Chữ "X" trong PR ($_*)

Thảo luận trong 'QC và quan hệ cộng đồng' bắt đầu bởi chubin, 23 Tháng tám 2009.

  1. Offline

    chubin

    • Thành Viên Mới

    Số bài viết:
    29
    Đã được thích:
    28
    Điểm thành tích:
    0
    Chưa bao giờ khái niệm PR lại được giới trẻ quan tâm nhiều đến như thế. Những năm gần đây, nghề PR luôn nằm trong Top những nghề ”hái ra quả khế vàng” và được giới trẻ lựa chọn nhiều nhất.
    Vậy nhưng PR xem ra vẫn là nghề thử thách với nhiều sinh viên mới tốt nghiệp có bề dày học tập và hoạt động ngoại khoá nổi trội. Một số người khác đã vượt qua được vòng phỏng vấn thì lại...bỏ cuộc sau một thời gian, vì sự thực, nghề PR không lộng lẫy như họ hình dung: ánh sáng sân khấu, máy ảnh, màn chiếu, những nhân viên ngồi văn phòng gõ bàn phím, thảo luận quanh bàn tròn...
    Nhưng với những ai đam mê với PR thì đây là một trong những "Bí Kíp Bỏ Túi" hiệu quả cho các bạn đấy............
    Thừa tự tin nhưng không ngạo mạn
    Cách tốt nhất là bạn phải cân bằng giữa việc thể hiện tiếng nói của mình và thái độ nhã nhặn, khiêm tốn, tôn trọng người khác.
    Tầm sư để làm PR
    Công việc PR đòi hỏi nhiều kỹ năng ứng xử, những kiến thức thuộc nhiều lĩnh vực nhạy cảm khác nhau, bởi vậy ngay khi bạn bước chân vào thế giới PR, bạn phải chọn cho mình những nhà cố vấn mà bạn thấy tin tưởng nhất.
    Không có chỗ cho người tái phạm sai lầm
    Chẳng có ai khi đi làm lại không mắc phải một sai lầm nào. Mắc sai lầm, rút kinh nghiệm và tự bản thân mình cam kết không tái phạm sẽ khiến bạn trở nên chuyên nghiệp và vững chãi hơn trên con đường về sau.
    Chăm chỉ hơn người khác
    Không có nghề nào là nghề nhàn rỗi cả. Để thành công trong mọi việc thì tự bạn sẽ phải tiến bước trước người khác. Chăm chỉ trong công việc không có nghĩa là bạn phải đi sớm về muộn, mà chính là tinh thần xung phong, thái độ nhiệt tình trong mọi công việc, kể cả những việc không phải là trách nhiệm của bạn.
    Học, học nữa, học mãi
    Nghề PR luôn phải đáp ứng theo sự thay đổi và phát triển của xã hội, điều đó có nghĩa bạn phải tự biến mình thành người học trò cần mẫn. Học, học bằng tất cả những phương tiện bạn có: báo chí, internet, truyền hình..., học từ đồng nghiệp, các buổi thảo luận chuyên môn và cả học tập đối thủ nữa. Học tập sẽ không khiến bạn bị tụt lùi trong thế giới thay đổi không ngừng.

    Bạn ngạc nhiên vì những ”nhân tố X” trên chẳng có gì mới mẻ? Tuy nhiên chính vì thiếu đi những ”nhân tố X” đơn giản đến bất ngờ trên mà nhiều bạn trẻ với CV rất ”hoành tráng” vẫn không vượt qua được vòng phỏng vấn để đến với nghề PR, hoặc tự bản thân họ bị đào thải dần khi vào nghề.
    Đễ thoải mái hơn chubin xin tặng các bạn một bài hát nhé!!!!:yyc11:

Chia sẻ trang này

Advertising: Linux system admin | nukeviet | nukeviet 4 | Upload ảnh miễn phí