Công nghệ "AMD Eyefinity" hiển thị hình ảnh trên 6 màn hình

Thảo luận trong 'Thông tin công nghệ' bắt đầu bởi =DarkHorse=, 13 Tháng chín 2009.

  1. Offline

    =DarkHorse=

    • Cố vấn 2mit

    Số bài viết:
    759
    Đã được thích:
    192
    Điểm thành tích:
    140
    AMD – một trong 2 ông lớn của thị trường card đồ họa toàn cầu vừa công bố tính năng hoàn toàn mới của các dòng chip xử lý đồ họa của card ATI Radeon trong tương lai mang tên Eyefinity. Tính năng này cho phép một card đồ họa ATI mới có thể kết nối cùng lúc với 6 màn hình HD qua kết nối DisplayPort, DVI, HDMI…

    [IMG]
    Không phải tất cả các dòng card mới của AMD đều hỗ trợ 6 cổng ra, nhưng 3 sẽ là con số tối thiểu. Eyefinity đưa độ phân giải của game lên mức rất cao (lên đến 7680*3200 với 6 màn hình LCD 30-inch). Với phần mềm Single Large Surface đi kèm, người dùng có thể gộp 6 màn hình về một màn hình hiển thị duy nhất.

    [IMG]
    Về vấn đề tương thích với game, AMD khẳng định tính năng mới này sẽ tương thích với hầu hết các tựa game vào thời điểm hiện tại chỉ với một vài thao tác 'patch' dễ dàng và đơn giản.

    Hiện tại, các tựa game đã hỗ trợ công nghệ Eyefinity là Half-Life 2, Crysis, FarCry 2, Left 4 Dead, một số tựa game chiến thuật và giả lập lái máy bay. Qua thử nghiệm, Eyefinity nhanh chóng thuyết phục người với những ưu điểm rõ rệt.
    [IMG]
    Eyefinity tỏ rõ ưu thế với game đua xe....
    [IMG]
    ....game nhập vai.
    [IMG]
    ...game bắn máy bay.
    [IMG]
    ...và Google Earth.

    Trong các game bắn súng, người chơi có thể phát hiện kẻ thù sớm hơn, phản ứng nhanh hơn và tồn tại lâu hơn; đối với game lái máy bay và game đua xe, các điểm mù sẽ bị loại bỏ gần như hoàn toàn, giúp người chơi chủ động hơn trong game.

    Trong khi đó, các thao tác bày binh bố trận và quản lý sẽ thuận lợi hơn rất nhiều với góc nhìn rộng và bao quát mà Eyefinity mang lại.
    [IMG]
    Mẫu màn hình hỗ trợ Eyefinity của Samsung.

    Bên cạnh đó, AMD cũng tiết lộ thế hệ GPU mới của họ sẽ được trang bị 2.15 tỉ transistor và tốc độ truyền tải dữ liệu lên đến 2.5 TFLOP/giây(so sánh với dòng card HD4890 hiện tại chỉ có khoảng 1 tỉ transistor và có tốc độ truyền tải dữ liệu khoảng 1 tỉ TFLOP/giây).

    Hãng cũng đang chủ động liên hệ với các đối tác sản xuất màn hình (như Samsung, Dell…) để thiết kế những mẫu màn hình chuyên dụng cho công nghệ card đồ họa đa màn hình mới của họ. Hiện ngày ra mắt chính thức của Eyefinity chưa được công bố cụ thể.

Chia sẻ trang này

Advertising: Linux system admin | nukeviet | nukeviet 4 | Upload ảnh miễn phí