Máy bay robot lượn vèo vèo trong nhà đầy cột

Thảo luận trong 'Thông tin công nghệ' bắt đầu bởi vtn1, 13 Tháng tám 2012.

  1. Offline

    vtn1

    • Windows 3.0

    Số bài viết:
    2.379
    Đã được thích:
    82
    Điểm thành tích:
    40
    Chiếc máy bay robot mới ra đời của Viện Công nghệ Massachusetts (MIT) có thể chao liệng, luồn lách trong nhà nhiều chướng ngại vật mà không không va đụng và không cần thiết lập trước lộ trình bay.
    Chiếc máy bay robot này không đòi hỏi phải thiết lập trước hoặc định vị GPS. Nó có thời gian bay dài hơn đáng kể so với những chiếc trực thăng tự hành, mặc dù nó cũng có một vài vấn đề riêng.
    [IMG]
    Ảnh: SlashGear
    Không giống như trực thăng - có thể bay lượn, xoay tại chỗ, dễ dàng di chuyển theo 3 chiều và đi ngang, máy bay phải liên tục di chuyển, làm giảm tính linh hoạt khi cần chuyển hướng. Giải pháp của MIT là chiếc máy bay được thiết kế với đôi cánh ngắn hơn, dày hơn, có khả năng bay lượn với tốc độ tương đối thấp mà không bị chao đảo, được trang bị trí tuệ nhân tạo cùng với thiết bị camera thông minh.
    Bên trong, cùng với các camera đóng vai trò đôi mắt như trong video dưới đây, máy bay còn có máy đo khoảng cách laser, nhiều gia tốc kế và con quay hồi chuyển để theo dõi vị trí của máy bay trong phòng, tốc độ bay và nhiều thứ khác. MIT cho biết, chiếc máy bay sử dụng 2 thuật toán - 1 nhanh và không chuẩn lắm, 1 chậm và chính xác - để lọc ra hầu hết các dữ liệu liên quan và sau đó xử lý.
    Chiếc máy bay phải được nạp sẵn bản đồ kỹ thuật số độ phân giải cao của khu vực chứ không có khả năng xây dựng các bản đồ của riêng mình như những chiếc trực thăng. Đó là 1 trong những điểm cần hoàn thiện tiếp trong chương trình của nhóm nghiên cứu MIT, ngoài việc ‘tăng lực’ cho các thuật toán và xây dựng thông tin trực quan hơn cho những cảm biến khác.
    [IMG]

    Nguồn: PC WORLD VN
  2. Offline

    phuong07t2

    • Thành Viên Mới

    Số bài viết:
    14
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    0
    Tuyệt! kiếm cái chơi haha! chắc đến hết đời mới có chiếc

Chia sẻ trang này

Advertising: Linux system admin | nukeviet | nukeviet 4 | Upload ảnh miễn phí