở 1 thư mục ảnh lên và luôn nằm trong đó, xóa đi nó có thể tự động hồi lại. Nó sẽ giúp bạn tiết kiệm được nhiều thời gian vì tốc độ hiện ảnh ở dạng Thumbnails là cực kỳ nhanh.
    Bạn có thể xóa file Thumbs.db đó nhưng tốt nhất là hãy cho nó ẩn đi chứ ko nên xóa vì xóa đi có thể làm ảnh hưởng đến cơ cấu hoạt động của file đó.
    Để ẩn bạn làm như sau: Mở My Computer --> Tools --> Folder Options... --> Chọn tab view và tick vào ô "Hidden files and folders", bỏ chọn Show hidden files and folders --> OK. File thumbs.db vẫn ở đó nhưng bạn sẽ ko nhìn thấy nó nữa.

    [IMG] 7. Thư mục DCIM là gì?
    Mỗi 1 chiếc máy ảnh kỹ thuật số đều tạo ra 1 thư mục là DCIM. Vậy thì tại sao chúng lại không phải là Photo hay Image?
    DCIM là viết tắt của chữ Digital Camera Images và đã được người tạo ra chúng để thành mặc định. Bất kỳ khi nào bạn cắm thẻ vào thì lập tức máy sẽ tìm file có tên DCIM, và tất nhiên nếu ko tìm thấy file đó thì máy sẽ tự động tạo ra 1 file có tên tương tự.
    Có 1 số phần mềm chỉnh sửa ảnh đã được tạo ra và được thiết kế đặc biệt, trong đó có thêm chức năng dò tìm những thư mục có tên DCIM. Thực sự việc người tạo ra file DCIM đó đã làm cho mọi người tiết kiệm được nhiều thời gian trong quá trình làm ảnh, tạo ra sự thuận tiện và nhanh chóng với những phần mềm chỉnh sửa ảnh nổi tiếng nhất thế giới hiện nay mà điển hình đó chính là Adobe Photoshop.

    [IMG] 8. Opp! Tôi đã xóa nhầm Recycle Bin, vậy làm sao đây?
    [IMG]
    Bạn hãy kiểm tra lại xem bạn có vô hiệu hóa tính năng Recycle Bin hay ko?
    Recycle Bin có thể bị xóa do người dùng, hoặc do các phần mềm khác xóa hoặc do Windows gặp trục trặc khiến cho toàn bộ hệ điều hành bị thay đổi cấu trúc hoạt động.
    Hãy cùng tiến hành từng bước một.
    Trên Windows vista hoặc Windows 7, nhấn Start --> Run, gõ "Show or hide common icons on the desktop". Chọn Recycle Bin và OK.
    Nếu vẫn ko được thì Microsoft đã cung cấp 1 công cụ để hỗ trợ giải quyết vấn đề này.
    http://support.microsoft.com/kb/810869


    [IMG] 9. Windows thỉnh thoảng tự động khởi động lại mà ko có sự cho phép của tôi? Liệu máy tính đã có dấu hiệu bị hỏng?
    Bạn thực sự mệt mỏi vì công việc chưa hoàn thành mà tự nhiên máy tính bị dở chứng đã làm trì hoãn công việc của bạn.
    Nguyên nhân là do Windows có chức năng tự động cập nhật 1 số tính năng mới, và sau khi cài đặt xong máy tính sẽ tự động khởi động lại. Việc này 1 phần tốt nhưng 1 phần cũng ko tốt. Khi cập nhật liên tục như vậy sẽ khiến cho máy tính luôn được cập nhật các bản vá 1 cách kịp thời.
    Hãy tắt tính năng trên bằng cách chuột phải vào My Computer --> Properties --> Automatic Update -> Turn off là ok.
    Tất nhiên các bản vá vẫn sẽ được tải về 1 cách bình thường nhưng máy sẽ ko tự động khởi động lại cho đến khi có sự đồng ý của bạn.

    [IMG] 10. Ở trình duyệt web của bạn có hàng tá những thanh công cụ ko mong muốn? Vậy làm sao để xóa chúng đây?
    Nếu ko cẩn thận thì việc để lộn xộn các thanh công cụ sẽ khiến cho bạn bị ảnh hưởng tới tầm nhìn khi theo dõi các trang web và 1 phần nó cũng có thể khiến máy bạn bị nhiễm virus 1 cách nặng nề.
    Bạn có bao giờ tự hỏi rằng liệu những thanh công cụ đó đến từ đâu hay ko?
    Spyware có thể là thủ phạm. Hãy tưởng tượng khi bạn đang lướt web bỗng nhiên có 1 thanh quảng cáo hiện ra hay những thứ gì khác hiện ra và quảng cáo rất hấp dẫn. Bạn bấm vào đó và máy tính của bạn có thể sẽ bị dính virus ngay lập tức. Hãy scan máy tính kịp thời bằng cách dùng 1 số công cụ chuyên dụng để có thể diệt được Spyware. Và ngay từ lúc này bạn hãy quên đi việc sử dụng các thanh công cụ lạ hiện ra hay những lời quảng cáo hấp dẫn và cả những hộp tìm kiếm.
    Ngoài ra thủ phạm khiến cho trình duyệt web của bạn ngày càng "đồ sộ" hơn có thể do các phần mềm từ miễn phí đến có phí. Bạn thấy khi cài đặt 1 phần mềm nào đó đều có thêm 1 phần là bạn có cài thanh công cụ của phần mềm này lên trình duyệt web hay ko? Nếu ko để ý bạn sẽ quên mất và tiếp tục cài đặt vào máy vì chúng ta thường có thói quen bấm Next liên tục khi cài phần mềm mà ko hiểu chúng thông báo những cái gì trong quá trình cài đặt phần mềm. Rất có thể những thanh công cụ đó chứa rất nhiều mã độc và gây ra những hậu quả khó lường.
    11. QuickTime là phần mềm có chức năng gì và ta có cần thiết phải dùng nó không?
    [IMG]

    QuickTime là sản phẩm đến từ công ty Apple, nó có chức năng hiển thị hình ảnh và video, chơi nhạc, và thực hiện nhiều thủ thuật đa phương tiện khác. Mặc dù QuickTime hoạt động như 1 chương trình độc lập nhưng QuickTime lại đi kèm với chương trình iTunes. Nếu như bạn cài iTunes vào máy thì QuickTime cũng sẽ được cài theo kèm.
    Nghe có vẻ QuickTime như là 1 phần mềm vô dụng nhưng thực sự khi chúng ta dùng iPod, iPad, hoặc chủ sở hữu iPhone thì lúc đó QuickTime như là 1 phần mềm cứu cánh cho chúng ta. Ngoài ra nếu như bạn thường xuyên xem video trên trình duyệt web, điển hình là các video được mã hóa dưới dạng QuickTime thì lúc này QuickTime xứng đáng là 1 trợ thủ đắc lực cho người dùng. QuickTime hoàn toàn tương thích với mọi loại máy và tính cơ động của nó thực sự là rất tốt.
    Tốt nhất hãy cài QuickTime vào máy vì phần mềm này cũng rất nhẹ, nếu muốn gỡ thì bạn hãy tìm cho mình 1 lý do chính đáng để tháo bỏ phần mềm ra khỏi máy.


    [IMG] 12. Tôi đã cài phần mềm Microsoft Word vào máy. Nhưng tại sao bạn tôi gửi cho tôi 1 file có định dạng .docx mà lại ko đọc được?
    [IMG]

    [IMG]

    Nếu như bạn đang cài phiên bản Microsoft Word 2003 thì bạn sẽ ko đọc được file .docx vì file này chỉ tương thích với phiên bản 2007.
    Với sự ra đời của phiên bản 2007 thì Microsoft đã loại bỏ định dạng file .doc để chuyển thành 1 file có định dạng mới là .docx. Nếu bạn vẫn đang dùng phiên bản cũ thì đương nhiên bạn sẽ ko thể chạy được file .docx đó. Tương tự với Excel thì file sẽ có đuôi là xlsx, định dạng .ppt của Power Point được thay bằng .pptx. Bất cứ ai sử dụng Office 2007 hoặc Office 2010 thì đều ko thể mở được những file như vậy.
    Tuy nhiên nếu những ai ko muốn gỡ bỏ bản 2003 bởi vì sự phổ biến của nó thì các bạn vẫn có thể dùng công cụ Microsoft Office Compatibility Pack được dùng cho các file Word, Excel, PowerPoint phiên bản 2007.
    Với việc sử dụng công cụ này thì các bạn vẫn có thể vừa dùng bản 2003 mà vẫn mở được những file .docx, xlsx và pptx.
    Có 1 lưu ý nhỏ là khi cài công cụ Microsoft Office Compatibility Pack vào máy, hãy chắc chắn phiên bản Office mà bạn đang sử dụng đã cập nhật đầy đủ các bản vá lỗi từ MS.


    [IMG] 13. Tại sao Windows ko cho tôi xóa 1 tập tin?
    [IMG]

    Ai cũng biết dù xóa file máy tính là 1 nhiệm vụ đơn giản như ăn kẹo nhưng nhiêu khi nó cũng gây cho ta bao phiền phức. Bạn đang rất cần xóa 1 thư mục nào đó nhưng vì lý do nhất định Windows ko cho bạn xóa? Vậy tại sao? Bạn sẽ phải đập tay vào bàn và hét lên "ôi liệu ko thể xóa được file ư?"
    Nhưng Windows ko "dở chứng" mà hiện ra lỗi như vậy. Khi ta xóa 1 file bất kỳ mà gặp lỗi thì chắc hẳn Windows đang thông báo cho chúng ta 1 cái gì đó ko ổn đang xảy ra. Việc Windows hiện ra lỗi như vậy cũng như đang bảo vệ chúng ta khỏi việc bị xung đột và gây ra lỗi máy.
    Khi ta xóa 1 file mà Windows báo lỗi thì những file đó rất có thể do Windows đang xử lý, hoặc do ta đang chạy 1 chương trình nào đó mà ta vô tình xóa. Lúc này Windows sẽ hiện lỗi và báo cho ta rằng cần phải tắt hết mọi chương trình đi thì mới có thể xóa được. Nếu như bạn vẫn cố xóa, điều này sẽ làm máy bạn bị lỗi màn hình xanh chết chóc.
    Cách tốt nhất để khắc phục vấn đề này là bạn hãy khởi động lại toàn bộ hệ thống và ko được chạy bất kỳ 1 chương trình nào, và sau đó bạn có thể xóa "vô tư" những file làm cho ta "gai mắt". Ngoài ra để tránh việc khởi động Windows liên tục thì các bạn cũng có thể sử dụng công cụ Unlocker để có thể xóa file cứng đầu.


    [IMG] 14. Tại sao tôi đã gỡ bỏ phần mềm ra khỏi máy mà vẫn còn 1 số file sót lại?
    [IMG]

    Khi bạn dùng tính năng remove phần mềm trong Windows thì thực sự điều đó là chưa đủ "đô" để ta có thể làm sạch phần mềm ra khỏi máy. Mặc dù nhìn những file còn sót lại, ghét thì ghét thật nhưng chúng ta vẫn cần phải có những biện pháp để có thể xử lý. Thay vì sử dụng tính năng mặc định để remove phần mềm trong Windows thì có rất nhiều các công cụ chuyên dụng được thiết kế để "trị" những file "cứng đầu".
    Ngay từ lúc này chúng ta hãy sử dụng ngay các công cụ để có thể xóa bỏ những file cưng đầu. Điển hình trong số này là phần mềm IObit Uninstaller hoàn toàn miễn phí và có 1 tính năng là gỡ bỏ ứng dụng mạnh mẽ. Phần mềm này sẽ giúp tất cả những gì liên quan đến phần mềm mà ta đã cài vào máy đều "mất tích". Ngoài ra IObit Uninstaller sẽ giúp ta remove thanh công cụ ở trình duyệt web.


    [IMG] 15. Tại sao Adobe Reader và Java luôn cập nhật thường xuyên? Liệu tôi có thể cho phép chúng cập nhật?
    [IMG]

    Dù biết các bản nâng cấp, vá lỗi cho 2 phần mềm trên là rắc rối và đáng ghét đối với nhiều người nhưng thực sự nó rất quan trọng giúp ta có thể bịt được các lỗ hổng mà các hacker có thể đụng tới.
    Nói về 1 điều lạ khi dùng máy tính, chắc hẳn nhiều người trong quá trình sử dụng máy tính đã gặp phải trường hợp Adobe Reader và Java luôn luôn hiện thông báo cập nhật bản mới dù mỗi bản cách nhau chưa đến 1 ngày.
    Như ta đã biết file PDF và Java là những file mà các hacker có thể tận dụng triệt để để có thể khai thác thông tin người dùng trên toàn thế giới. Nắm được điều này thì hãng sản xuất ra 2 phần mềm này đã tích cực thường xuyên cập nhật các bản vá lỗi 1 cách kịp thời để tránh tình trạng các hacker có thể tung hoành.
    Nếu bạn thấy việc thông báo update liên tục của 2 phần mềm trên khiến ta bực tức thì thay vào đó chúng ta có thể sử dụng các phần mềm khác có cùng tính năng như Foxit Reader, Nitro PDF, hoặc Nuance PDF Reader. Các phần mềm này có độ bảo mật tốt hơn nên các bản cập nhật cũng sẽ ít ra và từ đó khiến cho chúng ta ko còn trong tình cảnh "ngày ngày ngồi click chữ X để thoát bỏ bảng báo update".
    Với Java, nhiều người đang gặp phải phiền phức về chúng. Tuy nhiên, hãy chú ý, các bản cập nhật Java thường mặc định cài đặt cùng với thanh công cụ của Yahoo trong trình duyệt.

    [IMG] 16. Có thực sự cần thiết để cập nhật các bản vá lỗi của Windows hay ko?
    [IMG]

    Việc thường xuyên Windows luôn được cập nhật các bản vá lỗi nhiều khi sẽ gây ra những sự ức chế nhất định cho bạn. Nhưng đó không phải là điều xấu mà ngược lại nó là điều tốt.
    "Không có gì là hoàn hảo". Dù cho có thế nào đi chăng nữa thì việc Windows vẫn còn 1 số những lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng là điều hoàn toàn có thể xảy ra. Khi Windows hiện ra bảng thông báo cập nhật, việc tắt chúng đi là 1 ý tưởng ko thực sự tốt vì nó sẽ gây cho bạn nhiều rủi ro.
    Việc cập nhật các bản vá lỗi kịp thời sẽ giúp chúng ta tránh được việc có thể bị hacker đánh cắp dữ liệu, ngoài ra nó sẽ giúp cho máy tính hoạt động 1 cách trơn tru hơn. Nó còn cung cấp cho chúng ta rất nhiều tiện ích miễn phí mà hoạt động tốt để giúp máy tính luôn trong trạng thái ổn định nhất. Và bạn đừng quên những bản hotfix của Windows có thể giúp bạn giải quyết được ngay tức khắc những vấn đề bảo mật nghiêm trọng mà bạn đang gặp phải. Nói cách khác, bạn nên cập nhật các bản vá lỗi của Windows nhưng điều này sẽ ko làm ảnh hưởng đến tuổi thọ máy tính theo thời gian.
    Bước 1: Chuột phải vào My Computer chọn Properties.
    Bước 2: Chọn thẻ Automatic Updates. Ở đây có rất nhiều tùy chọn cho bạn như là tự động cài đặt bản vá lỗi, hoặc có thể cho phép người dùng tùy chọn cài đặt, hoặc hiện thông báo có bản vá lỗi nhưng cần sự cho phép của người dùng. Tùy vào mục đích sử dụng mà các bạn hãy chọn.


    [IMG] 17. Có cần chọn Safely Remove trước khi rút USB ra khỏi máy tính hay ko?
    [IMG]

    1 công việc tưởng chừng như đơn giản nhưng nhiều lúc nó sẽ gây cho ta những sự phiền toái nhất định. Công việc rút USB ra khỏi máy tính thì rất đơn giản nhưng kéo theo sau đó là 1 loạt những rủi ro mà bạn có thể gặp phải.
    Nếu như ko chọn Safely remove khi rút USB, nó sẽ gây cho ta nhiều hậu quả khôn lường. Những dữ liệu mà chúng ta đang kết nối và cả thiết bị USB có khả năng sẽ bị hỏng nếu chúng ta rút đột ngột USB ra khỏi máy tính.
    Đó là lý do mà chúng ta cần sử dụng chức năng này cho dù nhiều khi nó sẽ gây phiền phức cho ta. "Thà chậm hơn 1 giây còn hơn là làm hỏng công việc".
    Biểu tượng Safely Remove nằm trên khay hệ thống, nếu ko thấy các bạn có thể nhấn vào mũi tên để mở rộng khay hệ thống. Nhấp vào biểu tượng, các bạn sẽ thấy 1 danh sách các thiết bị đang kết nối với máy tính. Tại đây bạn có thể lựa chọn thiết bị mà bạn muốn rút sau đó nhấn Safely Remove là thiết bị sẽ được ngắt kết nối khỏi máy tính 1 cách an toàn mà thiết bị USB của bạn vẫn được bảo toàn. Chỉ sau khi đã làm như thế bạn mới được phép rút USB ra khỏi máy.
    Nếu như các bạn ko thấy biểu tượng Safely Remove nằm trên khay hệ thống hoặc các bạn ko biết nên rút thiết bị nào thì các bạn có thể mở My Computer lên, chọn thiết bị cần ngắt kết nối bằng cách chuột phải lên ổ đĩa rồi nhấn Eject.

    [IMG] 18. Làm thế nào để sử dụng được chức năng Sticky Keys trong Windows?
    [IMG]

    Sticky Keys là 1 công cụ giúp bạn có thể đơn giản hóa các phím tắt thường dùng trong Windows 1 cách dễ dàng.
    Nếu bạn cố ý hay vô tình nhấn nút Shift 5 lần liên tiếp thì chức năng Sticky Keys sẽ xuất hiện. Nó được thiết kế cho người dùng có những nhu cầu đặc biệt, và nó làm cho một số chức năng bàn phím có thể dễ dàng hơn để truy cập. Sau 1 thời gian sử dụng bạn sẽ thích chức năng này.
    Sticky Keys sẽ giúp bạn giữ các phím Alt, Ctrl, Shift, nghĩa là bạn sẽ ko cần phải giữ 3 phím trên như trước đây nữa mà chỉ cần dùng 1 ngón để nhấn lần lượt các phím thay vì dùng 2 hay 3 ngón trước đây.


    [IMG] 19. Tại sao tôi ko thể gửi 1 file đính kèm tới email của 1 người khác?
    [IMG]

    Có sự cố khi gửi một tập tin qua e-mail? Nếu kích thước của file đó lớn hơn mức cho phép, hãy thử các lựa chọn thay thế dưới đây.
    Bạn đã từng có sự cố khi gửi một file đính kèm cụ thể thông qua e-mail, và tự hỏi tại sao mà ko gửi được?
    Các tập tin có lẽ là quá lớn. Hầu hết các máy chủ mail đều hạn chế kích thước đính kèm file, tối đa là 10MB, và đôi khi thậm chí còn ít hơn. Gmail và Yahoo là một trong các trường hợp ngoại lệ, nhưng 2 máy chủ đó đều hạn chế mức 25MB và 20MB cũng ko hơn là bao.
    Nếu bạn đang cố gắng để gửi cho ai đó một file video, hàng loạt các bức ảnh lớn, hoặc bất cứ điều gì khác mà vượt quá giới hạn thì việc gửi file sẽ ko thành công.
    May mắn thay, có rất nhiều dịch vụ miễn phí cho phép bạn làm việc xung quanh những hạn chế này. Ví dụ, YouSendIt cho phép bạn gửi các tập tin lớn 100MB thông qua trang web hoặc sử dụng 1 công cụ riêng của trang web để gửi. Ngoài ra còn có một lựa chọn tuyệt vời hơn nữa là SugarSync, trong đó trang web cung cấp hơn 5GB lưu trữ file trực tuyến miễn phí và làm cho việc chia sẻ tập tin lớn vào hệ thống trở nên một cách dễ dàng. Còn có 1 sự lựa chọn khác và tốt hơn đó là WeTransfer, nó là 1 công cụ trên trình duyệt web giúp chúng ta có thể gửi file với dung lượng tối đa lên tới 2GB.


    [IMG] 20. Làm sao để tôi có thể xác định được 1 trang web có an toàn hay ko?
    [IMG]

    Một plug-in miễn phí sẽ giúp bạn tránh được các trang web mà chúng có thể đe dọa đến máy tính của bạn.
    Chắc hẳn bạn cũng đã nghe về việc khi ta truy cập vào 1 trang web thì virus có thể đã lẻn vào máy tính của bạn. Thực sự đó là 1 điều rất khó khăn. Ngay cả khi chúng ta tìm kiếm các kết quả trên google thì những kết quả tìm kiếm được nằm ở trang đầu cũng có thể bị dính virus và các phần mềm độc hại khác. Làm thế nào để bạn tìm ra một liên kết an toàn trước khi bạn nhấp vào nó?
    Ngay từ lúc này bạn hãy dùng công cụ Web Of trust, một add-on miễn phí của các trình duyệt web như Chrome, Firefox, Internet Explorer, Opera, và Safari. Công cụ này hoạt động 1 cách thông minh, giúp bạn có thể ngăn chặn được các nguy cơ tiềm ẩn khi click chuột vào 1 trang web bất kỳ. Công cụ sẽ thông báo cho bạn biết nguy cơ trang web có bị virus hay ko qua các màu như đỏ, vàng và xanh lá cây tương tự như đèn giao thông. Dựa vào ý nghĩa của mỗi màu mà chúng ta có thể biết được tỉ lệ trang web đó nhiễm virus cao hay ko? Ngoài ra công cụ này còn có tính năng đánh giá độ danh tiếng của 1 trang web thông qua người dùng trên toàn thế giới, nghĩa là trang web đó có nhiều người truy cập và được đánh giá tốt.
    Hãy nhớ rằng Web of Trust chỉ hoạt động tốt trên trình duyệt web mà ko hoạt động với Outlook, Windows Live Mail. Đương nhiên để bảo vệ máy tính thì các bạn nên cài 1 số phần mềm diệt virus riêng.

    [IMG] 21. Nhiều khi tôi nhận được mail có file đính kèm bên trong dạng đuôi .DAT. Vậy có cách nào để mở được chúng và những file này là gì?
    [IMG]

    Trước tiên bạn hãy xác minh chính xác địa chỉ mail mà bạn nhận được file đó có đáng tin cậy hay ko?
    Bạn sẽ nhiều lần thấy những mail gửi file .DAT vào hòm thư của mình theo thời gian. Trong hầu hết các trường hợp, tập tin đính kèm .dat được gửi từ Microsoft Outlook. Với các bức thư được gửi đi, chúng sẽ dùng phiên bản chỉnh sửa nội dung dạng Rich Text Format. Điều này sẽ giúp duy trì font chữ và định dạng nhưng nhiều khi gây phiền phức cho người nhận. Nếu chương trình e-mail của bạn không hỗ trợ dạng RTF (Rich Text Format), bạn vẫn sẽ nhìn thấy file .DAT nhưng ko thể xem được nội dung bên trong file đó.
    Tuy vậy bạn cũng có thể áp dụng 1 số biện pháp bằng cách nếu nhận được mail đính kèm file .DAT thì bạn hãy soạn lại một bức thư mới cho người gửi và đề nghị họ tắt thiết lập RTF đi sau đó gửi lại cho bạn. Thứ 2 bạn có thể sử dụng Notepad để mở các file đính kèm. Bạn có thể thấy rất nhiều mã bị cắt xén trong đó, nhưng nếu bạn xem qua nó, bạn sẽ có thể tìm thấy các nội dung cốt lõi của file. . Ngoài ra, bạn có thể dùng tiện ích miễn phí đó là WMDecode, cho phép bạn quét tập tin Winmail.dat đính kèm và lưu lại với cùng tên tập tin gốc.



    Theo pcworld.com
    chienbrothucdat027 thích bài này.
  2. Offline

    winwinnnnn

    • Windows 95

    Số bài viết:
    424
    Đã được thích:
    93
    Điểm thành tích:
    90
  3. Offline

    helios1

    • Thành Viên Mới

    Số bài viết:
    5
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Đúng là những câu hỏi " vĩ đại " . Và chỉ có những con người vĩ đại mới trả lời được chúng =))

Chia sẻ trang này

Advertising: Linux system admin | nukeviet | nukeviet 4 | Upload ảnh miễn phí