Bảo mật BYOD vẫn còn lỏng lẻo

Thảo luận trong 'Thông tin công nghệ' bắt đầu bởi vtn1, 14 Tháng bảy 2014.

  1. Offline

    vtn1

    • Windows 3.0

    Số bài viết:
    2.379
    Đã được thích:
    82
    Điểm thành tích:
    40
    Những cuộc khảo sát gần đây cho thấy nhiều nhân viên sử dụng thiết bị cá nhân cho nhu cầu công việc không tuân thủ các chính sách bảo mật do chính doanh nghiệp đề ra.
    [IMG]
    Dưới sự ủy thác của hãng bảo mật Webroot, Harris Interactive hồi đầu năm nay đã thực hiện 2 cuộc khảo sát trực tuyến với quy mô lớn nhằm nghiên cứu mối liên hệ giữa người dùng với các chính sách bảo mật của những doanh nghiệp áp dụng giải pháp "sử dụng thiết bị cá nhân trong việc - BYOD.
    Những kết quả khảo sát mới được tiết lộ gần đây cho thấy một sự thiếu tương tác rất lớn giữa cách mà người dùng sử dụng các thiết bị di động cá nhân cho công việc và cách mà doanh nghiệp thực hiện những chính sách bảo mật BYOD. Đơn cử, có khoảng 98% các nhà quản lý IT cho biết đã áp dụng các chính sách bảo mật BYOD cho doanh nghiệp của mình. Trong số này, có khoảng 1/3 cho rằng công ty yêu cầu nhân viên cài đặt các ứng dụng bảo mật trên thiết bị cá nhân trong khi có đến 20% lại cho rằng người dùng chỉ có thể truy cập mạng của công ty nếu thiết bị của họ được kiểm soát an ninh tại chỗ.
    Cuộc khảo sát cũng chỉ ra cho thấy hơn một nửa số nhân viên được khảo sát lo sợ rằng công ty sẽ lợi dụng các công cụ kiểm soát an ninh của công ty để truy cập dữ liệu cá nhân của họ. Họ cũng lo sợ rằng các dữ liệu riêng tư của mình sẽ bị mất nếu rời bỏ công ty. Không chỉ vậy, nhân viên còn tỏ ra lo sợ việc công ty có thể theo dõi vị trí thông qua các ứng dụng an ninh cài đặt trên các thiết bị cá nhân của họ. Gần nửa số nhân viên cho rằng họ sẽ ngưng sử dụng các thiết bị cá nhân cho nhu cầu công việc nếu họ được yêu cầu cài đặt các ứng dụng bảo mật mà công ty cung cấp.
    Từ cuộc khảo sát, Mike Malloy, phó Giám đốc điều hành mảng sản phẩm và chiến lược của Webroot nhận ra rằng các tổ chức IT và người lao động cần một cách thức kết nối tốt hơn nữa cho vấn đề bảo mật doanh nghiệp. Hiện tại, nhiều doanh nghiệp cho phép nhân viên của mình truy cập các ứng dụng công ty thông qua thiết bị cá nhân của họ. Tuy nhiên, nếu không có những cơ chế kiểm soát thích hợp, doanh nghiệp sớm muộn sẽ phải đối diện với những thách thức về an ninh từ chính các thiết bị cá nhân của nhân viên mình.
    [IMG]

    Nguồn: PC WORLD VN
  2. Offline

    thaisondo175

    • Thành Viên Mới

    • Giới thiệu blogtieudung.net được vận hành phát triển nội dung liên quan đến các thông tin tư vấn cho người tiêu dùng
    Số bài viết:
    6
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Bảo mật vẫn còn lỏng lẻo nhưng theo mình thì cũng chưa cần thiết lắm, rất ít người am hiểu chuyên sâu về bảo mật tại Việt Nam và chọn con đường này để mưu sinh

Chia sẻ trang này

Advertising: Linux system admin | nukeviet | nukeviet 4 | Upload ảnh miễn phí