Amy: Bộ phim tài liệu về cuộc đời của ca sĩ lừng danh Amy Winehouse

Thảo luận trong 'Hình ảnh - Clip - Phim ảnh' bắt đầu bởi thutrang129x, 23 Tháng bảy 2015.

  1. Offline

    thutrang129x

    • Thành Viên Mới

    Số bài viết:
    113
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    0
    Amy” (tựa đầy đủ là Amy - The Girl Behind the Name) là phim tài liệu của Anh của đạo diễn Asif Kapadia, mô tả về cuộc đời rực rỡ và sầu bi ca sĩ kiêm nhạc sĩ lừng danh Amy Winehouse.
    Dù đã gặp phải sự phản đối, thậm chí chỉ trích gay gắt từ phía gia đình, nhưng “Amy”- bộ phim tài liệu về danh ca Amy Winehouse, vẫn được công chiếu rộng rãi và đang là bộ phim đáng chú ý cho bảng xếp hạng của Billboard.
    “Amy” được bắt đầu từ năm 1998 khi Winehouse 14 tuổi, tới khi cô bước vào âm nhạc, giành được thành công đầu tiên từ album đầu tay - “Frank” (2003) và trở nên nổi danh toàn cầu khi ra mắt album bán chạy nhất thập kỷ ở Anh - “Back to Black” (2006). Phim cũng cô tả quá trình xuống dốc của Amy Winehouse khi cô gặp bế tắc trong những mối quan hệ rắc rối, trở thành con nghiện mà túy, rượu suốt nhiều năm sau đó. Cuối cùng Amy đột tử vì ngộ độc rượu năm 2011, khi đó là 27 tuổi.
    [IMG]
    Trong phim, nhân vật Winehouse kể chuyện về mình, giãi bày về những ảnh hưởng giai đoạn đầu sự nghiệp, nhận định của cô về danh tiếng, tình yêu và sự nghiệp âm nhạc
    “Amy” lồng ghép các đoạn ghi âm nhiều cuộc chuyện trò của cô với cha mẹ, bạn bè từ thời nhỏ và chồng cũ (khoảng 100 cuộc phỏng vấn đã được thực hiện). Trong phim cũng có một số nhạc phẩm chưa từng được công bố của Winehouse như Moon River hay We’re Still Friends.
    Trước khi được đưa đi giới thiệu tại Liên hoan Phim Cannes lần thứ 68 tháng 5 vừa qua, “Amy” gặp phải sự phản đối kịch liệt từ phía gia đình vì cho rằng đạo diễn Asif Kapadia đã "mắc sai lầm và phim có một số chi tiết không đúng sự thật". Bên cạnh đó, bộ phim cũng bị chỉ trích vì việc không phản ánh được những nỗ lực từ các bên liên quan để giúp danh ca trẻ trong tất cả các giai đoạn.
    Gia đình cũng như nhiều người thân thiết với Amy Winehouse bị sốc và chỉ trích thậm tệ bởi cho rằng tác phẩm bóp méo sự thật. Cha Winehouse nói rằng phim mô tả ông như một gã chỉ biết chộp tiền, luôn tìm cách thu hút sự chú ý.
    Reg Traviss - bạn trai của Amy hai năm cuối đời - phản ứng quyết liệt: “Đây là bộ phim tiểu sử hư cấu mô tả méo mó về cuộc sống của Amy. Những người không biết cô ấy có thể thích thú khi xem phim, song bất cứ ai hiểu cô ấy sẽ nhận thấy đây là một câu chuyện thêu dệt. Xem phim tôi thấy buồn và nghĩ rằng nó sẽ khiến khán giả nghĩ về Amy một cách khác”.
    Bỏ ngoài những tranh cãi đó, “Amy” vẫn được giới chuyên môn trông đợi và đánh giá cao tại Liên hoan Cannes. “Chúng tôi đã theo đuổi Amy trong hai năm. Đây là bộ phim dễ thương và phức tạp. Nó xoáy sâu vào nhiều khía cạnh trong chủ đề gia đình và truyền thông, danh tiếng, nghiệp ngập. Quan trọng hơn cả, nó bắt đúng bản chất con người của Amy - một thiên tài âm nhạc”, David Joseph, CEO hãng Universal Music UK - đơn vị sản xuất phim, cho biết.
    [IMG]
    Danh ca Amy Winehouse
    Được đánh giá là một trong những ca sĩ tài năng nhưng bạc mệnh khi qua đời rất sớm, ở tuổi 27, do ngộ độc rượu. Winehouse nổi tiếng với các ca khúc như Valerie, You know I’m no good, Rehab. Các album của cô đã tiêu thụ được hàng triệu bản trên toàn thế giới.
    Hạn chế khán giả dưới 17 tuổi, Amy công chiếu ở Anh từ hôm 3/7 và ra rạp rộng rãi ở Bắc Mỹ vào ngày 10/7.
    Tag: Rec media cung cấp dịch vụ quay phim kỷ niệm thành lập

Chia sẻ trang này

Advertising: Linux system admin | nukeviet | nukeviet 4 | Upload ảnh miễn phí