20 trò chơi làm thay đổi thế giới game

Thảo luận trong 'Giới thiệu game' bắt đầu bởi =DarkHorse=, 27 Tháng sáu 2009.

  1. Offline

    =DarkHorse=

    • Cố vấn 2mit

    Số bài viết:
    759
    Đã được thích:
    192
    Điểm thành tích:
    140
    Các game này đã thay đổi cách nhìn về gameplay và đồ hoạ của nhiều người.
    [IMG]
    Portal, thể loại FPS, ra mắt 2007 trên các hệ máy PC, Xbox 360 và PlayStation 3. Game có nhiều tình tiết thông minh, hài hước nhưng cũng làm cho người chơi luôn ở trong cảm giác ghê sợ. Bắt đầu trong một thời đại khoa học huyền bí, Portal đem người chơi đi khắp thế giới với những thách thức đầy bất ngờ đến từ không gian vũ trụ.
    [IMG]
    Street Fighter II, thể loại đối kháng, ra mắt năm 1991 trên các hệ máy PC, Nintendo. Đã gần 20 năm trôi qua, nhưng Street Fighter II vẫn là cái tên được nhắc đến nhiều nhất trong thể loại game đối kháng. Những miếng đánh, thế võ được lập trình dựa trên các tư thế võ thật sự của các môn phái nổi tiếng trên thế giới đã làm người chơi rất thích thú. Hiện nay, đã có phiên bản Street Fighter IV với đồ họa 3D bắt mắt. Nhưng dân nghiền game vẫn ưa thích Street Fighter II vì sự đơn giản và dễ chơi.
    [IMG]
    Dance Dance Revolution, thể loại nhạc nhảy, ra mắt năm 1998 trên các hệ máy Xbox, Acarde. Ngay lần đầu tiên game ra mắt thì những bản nhạc dance đầy ngẫu hứng của nó đã cuốn hút cả một thế hệ. Những vũ điệu bốc lửa, giọng ca gào thét cùng tiết tấu nhanh mạnh đã làm người chơi cảm thấy rộn ràng, trái tim như vỡ tung theo từng nhịp trống ngay cả khi bạn chưa bước chân lên thảm nhảy.
    [IMG]
    Resident Evil, thể loại nhập vai kinh dị, ra mắt năm 1996 trên máy PlayStation. Từ năm 1998 đến nay, Capcom đã tung ra nhiều phiên bản Resident Evil. Nội dung của mỗi phiên bản đều mang cốt truyện hấp dẫn, với tình tiết ghê rợn và những pha hành động gay cấn.
  2. Offline

    =DarkHorse=

    • Cố vấn 2mit

    Số bài viết:
    759
    Đã được thích:
    192
    Điểm thành tích:
    140
    Đầu tháng 8/2008, giới hâm mộ Resident Evil thế giới đã tranh luận gay gắt về ý kiến Resident Evil 5 phân biệt chủng tộc vì để nhân vật bắn giết người da đen. Khi đó, nhiều game thủ châu Phi tỏ ra phẫn nộ. Nhưng dù gây tranh cãi, Residel Evil vẫn là một trong những game được yêu thích nhất.
    [IMG]
    BioShock, thể loại nhập vai, ra mắt năm 2007 trên hệ máy Xbox 360. Dù thoạt nhìn chỉ như một game bắn súng bình thường, nhưng có vẻ như BioShock còn chứa đựng nhiều hơn thế. Không phải ngẫu nhiên mà trang Gamespot đánh giá trò chơi này đến 9 điểm về chất lượng. Việc thay đổi hình dạng nhân vật là đặc trưng của BioShock. Bạn có rất nhiều khả năng lựa chọn (tăng dần theo quá trình chơi). Đồng thời, người chơi được phép thay đổi plasmid và thuốc bổ bất cứ khí nào mình muốn. Plasmid là thứ vũ khí tấn công rất linh hoạt: trong đó, Incinerate cho phép nhân vật thiêu rụi mọi thứ và làm tan băng, Telekinesis được xuất ra từ tay trái của bạn với công năng giống súng Gravity của Half-Life 2.
    [IMG]
    Warcraft: Orcs & Humans, thể loại chiến thuật thời gian thực, ra mắt năm 1994 trên hệ máy PC. Warcraft có đặc điểm khác với nhiều game chiến thuật khác như Age of Empires, StarCraft… là có nhân vật anh hùng, yếu tố quan trọng nhất góp phần chiến thắng, trong trò chơi.
    [IMG]
    Final Fantasy VII, thể loại RPG, ra mắt năm 1997 trên hệ máy PlayStation, thuộc dòng game RPG có cốt truyện hay nhất. Mới đây ngày 10/4, Square Enix đã phát hành Final Fantasy VII International trên hệ thống PlayStation 3.
    [IMG]
    The Sims, thể loại giả lập, ra mắt năm 2000 trên hệ máy PC. Với hơn 100 triệu đĩa gốc được bán ra trên trên toàn cầu cùng số lượng đĩa lậu khổng lồ. The Sims đã chính thức đi vào lịch sử như trò chơi bán chạy nhất của mọi thời đại.
    Trò chơi giả lập cuộc sống con người (simulation) này được tạo ra bởi nhà thiết kế trò chơi máy tính Will Wright, do Trò chơi Maxis sản xuất và Electronic Arts phát hành. The Sims không mang tính chất thắng thua như các game khác mà chủ yếu tập trung vào cuộc sống của những con người ảo gọi là Sim, đặt họ vào một thế giới ảo với các hoạt động sinh hoạt thường ngày giống thật như ăn, ngủ, nấu nướng, làm việc, đi học... Người chơi có thể tùy biến các nhân vật cũng như xây dựng các ngôi nhà dành riêng cho nhân vật.
  3. Offline

    =DarkHorse=

    • Cố vấn 2mit

    Số bài viết:
    759
    Đã được thích:
    192
    Điểm thành tích:
    140
    [IMG]
    Geometry Wars: Retro Evolved, game hành động ra mắt năm 2005 trên hệ máy Xbox 360, đã được bình chọn là The Best Budget Game, nghĩa là game rẻ nhưng hay.
    [IMG]
    Call of Duty 4: Modern Warfare, ra mắt năm 2007 trên hệ máy PC, Xbox 360 và PlayStation. Phiên bản này hoàn toàn tách biệt so với 3 phiên bản trước khi cốt truyện không còn là những trận chiến trong thế chiến thứ 2 đầy khốc liệt mà được đưa về hiện tại với những cuộc chiến chống lại khủng bố trên toàn thế giới.
    [IMG]
    Super Mario 64, thể loại nhập vai, ra mắt năm 1996 trên hệ máy Nintendo 64. Hàng triệu bản được tiêu thụ đã minh chứng cho sự thành công của game này trên thế giới.
    [IMG]
    Half-Life, thể loại hành động nhập vai, ra mắt năm 1998 trên hệ máy PC. Đây là game khoa học giả tưởng thuộc thể loại bắn súng góc nhìn thứ nhất (first-person shooter, viết tắt là FPS) được phát triển bởi Valve Corporation và phát hành bởi Sierra Entertainment.
    [IMG]
    Wii Sports, thể loại thể thao, ra đời năm 2006 trên hệ máy Nintendo Wii. Trò chơi này đã vượt qua "tượng đài" Super Mario Bros. để chiếm vị trí quán quân trong kỷ lục game bán chạy nhất trên hệ máy Nintendo.
    [IMG]
    Halo: Combat Evolved, thể loại hành động nhập vai, ra mắt năm 2001 trên hệ máy Xbox. Là game bắn súng dưới góc nhìn người thứ nhất được phát hành bởi Bungie Studios.

    Phiên bản chơi trên PC được phát hành vào năm 2003 bởi Gearbox Software. Hơn năm triệu bản Halo đã được bán ra. Theo nhiều tạp chí game, Halo là game hay nhất và quan trọng nhất từ trước đến nay.
  4. Offline

    =DarkHorse=

    • Cố vấn 2mit

    Số bài viết:
    759
    Đã được thích:
    192
    Điểm thành tích:
    140
    [IMG]
    LittleBigPlanet, thể loại hành động nhập vai, ra mắt năm 2008 trên hệ máy PlayStation 3. Game này nổi tiếng không chỉ nhờ lấy hình ảnh Michael Jackson làm trailer, mà còn bởi hầu hết những pha hành động trong trò chơi đều dựa trên hệ thống vật lý. Thay vì lập trình động tác hoặc ghi nhận chuyển động (mo-cap), những hành động của Sackboy cũng như chuyển động của vật thể trong LittleBigPlanet đều tuân theo các định luật vật lý và khiến chúng cực kì tự nhiên và thực tế.

    Những việc di chuyển các thùng hàng, đu dây tỏ ra nhuần nhuyễn và trơn tru, đó là chưa kể việc thiết kế màn chơi cực kì sáng tạo và tận dụng khá tốt tính năng vật lý của trò chơi.
    [IMG]
    Metal Gear Solid, thể loại hành động, ra mắt năm 1998 trên hệ máy PlayStation và được phát minh bởi nhà phát triển game Hideo Kojima. 2 năm sau đó, nó lại tiếp tục chinh phục các game thủ PC khi được chuyển từ PS qua PC và cũng nhận được khá nhiều sự tán dương.
    [IMG]
    Shadow of the Colossus, thể loại hành động, ra mắt năm 2005 trên hệ máy PlayStation 2. Trò chơi này nổi tiếng đến mức Sony Pictures đã phải chọn nó để chuyển thể thành phim điện ảnh.
    [IMG]
    World of Warcraft, thể loại MMORPG, ra mắt năm 2004 trên hệ máy PC. Đây là game online nổi tiếng nhất thế giới và đã đạt mức hàng chục triệu người chơi trên toàn thế giới. World of warcraft đã trở thành một hiện tượng văn hóa trong giới trẻ và thậm chí còn gợi cảm hứng cho các nhà làm phim hoạt hình "South Park" cho ra lò một tập phim riêng.
    [IMG]
    Grand Theft Auto III, thể loại hành động, ra mắt năm 2001 trên hệ máy PlayStation 2. Khi game ra mắt, mọi người đều ngạc nhiên khi thấy nó là một trò chơi quá bạo lực và có nhiều quốc gia đã ngăn cấm không cho game này phát hành.

    Bạn trở thành một tên cướp chiếc xe hơi, hay phóng như tên lửa trên đường phố và cán chết chục người đi đường, sau lưng là xe cảnh sát, điệp viên FBI và trực thăng săn lùng. Không những vậy, bạn có thể trở thành một tội phạm số 1 thế giới, được các nhóm mafia thế giới nể phục.
    [IMG]
    Doom, thể loại hành động, ra mắt năm 1993 trên hệ máy PC. Đã hơn 16 năm qua nhưng Doom vẫn là trò chơi có sự ảnh hưởng số một đến thế giới game. toàn bộ trò chơi được thể hiện trong những khung cảnh hẹp với các loại máy móc có độ chi tiết cực cao. Bạn sẽ bị lạc trong những mê cung kỳ lạ nhưng có thể thoát ra nhờ vào những tuyến đường bí mật được thiết kế giống như những sợi dây xích. Khi đó, bạn chỉ cần "giật một cái" là thoát hiểm.
    (theo Pcworld)

Chia sẻ trang này

Advertising: Linux system admin | nukeviet | nukeviet 4 | Upload ảnh miễn phí