[NPV-VHIT] Đi xe máy - "Choáng" với phí gửi xe!

Thảo luận trong 'Nhóm Phóng Viên' bắt đầu bởi hongoctrien, 8 Tháng năm 2012.

  1. Offline

    hongoctrien

    • Friends

    Số bài viết:
    2.449
    Đã được thích:
    2.464
    Điểm thành tích:
    2.431
    Sinh viên thời bão giá phải đối mặt với nhiều khó khăn xăng dầu tăng giá theo đó hàng loạt mặt hàng biến động gánh nặng cơm áo đè nặng lên sinh viên. Nhiều biện pháp “thắt lưng buộc bụng” đã được đưa ra như góp gạo thổi cơm chung, hạn chế việc đi lại, trả nhà thuê để đi “ăn nhờ ở đậu” hay các biện pháp nhằm giảm chi tiêu khác, nhưng nhiều bạn vẫn không tránh khỏi căn bệnh “viên màng túi”.

    [IMG]

    Đi xe máy - "Choáng" với phí gửi xe!
    Hòa với bão giá, sinh viên trường CĐ CNTT hữu nghị Việt - Hàn cũng chịu không ít tác động từ nó, ngoài vấn đến về tiền ăn, tiền điện tiền nước tăng mà ngay cả tiền gửi xe cũng tăng - một trong những chuyện “không tưởng” đối với sinh viên những trường khác thuôc TP Đà Nẵng nói riêng cũng như cả nước nói chung. Hầu hết sinh viên của trường đến từ các tỉnh khác nhau, điều kiện kinh tế chênh lệch, mỗi tháng các bạn được gia đình trợ cấp khoảng từ một triệu đến hai triệu đồng, thậm chí nhiều bạn vì hoàn cảnh gia đình số tiền còn dưới 1 triệu đồng. Với khoản tiền ấy, các bạn sinh viên phải chi trả tiền ở, tiền ăn, tiền điện, nước sinh hoạt… và với những bạn gia đình có điều kiện thì sẽ có thêm chiếc xe máy và theo đó họ sẽ mất thêm khoản tiền gửi xe nữa.

    [IMG]

    Giá gửi xe đang là vấn đề "nóng" trong sinh viên hiện nay

    Xét về góc nhìn khách quan 2.000đ/lượt hay 80.000đ/tháng là số tiền không lớn nhưng trong một khoảng thời gian dài thì số tiền bỏ ra không phải là nhỏ. Bên cạnh đó giá xăng dầu cứ nhịp nhàng tăng lên như hiện nay thì nhiều bạn phải chọn cách “li thân” với xe máy và trung thành với xe buýt. Nhưng việc chọn xe buýt cũng chẵng làm tình hình khá thêm,thậm chí còn tồi tệ hơn trong thời “bão giá” hiện nay nhưng với đời sống sinh viên thì nếu cộng dồn những khoản ấy lại thì đó quả là một con số không nhỏ. Vấn đề tiền gửi xe và thái độ phục vụ của các nhân viên hiện đang là nỗi bức xúc của sinh viên toàn trường.

    Chiếc xe là một tài sản vô cùng giá trị, và lợi ích của nó là không thể phủ nhận, đó là phương tiện giúp các bạn sinh viên rất nhiều trong cuộc sống cũng như học tập, ông bà ta có câu "cái gì cũng có giá của nó" chính vì vậy để bảo vệ tài sản của mình những sinh viên ở trọ tại ktx của trường đã gửi xe tại nhà gửi xe của bảo vệ. Vấn đề sẽ không có gì đáng nói nếu như giá cả và thái độ của các nhân viên bảo vệ hợp tình hợp lí.

    Theo ý kiến của đa số sinh viên đã và đang gửi xe tại trường thì giá vé xe có lẽ là hơi đắt đối với sinh viên. Khi vào 2.000đ/xe (xe máy). Thực tế tế giá vé xe cao hơn các chỗ khác như siêu thị (1.500d/xe), ga tàu, bến xe. ..Nếu là sinh viên nội trú thì xe luôn để qua đêm. Mỗi đêm cũng là 2000đ/xe tính ra một tháng sinh viên hết 60.000 đ/xe, đó là một khoản kha khá. Và nếu làm vé tháng thì 80.000đ/xe. Giá vé gửi xe thì tăng hằng năm. Nhiều sinh viên tâm sự: “Đem xe ra là để tiết kiệm bớt chi phí đi lại, không phải thuê xe 10 nghìn/ 1 tiếng mà ai dè 1 tháng đi có 3,4 lần mà cũng lên gần 90 nghìn. Biết trước để xe ở nhà còn hơn, chưa tính tiền xăng. Sinh đã nghèo lại thêm nghèo”. Theo thông tin chính xác từ một bạn cựu sinh viên đang học liên thông ở thành phố Hồ Chí Minh thì giá giữ xe ở đây chỉ 1000 nghìn /1 lần dắt, nhiều sinh viên đã kháo nhau rằng giá xăng tăng dẫn đến giá vé xe máy cũng tăng...Không những vấn đề giá cả mà ngay cả chất lượng của dịch vụ giữ xe cũng đánh để lưu tâm. Xe máy để qua đêm thì các nhân viên bảo vệ cứ dùng bút lông ghi vào xe, ghi lên ngay chỗ đèn pha. Hậu quả là dùng cồn 90 độ để chùi thì chỉ bay lớp mực còn cái pha đèn màu trắng bổng dưng chuyển thành màu đỏ, rồi màu tím. Rửa mãi không đi. Một sinh viên có nick name Pooh trên diễn đàn 2mit tâm sự “Vào thu 2000VNĐ, qua một đêm, ra lại 2000VNĐ, thực tế thì cũng phải trả tiền thu phí khi qua đêm, nhưng việc tính giá xe theo bội số nhân 2000 VNĐ/đêm thì thật là quá đáng".

    [IMG]

    Điều kiện vật chất bãi giữ xe đã thực sự tốt?

    Trường hợp của mình, ngày 15 là đi xem SV, mình lấy xe ra thì trả tiền đêm ngày 13 và ngày 14 là 4000 VNĐ, nhưng tổ giữ xe họ không xóa số, sau đó xem SV xong mình về thì qua ngày 18 thì mình lấy xe, lại mất 4 ngày 15 16 17 18 lấy 8000VNĐ, mình nói với bác giữ xe mà không những người ta chặn ép lấy tiền mà còn có thái độ không đúng với sinh viên. Sự việc hôm nay rất bất bình. Ngoài ra, hiện tượng mất gương chiêu hậu, phụ kiện và mũ bảo hiểm xảy ra thường xuyên, sinh viên phản ánh với nhân viên bảo vệ thì nhận được câu trả lời khó nghe “Ai bảo chúng mày cứ để xe vào trong làm gì, trong đấy làm sao tao coi hết được..."

    Sinh viên của trường đã nhiều lần lập topic phản ánh hiện tượng này trên diễn đàn sinh viên của trường nhưng vẫn chưa có hồi âm, và hiện tượng trên vẫn và đang tiếp tục diễn ra và sinh viên chính là người chịu thiệt thòi nhiều nhất.

    Với mong muốn tìm một câu trả lời cũng như sự công bằng và bình đẳng cho các bạn sinh viên, nhóm phóng viên trường Cao đẳng CNTT hữu nghị Việt - Hàn mong nhà trường, tổ bảo vệ có những câu trả lời chính đáng và biện pháp tích cực hơn nhằm hỗ trợ sinh viên và đảm bảo những điều kiện tốt nhất để sinh viên học tập tại trường.

    Tác giả: Cao Thị Tường Vy - Bigzero

    Nguồn: http://viethan360.net/news/Tam-su-Chia-se/Di-xe-may-Choang-voi-phi-gui-xe-1605.html
  2. Offline

    noiaybinhyen

    • Windows 95

    Số bài viết:
    184
    Đã được thích:
    125
    Điểm thành tích:
    90
    Một vấn đề nan giải
    PoohNguyễn Ngọc Huy thích bài này.
  3. Offline

    Pooh

    • Windows NT

    Số bài viết:
    37
    Đã được thích:
    59
    Điểm thành tích:
    60
    Thời gian đến giờ mà vẫn chưa có ai cùng mình làm cái này chắc cũng phải chịu chết thôi. Mình cũng là nạn nhân trong vấn đề này, thế mọi người cùng nhau góp sức không?
    lặng lẽ yêucolongchong_285 thích bài này.
  4. Offline

    colongchong_285

    • Windows 3.0

    Số bài viết:
    212
    Đã được thích:
    50
    Điểm thành tích:
    40
  5. Offline

    lặng lẽ yêu

    • Windows 2.0

    Số bài viết:
    41
    Đã được thích:
    22
    Điểm thành tích:
    20
    báo oy mà không biết lúc nào mới được giải quyết, trường mình dạo này nhiều chuyện nan giải quá. bức xúc của sinh viên càng lên cao mà thầy cô vẫn im bặt. chán
  6. Offline

    interpol

    • Friends

    • Change
    Số bài viết:
    1.414
    Đã được thích:
    1.462
    Điểm thành tích:
    1.550
    Tất cả trông đợi vào KTX mới năm sau, hy vọng sẽ có nhiều thay đổi :)
  7. Offline

    lặng lẽ yêu

    • Windows 2.0

    Số bài viết:
    41
    Đã được thích:
    22
    Điểm thành tích:
    20
    có hay là ko, hay vẫn như thế

Chia sẻ trang này

Advertising: Linux system admin | nukeviet | nukeviet 4 | Upload ảnh miễn phí